Tin tức

Đại chiến màn ảnh rộng Trung Quốc mùa phim tết 2018

08/02/2018

Sáu bộ phim đang vào cuộc đua giành vinh quang phòng vé Đại lục trong những ngày nghỉ tết sắp tới.

Kỳ nghỉ Tết nguyên đán ở Trung Quốc đang đến rất gần, một số phim đã có lịch chiếu trên màn ảnh rộng khắp Đại lục.

Lương Triều Vỹ, trái, và Lý Vũ Xuân trong Monster Hunt 2. Phim phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Săn lùng quái yêu 2

Các số liệu bán vé trực tuyến mới nhất từ Maoyan cho biết sáu phim mở màn mùng một tết, rơi vào ngày 16 tháng 2, đã thu được 240 triệu nhân dân tệ (38 triệu USD) riêng cho ngày đó.

Theo Hiệp hội phát hành và nhà rạp Trung Quốc, chín bộ phim - trong đó ba phim được phát hành vào ngày 16, 17 và 20 - sẽ trình chiếu trong suốt kỳ nghỉ lễ, kéo dài đến ngày 22/2.

Đáng chú ý, sáu phim được phát hành vào ngày 16 tháng 2 - Monster Hunt 2, Detective Chinatown 2, The Monkey King 3, Operation Red Sea, Boonie Bears: The Big ShrinkThe Face of My Gene - đã bắt đầu bán vé trực tuyến khoảng một tháng trước, sớm hơn nhiều so với mùa phim tết các năm trước.

Yu Chao, phó tổng giám đốc điều hành Capital Cinema, thành lập từ những năm 1940, nói rằng, những năm trước vé bắt đầu bán cách ngày phát hành khoảng hai tuần.

The Monkey King 3 với dàn diễn viên toàn sao, gồm Quách Phú Thành trong vai Tôn Ngộ Không và Phùng Thiệu Phong trong vai Đường Tăng. Phim phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Tây du ký 3: Nữ Nhi Quốc

“Năm nay, khán giả Trung Quốc sẽ có nhiều lựa chọn hơn,” Yu nói. “Do mùa phim tết thường tạo ra những kỷ lục mới, đây là mùa quan trọng để thể hiện kỹ năng của các nhà làm phim trong nước.”

Bên cạnh đó, sự mở rộng nhanh chóng của thị trường điện ảnh Trung Quốc - hiện có hơn 50.000 phòng chiếu - đã làm cho điện ảnh trở thành một lựa chọn giải trí quan trọng trong dịp lễ đoàn tụ gia đình.

Bộ phim được yêu thích nhất, xét theo doanh số, là Monster Hunt 2. Phần tiếp theo của Monster Hunt thành công đình đám năm 2015 đã thu về 116 triệu nhân dân tệ, tức gần 50% doanh thu ngày đầu tiên năm Tuất, nhờ có các yếu tố thân thiện với khán giả gia đình như những quái vật hoạt hình đáng yêu.

Phim Monster Hunt đầu thu được 2,44 tỉ nhân dân tệ hồi năm 2015, trở thành nhà vô địch phòng vé năm đó, và cũng làm nên lịch sử khi đánh dấu lần đầu tiên một phim Trung Quốc đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé Đại lục.

Quái yêu tiếp tục đáng yêu trong phần 2

Phần phim mới, bắt đầu từ chỗ kết thúc phần 1, với Wuba, vị vua quái vật đáng yêu có hình dạng như một củ cải trắng.

Có kinh phí khoảng 700 triệu nhân dân tệ, bộ phim có 1.800 cảnh hiệu ứng hình ảnh và các nhân vật mới do diễn viên kỳ cựu Hồng Kông Lương Triều Vỹ cùng ca sĩ kiêm diễn viên Lý Vũ Xuân đảm nhận.

Hứa Thành Nghị, đạo diễn người Hồng Kông của chuỗi phim Monster Hunt, cho biết: “Tôi không ngờ bộ phim đầu tiên lại thành công đến thế. Và tôi luôn không nghĩ đến doanh thu phòng vé. Tôi tin vào việc làm cho khán giả hài lòng.”

Hứa Thành Nghị, một cựu binh của Dream-Works Animation, tránh những cảnh bạo lực hoặc đẫm máu trong phim của ông, làm cho Monster Hunt trở thành một chuỗi phim thân thiện với gia đình.

Năm phim tết khác nhắm tới khán giả người lớn. Dẫn đầu là Detective Chinatown 2 của đạo diễn Trần Tư Thành, kế đến là phim sử thi kỳ ảo The Monkey King 3.

Detective Chinatown 2 với Vương Bảo Cường và Lưu Hạo Nhiên đảm nhận hai vai chính

Detective Chinatown 2, Sherlock Holmes của Trung Quốc, chứng kiến sự trở lại của các thám tử nghiệp dư do Vương Bảo Cường và Lưu Hạo Nhiên đóng.

The Monkey King 3, dựa theo tiểu thuyết Tây du ký thế kỷ 16, là phần thứ ba trong chuỗi phim về siêu anh hùng Tề Thiên Đại Thánh, cùng với hai sư đệ hộ tống sư phụ Đường Tăng thỉnh kinh Phật ở Tây phương xa xôi.

Trong phim, ngôi sao Hồng Kông Quách Phú Thành trở lại vai Tôn Ngộ Không trong khi Phùng Thiệu Phong đảm nhận lại vai Đường Tăng. Nhưng sức hấp dẫn chính của bộ phim là nữ diễn viên Triệu Lệ Dĩnh, trong vai Nữ vương Nữ Nhi Quốc.

Thông thường, các phim Monkey King thu hút khán giả gia đình, nhưng bộ phim mới có thể không như thế vì câu chuyện nói về một tình yêu cay đắng, kìm nén, theo Jiang Yong, một nhà phân tích điện ảnh ở Bắc Kinh.

Sức hấp dẫn chính của Monkey King 3 là nữ diễn viên Triệu Lệ Dĩnh, trong vai Nữ vương Nữ Nhi Quốc

Về những phim nào Jiang Yong cho rằng sẽ làm tốt năm nay, ông nói: “Monster Hunt 2 có thể vượt qua kỷ lục của The Mermaid (của Châu Tinh Trì năm 2016) để trở thành nhà vô địch mùa tết này, vì tất cả đối thủ của nó đều không đủ thân thiện với khán giả gia đình để thu hút được mọi lứa tuổi.”

Boonie Bears: Big Shrink, phần thứ 5 của loạt phim Boonie Bears nổi tiếng, đã có vị trí thứ 5 về đặt cược doanh thu phòng vé từ bây giờ.

Mặc dù câu chuyện kể về hai anh em gấu biết nói, và chuỗi phim này phổ biến với trẻ em, Boonie Bears: Big Shrink dường như không quá phổ biến với các phụ huynh muốn tìm kiếm một bộ phim kết nối được các thế hệ.

Đối với những người hâm mộ thể loại hài, The Face of My Gene, tác phẩm đạo diễn đầu tay của diễn viên hài Quách Đức Cương, là bộ phim để xem.

Boonie Bears: Big Shrink

Hiện đang ở vị trí thứ sáu bảng xếp hạng, bộ phim có một dàn diễn viên hơn 30 diễn viên kỳ cựu, trong đó có diễn viên đạo diễn-diễn viên của chuỗi phim Chiến lang Ngô Kinh và Ngô Tú Ba, người dẫn chương trình Finding Mr Right.

Ai sẽ là người chiến thắng cuối cùng vẫn còn là một câu hỏi để ngỏ khi thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới sắp ăn mừng kỳ lễ quan trọng nhất. Nhưng có một điều rõ ràng: “đại chiến” màn ảnh rộng sắp nổ ra.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdien.com
Nguồn: China.org.cn