Tin tức

A Story about Fire của Shanghai Animation Film Studio đến Annecy 2024

11/06/2024

Dự án A Story about Fire của Shanghai Animation Film Studio chính thức được chọn vào hạng mục Work in Progress (WIP: tác phẩm đang thực hiện) của Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy 2024.

Trong thời gian diễn ra liên hoan từ ngày 9 đến ngày 15 tháng 6, A Story about Fire sẽ được giới thiệu tới các hãng phim hoạt hình nổi tiếng thế giới, nhà sản xuất, nhà phân phối và các chuyên gia trong ngành khác.

Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy, tiền thân là “Ngày hoạt hình quốc tế” của Liên hoan phim Cannes được thành lập từ năm 1960. Đây là một trong những liên hoan phim hoạt hình quốc tế nổi tiếng nhất, giới thiệu những xu hướng mới của ngành hoạt hình toàn cầu.

Các giải thưởng trong phần tranh giải được coi là vinh dự cao nhất trong lĩnh vực hoạt hình. Hội chợ phim hoạt hình quốc tế Annecy cũng là thị trường buôn bán phim hoạt hình chuyên nghiệp lớn nhất.

Phim hoạt hình thủy mặc đầu tiên trên thế giới Tadpoles Look for Their Mother do Hãng phim hoạt hình Thượng Hải sản xuất

Những phim hoạt hình kinh điển do Hãng phim hoạt hình Thượng Hải sản xuất đã nhiều lần được vinh danh tại liên hoan phim này. Trong số đó có phim hoạt hình thủy mặc đầu tiên trên thế giới Tadpoles Look for Their MotherTwelve Mosquitoes and Five Men.

Phần WIP của Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy chọn ra những dự án đang thực hiện xuất sắc nhất thế giới trong năm hiện tại, thể hiện tốt nhất các tiêu chuẩn hoạt hình hàng đầu của nhiều quốc gia khác nhau và quảng bá chúng trên toàn cầu.

Phần này sẽ được hơn 80 cơ quan truyền thông quốc tế đưa tin và các dự án được chọn sẽ thu hút sự chú ý của ngành hoạt hình quốc tế về sản xuất, hợp tác sản xuất và phân phối.

A Story about Fire áp dụng nhiều kỹ xảo và nghệ thuật hoạt hình mang tính thử nghiệm làm nổi bật sự quyến rũ của trường phái hoạt hình Trung Quốc

Nhiều phim hoạt hình nổi tiếng từng được quảng bá thông qua phần này, bao gồm The Red Turtle, Loving Vincent, Spider-Man: Into the Spider-VerseWolfwalkers. Nhiều phim đã thắng giải thưởng quốc tế hoặc lấy được thỏa thuận phân phối toàn cầu.

Năm nay A Story about Fire sẽ giúp hoạt hình Trung Quốc một lần nữa thu hút sự chú ý của quốc tế.

Bộ phim kể về một chú khỉ lớn lên trong một bộ lạc loài người thời xa xưa. Cậu theo chân mẹ lên ngọn núi thiêng để tìm kiếm bí mật của “sự ấm áp”. Sau khi trải qua gian khổ, cậu lấy được lửa từ miệng “Quái thú sợ hãi” và cuối cùng trở thành con người.

Sử dụng hội họa truyền thống Trung Quốc làm chất liệu

Là hoạt hình 2D với phong cách độc đáo, phim sử dụng hội họa truyền thống Trung Quốc làm chất liệu. Với màu sắc đậm và sắc nét, áp dụng nhiều kỹ xảo và nghệ thuật hoạt hình mang tính thử nghiệm làm nổi bật sự quyến rũ của trường phái hoạt hình Trung Quốc.

A Story about Fire cũng là dự án hoạt hình thuộc “Chương trình Tài năng mới và Tác phẩm mới” của Tập đoàn Điện ảnh Thượng Hải. Nó đã được chọn là dự án phim hoạt hình duy nhất của Chương trình Phim của năm tại Liên hoan phim quốc tế FIRST 2021. Năm 2022, bộ phim nhận được hỗ trợ tài chính từ Quỹ Phát triển Văn hóa Thượng Hải.

Sau khi ra mắt quốc tế trong hạng mục WIP của Annecy, A Story about Fire sẽ được chiếu rạp khắp Trung Quốc trong thời gian tới.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Shanghai Daily