Tin tức

Phim xác sống #Alive: Yoo Ah In nói về sống sót

16/07/2020

Yoo Ah In cho biết chủ đề chính trong cuộc sống của anh những ngày này là được thư giãn, và vai diễn Jun Woo trong bộ phim ly kỳ #Alive cũng phù hợp với thái độ sống tương đối mới mẻ này.

Nam diễn viên Yoo Ah In

“Trong phim (Jun Woo) là một anh chàng không quá đặc biệt, bị đẩy vào tình huống cực đoan nhất, và tôi muốn thể hiện những thay đổi cảm xúc của mình một cách nhịp nhàng và tự nhiên. Về cá nhân, bản chất trong diễn xuất vai Jun Woo là khiến anh có vẻ thoải mái và đáng yêu với người xem. Tôi ước mọi người có thể phá lên cười khi xem anh ấy,” Yoo Ah In nói trong một cuộc phỏng vấn trước khi bộ phim phát hành ở Hàn Quốc ngày 24/6.

“Giống như cách tiếp cận Jun Woo, tôi nghĩ thoải mái là điều quan trọng nhất đối với tôi lúc này. Điều đó còn ám chỉ rằng tôi đã không thoải mái cho đến bây giờ. Tôi cố gắng chịu đựng cảm giác khó chịu khi theo đuổi các giá trị của mình và thử thách bản thân, thay vì đi theo con đường dễ dàng. Đây cũng là một trong những lý do khiến tôi chọn một bộ phim giải trí như #Alive, và gần đây đã tham gia vào các chương trình tạp kỹ truyền hình. Kiểu như nỗ lực để thoát khỏi sự tẻ nhạt của cuộc sống.”

Yoo Ah In, xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng I Live Alone của MBC, nói rằng anh đã tiếp cận với các nhà sản xuất trước và yêu cầu được tham gia chương trình.

Yoo Ah In vào vai một game thủ chuyên nghiệp và một YouTuber bị mắc kẹt trong nhà

Trong phim, Yoo Ah In vào vai một game thủ chuyên nghiệp và một YouTuber bị mắc kẹt trong nhà sau khi một căn bệnh không thể giải thích được lan truyền khắp Hàn Quốc, biến những người nhiễm bệnh thành những hình dạng giống như thây ma. Đi theo những biến động cảm xúc và tinh thần cực độ của Jun Woo khi anh vật lộn trong nhà, nửa đầu bộ phim - trước khi anh tìm thấy một người sống sót khác trong khu chung cư - cảm giác giống như độc thoại của Yoo Ah In, và nam diễn viên nói rằng đó là một phần của cảm giác anh đang cố gắng sáng tạo.

“Ví dụ, trong cảnh Jun Woo tưởng tượng mình đang đoàn tụ với gia đình, tôi muốn miêu tả một cách tượng trưng những cảm xúc mà anh ấy cảm thấy lúc đó, thay vì trực tiếp thể hiện gia đình trong nhà. Tôi nghĩ sử những dụng âm thanh thường ngày, chẳng hạn như tiếng cửa mở và tiếng quần áo sột soạt, sẽ hiệu quả hơn trong việc mang lại ấn tượng ngắn gọn nhưng mạnh mẽ về sự hiện diện của gia đình,” Yoo Ah In nói.

“Mặc dù tôi không thường đưa ra những gợi ý kịch bản không liên quan đến diễn xuất của mình, nhưng lần này tôi lấy hết can đảm và may mắn thay, đạo diễn đã hưởng ứng.”

Một căn bệnh không thể giải thích được lan truyền khắp Hàn Quốc, biến những người nhiễm bệnh thành những hình dạng giống như thây ma

Yoo Ah In nói bạn diễn Park Shin Hye cũng là người không ngại nói lên ý kiến của mình và đây là điều khiến phản ứng hóa học của họ bùng lên.

“Mặc dù bản thân tôi là một người quyết đoán, Park Shin Hye không bao giờ nản lòng và không ngừng chia sẻ ý tưởng của cô ấy. Toàn bộ quá trình (giao tiếp) này rất vui. Tôi cảm thấy như thể chúng tôi đang làm phim cùng nhau.”

Yoo Ah In, 34 tuổi, nói anh đã trải qua một khoảng thời gian dài cảm thấy lạc lõng, đặc biệt là sau khi bước sang tuổi 30, nhưng gần đây thái độ của anh đã thay đổi.

“Tôi đã dành thời gian mà không có định hướng hay mục tiêu rõ ràng trong cuộc sống, và trong quá khứ tôi sẽ cố ý nghĩ về cảm giác bất ổn, bây giờ tôi chỉ chấp nhận nó là sự thật. Tôi nhận ra rằng những gì tôi từng tin là sức mạnh thúc đẩy tôi tiến về phía trước chỉ đang lôi tôi tới phía trước,” Yoo Ah In nói.

#Alive đi theo những biến động cảm xúc và tinh thần cực độ của Jun Woo

Theo lời của Yoo Ah In, thay vì là nhân vật chính của chính cuộc đời mình, giờ anh đứng ở các góc bên ngoài, như một người quan sát những gì xảy ra trong cuộc sống của anh.

“Tôi nghĩ tôi không muốn quá cố gắng như trước. Thay vì đấu tranh để có sáng kiến trong mọi thứ, bây giờ tôi muốn để mọi thứ diễn ra tự nhiên,” anh nói thêm.

“Giống như bộ phim. Mặc dù tôi đã cảm thấy như mình ‘được tạo ra để sống’ trước khi tôi cố gắng và thành công thế nào đi nữa, bây giờ tôi cảm thấy mình ‘còn sống’. Tôi đã nhận ra sự thật rằng tôi đang sống sót. Đặc biệt trong giai đoạn như bây giờ (nhắc đến đại dịch COVID-19), tôi nghĩ giá trị nhất là chúng ta biết sống, khỏe mạnh và, theo tôi, #Alive là một bộ phim mang lại cảm giác như vậy.”

Yoo Ah In trên trường quay #Alive

#Alive là phiên bản làm lại bộ phim ly kỳ năm 2019 của Mỹ có tựa đề Alone do Johnny Martin đạo diễn, Matt Naylor viết kịch bản. Đạo diễn Cho Il Hyung và Naylor đã chuyển thể câu chuyện sang bối cảnh Hàn Quốc, và phiên bản tiếng Hàn kể về hai người sống sót Jun Woo và Yu Bin cố gắng thoát khỏi khu chung cư đầy xác sống.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald