Tin tức

Chun Woo Hee ngôi sao của The Atypical FamilyThe 8 Show

09/06/2024

Nữ diễn viên Hàn Quốc Chun Woo Hee, hiện có mặt trên màn ảnh trong The 8 ShowThe Atypical Family của Netflix, đã hai thập kỷ tham gia các phim điện ảnh và truyền hình ở Hàn Quốc.

Chun Woo Hee đóng phim ở Hàn Quốc được 20 năm, nhưng tháng này cô thể hiện một vai diễn mà khán giả trước giờ chưa từng thấy trong phim phản địa đàng The 8 Show của Netflix.

Chun Woo Hee trong phim The 8 Show

Trong một vai diễn tạo ra nhiều bàn luận, Chun Woo Hee đóng vai “Tầng 8”, một nhân vật ‘hơn đời’ sống trên tầng cao nhất của tòa nhà tám tầng trong một game show độc đáo — và cô ở mức hoạt bát và gây bất ngờ nhất của mình.

Chun Woo Hee đảm nhận hai nhiệm vụ — cô cũng là vai chính trong phim lãng mạn kỳ ảo The Atypical Family cùng với Jang Ki Yong. Trong phim bộ này, cô vào vai một phụ nữ bắt đầu sống cùng, và giúp đỡ, một gia đình gồm những cá nhân từng có siêu sức mạnh nay đều đã mất.

Vì sao chúng ta yêu thích Chun Woo Hee

Chun Woo Hee bắt đầu diễn xuất khi còn ở trường trung học, đảm nhận một vai nhỏ trong phim chính kịch hài lãng mạn Love So Divine năm 2004, phát hành khi cô mới 17 tuổi.

Chun Woo Hee trong phim The Atypical Family

Nữ diễn viên làm việc nhiều năm trước khi được chú ý và không ngại những vai diễn rủi ro.

Cô đã phân chia thời gian cho phim độc lập và thương mại và, trước bước đột phá lớn cách đây một thập kỷ, cô đã có vài vai diễn giúp nâng cao tên tuổi của mình trong ngành giải trí.

Trong số đó có Mother của Bong Joon Ho năm 2009 với vai cô gái hàng xóm mà nhân vật của Won Bin phải lòng, và vai phản diện cướp hào quang trong phim đình đám đầy hoài niệm Sunny năm 2011 của Kang Hyoung Cheol.

Vai diễn thành sao

Chun Woo Hee trong phim Han Gong-ju (2013)

Chỉ cần một vai diễn để nổi tiếng. Đối với Chun Woo Hee, đấy là một phim độc lập nhỏ — cô được chọn đóng vai chính trong tác phẩm đầu tay của nhà làm phim Lee Su Jin, Han Gong-ju.

Han Gong-ju ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Busan năm 2013 và đã tạo nên phản ứng mạnh mẽ — không chỉ từ khán giả và giới phê bình, mà còn từ các nhà tổ chức liên hoan phim và đại lý bán phim, đơn vị đã gửi phim đi khắp liên hoan phim quốc tế.

Chun Woo Hee đóng vai một thiếu niên bị buộc phải chuyển trường và cố gắng sống cuộc sống lặng lẽ cho đến khi bí mật khủng khiếp từ quá khứ tìm đến cô. Đây là một phim đáng nhớ đề cập đến những vấn đề rất nhạy cảm, nhưng màn thể hiện dễ bị tổn thương của cô đã thực sự kết nối với khán giả.

Chun Woo Hee trong phim Sunny (2011)

Diễn xuất của cô đã nhận được nhiều lời khen ngợi, kể cả từ diễn viên người Pháp Marion Cotillard, và thắng một số giải thưởng, gồm cả danh hiệu nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh và Giải thưởng Hiệp hội phê bình điện ảnh Hàn Quốc — những chiến thắng hiếm có cho phim độc lập.

Sau đó Chun Woo Hee đóng vai thứ chính trong vài phim lớn. Vai củng cố vị thế của cô là nữ chính trong phim kinh dị pháp sư được ngợi khen The Wailing của Na Hong Jin, ra mắt Liên hoan phim Cannes năm 2016.

Trong một màn trình diễn hấp dẫn lôi cuốn khán giả, cô vào vai người phụ nữ bí ẩn ở một ngôi làng Hàn Quốc chứng kiến những sự kiện khủng khiếp. The Wailing được nhiều người đánh giá là phim kinh dị Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại.

Chun Woo Hee trong phim The Wailing (2016)

Vai diễn biểu tượng

Mặc dù được biết đến là ngôi sao màn ảnh rộng, Chun Woo Hee cũng đang dần được công nhận nhờ những phim màn ảnh nhỏ. Lần xuất hiện đầu tiên của cô trên phim truyền hình là năm 2010 với một vai nhỏ trong phim bộ tình cảm lãng mạn năm 2010 The Woman Who Still Wants to Marry.

Vai diễn truyền hình tiêu biểu đầu tiên của cô vào năm 2019 là một trong những vai chính của Be Melodramatic, cô hóa thân làm một nhà biên kịch truyền hình không chính thống.

Bộ phim sôi động này không đạt tỷ suất người xem cao khi phát sóng lần đầu, nhưng đã phát triển được một lượng lớn người hâm mộ và hiện là một trong những phim bộ truyền hình Hàn hay nhất thập kỷ qua.

Chun Woo Hee trong phim Be Melodramatic (2019)

Mất bốn năm sau cô mới đóng chính trong một phim bộ truyền hình Hàn khác, nhưng Delightful Deceitful đáng mong đợi. Cô đóng vai một kẻ lừa đảo tài giỏi lạnh lùng, vừa mới ra tù và thao túng những người xung quanh để đạt được điều mình muốn.

Những vai diễn bất ngờ

Năm 2015 cô đóng chính trong The Piper, một phim có cảm xúc tương tự The Wailing. Phim kinh dị lấy bối cảnh nông thôn đưa nút thắt có chất Hàn Quốc đen tối vào câu chuyện cổ tích Pied Piper of Hamelin / Người thổi sáo thành Hamelin

Vai chính truyền hình đầu tiên của cô là trong phim truyền hình Argon năm 2017, trong đó cô đóng cùng diễn viên Kim Joo Hyuk. Đây là vai diễn trên màn ảnh nhỏ cuối cùng của anh — Kim Joo Hyuk qua đời vì tai nạn ô tô một tháng sau khi bộ phim được phát sóng.

Trong phim bộ truyền hình Delightful Deceitful

Chiều hướng tương lai

Sau The 8 ShowThe Atypical Family, Chun Woo Hee có một khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi — nhưng chắc chắn nữ diễn viên đa tài này sẽ sớm quay trở lại màn ảnh, dù là tham gia một bộ truyền hình dài tập hay điện ảnh lớn hay một tác phẩm độc lập để thử thách bản thân một lần nữa.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post