Tin tức

Gần 20 năm sự nghiệp Ha Ji Won vẫn thích làm 'đả nữ'

05/02/2015

Các nhân vật gắn liền với Ha Ji Won thường là những cô gái cá tính mạnh mẽ.

Cô là một trong số ít nữ diễn viên Hàn không ngại tự mình đóng cảnh nguy hiểm trong phim điện ảnh hay truyền hình ― cảnh hành động, cưỡi ngựa bắn cung, hay đấm bốc.

Nhưng bên dưới vẻ ngoài dữ dội là một nữ diễn viên 36 tuổi đơn giản chỉ muốn phiêu lưu qua đủ thể loại phim khác nhau, và niềm vui đi cùng với từng vai diễn. Và để làm thế, cô kết hợp nữ tính và sự thanh lịch trở thành người phụ nữ mạnh mẽ, cứng cỏi.

Được hỏi điều gì thu hút cô trong nghiệp diễn, Ha Ji Won đáp, “Tôi chỉ nói ‘tới luôn’ khi tâm trí tôi gắn bó với một phim nào đó.”

“Tôi hiếm khi hối hận những chọn lựa vai diễn đã qua,” Ha Ji Won nói với The Korea Herald, “vì tôi là người chọn đóng những vai đó.”

“Tôi cũng không lo lắng liệu (phim) có thành công không. Điều duy nhất tôi có thể làm là chuẩn bị một cách cần mẫn và đầy đủ, chỉ nghĩ bấy nhiêu thôi cũng đã vui rồi,” cô nói thêm.

Ha Ji Won, phải, trong phim truyền hình năm 2003 của MBC Damo

Có thể câu thần chú “làm ra làm, chơi ra chơi” đã đem lại thành công cho cô. Sức mạnh ngôi sao của cô chưa hề phai nhạt qua gần 20 sự nghiệp.

Từ khi bắt đầu năm 1996, nữ diễn viên này đã đóng vô số phim cả trên màn bạc lẫn trên màn ảnh nhỏ, trở thành một trong những nữ diễn viên được mời chào nhất Hàn Quốc. Khán giả đặc biệt nhớ đến cô vì những vai diễn như nữ thám tử gan dạ thời Joseon trong phim truyền hình Damo (2003), cô chủ quán hải sản trong phim điện ảnh Haeundae (2009), và nữ diễn viên đóng thế trong phim truyền hình lãng mạn Secret Garden (2010).

Ha Ji Won nổi tiếng trong nghề là một nữ diễn viên dấn thân vào vai diễn.

“Tôi nghĩ ai cũng làm vậy thôi,” Ha Ji Won nói, thừa nhận cô yêu thích đóng phim hành động.

Trong vai nữ diễn viên đóng thế, phim Secret Garden

Bất chấp nỗi sợ độ cao, Ha Ji Won sẵn sàng đeo dây cáp và đóng cảnh hành động bay lượn trên không.

Hầu hết cô đều tự mình đóng cảnh nguy hiểm.

Có một lần, cô bị gãy cổ. Một lần quay khác cô suýt nữa mù mắt, còn đắp chỗ thâm tím là chuyện thường ngày khi đóng Miracle on 1st Street năm 2007, trong phim cô là một tay đấm bốc.

“Tôi không có cơ hội biết các diễn viên khác làm thế nào trong những cảnh hành động, thế nên chỉ biết tập trung vào chính mình và cố hết sức,” Ha Ji Won nói.

Trong vai tay đấm bốc phim Miracle on 1st Street

Cô cho biết cô đã học diễn cảnh nguy hiểm bằng môn thể dục nhịp điệu. Một buổi tập điển hình là sử dụng câu lạc bộ nhào lộn, rồi nhóm đóng thế sẽ ngã trên mặt đất giả vờ chết.

“Tôi thích kiểu ngẫu hứng,” cô nói.

“Giống như khiêu vũ, và tôi đã bắt đầu như thế. Tôi nghĩ những ký ức vui vẻ thú vị đó là một chất xúc tác để tôi đến với thể loại phim hành động, dù vậy nghĩa là người tôi bị đau nhức.”

Để rời khỏi hình tượng tay đấm bốc bất khả chiến bại, lần đầu tiên Ha Ji Won vào vai một người mẹ trong phim điện ảnh Chronicle of a Blood Merchant dựa theo tiểu thuyết bán chạy của nhà văn Trung Quốc Dư Hoa.

Trong phim Empress Ki

Đóng vai người mẹ có ba con thật là vui, nữ diễn viên cho biết, trong khi cô còn độc thân và chưa con cái gì. “Thực sự tôi không có chăm sóc hoặc làm gì cho các bé cả. Tôi chỉ chơi đùa, và có thời gian vui vẻ với chúng trên phim trường.”

Khi được hỏi liệu cô có tính đến việc kết hôn chưa, cô nói có ba con trai ― như trong phim này ― cộng một con gái sẽ rất tuyệt. Nhưng cô chưa bị áp lực phải lập gia đình sớm.

“Dường như bố tôi không muốn tôi lấy chồng,” Ha Ji Won cười nói. “Bố mẹ tôi chỉ muốn tôi nghỉ ngơi thật kỹ giữa các phim.”

Là người mẹ có ba con trai trên áp phích phim Chronicle of a Blood Merchant

“Tôi thích vui vẻ,” cô nói thêm. “Tôi nghĩ niềm đam mê của tôi xuất phát từ điều đó.”

Mặc dù chưa có gì được xác nhận, hiện cô đang thử vai cho các phim Hollywood.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald