Tin tức

7 điều về Bán đảo nên biết trước giờ lên Chuyến tàu sinh tử 2

20/07/2020

Giống như bản thân xác sống, phim về chúng dường như luôn bên bờ cái chết uể oải, kéo dài chỉ chờ một nhà làm phim mới xuất hiện và hồi sinh chúng lần nữa.

Đó là trường hợp của đạo diễn Hàn Quốc Yeon Sang Ho năm 2016, bộ phim Train to Busan / Chuyến tàu sinh tử, lấy tiền đề có sức đẩy của nó (“Xác sống trên một chuyến tàu!”) và biến nó thành một bộ phim kinh dị ná thở, thót tim.

Bốn năm sau, Yeon sẵn sàng trở lại với một phim — như bạn có thể thấy từ tựa đề — không chỉ là Chuyến tàu sinh tử 2. Đây là những gì chúng ta biết về Bán đảo cho đến trước giờ mở màn cuối tuần này, 24/7/2020.

Sẽ không có xác sống Seok Woo

Bán đảo sẽ lấy bối cảnh cùng thế giới với phần đầu, nhưng đây không phải là phần tiếp theo truyền thống. Thật không may, điều đó có nghĩa là người hùng của Train to Busan — Seok Woo của Yoo Gong (ảnh trên) — thực sự đã hy sinh thân mình để cứu con gái và sẽ không trở lại với tư cách là một trong những kẻ bất tử hoặc là một chút bất ngờ kiểu cốt truyện trí trá “Bất ngờ chưa! Anh ấy vẫn sống!” Đạo diễn Yeon xác nhận Peninsula có một dàn nhân vật mới hoàn toàn khác biệt.

Tựa đề nói về chính Hàn Quốc

Ở một số cuộc phỏng vấn ban đầu, đạo diễn Yeon giải thích rằng trong phim mới, bốn năm sau phần trước, tất cả chính quyền ở Bắc và Nam Triều Tiên đã bị tàn phá, không còn gì để xác định nền văn minh từng tồn tại. Nên không còn là Triều Tiên, đơn giản là “bán đảo”.

Đạo diễn Yeon Sang Ho chơi lớn

Tuy nỗi sợ hãi ngột ngạt của Train to Busan là một lý do lớn đem lại hiệu quả khủng khiếp, thì Bán đảo nhắm đến một quy mô lớn hơn nhiều (Yeon đã được trích dẫn nói rằng quy mô của Bán đảo sẽ làm cho Busan trông giống như một bộ phim độc lập, nhỏ xíu).

Nam chính mới đến từ Busan, nhưng không phải từ Busan

Nam diễn viên Kang Dong Won, được cho là ra mắt Hollywood năm 2019 trong một phim thảm họa của Simon West đang tạm gác có tựa Tsunami LA, thực sự đến từ Busan, Hàn Quốc ngoài đời thực (chứ không phải từ phim đầu tiên trong loạt phim này). Trong Bán đảo, Kang Dong Won đóng vai Jung Suk (ảnh trên, giữa), một người lính trốn thoát khỏi “bán đảo”, chỉ để được lệnh trở về cùng với một nhóm lính mới trong nhiệm vụ truy tìm bí ẩn.

Ít tư duy xã hội, nhiều Mad Max

Bộ phim nguyên tác có sự giao thoa của nhiều tầng lớp xã hội Hàn Quốc, từ người làm công ăn lương Seok Woo đến COO Yon Suk kiêu ngạo và ích kỷ cho đến một người đàn ông vô gia cư bị rối loạn tâm lý hậu sang chấn, tất cả đều có cuộc sống hàng ngày bị hỗn loạn khi lũ xác sống xuất hiện. Yeon đã trích dẫn các phim như Land of the Dead, The Road, The Road WarriorMad Max: Beyond Thunderdome là những ảnh hưởng chính lên Bán đảo, cho thấy đây là một phim hành động hậu tận thế hơn là phim kinh dị xác sống xâm lược.

Và thực sự có ý giống Mad Max, như trong “Zombie Thunderdome”

Một trong những ảnh đầu tiên được phát hành từ Bán đảo cho thấy một loại đấu trường nơi những người sống sót được ném vào vòng vây bát giác chống lại xác sống, và trailer đầu tiên bao gồm các cảnh quay cho ý tưởng này. Điều này cũng đúng nhịp với tuyên bố của đạo diễn rằng ông khám phá một thế giới bị hủy hoại, nơi xã hội đã bị phá vỡ và có những luật lệ mới, man rợ hơn trong trò chơi. Jung Suk cùng đồng đội sẽ thấy nhiệm vụ của họ gây nguy hiểm khi phát hiện ra một nhóm người sống sót trong thế giới man rợ này đang cố gắng thoát khỏi bán đảo.

Có cảm giác Bán đảo khá đúng thời điểm, nhưng phim sẽ không đi vào nguồn gốc của virus xác sống

Bán đảo được làm trước khi đại dịch COVID-19 đóng cửa thế giới, nhưng đạo diễn Yeon tuyên bố người ta đã thấy sự ích kỷ dẫn đến thảm kịch mà ông khám phá ở Busan. Ông từng nhấm nhá rằng nguồn gốc hoặc giải thích cho nguyên nhân bùng nổ xác sống sẽ là nguyên liệu cho một bộ phim khác.

Nên mới nói, về mặt kỹ thuật Bán đảo là phim thứ ba trong loạt phim này; Yeon bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một họa sĩ hoạt hình, và thực tế đã lên kế hoạch biến Train to Busan thành một phim hoạt hình cho đến khi một nhà sản xuất khuyến khích ông xem xét làm phim người thật đóng. Tuy nhiên, Yeon đã làm một phim hoạt hình có tên Seoul Station được thực hiện trước Busan nhưng phát hành sau, đóng vai trò là tiền truyện của bộ phim đó.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Rotten Tomatoes