Tin tức

Choi Dong Hoon và Kim Tae Ri cảm thấy gắn bó hơn với Alienoid: Đa chiều hỗn chiến

11/01/2024

Bom tấn hành động toàn sao Alienoid cuối cùng cũng ra mắt phần hai, Alienoid: The Return to the Future vào ngày 10 tháng 1 (phát hành ở Việt Nam từ ngày 12 tháng 1 với tựa Alienoid: Đa chiều hỗn chiến) hy vọng bù đắp số điểm đáng thất vọng của loạt phim đầu tiên, phát hành vào năm 2022.

Phần tiếp theo kể về Lee Ahn (Kim Tae Ri) đã sống ở thời Goryeo 10 năm vì công cuộc tìm kiếm thanh kiếm huyền thoại để ngăn chặn thảm họa và cứu nhân loại

Đạo diễn của chuỗi phim, Choi Dong Hoon, từng chỉ đạo các phim ăn khách Tazza: The High Rollers (2006) và The Thieves (2012), cùng nữ diễn viên chính Kim Tae Ri chia sẻ sự lạc quan của họ về phần tiếp theo sắp tới, cho biết chuỗi phim giữ một vị trí đặc biệt trong tim họ.

“Tôi làm phim được khoảng 20 năm rồi. Với Tazza, tôi học được niềm vui quay một bộ phim, và với The Thieves, tôi nghĩ đó là một bộ phim hay… Với bộ phim này, tôi đã trải qua nhiều khúc mắc; đầy thách thức và để lại cho tôi nhiều vết sẹo. Nhưng sau khi hoàn tất khâu hậu kỳ, tôi cảm thấy bộ phim này là tác phẩm đáng yêu nhất (trong sự nghiệp của tôi),” đạo diễn Choi nói trong cuộc phỏng vấn với Korea Times tại một quán cà phê ở quận Jongno, Seoul.

Pháp sư Đạo giáo Mureuk (Ryu Jun Yeol), đã giúp đỡ Lee Ahn trong cuộc phiêu lưu của cô, bắt đầu cảm thấy có một sinh vật bí ẩn trong người anh

“Thông thường, tôi có thể thoát ra khá dễ dàng sau khi hoàn thành một dự án, nhưng bộ phim này thì khác. Mặc dù đã làm trong sáu năm nay nhưng tôi cảm thấy sẽ phải mất nhiều thời gian hơn để tôi thực sự buông bỏ. Trái tim tôi đã cuốn vào đó rồi.”

Bộ phim gồm hai phần xoay quanh một người máy tên Guard (Kim Woo Bin) đến từ năm 2022 đi bắt những tên tội phạm ngoài hành tinh trốn thoát. Khi cánh cổng thời gian mở ra, Guard và một cô gái loài người, Lee Ahn (Kim Tae Ri), tình cờ gặp các pháp sư Đạo giáo từ Vương quốc Goryeo 918-1392 và họ chiến đấu vì một thanh kiếm thần huyền thoại.

Phần tiếp theo kể về Lee Ahn đã sống ở thời Goryeo 10 năm vì công cuộc tìm kiếm thanh kiếm huyền thoại để ngăn chặn thảm họa và cứu nhân loại. Trong khi đó, pháp sư Đạo giáo Mureuk (Ryu Jun Yeol), đã giúp đỡ Lee Ahn trong cuộc phiêu lưu của cô, bắt đầu cảm thấy có một sinh vật bí ẩn trong người anh.

Người máy tên Guard (Kim Woo Bin) đến từ năm 2022 đi bắt những tên tội phạm ngoài hành tinh trốn thoát

“(Bộ phim mới này) gói gọn mọi nỗi thất vọng và kết thúc bằng một giải pháp thỏa đáng, khiến bạn mỉm cười ở cuối phim… Đó là một trải nghiệm đặc biệt. Chúng tôi quay đồng thời phần 1 và 2 trong cùng một quy trình sản xuất. Xem bộ phim chúng tôi quay cách đây ba năm ở rạp, tôi thấy thích thú từ góc nhìn làm khán giả. Tôi hài lòng,” diễn viên chính Kim Tae Ri chia sẻ sự mãn nguyện về kết quả của dự án kéo dài nhiều năm.

“Ở phần 2, những câu đố ở phần 1 lần lượt được giải quyết, kèm theo những tình tiết bất ngờ. Quan trọng nhất là từng nhân vật kết hợp với nhau và tạo nên sự hài hòa, tạo nên một dòng chảy khá thú vị… Tôi tha thiết hy vọng sẽ có nhiều người xem bộ phim này hơn.”

Kim Tae Ri cũng lưu ý rằng trong phần tiếp theo, cô cố gắng tập trung vào khía cạnh con người của nhân vật ngoài sự gan dạ anh hùng.

Kim Tae Ri cũng lưu ý rằng trong phần tiếp theo, cô cố gắng tập trung vào khía cạnh con người của nhân vật ngoài sự gan dạ anh hùng

“Trong phần 1, Lee Ahn được miêu tả là một nhân vật lạnh lùng và can đảm vì cô đã sống cuộc đời của mình với khả năng thể chất và năng lực trí tuệ phi thường, giống như một siêu anh hùng,” cô nói. “Cô ấy rất tuyệt nhưng tôi không muốn cô ấy chỉ tuyệt như vậy. Tôi muốn khắc họa rõ nét khía cạnh hay thay đổi, bất cẩn, do dự và cô đơn của cô ấy. Tôi đã cố gắng tìm ra những điểm đó trong các cuộc thảo luận với đạo diễn Choi.”

Choi Dong Hoon đã dành tổng cộng sáu năm cho hai phim từ khi bắt đầu đến khi hoàn thành, với 387 ngày quay và thời gian hậu kỳ kéo dài cho phần thứ hai. Sau doanh thu bán vé khiêm tốn 1,54 triệu cho phần đầu tiên, đạo diễn cảm thấy áp lực rất lớn đối với phần tiếp theo, khiến ông phải đầu tư suốt một năm rưỡi qua để biên tập và trau chuốt.

“Phần 1 nói về ‘sự mê hoặc’, tập trung làm sao cho trông hấp dẫn, trong khi phần 2 nói về ‘sự đắm chìm’… Sau khi biên tập xong, tôi về nhà và xem lại bản đã chỉnh sửa, tự lừa mình như thể là xem nó lần đầu tiên. Và nếu tôi thấy bất cứ điều gì còn thiếu hoặc dư thừa, tôi sẽ quay lại điều chỉnh thêm,” đạo diễn Choi nói và cho biết thêm quá trình đó nhắc ông nhớ vì sao lại yêu thích việc làm phim.

Đạo diễn Choi Dong Hoon tại buổi ra mắt phim

“(Sau khi ra mắt phần 1), tôi cảm thấy ‘Liệu mình có đủ sức để làm phần 2 không?’ bởi vì không có gì đảm bảo nó sẽ thành công… Nhưng kỳ lạ thay, khi tôi không ngừng chỉnh sửa và trau chuốt tác phẩm, một lần nữa tôi nhận ra sở dĩ mình làm phim là vì thấy thú vị và thích làm. Ở khía cạnh nào đó, phần 2 là tác phẩm đã cứu rỗi tôi.”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times