Tin tức

Ấn tượng đầu tiên về Home của Dreamworks

18/03/2015

Trước khi phim hoàn tất, đạo diễn Tim Johnson và hãng hoạt hình DreamWorks đã công chiếu những cảnh tư liệu lần đầu tiên trong buổi họp báo về ngày phát hành 27/3 của Home.

Johnson, một đạo diễn kỳ cựu của hãng Dreamworks, trước đây đã đồng đạo diễn hai phim AntzOver the Hedge cho hãng, nói rằng ông đã gắn bó với dự án ngay giây phút đọc câu chuyện gốc, một quyển sách có tên The True Meaning of Smekday, của tác giả Adam Rex. Ông đã đọc hai chương đầu cho các con nghe, sau đó thức đọc cho đến hết và gửi một email đến CEO hãng Dreamworks Jeffrey Katzenberg vào lúc 2 giờ sáng, thuyết phục rằng đây là một bộ phim mà hãng phải làm.

Poster phim Home, chuyển thể từ quyển sách thiếu nhi The True Meaning of Smekday

Về bối cảnh câu chuyện, Johnson nói rằng bộ phim bắt đầu với chuyến ghé thăm đến Trái Đất của tộc Boov, một chủng tộc ngoài hành tinh bị bỏ rơi, đang tìm kiếm một hành tinh mới để sống. Sử dụng công cụ trọng lực đặc biệt của mình, bộ tộc dễ dàng và bình yên chiếm hữu trái đất và tái định cư toàn bộ nhân loại vào những ngôi nhà riêng có rào chắn ở Úc. (Johnson nói rằng những tính toán thực tế ủng hộ việc nước Úc xây đủ chỗ ở cho một cấu trúc 6 tỉ người). Nhưng tộc Boov đã để lọt một người: cô gái trẻ tên Gratuity, hay “Tip,” đã xoay xở để sống sót với con mèo của mình trong một thành phố lớn và luôn mong mỏi được đoàn tụ với mẹ.

Trong khi đó, một thành viên cấp thấp tộc Boov có tên Oh tình cờ đã gửi cho cả ngân hà một lời mời dự tiệc, tiết lộ nơi ở mới của tộc Boov, khiến cậu ta bị cả bộ tộc truy nã. Và – như bạn chờ đợi – Oh và Tip gặp nhau, lập nhóm và tiến hành nhiệm vụ nhằm giải quyết vấn đề của cả hai và hiểu thêm đôi chút về người bạn mới trong suốt hành trình.

Bộ phim có sự tham gia của ca sĩ, diễn viên và nhà thiết kế thời trang Rihanna lồng tiếng cho Tip, và Jim Parsons từ loạt phim truyền hình ăn khách The Big Bang Theory lồng tiếng cho Oh, cùng với Steve Martin cho trưởng tộc Boov Smek, người là ví dụ điển hình cho lòng tôn sùng sự hèn nhát.

Bộ đôi Tip và Oh cùng trải qua một hành trình vui nhộn, và hiểu về nhau hơn

Những đoạn clip cho thấy toàn cảnh Tip và Oh lần đầu gặp gỡ trong một cửa hàng tiện lợi bỏ hoang; khởi đầu cho hành trình của họ, sau khi Oh chỉnh sửa chiếc xe của Tip thành một phương tiện biết bay có năng lượng của tộc Boov; cuộc “nói chuyện” lớn đầu tiên suốt chuyến đi đến Pairs để tìm ra nơi mà tộc Boov đã đặt nhân loại vào; và đoạn clip cuối cùng trong đó Oh và Tip chạm trán với tộc Boov và Smek trên Tháp Eiffel lơ lửng.

Những đoạn clip này có tông điệu rất dễ thương; phải, chúng đều có nhịp độ nhanh, hài hước và hào hứng, nhưng phần hoạt hình cho thấy những bước phát triển ở tính mượt mà và biểu cảm nhân vật thậm chí hơn cả bước nhảy vọt mà hãng DreamWorks Animation đã làm được với How to Train Your Dragon 2. Sự phối hợp những màu nhẹ là rất nổi bật, và những chuyển động của Oh – khả năng thay đổi hình dạng và màu sắc của tộc Boov, dường như, dựa trên tâm trạng của họ - vừa có hệ thống vừa mềm mại đúng như một bộ phim CG ở đẳng cấp này có thể đạt tới.

Xuất hiện trong một thời gian ngắn sau đó để thảo luận về dự án, Parsons, Rihanna và Martin đều nói rằng lồng tiếng cho phim hoạt hình là một trong những điều vui nhộn nhất mà người diễn viên có thể làm.

Jim Parsons tại sự kiện quảng bá cho phim Home

“Đó là khoảng thời gian chơi đùa thích thú nhất tôi từng có trong vai trò diễn viên,” Parsons nói. “Khi bạn thư giãn, thật sự rất vui để xem điều gì sẽ xảy đến.”

“Bạn học được rất nhiều thứ khi camera không có ở đó,” Rihanna nói, cô còn tham gia vào phần âm nhạc của phim và đóng góp những ca khúc.

Martin đùa rằng anh bị kéo vào dự án khi đang nói chuyện về xe cộ với Jeffrey Katzenberg, cũng như đang làm việc với một đạo diễn có cái tên rất lạ lùng là “Tim Johnson”. Nghiêm túc trở lại, anh nói: “Tôi yêu quá trình làm phim hoạt hình vì giống như đặt mình vào một vở kịch.”

Jim Parsons (trái) và Rihanna trong phòng lồng tiếng cho Home

“Có rất nhiều cảm xúc bạn có thể có trong một bộ phim hoạt hình,” Martin tiếp tục. “Hơn là phim người thật đóng.”

Home sẽ ra mắt rạp chiếu vào ngày 27/3 (ở Việt Nam với tựa Hành trình trở về).

Dịch: © Hoài Nam @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Animation Magazine