Tin tức

Thang Duy - Suzy - Park Bo Gum - Jung Yu Mi và Choi Woo Shik bước vào Xứ sở thần tiên AI giúp con người sống với tiếc thương

06/06/2024

“Sẽ thế nào nếu đến lúc chúng ta có thể liên lạc với người chết qua cuộc gọi video?”

Các mối quan hệ trong bộ phim khoa học viễn tưởng Hàn Quốc Wonderland có vẻ dễ xử lý hơn trong cuộc sống thực. Có thể tránh được kết thúc do cái chết hay chia ly khi trí tuệ nhân tạo giúp con người tái kết nối với những người thân yêu đã mất.

Thang Duy vào vai Bai Li, một người mẹ đăng ký tham gia Wonderland để giấu cô con gái nhỏ là mình đã chết

Do Kim Tae Yong đạo diễn, bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên toàn hạng A Thang Duy, Suzy, Park Bo Gum, Jung Yu Mi và Choi Woo Shik, vào vai các nhân vật phải đối mặt với — hay nói cách khác, tránh né — đau buồn và mất mát qua một dịch vụ AI gọi là Wonderland mang đến sự tái sinh qua giả lập các cuộc gọi ghi hình.

Khả năng ngọt ngào và cay đắng của việc đoàn tụ số hóa với những người quan trọng hay thành viên gia đình đã mất có thể đem lại niềm an ủi — nhưng liệu chúng ta có thể nói họ thực sự tồn tại? Đó là một câu hỏi chung chung ngay cả trong cuôc gọi video giữa những người đang sống.

“Tôi luôn cảm thấy ranh giới của các mối quan hệ giữa con người đã trở nên rất mờ nhạt thông qua các cuộc gọi video ngày nay,” anh nói trong cuộc họp báo ra mắt phim. “Chúng ta có thể tương tác với bất kỳ ai, bất kỳ lúc nào, nhưng đôi khi tôi tự hỏi, liệu người kia có thực sự ở đó không?”

Bai Li trở thành một nhà khảo cổ học ở thế giới bên kia

Sau đó, Kim Tae Yong đã nâng tầm câu chuyện: “Sẽ thế nào nếu đến lúc chúng ta có thể liên lạc với người chết qua cuộc gọi video?” Và đây đã trở thành khoảnh khắc đột phá dẫn đến Wonderland, phim truyện đầu tiên của anh 13 năm sau Late Autumn.

“Bộ phim này dựa trên sự tò mò của riêng tôi và tôi cảm thấy mình có trách nhiệm phải trả lời,” anh nói.

Nhưng Wonderland không phô trương tiềm năng vô hạn của công nghệ AI hay thế giới ảo. Nó có mục đích truyền cảm hứng cho người xem suy nghĩ về các mối quan hệ giữa các cá nhân với nhau của chính họ, đó là lý do tại sao Kim Tae Yong tập trung vào việc làm cho cốt truyện “có thể liên hệ được” và “đáng tin cậy”, sau khi nhận được sự giúp đỡ từ các chuyên gia AI thực sự.

Suzy và Park Bo Gum vào vai cặp đôi yêu nhau, nhân vật Tae Ju của Park rơi vào tình trạng hôn mê do tai nạn

Thang Duy vào vai Bai Li, một người mẹ đăng ký tham gia Wonderland để giấu cô con gái nhỏ là mình đã chết. Vì Bai Li trở thành một nhà khảo cổ học ở thế giới bên kia, Thang Duy đã gặp gỡ các chuyên gia thực sự trong lĩnh vực đó và mua sách về lĩnh vực này.

“Bây giờ ở nhà chúng tôi có nhiều sách khảo cổ học hơn là sách điện ảnh,” Kim Tae Yong, đã kết hôn với Thang Duy năm 2014, nói đùa.

Đây cũng là lần thứ nhì hai vợ chồng cùng nhau làm việc trong một bộ phim kể từ lần đầu gặp nhau trên phim trường Late Autumn. Mặc dù một số phóng viên lo lắng hỏi rằng liệu có khó khăn khi làm việc cùng nhau không, Kim Tae Yong và Thang Duy đồng ý rằng họ rất hợp nhau, nhờ cả hai đều là những người nghiện công việc.

Cần rất nhiều “diễn xuất phức tạp, khó hiểu” để vào vai Jeong In, mà Suzy miêu tả là một chuyến tàu lượn cảm xúc

Suzy và Park Bo Gum đã là cặp đôi quen thuộc, hai người đã dẫn chương trình Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang thường niên trong nhiều năm nay, nhưng trong Wonderland, họ vào vai cặp đôi yêu nhau. Khi nhân vật Tae Ju của Park rơi vào tình trạng hôn mê do tai nạn, nhân vật Jeong In của Suzy rất muốn ở lại với anh trong Wonderland. Tuy nhiên, vấn đề nảy sinh khi Tae Ju tỉnh dậy và không còn là chính mình như trước nữa do bị tổn thương não.

Cần rất nhiều “diễn xuất phức tạp, khó hiểu” để vào vai Jeong In, mà Suzy miêu tả là một chuyến tàu lượn cảm xúc.

“Jeong In vô cùng đau khổ khi Tae Ju hôn mê, rồi cô tràn ngập niềm vui khi thấy anh qua Wonderland nhưng tràn ngập trong khao khát trở lại sau khi cuộc gọi kết thúc,” cô nói.

Jung Yu Mi và Choi Woo Seek vào vai hai nhân vật làm việc cho công ty đứng sau dịch vụ Wonderland trong vai trò lập kế hoạch

Jung Yu Mi và Choi Woo Seek vào vai hai nhân vật làm việc cho công ty đứng sau dịch vụ Wonderland trong vai trò lập kế hoạch. Hae Ri của Jung Yu Mi được giới thiệu là do phiên bản kỹ thuật số của cha mẹ cô ở Wonderland nuôi khôn lớn sau khi họ qua đời lúc cô còn nhỏ.

Việc chọn Jung Yu Mi vào vai Hae Ri là ưu tiên hàng đầu của đạo diễn Kim, vì nó nhắc anh nhớ đến một vai diễn kỳ lạ tương tự mà cô đã đảm nhận trong một bộ phim trước đây của anh, Family Ties (2006), cô vào vai cô con gái sống với hai bà mẹ.

“Jung Yu Mi là diễn viên không bao giờ làm bạn thất vọng,” Kim Tea Yong nói. “Cô ấy có cách thể hiện một vai diễn đặc biệt trở nên liên hệ được phổ quát.”

Wonderland có sự góp mặt đặc biệt của nam diễn viên Gong Yoo

Wonderland có sự góp mặt đặc biệt của nam diễn viên Gong Yoo như một sự bổ sung cho dàn diễn viên toàn sao.

Thang Duy nhớ lại lần đầu tiên gặp Gong Yoo trong thời kỳ đại dịch qua một cuộc gọi trực tuyến.

“Thậm chí giống như đang sử dụng Wonderland vậy,” cô nói. “Có lẽ anh ấy nghĩ đầu tôi to lắm vì anh bảo tôi là anh ấy đang nhìn tôi qua một màn hình lớn.”

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily