Tin tức

Vu Chính tiết lộ bí mật đằng sau việc lăng-xê những diễn viên hạng A

04/06/2014

Đạo diễn kiêm biên kịch Vu Chính có thể không nổi tiếng vì tính chính xác trong phim truyền hình cổ trang hay cốt truyện chặt chẽ, nhưng không thể phủ nhận rằng anh có sở trường lăng-xê sự nghiệp của những diễn viên mới vào nghề. Những diễn viên nổi tiếng Đại lục như Phùng Thiệu Phong, Trần Hiểu, và Triệu Lệ Dĩnh đều trở thành những tên tuổi quen thuộc sau khi đóng chính trong phim của Vu Chính.

Vu Chính

Ngay cả các diễn viên có tên tuổi cũng vươn lên tầm nổi tiếng mới sau khi cộng tác với Vu Chính. Ví dụ Dương Mịch tự hào vì danh sách đầy phim đã tham gia trước năm 2011, nhưng sự nghiệp của cô ‘cất cánh’ khi đóng chính cặp với Phùng Thiệu Phong trong phim truyền hình du hành vượt thời gian Cung tỏa tâm ngọc. Tương tự, nam diễn viên 38 tuổi Lục Nghị, luôn là một diễn viên được yêu thích, chứng kiến danh tiếng của mình được củng cố với phim điện ảnh Cung tỏa trầm hương và phim truyền hình Cung tỏa liên thành.

Thế thì bí mật của Vu Chính trong quyết định ai sẽ trở thành người nổi tiếng tiếp theo là gì? Làm thế nào anh quyết định ai có phẩm chất của một ngôi sao?

1. Phải có ngoại hình đẹp

Bất kỳ ai xem một trong những phim truyền hình của đạo diễn Vu đều biết rằng ít ra dàn diễn viên xinh đẹp. Tuy nhiên, anh chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng tiêu chuẩn về cái đẹp của anh khá là khác với chuẩn thường.

“Trong mắt tôi, không có bất kỳ anh chàng điển trai nào trong số thành viên của F4,” anh nói. “Ngay cả Châu Du Dân cũng hầu như không được tính [là điển trai].”

Lục Nghị trong Cung tỏa liên thành

Đối với Vu Chính, ngoại hình của một người đàn ông có thể được đánh giá qua vầng trán – anh không thích sử dụng những diễn viên chỉ trông điển trai khi mái tóc của họ phủ ngang trán. Đối với nữ, phẩm chất quan trọng nhất là thái độ của họ.

2. Phải hợp vai

Đằng sau tất cả quyết định tuyển diễn viên của Vu Chính nằm ở bí mật: khán giả đang theo dõi cốt truyện. Trong mắt anh, sự nổi tiếng của diễn viên được phân vai không quan trọng, và khán giả trở thành ‘fan’ của một diễn viên cụ thể thực tế là ‘fan’ của nhân vật do diễn viên đó hóa thân.

Kết quả là Vu Chính cố gắng hết sức để đảm bảo rằng các nhân vật trong phim truyền hình của anh là hoàn toàn thích hợp với các diễn viên thể hiện nhân vật đó. Không may thay, kế hoạch của anh không phải lúc nào cũng suôn sẻ: nữ chính trong Cung tỏa châu liêm ban đầu dành cho Dương Mịch nhưng sau đó vào tay Viên San San, người mà đạo diễn Vu cảm thấy không mấy thích hợp cho vai này.

Phùng Thiệu Phong, trái, và Dương Mịch trong Cung tỏa tâm ngọc

3. Phải qua được thử thách

Dù có vẻ như Vu Chính đưa các diễn viên mới vào nghề ra khỏi sự vô danh, tất cả họ đều thật sự trải qua nhiều năm đóng vai phụ trước khi được tin tưởng giao vai chính. Ví dụ Dương Mịch vào vai cô hầu gái trong Mỹ nhân tâm kế trước khi Vu Chính giao cho cô vai diễn đột phá trong Cung tỏa tâm ngọc. Tương tự, Trần Hiểu đóng vô số vai phụ trước khi vào vai chính trong Lục Trinh truyền kỳ năm 2013.

“Nếu muốn đóng chính, trước tiên bạn phải đóng những vai phụ để tôi có thể hoàn toàn hiểu bạn,” Vu Chính giải thích. Qua thử thách này, diễn viên không chỉ chứng tỏ giá trị của họ đối với Vu Chính mà còn trở nên quen thuộc với ‘fan’, hy vọng sẽ góp nhặt được một cộng đồng ‘fan’ trung thành trong quá trình này.

4. Phải có tâm trong sáng hoặc khát khao danh tiếng

Theo Vu Chính, có hai cách để thu hút sự chú ý của anh: hoặc có phẩm hạnh nổi bật không nghĩ đến tiếng tăm lẫn tiền tài, hoặc cực kỳ khao khát danh tiếng và không có ý định bỏ cuộc.

“Tôi không thích những diễn viên phức tạp,” anh giải thích. Diễn viên lý tuởng của anh là người hiểu rõ mục tiêu nghề nghiệp, sẵn sàng đến sớm, về muộn, và không nề hà đau đớn hoặc chấn thương.

Trần Hiểu trong Lục Trinh truyền kỳ

5. Phải có tinh thần hợp tác

Nếu có một kiểu diễn viên mà Vu Chính không thể chịu được thì đó là kiểu người tự phụ khẳng định rằng không khát khao danh tiếng nhưng thầm muốn nổi tiếng. Đã nhiều lần, những kiểu diễn viên như thế không có tinh thần hợp tác: họ không nhớ lời thoại, nghỉ mà không báo cho đoàn làm phim, và không ngừng khoác lác về cộng tác với tên tuổi lớn.

Theo Vu Chính, sẵn lòng hợp tác là then chốt, đặc biệt khi đi đến thảo luận về cát-xê. “Nếu muốn đóng phim truyền hình [của tôi], bạn phải hạ cát-xê xuống,” anh nhấn mạnh. “Tôi đã đầu tư nhiều vào phục trang và nghệ thuật nên không thể nào trả thù lao cao [cho diễn viên]… Tôi cần đảm bảo chất lượng phim của mình. Vì vậy nếu bạn không muốn tham gia, còn có nhiều người xếp hàng và chờ đợi để được nổi tiếng.”

Mặc dù lan truyền những lời đồn về mối bất hòa giữa Vu Chính và nhiều diễn viên khác nhau, nhà biên kịch này tiết lộ rằng chỉ có một nữ diễn viên mà anh không thể tha thứ, dù anh không nói rõ tên cô. “Tôi thay đổi số phận cô ta,” anh nói, “nhưng rồi cô ấy hết lần này đến lần khác đổ tiếng xấu cho tôi.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi