Tin tức

Châu Hải My 'đời không hối tiếc' qua những vai diễn

14/12/2023

Nữ diễn viên Châu Hải My, qua đời tại bệnh viện Bắc Kinh ở tuổi 57 vì một căn bệnh không rõ nguyên nhân vào ngày 11 tháng 12, được biết đến nhiều nhất với nhiều vai diễn trong phim bộ truyền hình dài tập được sản xuất không chỉ ở Hồng Kông mà còn cả Đài Loan và Trung Quốc Đại lục.

Châu Hải My trong phim bộ Võ Tắc Thiên (2014). Nữ diễn viên từng xuất hiện trong nhiều phim bộ truyền hình và điện ảnh ở Hồng Kông, Trung Quốc Đại lục và Đài Loan qua đời ngày 11 tháng 12 ở tuổi 57

Là hậu duệ Qua Nhĩ Gia Thị (Guwalgiya), một gia tộc Mãn Châu nổi tiếng, Châu Hải My sinh ra và lớn lên ở Hồng Kông. Cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông năm 1985 nhưng không thành công, sau đó gia nhập đài truyền hình TVB với tư cách là một nữ diễn viên thực tập cùng năm và xuất hiện trong phim bộ đầu tiên của cô, Dương gia tướng.

Cô chuyển từ Hồng Kông đến Bắc Kinh vào năm 2003 nhưng phải đến năm 2014, khi xuất hiện trong phim bộ cổ trang Võ Tắc Thiên cùng với ngôi sao Đại lục Phạm Băng Băng, Châu Hải My mới trở thành một cái tên quen thuộc ở Đại lục.

Dưới đây là năm vai diễn được yêu thích nhất trên màn ảnh của Châu Hải My.

1. Ỷ Thiên Đồ Long ký (1994)

Châu Hải My trong phim bộ Đài Loan Ỷ Thiên Đồ Long ký (1994)

Phim bộ truyền hình Đài Loan Ỷ Thiên Đồ Long ký được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Kim Dung.

Phim kể về chàng trai trẻ Trương Vô Kỵ bị cuốn vào mạng lưới phức tạp của các môn phái võ thuật và những cuộc tranh giành quyền lực ở thời nhà Minh. Trong công cuộc khám phá nhân thân thực sự của mình và tìm kiếm công lý, anh dấn thân vào hành trình sử thi đầy ắp tình yêu, lòng trung thành và sự phản bội.

Châu Hải My đóng vai Chu Chỉ Nhược, cô gái bị Trương Vô Kỵ bỏ rơi trong ngày cưới và lên đường trả thù.

Ban đầu Châu Hải My ngần ngại vì là vai phản diện, nhưng sau đó diễn xuất xuất sắc của cô khiến cô được mệnh danh là nàng Chu Chỉ Nhược “đẹp nhất và đáng nhớ nhất”.

2. Triệu phú lưu manh (1986)

Châu Hải My trong phim bộ Triệu phú lưu manh

Trong phim bộ truyền hình TVB này, Châu Hải My vào vai Phương Học Ninh, nhân vật giành lại quyền kiểm soát cuộc đời mình sau khi bị phản bội.

Bộ phim xuất hiện trong top 10 trong danh sách 100 phim truyền hình Trung Quốc kinh điển thế kỷ 20 do truyền hình Singapore bình chọn.

3. Đại náo Quảng Xương Long (1997)

Đại náo Quảng Xương Long là phim bộ cổ trang siêu nhiên lấy bối cảnh những năm 1940 ở Hồng Kông.

Châu Hải My (phía trước bên trái) trong áp phích phim Đại náo Quảng Xương Long (1997)

Phản ứng hóa học giữa hai nhân vật chính — Châu Hải My trong vai hồn ma và Lâm Gia Đống trong vai người yêu của cô — đã khiến bộ phim gây được tiếng vang lớn vào năm 1997. Châu Hải My nhận được rất nhiều sự chú ý từ công chúng và sự nổi tiếng của cô tăng vọt.

4. Võ Tắc Thiên (2014)

Bộ phim miêu tả cuộc đời huyền thoại của Võ Tắc Thiên thời nhà Đường, nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Quốc.

Châu Hải My đóng vai Dương Thục phi, một phi tần quan trọng trong hậu cung của Đường Thái Tông và cũng là công chúa của triều đại nhà Tùy bị lật đổ trước đó. Cô đã giúp đỡ Võ Tắc Thiên nhiều lần trong giai đoạn đầu của bộ phim, trước khi trở thành hoàng hậu, với ý định lợi dụng Võ Tắc Thiên để trả thù cho sự sụp đổ của gia đình mình.

Châu Hải My đóng vai Dương Thục phi trong phim bộ Đại lục Võ Tắc Thiên

Được coi là một trong những phim truyền hình đắt giá nhất Trung Quốc Đại lục, tiêu tốn hơn 300 triệu nhân dân tệ để thực hiện. Lần đầu tiên phát sóng ở Trung Quốc Đại lục đã lập kỷ lục tỷ suất người xem.

5. MV Nụ hôn biệt ly / Goodbye Kiss (1993)

Không hẳn là một vai diễn truyền hình nhưng Châu Hải My đã xuất hiện trong video ca nhạc Goodbye Kiss hát bằng tiếng Quan thoại năm 1993 của Trương Học Hữu.


Trong những bình luận gần đây nhất để lại bên dưới video YouTube, người xem khen ngợi Châu Hải My không chỉ nhan sắc mà cả vẻ duyên dáng của cô trong vai trò diễn viên.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post