Tin tức

13 phim có khả năng là thành công bất ngờ của 2018

07/02/2018

Vào đầu năm 2017, ai cũng biết Star Wars: The Last Jedi sẽ là bộ phim có doanh thu cao nhất của năm. Chúng ta cũng biết rằng Beauty and the Beast, Guardians of the Galaxy Vol. 2, và Spider-Man: Homecoming sẽ kiếm bộn tiền.

Nhưng chẳng ai ngờ được bộ phim có doanh thu cao thứ 7 trong năm lại là Jumanji: Welcome to the Jungle — một khởi động lại dường như không ai háo hức nhưng công phá ở phòng vé. Cũng chẳng ai dự đoán It thành công đến mức nào. Bản chuyển thể truyện Stephen King trở thành bộ phim kinh dị có doanh thu cao nhất mọi thời đại và kiếm được nhiều tiền hơn Justice League.

Dự đoán cho 2018, bộ phim có doanh thu cao nhất năm chắc chắn sẽ là Avengers: Infinity War. Incredibles 2, Jurassic World: Fallen Kingdom, và Solo: A Star Wars Story có thể sẽ lọt vào tốp 10. Nhưng những phim nào sẽ lẳng lặng tiếp cận khiến mọi người bất ngờ và kiếm được nhiều tiền hơn chúng ta dự đoán? Ai sẽ là Jumanji: Welcome to the Jungle của năm nay?

Hãy cố gắng chọn ra phim đó bằng cách xem xét danh sách những phim có thể là thành công bất ngờ của năm 2018 dưới đây (ngày phát hành ở Mỹ).

1. The 15:17 to Paris (9/2)

Trở lại tháng 12 năm 2014, rõ ràng bộ phim có doanh thu cao nhất năm đó là The Hunger Games: Mockingjay - Phần 1. Nhưng mọi người đều sốc khi American Sniper của Clint Eastwood lẻn vào phút chót và vượt hơn Mockingjay. Thật vậy, American Sniper đã trở thành một hiện tượng toàn diện. Bộ phim tiếp theo của Eastwood là Sully, một câu chuyện yêu nước có thật khác cũng làm ăn tốt.

Eastwood tiếp tục có một phim khác loại này ra mắt năm 2018. The 15:17 to Paris nói về những con người đã ngăn chặn một cuộc tấn công khủng bố vào chuyến tàu Paris năm 2015. Tuy nhiên, phim lần này có một mánh lới thu hút chú ý khác thường: những người thật đã dừng đoàn tàu trong đời thực đóng chính họ.

Với cùng những lý do đã đưa American Sniper thành ‘hit’, The 15:17 to Paris có thể gây bất ngờ cho rất nhiều người, đặc biệt là với việc sử dụng những người hùng thực tế — cả ba người đó có khả năng sẽ thu hút rất nhiều sự chú ý cho bộ phim trong tour ra mắt báo chí. Chắc chắn phim sẽ không làm ăn tốt bằng American Sniper, nhưng ngay cả khi gần với mức mà Sully làm được, đó sẽ là một thành công vang dội.

Tiếp theo: Bộ phim do một ngôi sao của The Office làm đạo diễn có thể là phim kinh dị đình đám đầu tiên của năm 2018.

2. A Quiet Place (6/4)

2017 là một năm tốt bất thường cho phim kinh dị. Không chỉ Chú hề ma quái đạt thành tích xuất sắc, mà Get Out, Happy Death Day, Split, và Annabelle: Creation cũng thế. Giờ đây vũ đài đang chờ đón bộ phim kinh dị áp đảo đầu năm 2018.

Một đối thủ mạnh mẽ có thể làm được chuyện đó là A Quiet Place của Paramount. John Krasinski và Emily Blunt đóng một gia đình sống ở nông trại phải luôn im lặng để sống sót trước những sinh vật huyền bí siêu nhiên.

Phim có sức mạnh sao với Blunt và Krasinski, cũng chính là đạo diễn bộ phim. Phim còn có một mồi câu thú vị, với câu chuyện nền tương tự như Don’t Breathe, một thành công phòng vé vang dội. Và hay hơn hết, phim có ngày phát hành tuyệt vời, xuất hiện vào thời điểm không có bất kỳ phim sởn tóc gáy nào tương tự ở các rạp chiếu.

Nếu hay, A Quiet Place có thể sẽ đứng đầu phòng vé trong tuần mở màn và sẽ vẫn nằm trong tốp 5 vài tuần sau đó.

Tiếp theo: Bộ phim hoàn hảo để phát hành thứ sáu ngày 13.

3. Truth or Dare (13/4)

Blumhouse Productions gần đây phát cực kỳ. Chỉ hai năm vừa rồi thôi, họ đã phát hành The Purge: Election Year, Ouija: Origin of Evil, Split, Get Out, Happy Death Day, và Insidious: The Last Key, tất cả đều làm ăn rất tốt.

Phim mới nhất của họ là Truth or Dare, là một phim kinh dị bạo lực. Một nhóm sinh viên đại học sẽ chết nếu họ không đồng ý tham gia vào một trò chơi tử thần leo thang Truth or Dare.

Bởi vì phim của Blumhouse rất rẻ, tất cả chúng cơ bản được bảo đảm hòa vốn. Nhưng Truth or Dare có thể làm nhiều hơn là hòa vốn. Vì một lẽ, phim sẽ mở màn vào ngày thứ sáu 13. Điều đó sẽ khiến những người không phải lúc nào cũng đi xem phim kinh dị sẽ đi xem vì dịp đặc biệt này.

Thêm nữa, đây là một phim kinh dị bạo lực hiện đại với ý tưởng mới nguyên,rất ngầu, những điều đã giúp Happy Death Day thành công năm 2017.

4. Rampage (20/4)

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của Dwayne “The Rock” Johnson. Người Mỹ yêu anh ấy, và mặc dù thi thoảng anh có một vài phim loạng choạng như Baywatch, nhưng phần lớn những phim anh đóng hiếm khi xịt.

Phim đầu tiên trong một loạt nhiều phim của anh năm 2018 là Rampage, dựa trên trò chơi điện tử cùng tên. Phim video trò chơi thường te tua. Nhưng với phim này, dường như không dựa vào trò chơi gì sất. Quan trọng hơn, đó là một bộ phim hành động có những quái vật khổng lồ xổng ra và Johnson phải ngăn chúng lại. Nghe có vẻ chính xác là loại phim hành động ngu-mà-vui có thể thành công lớn. Đạo diễn Brad Peyton, từng chỉ đạo San Andreas năm 2015, một bộ phim hành động ngớ ngẩn mà không ai ngờ lại kiếm được nhiều tiền như thực tế phim đã làm được.

Rampage còn được phát hành ngay trước khi mùa phim hè chính thức bắt đầu, cho phép nó có thời gian kiếm tiền trước khi Avengers tới. Thực tế, Rampage mở màn cùng thời điểm của The Fate of the Furious năm ngoái. Rõ ràng, đó là một phim chuỗi lớn, mà mọi người xem vì nhiều lý do hơn là nhờ The Rock. Nhưng nội việc có The Rock tham gia vào một phim hành động bom tấn khổng lồ khác trong tháng 4 có nghĩa phim này có rất nhiều khả năng trở thành ‘hit’.

Tiếp theo: Đây là tập mới nhất trong một vũ trụ điện ảnh, và có thể là một trong những phim lớn nhất của loạt phim đến nay.

5. The Nun (13/7)

The Nun là một phim khác rõ ràng sẽ thành công, nhưng nó có thể làm tốt hơn nhiều so với hầu hết mọi người đang dự đoán. Cho đến nay, các phim Conjuring đã làm ăn khá tốt, mỗi phim thu đâu chừng 300 triệu USD. Và các phim Annabelle đã chứng minh rằng khán giả bị thu hút bởi thương hiệu Conjuring và các không nhất thiết cần có Ed và Lorraine Warren. Suy cho cùng, Annabelle: Creation đã làm ra số tiền đúng bằng The Conjuring 2 ở Mỹ.

The Nun là phim đầu tiên trong số những phim Conjuring này được “nhá hàng” trong phim trước, khi Annabelle: Creation có một cảnh liên quan để tạo tiền đề. Nên ai đã xem Creation cũng thấy quảng cáo cho The Nun. Thêm nữa, vì đây không phải là phần tiếp theo của bất kỳ bộ phim nào trước đó như Annabelle, The Nun có thể lôi kéo những người chưa bao giờ xem một phim Conjuring nào.

Không hề phi thực tế khi nghĩ rằng The Nun có thể là một phim Conjuring có doanh thu cao nhất, một thành tựu đáng chú ý của Warner Bros.

Tiếp theo: Một bộ phim hành động hoành tráng ngớ ngẩn có thể cạnh tranh trong mùa phim hè đông đúc.

6. Skyscraper (13/7)

Một phim Dwayne Johnson khác sẽ gây sốc cho mọi người là Skyscraper. Đây là một phim hành động mới nguyên, trong đó The Rock đóng vai nhân viên an ninh tại một tòa nhà và bị cuốn vào một tình huống bắt cóc con tin.

Skyscraper do Rawson M. Thurber viết kịch bản và đạo diễn. Lần gần đây nhất Thurber và The Rock hợp tác là Central Intelligence năm 2015, bộ phim kiếm được hơn 200 triệu đôla toàn thế giới. Hơn nữa, lần cuối cùng Johnson dẫn dắt một phim hành động lớn, không phải Fast and Furious như thế này, là San Andreas năm 2015 đã thu về gần 500 triệu đôla toàn cầu.

Rõ ràng, mọi người thích The Rock đấm đá trong những phim hành động không cần động não, đặt Skyscraper lên giàn ná để bay vụt lên thành một trong những câu chuyện thành công bất ngờ của mùa hè.

Tiếp theo: Phần tiếp theo của một phim đã làm ăn rất tốt năm 2008.

7. Mamma Mia! Here We Go Again (20/7)

Bạn có thể trợn tròn mắt khi nghe Mamma Mia! có phần tiếp theo. Nhưng nhiều người quên rằng bộ phim đầu tiên đã thành công lớn đến mức nào. Năm 2008, Mamma Mia! kiếm được hơn 600 triệu đôla toàn cầu, trở thành một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất mùa hè năm đó. Và lại còn mở màn cùng ngày với The Dark Knight nữa.

Cứ cho là vậy, nhưng những năm gần đây chúng ta đã thấy một vài ví dụ các phần tiếp theo muộn màng của những bộ phim nổi tiếng không làm ăn tốt bằng phần đầu, như My Big Fat Greek Wedding 2. Nhưng dạo này khán giả cũng yêu thích phim nhạc kịch trở lại, từ La La Land đến The Greatest Showman.

Mamma Mia! Here We Go Again chắc chắn sẽ không làm tốt bằng phim đầu. Nhưng căn cứ theo Bridget Jones 'Baby năm 2016, phần tiếp theo muộn màng của bộ phim hài lãng mạn nổi tiếng. Doanh thu phòng vé của phim này giảm khoảng 25% so với phim đầu. Nếu Here We Go Again cũng giảm 25%, nó sẽ thu về khoảng 450 triệu đôla toàn cầu, vẫn quá đủ để Universal vui mừng.

Tiếp theo: Bộ phim dựa trên một món đồ chơi phổ biến có thể khơi lại hiện tượng Lego Movie.

8. Captive State (17/8)

Trong vài mùa hè vừa qua, có rất nhiều phim bom tấn ‘khủng’ đã được lên kế hoạch ra rạp từ giữa tháng 5 đến đầu tháng 8, để lại khoảng trống từ giữa-đến-cuối tháng 8 cho một số phim ngẫu nhiên lẻn vào và trở thành số một. Đó là trường hợp của Annabelle: Creation vào năm 2017 và Don’t Breathe năm 2016.

Phiên bản năm 2018 có thể là Captive State. Từ Rupert Wyatt, đạo diễn Rise of the Planet of the Apes, bộ phim ly kỳ khoa học viễn tưởng này diễn ra tại một khu phố Chicago mười năm sau khi trái đất bị người ngoài hành tinh xâm lược.

Chúng ta không biết gì nhiều về bộ phim này, nhưng John Goodman và Vera Farmiga đóng vai chính. Báo chí cũng đưa tin phim có kinh phí khá nhỏ, đặt nó vào điểm ngọt của Don’t Breath, để có thể bất ngờ đạt được khoảng 100 triệu đôla ở Mỹ, so với kinh phí thì thực sự là ‘khủng’.

Tiếp theo: Bộ phim hài này có thể là Girls Trip của 2018.

9. Crazy Rich Asians (17/8)

Bạn sẽ thấy Constance Wu trong Crazy Rich Asians

Năm 2017, một thành công phòng vé không lường trước là Girls Trip, bộ phim có doanh thu cao thứ 10 trong mùa hè. Thế mới biết bộ phim thành công dữ dội như thế nào. Nhưng ít nhất một phần thành công của nó có vẻ là nhờ thu hút khán giả da đen, đối tượng mà Hollywood không thường phục vụ.

Năm nay, lịch sử có thể lặp lại với Crazy Rich Asians. Người gốc Á chắc chắn không có nhiều đại diện trong các phim lớn của Hollywood, và hễ có thì thường hoặc là những khuôn mẫu khủng khiếp hoặc bị vắng mặt một cách đáng ngờ trong tiếp thị bộ phim như với Downsizing. Nhưng bây giờ chúng ta có một bộ phim hài với dàn diễn viên toàn gốc Á. Có một vài tên tuổi lớn như Constance Wu và Dương Tử Quỳnh. Phim cũng dựa theo một cuốn sách ăn khách đương thời.

Để thực sự là một thành công đình đám, nhất thiết phim phải hay như Girls Trip. Nhưng nếu vậy, chúng ta sẽ có một bộ phim hài thực sự với một dàn diễn viên thuộc nhóm người thiểu số được phát hành vào cuối mùa hè, đúng y công thức đã giúp Girls Trip làm ăn phát đạt năm ngoái.

Tiếp theo: Bộ phim này có thể là Deadpool của năm 2018 (và không phải là Deadpool 2).

10. The Happytime Murders (17/8)

Deadpool đầu tiên đã dạy chúng ta rằng việc đánh một phát bóng xoáy phân loại R, thô tục vào một thể loại phổ biến có thể sinh lời khủng khiếp. Năm 2018, The Happytime Murders sẽ làm như thế, và giống như Deadpool, nó có thể vượt qua các dự đoán.

The Happytime Murders diễn ra trong một thế giới mà con rối và con người cùng tồn tại. Cốt truyện xoay quanh một thanh tra cảnh sát cố gắng bắt một kẻ giết người hàng loạt đang nhắm mục tiêu vào diễn viên của một chương trình truyền hình kiểu Muppet Show. Với Melissa McCarthy, Maya Rudolph, Elizabeth Banks và Joel McHale đảm nhận các vai con người.

Câu chuyện người lớn được kể bằng con rối là một ý niệm đã được khám phá trong Avenue Q nhưng phim này không miêu tả theo cách tương tự như vậy. Nếu The Happytime Murders đủ hài hước, đây có thể là bộ phim hài đột phá của mùa hè.

Tiếp theo: Bộ phim dựa theo một cuốn sách được yêu thích có thể thu hút khán giả trẻ hơn vào thời điểm Halloween.

11. The House With a Clock in Its Walls (21/9)

Phim dựa theo một tiểu thuyết xuất bản năm 1975

Năm 2015, Goosebumps đã làm ăn khá tốt ở phòng vé, thu về 150 triệu đôla toàn cầu. Đó là một phim kinh dị dựa theo cuốn truyện kinh dị thiếu nhi và được phát hành mùa Halloween. Năm nay, một phim khác kiểu như thế sẽ xuất hiện: The House With a Clock in Its Walls.

Dựa theo cuốn sách cùng tên, phim nói về một cậu bé chuyển đến ở với chú của mình, chỉ để khám phá ra rằng chú cậu là một phù thủy, hàng xóm của chú ấy là phù thủy, và ngôi nhà mới của cậu có một lịch sử hiểm ác. Và cũng như Goosebumps, phim có sự góp mặt của Jack Black. Cate Blanchett đóng vai phù thủy hàng xóm.

Khả năng phim này sẽ không thành công như Goosebumps vì cuốn sách không phổ biến bằng. Nhưng vẫn có thể thu hút được lượng khán giả người trẻ tuổi đang tìm kiếm phim nào đó không phải loại R để xem trong mùa Halloween. Tất nhiên, vào cuối tháng 10, phim sẽ phải cạnh tranh với phần tiếp theo Goosebumps. Tuy nhiên, đến thời điểm đó phim cũng đã có một vài tuần một mình một chợ.

Tiếp theo: Phim nhạc kịch tháng của Bradley Cooper và Lady Gaga.

12. A Star is Born (5/10)

Rõ ràng lúc này có một sự thèm ăn phim nhạc kịch lớn. La La Land là một thành công đình đám năm 2016, và gần đây nhất, The Greatest Showman là một thành công bất ngờ bất chấp bình luận trái chiều.

Bộ phim nhạc kịch lớn được phát hành vào cuối năm nay là A Star is Born. Dựa theo bộ phim năm 1937 cùng tên, được làm lại vào năm 1954 với Judy Garland và một lần nữa vào năm 1976 với Barbara Streisand, cốt truyện theo sau một nghệ sĩ nhạc đồng quê phát hiện ra một ca sĩ đang lên. Bradley Cooper đóng vai chính, và cũng là đạo diễn bộ phim. Diễn viên đóng cùng Cooper là Lady Gaga.

Với thời điểm phát hành tốt và sức mạnh của ngôi sao lớn, bộ phim này có tiềm năng thu hút sự đói khát của phim nhạc kịch và đột phá, không hẳn bằng La La Land, nhưng cũng ngang với The Greatest Showman.

Tiếp theo: Khởi động lại một phim chuỗi phổ biến nhưng đang chết dần này có thể là phần hay nhất trong loạt kể từ phim đầu tiên.

13. Halloween (19/10)

Không ai dự đoán Halloween mới này bị xịt, nhưng nó có thể làm được nhiều hơn bất cứ dự đoán nào. Suy cho cùng, đây là chuỗi phim mà nhiều người hoài niệm nhưng đã bị lu mờ trong những năm gần đây do một loạt các phim phần tiếp theo tệ hại. Bây giờ, những nhà sáng tạo mới đang cố gắng đặt sườn mới vào loạt phim, đưa mọi thứ trở lại với những điều cơ bản, và đưa một người của dàn diễn viên ban đầu quay lại.
Nếu điều đó có vẻ quen thuộc, nên thế, thì bởi vì mô tả đó cũng áp dụng cho Star Wars: The Force Awakens, bộ phim số một mọi thời đại ở Mỹ. Thay vì Harrison Ford trở lại trong vai Han Solo, ở đây chúng ta có Jamie Lee Curtis trở lại vai Laurie Strode. Thay vì những tiền truyện làm xấu đi danh tiếng của chuỗi phim, chúng ta có những phim của Rob Zombie (và Halloween: Resurrection trước đó). Và thay vì J.J. Abrams, chúng ta có David Gordon Green và Danny McBride.

Có khả năng thực tế rằng đây sẽ là phim Halloween hay nhất kể từ sau phim gốc. Để thành bom tấn phòng vé, dứt khoát phải hay tuyệt vời chứ không chỉ một phần mới xoàng xoàng. Nhưng nếu được vậy, một phim kinh dị với nữ hoàng la hét biểu tượng nhất mọi thời đại ra rạp mùa Halloween có thể phá toang phòng vé theo cách mà chúng ta không ngờ, trở thành It của 2018.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cheet Sheet