Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Đạo diễn Train to Busan Yeon Sang Ho ra mắt Hollywood

09/06/2024

Đạo diễn Train to Busan Yeon Sang Ho chỉ đạo phim hành động-kinh dị của Hollywood.

Nhà làm phim Yeon Sang Ho, nổi tiếng với bộ phim tận thế zombie Train to Busan (2016), sẽ đạo diễn và viết kịch bản cho dự án tiếng Anh đầu tiên của ông.

Theo báo chí nước ngoài, Yeon Sang Ho sẽ làm bộ phim hành động-kinh dị của TriStar Pictures có tựa đề 35th Street, với biên kịch Ryu Yong Jae.

35th Street sẽ được Appian Way, do diễn viên Leonardo DiCaprio sáng lập, và Wow Point sản xuất.

Thông tin thêm về bộ phim vẫn chưa được tiết lộ. Việc quay phim dự kiến sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm 2025.

Yeon Sang Ho cũng là đạo diễn các phim bộ nguyên tác Netflix Hellbound (2021-), The BequeathedParasyte: The Grey. Mùa hai của Hellbound sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Phim điện ảnh Monster High đang được thực hiện tại Universal, Mattel

Universal tham gia Monster High của Mattel, hãng phim và thương hiệu đồ chơi này hợp tác trong một bộ phim sẽ do Akiva Goldsman sản xuất.

Dòng đồ chơi Monster High ra mắt vào năm 2010 và tập trung vào những đứa trẻ tuổi teen của các quái vật như Dracula, Frankenstein và Người Sói, khi chúng lớn lên và đối mặt với những thử thách và đau khổ ở trường trung học. Đây là thỏa thuận mới nhất trong một loạt thỏa thuận giữa Mattel và các hãng phim Hollywood khi hãng đồ chơi tiếp tục khai thác tài sản trí tuệ của mình sau thành công 1,446 tỉ USD của Barbie năm ngoái.

Monster High giúp người hâm mộ khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của việc sống thật với chính mình và tôn vinh sự nhạy cảm độc đáo cốt lõi của con người chúng ta với tư cách cá nhân. Chúng tôi tự hào được hợp tác với Universal Pictures và Akiva Goldsman xuất sắc để truyền tải thông điệp quan trọng này tới khán giả trên toàn thế giới,” ông chủ Mattell Films Robbie Brenner cho biết.

Chưa biết đạo diễn hay biên kịch nào liên quan đến dự án này. Goldsman, đoạt giải Oscar với tác phẩm A Beautiful Mind, là một nhà sản xuất nổi tiếng và cũng đang phát triển một phim Major Matt Mason cho Tom Hanks.

Monster High trước đây đã được chuyển thể lên màn ảnh nhỏ cho Nickelodeon và Paramount+.

Mattel có một số tài năng nổi tiếng gắn liền với các dự án, chẳng hạn như Barney của Daniel Kaluuya, Rock ‘Em Sock’ Em Robots của Vin Diesel, Hot Wheels với J.J. Abrams và Masters of the Universe của Amazon MGM Studios, gần đây đã chọn ngôi sao của The Idea of You Nicholas Galitzine vào vai He-Man. Các tài sản khác đang phát triển bao gồm American Girl, Bob the Builder, Magic 8 Ball, Polly Pocket, Thomas & Friends, UNO, View-Master và Wishbone.

Phim Peaky Blinders cho Netflix với Cillian Murphy

Cillian Murphy trong phim bộ truyền hình Peaky Blinders

Nam diễn viên đoạt giải Oscar Cillian Murphy sẽ trở lại thế giới của Peaky Blinders, phát biểu trong một tuyên bố: “Đây là bộ phim dành cho người hâm mộ.”

Netflix đã bật đèn xanh cho phim điện ảnh dựa trên phim bộ truyền hình được yêu thích với sự tham gia của Murphy trong vai Thomas Shelby, anh hùng chiến tranh trở thành trùm xã hội đen đang nỗ lực vươn lên trong thế giới tội phạm vào những năm 1900 ở Birmingham. Mặc dù được miêu tả là “phần tiếp theo” của phim truyền hình nhưng chi tiết cốt truyện của phim điện ảnh vẫn được giữ kín.

Steven Knight, nhà sáng tạo Peaky Blinders, viết kịch bản. Tom Harper, đạo diễn các tập trong mùa đầu tiên, sẽ chỉ đạo phim điện ảnh.

Knight sẽ đồng sản xuất cùng Caryn Mandabach, Murphy và Guy Heeley. Phim sẽ được thực hiện cùng với BBC Film.

Murphy nói, “Có vẻ như Tommy Shelby vẫn chưa xong việc với tôi… Thật vui mừng được tái hợp tác với Steven Knight và Tom Harper trong phiên bản điện ảnh của Peaky Blinders.”

Harper nói thêm: “Khi tôi đạo diễn Peaky Blinders lần đầu tiên cách đây hơn 10 năm, chúng tôi không biết loạt phim sẽ ra sao, nhưng chúng tôi biết rằng dàn diễn viên biết thuật giả kim của và kịch bản khiến tôi cảm thấy bùng nổ. Peaky luôn là một câu chuyện về gia đình — và vì vậy thật thú vị khi được tái hợp với Steve và Cillian để mang bộ phim đến với khán giả trên toàn thế giới trên Netflix.”

Murphy gần đây nhất đã ra rạp với Oppenheimer của Christopher Nolan, bộ phim mang về cho anh giải Oscar nam diễn viên chính xuất sắc nhất. 28 Years Later, phần tiếp theo của 28 Days Later, đang được sản xuất.

Chris Hemsworth đàm phán để dẫn dắt phim giao cắt G.I. Joe-Transformers của Paramount và Hasbro

Chris Hemsworth đàm phán để đóng vai chính trong một bộ phim giao cắt chưa có tiêu đề cho Paramount và Hasbro Entertainment, hợp nhất hai phim chuỗi TransformersG.I. Joe, The Hollywood Reporter đã xác nhận.

Đánh dấu dự án Transformers thứ hai của Hemsworth, đã lồng tiếng trong phim hoạt hình Transformers One sắp ra mắt vào ngày 20 tháng 9.

Dự án phim tiếp nối các sự kiện của Transformers: Rise of the Beasts năm ngoái, kết thúc bằng việc Noah Diaz của Anthony Ramos nhận được lời mời làm việc từ nhóm Joe. Đạo diễn Steven Caple Jr. đưa ra phần kết của kịch bản với sự khuyến khích của nhà sản xuất Lorenzo di Bonaventura, và các nhà làm phim biết rằng sẽ cần chút thao tác để biến nó thành hiện thực.

“Hãng phim đã phản ứng tích cực và họ nói, ‘Chà, chúng ta sẽ làm thế nào? Làm thế nào để chúng ta biến chuyện này thành hiện thực?’” Caple nói với The Hollywood Reporter năm ngoái, lưu ý rằng có một cuốn tiểu thuyết đồ họa giao cắt có thể đóng vai trò là nguồn cảm hứng. “Phải mất gần hai năm để xem xét toàn bộ hệ thống và trao đổi với mọi người và cảm nhận.”

Không rõ biên kịch hay đạo diễn nào sẽ tham gia bộ phim mà di Bonaventura, Mark Vahradian, Michael Bay, Tom DeSanto và Don Murphy sẽ sản xuất. Steven Spielberg và Hasbro Entertainment điều hành sản xuất.

Hemsworth, đã trở thành ngôi sao toàn cầu khi đóng vai Thor trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, sẽ bước ra từ Furiosa: A Mad Max Saga. Những vai diễn đáng chú ý của anh còn bao gồm việc dẫn dắt chuỗi phim Extraction đậm chất hành động của Netflix.

Phim Hunger Games dựa trên tiểu thuyết mới của Suzanne Collins đang được thực hiện tại Lionsgate

Lionsgate đã tiết lộ kế hoạch phim Hunger Games mới, The Hunger Games: Sunrise on the Reaping, dựa trên cuốn tiểu thuyết mới vừa được công bố của nhà văn Suzanne Collins.

Bản chuyển thể màn ảnh, được chủ tịch Lionsgate Motion Picture Group Adam Fogelson công bố, có Francis Lawrence đang đàm phán để chỉ đạo bản chuyển thể cho Color Force của Nina Jacobson và Brad Simpson. Lawrence, biên kịch Michael Arndt và nhà sản xuất Jacobson trước đó đã hợp tác với Lionsgate để thực hiện bốn phim chuyển thể từ các cuốn sách trước đó của Collins — The Hunger Games, Catching FireMockingjay — thu về 3,3 tỉ USD doanh thu phòng vé.

Collins và nhà xuất bản Scholastic của cô đã công bố cuốn sách thứ năm trong bộ sách. Scholastic sẽ xuất bản đồng thời Sunrise on the Reaping ở định dạng sách in, kỹ thuật số và sách ở Bắc Mỹ và các vùng lãnh thổ nói tiếng Anh khác vào ngày 18 tháng 3 năm 2025.

Vẫn chưa có thông tin gì về việc tuyển diễn viên cho bộ phim, nhưng Lionsgate đã ấn định phát hành rạp rộng rãi vào ngày 20 tháng 11 năm 2026 cho The Hunger Games: Sunrise on the Reaping.

Lấy bối cảnh trong vũ trụ Đấu trường Sinh tử, Sunrise on the Reaping quay lại thế giới Panem 24 năm trước các sự kiện của The Hunger Games, đồng thời là thời điểm diễn ra Đấu trường Sinh tử lần thứ 50, còn được gọi là Huyết trường Quý II.

The Hunger Games: Sunrise on the Reaping sẽ nối tiếp tiền truyện The Ballad of Songbirds and Snakes và đánh dấu phim Hunger Games thứ sáu của Color Force kể từ khi giao chuỗi phim này cho Lionsgate.

Chuỗi phim bom tấn Hunger Games của Lionsgate cũng giúp tiểu thuyết hậu tận thế dành cho tuổi mới lớn trở thành tài sản hấp dẫn ở Hollywood, mở đường cho các chuỗi phim khác như The Maze RunnerDivergent.

“Ngay từ đầu, Lionsgate đã là ngôi nhà và đối tác tuyệt vời cho bộ tiểu thuyết Hunger Games và tôi rất vui mừng được cộng tác với Adam và nhóm khi chúng tôi đưa câu chuyện tiếp theo này ra rạp vào năm 2026,” tác giả Collins nói trong tuyên bố của mình.

Dịch: © Ngân Mai – Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, The Hollywood Reporter
.