Tin tức

Lư Hãn Đình của nhóm nhạc Mirror đột phá trong phim kinh dị siêu nhiên Rượu cốt người

12/01/2024

Gần hai năm sau thất bại với vai nam chính trong phim châm biếm giải trí phù phiếm Showbiz Spy, Lư Hãn Đình của nhóm nhạc nam Mirror đã giải tội một cách thuyết phục trong It Remains (phát hành ở Việt Nam từ ngày 19 tháng 1 với tựa Rượu cốt người), vào vai một người bạn trai mang mặc cảm tội lỗi bị mắc kẹt trong cảnh tượng huyền ảo đáng sợ.

Đây là nỗ lực đạo diễn thứ hai của Sầm Gia Ngạn, nhà làm phim sinh ở Hồng Kông, lớn lên ở Melbourne và được đào tạo ở Los Angeles từng có bộ phim đầu tay Deliverance đã chiếu bên ngoài Hồng Kông nhưng vẫn chưa ra rạp ở quê nhà.

(Từ trái sang) Quách Thúy Di, Lư Hãn Đình, Chu Bách Khang và Ngô Triệu Hiên trong một cảnh phim

Cả hai phim cho thấy Sầm Gia Ngạn là một đạo diễn lão luyện trong việc tạo nên hình ảnh mang phong cách ấn tượng hơn là kể một câu chuyện mạch lạc hợp lý; anh có vẻ thích chôn sâu tổn thương về gia đình trong những câu chuyện quá rời rạc của mình.

Phần mở đầu đầy ấn tượng Rượu cốt người giới thiệu với khán giả về Trương Tử Kiệt (Lư Hãn Đình), người hầu bàn bận rộn tại nhà hàng mà tâm trí anh liên tục ngập tràn những ký ức về người bạn gái Trình Gia Lộ (Viên Lễ Lâm), đã mất gần đây trong một vụ tai nạn ô tô khiến nhân vật chính rơi vào trạng thái như bị thôi miên.

Lư Hãn Đình trong vai Trương Tử Kiệt

Cùng với đồng nghiệp Đàm Gia Hào (Chu Bách Khang), Ngô Hạo Thiên (Ngô Triệu Hiên) và Trần Ngự (diễn viên sân khấu Quách Thuý Di), Tử Kiệt thấy mình tham gia chuyến cắm trại ngớ ngẩn đến một ngôi làng hoang vắng trên hòn đảo sương mù xa xôi không có sóng điện thoại và không có tàu về trong hai ngày nữa.

Chất phái sinh của phim kinh dị siêu nhiên này chẳng mấy chốc lên đến đỉnh điểm khi một phụ nữ tóc dài mặc áo choàng trắng bắt đầu xuất hiện. Cư dân duy nhất của ngôi làng thôn dã này, chú Bàng Chấn Hoa đáng sợ (cựu siêu sao phim võ thuật Khương Đại Vệ), cảnh báo về mối đe dọa đang rình rập.

Khương Đại Vệ trong vai cư dân duy nhất của ngôi làng thôn dã này, chú Bàng Chấn Hoa đáng sợ

Và rồi điều kỳ lạ xảy ra ở giữa phim. Rượu cốt người bắt đầu chuỗi ảo giác khủng khiếp một cách chân thật khi bộ tứ du khách đối mặt với những chương đen tối nhất trong quá khứ từng cá nhân – một ví dụ rất rõ của việc ưu tiên phong cách hơn là nội dung.

Mặc dù câu chuyện nền có chút rập khuôn, đạo diễn Sầm đã vượt qua điều đó bằng cách tạo nên bầu không khí ma quái được duy trì liên tục, cũng như một số cảnh dàn dựng đẹp mắt nhất từng được thấy trong phim kinh dị Hồng Kông suốt bao lâu.

Khương Đại Vệ (phía trước) và Trần Tử Huyên trong một cảnh phim

Như vẫn thường thầy, màn ba theo thông lệ tiết lộ quá khứ bi thảm của chú Bàng và gốc rễ cái ác trong ngôi làng của ông làm giảm không khí phim. Nhưng không thể phủ nhận rằng, trong những phân đoạn ngắn mà Rượu cốt người thành công, gần như tạo nên những cơn ác mộng.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post