Tin tức

Đại hải chiến Noryang: Biển chết kết thúc sử thi vị đô đốc huyền thoại Yi Sun Sin

14/01/2024

Phim cổ trang hành động Noryang: Deadly Sea đánh dấu kết thúc bộ ba phim về một trong những nhân vật lịch sử được tôn kính bậc nhất Hàn Quốc — Đô đốc Yi Sun Sin.

Kể từ khi ra mắt ở Hàn Quốc vào ngày 20 tháng 12, phim đã thu hút sự chú ý vì đây là một chương quyết định cho chuỗi phim, mở đầu với The Admiral: Roaring Currents (2014), đã thu về hơn 17,6 triệu lượt vé, tiếp đó là Hansan: Rising Dragon (2022).

Noryang: Deadly Sea phát hành ở Việt Nam từ ngày 19 tháng 1 với tựa Đại hải chiến Noryang: Biển chết

“Tôi không thể tin được là có ngày này. Nhìn lại, thời gian trôi qua nhanh chóng từ The Admiral: Roaring Currents đến Noryang. Tôi cảm thấy mình sẽ đạt kết quả thành công,” đạo diễn chuỗi phim Kim Han Min nói trong buổi phỏng vấn với Korea Times tại quán cà phê ở quận Jongno, trung tâm Seoul.

“Và để làm được vậy, tôi cảm thấy cần phải chuyển tải rõ ràng và chính xác mục đích thực hiện từng phần phim. Tôi thấy tự hào mình có thể làm bộ phim này y như dự định.”

Phim nói về trận chiến cuối cùng của Yi Sun Sin (Kim Yoon Seok), trận Noryang, đã cướp đi mạng sống của ông trong cuộc xâm lược bán đảo Triều Tiên của Nhật Bản (1592–1598).

Kim Yoon Seok đảm nhận vai Yi Sun Sin (ảnh), tiếp bước Choi Min Sik ở phần một và Park Hae Il ở phần hai. Đạo diễn Kim Han Min cho biết Kim Yoon Seok là người hoàn toàn phù hợp để kết hợp sự khắc họa vị đô đốc của hai diễn viên đó

Phim đi sâu vào cuối đời của vị đô đốc khi ngài chuẩn bị cho trận hải chiến lớn cuối cùng tiêu diệt quân Nhật đang rút khỏi Joseon, chấm dứt chiến tranh. Phim nhấn mạnh quyết tâm giành chiến thắng hoàn toàn trước Nhật Bản của Yi Sun Sin nhằm ngăn chặn các cuộc xâm lược trong tương lai.

Hai phần phim trước nói về hai trận chiến quan trọng khác của ngài đô đốc trong giai đoạn hỗn loạn này.

Lưu ý rằng không muốn đây chỉ là một phần tiếp theo khác, đạo diễn nói trọng tâm của phim thứ ba là giải quyết những nguyên do Yi Sun Sin tiến hành trận chiến cuối cùng này.

“Thành công vang dội của The Admiral rất hữu ích. Tôi đã nỗ lực nhiều để tránh biến HansanNoryang đơn thuần là phần tiếp theo của thành công trước đó. Tôi dành nhiều thời gian để suy ngẫm thể loại phim cho Noryang và làm sao tạo dựng được sự hiện diện riêng của bộ phim,” anh nói.

Phim đi sâu vào cuối đời của vị đô đốc khi ngài chuẩn bị cho trận hải chiến lớn cuối cùng tiêu diệt quân Nhật đang rút khỏi Joseon

“Trong Noryang, quan trọng là khám phá lý do Đô đốc Yi Sun Sin phát động trận chiến một cách dữ dội và không khoan nhượng và tiếp tục cuộc chiến mà ai cũng nói là đã kết thúc. Tôi cảm thấy câu trả lời mang lại ý nghĩa cho việc làm phần phim này. Và câu trả lời mà tôi tìm được là quyết tâm của ngài đô đốc buộc quân xâm lược phải chấm dứt và đầu hàng.”

Kim Yoon Seok đảm nhận vai Yi Sun Sin, tiếp bước Choi Min Sik ở phần một và Park Hae Il ở phần hai. Đạo diễn cho biết Kim Yoon Seok là người hoàn toàn phù hợp để kết hợp sự khắc họa vị đô đốc của hai diễn viên đó.

“Kim Yoon Seok là diễn viên duy nhất mang trong người vị đô đốc dũng cảm của The Admiral và nhà chiến lược khôn ngoan trong Hansan. Với phim này, quan trọng là thể hiện được giằng xé nội tâm và sự sáng suốt của Yi Sun Sin khi kết thúc cuộc chiến. Tôi nghĩ Kim Yoon Seok toát ra khí chất như vậy, anh là sự lựa chọn phù hợp,” anh nói.

Với phim này, quan trọng là thể hiện được giằng xé nội tâm và sự sáng suốt của Yi Sun Sin khi kết thúc cuộc chiến

“Tôi cảm giác anh ấy là một diễn viên vô cùng tài năng. Kim nói ngay từ đầu rằng anh hoàn toàn tin tưởng bản thân vào thế giới Yi Sun Sin của tôi. Dành cho đạo diễn sự kính trọng to lớn. Lần đầu tôi mới được trải nghiệm một chuyện như thế.”

Kim Yoon Seok cho biết anh vừa tò mò vừa choáng ngợp khi được đề nghị vai diễn.

“Tôi choáng ngợp vì hai diễn viên trước đó đã thể hiện nhân vật một cách xuất sắc. Tuy nhiên, chính vị Đô đốc Yi Sun Sin, chất lên gánh nặng đó. Như hai diễn viên trước, tôi chỉ trông cậy nơi ngài ấy,” anh nói, cho biết thêm kịch bản phim đã thúc đẩy anh đảm nhận vai diễn nặng ký này.

“Tôi thấy kịch bản quá xuất sắc. Tôi cảm giác mối quan hệ giữa Joseon, Nhật Bản và nhà Minh đan xen một cách phức tạp… Rốt cuộc, có nhiều điều phát lộ trong Noryang. Tôi tin phim này sẽ đánh dấu khởi đầu và kết thúc cuộc chiến tranh bảy năm của vị đô đốc, và cho biết về mối quan hệ lẫn những bất bình mà ngài đã tích lũy qua ngần ấy năm.”

Kim Yoon Seok cho biết anh vừa tò mò vừa choáng ngợp khi được đề nghị vai diễn. Noryang là giai đoạn gian nan nhất của vị đô đốc

Anh cố gắng đặt mình vào vị trí của Yi Sun Sin khi trải qua những tháng ngày cuối đời, nếm trải những gian khổ trong chiến tranh và bị quân Nhật giết chết con trai yêu quý.

Noryang là giai đoạn gian nan nhất của vị đô đốc. Ông vất vả nhất từ trận Myeongnyang đến Noryang. Rất nhiều tướng lĩnh chiến đấu cùng nhau đã hy sinh trước khi cuộc chiến bảy năm kết thúc, gồm cả những đồng đội thân cận nhất của ông,” anh nói.

“Sau khi trải qua niềm đam mê cháy bỏng trong Hansan cũng như sức mạnh lẫn niềm tin trong Myeongnyang, Yi Sun Sin thấy mình cô độc trong trận Noryang, suy nghĩ xem mang lại ý nghĩa thế nào cho kết thúc chiến tranh.”

Mặc dù nói về những ngày cuối cùng của vị đô đốc, phần lớn thời lượng phim là ở chiến trường

Phim không quá kịch tính, mặc dù nói về những ngày cuối cùng của vị đô đốc giữa cuộc chiến, phần lớn thời lượng phim là ở chiến trường.

Đạo diễn cho biết anh tin tưởng sự kiên trì và chân thật của ngài đô đốc vì đại cuộc và bộ phim sẽ nói lên điều này.

“Tôi tin cái chết của Đô đốc Yi Sun Si để lại một thông điệp rõ ràng cho thế hệ tương lai. Tôi muốn ghi lại tính xác thực và sự chân thành của vị đô đốc nhiều nhất có thể,” anh nói, cho biết thêm đã nảy ra lời thoại bổ sung, không có trong sử sách, về cảnh hy sinh của đô đốc.

Đạo diễn Kim Han Min (ảnh) cho biết anh tin tưởng sự kiên trì và chân thành của ngài đô đốc vì đại cuộc và bộ phim sẽ nói lên điều này

“Tôi suy ngẫm những gì diễn ra trong tâm trí ngài khi ông qua đời. Và với khía cạnh này, tôi đã thêm vào câu, ‘Chúng ta không được để cuộc chiến kết thúc như thế này.’”.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times