Tin tức

Khi màn ảnh rộng chậm lại: Các hãng phim điện ảnh tìm cơ hội ở màn ảnh nhỏ Hàn Quốc

08/02/2018

Một bộ phim truyền hình của JTBC ra mắt vào tháng 5 năm nay, Miss Hammurabi sẽ khởi quay ngay khi chọn xong dàn diễn viên chính thức.

Phim kể câu chuyện đời của các thẩm phán và đủ loại mâu thuẫn mà họ phải giải quyết. Nữ diễn viên Go A Ra sẽ đóng vai một thẩm phán mới vào nghề đầy lý tưởng và đam mê. L, của ban nhạc nam Infinite, đóng vai một thẩm phán tuân thủ các quy tắc, trong khi diễn viên Sung Dong Il đóng vai chánh án rất đời thường với nhiều năm kinh nghiệm và kiến thức.

Từ trái qua: L của nhóm Infinite, Go A Ra, và Sung Dong Il sẽ là ba thẩm phán trong phim bộ truyền hình Miss Hammurabi sắp tới của JTBC

Với dàn diễn viên toàn những tên tuổi lớn, bộ phim còn thu hút sự quan tâm sau khi tin tức lan ra rằng Moon Yu Seok, vị thẩm phán đã viết cuốn tiểu thuyết gốc, sẽ là một biên kịch cho bộ phim. Công ty sản xuất Studio & New, một công ty nội dung tách từ công ty phim NEW (Next Entertainment World), đã đầu tư và phát hành nhiều phim ăn khách ở phòng vé như The Attorney (2013). NEW cũng là công ty sản xuất Hậu duệ mặt trời thành công đình đám, mà Studio & New hy vọng vượt qua bằng bộ phim truyền hình đầu tiên Miss Hammurabi. Giống như Hậu duệ mặt trời, Mis Hammurabi sẽ được sản xuất hoàn chỉnh trước khi phát sóng.

NEW đã ký hợp đồng với kênh truyền hình JTBC để đảm bảo đài áp này ủng hộ việc sản xuất bộ phim trong hai năm. Hãng cũng đang chuẩn bị sản xuất nhiều phim bộ truyền hình khác dựa trên những câu chuyện được yêu thích như The Beauty Inside (2015) và truyện tranh mạng (webtoon) Moving của họa sĩ nổi tiếng Kang Full.

“Nếu chúng tôi tận dụng nội dung đã thành công trong quá khứ, chúng tôi chắc chắn có thể đảm bảo sự hỗ trợ từ người hâm mộ của các bản gốc,” người phát ngôn của Studio & New nói. “Chúng tôi sẽ cố gắng phát triển nhiều nội dung khác nhau bắt nguồn từ bản gốc.”

Webtoon Inside Man đã được chuyển thể thành phim điện ảnh cùng tên rất thành công

Nhiều công ty điện ảnh đang tham gia ngành công nghiệp truyền hình vì sự tăng trưởng doanh thu của ngành điện ảnh trong nước đã chững lại trong năm năm qua do chi phí sản xuất tăng và cạnh tranh với các phim bom tấn Hollywood. Hơn nữa, điện ảnh và phim truyền hình ngày càng trở nên tương tự về mặt giá trị xuất phẩm.

Nhà phân phối phim Showbox, đã có một năm 2017 thành công với A Taxi Driver, cũng đang thúc đẩy các dự án sản xuất các webtoon nổi tiếng thành phim truyền hình.

“Các webtoon có cơ hội cao hơn để mở rộng ra thành nhiều nội dung giải trí khác nhau với rủi ro thất bại thấp hơn,” Yoo Jung Hoon, CEO của công ty, cho biết. “Chúng tôi thậm chí còn nghĩ đến việc mở rộng webtoon gốc thành các hình thức giải trí khác, chẳng hạn như phim điện ảnh.”

Showbox đã chứng minh rằng công thức này có thể thành công với bộ phim Inside Men (2015) dựa trên webtoon ban đầu của Yoon Tae Ho. “Về bản chất, ranh giới giữa phim điện ảnh và phim truyền hình đang bị mờ đi khi hạ tầng video trở nên đa dạng hơn,” giám đốc Yoo nói tiếp. “Tôi dự đoán rằng nhiều công ty sản xuất và phân phối sẽ tùy nghi rong chơi ở cả hai lĩnh vực.”

My Secret Romance

Hãng phim Hollywood Warner Bros. cũng đang theo sát các xu hướng tại Hàn Quốc. Bắt đầu đầu tư và phân phối phim Hàn với The Age of Shadows vào năm 2016 và tham gia thị trường phim truyền hình Hàn Quốc với My Secret Romance cho đài cáp OCN năm ngoái và That Man, Oh Soo sẽ được phát sóng trong năm nay.

Năm ngoái ông lớn điện ảnh này cũng đã bắt đầu đối thoại với công ty sản xuất phim truyền hình Studio Dragon, liên kết với công ty giải trí hàng đầu CJ E&M để liên doanh sản xuất một bộ phim truyền hình. Hiện tại họ đang xem xét dự án làm lại những tác phẩm kinh điển nổi tiếng quốc tế thành phim truyền hình Hàn.

Công ty này cũng đã thâu tóm DramaFever Corporation, một trang web video trực tuyến đăng nhiều chương trình giải trí và phim truyền hình Hàn Quốc cho khán giả quốc tế. Đầu tháng 1, công ty thành lập một chi nhánh Hàn Quốc sẽ chịu trách nhiệm đầu tư nội dung truyền hình trong nước, sản xuất và hợp tác sản xuất.

”Chúng tôi sẽ tập trung vào tự sản xuất,” Park Hyun, CEO của DramaFever cho biết.

Lee Jon Hyun, trái, và Kim So Eun trong phim truyền hình That Man, Oh Soo sẽ lên sóng trong tháng 3

“Phim truyền hình Hàn đang nhận được phản ứng tích cực không chỉ từ khán giả châu Á, mà cả những người hâm mộ trên toàn thế giới. Chúng tôi đang cố gắng truyền bá nội dung của mình đến nhiều nơi nhất có thể và tìm cách phân phối phim bộ truyền hình và chương trình giải trí Hàn Quốc xuyên biên giới hiệu quả hơn.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily