Tin tức

3D hay không 3D: Hãy chọn vé đúng để xem Phi vụ hạt dẻ

11/02/2014

Nỗ lực trong cuộc chiến phòng vé với nhà vô địch Frozen / Nữ hoàng băng giá của Disney là The Nut Job / Phi vụ hạt dẻ, một chuyến phiêu lưu đầy màu sắc từ hãng phim hoạt hình đang lên ToonBox Entertainment.

Tự hào với dàn diễn viên lồng tiếng gồm Will Arnett, Brendan Fraser, Liam Neeson, Katherine Heigl, và Maya Rudolph, bộ phim dành cho thiếu nhi này theo chân Surly, một sóc chuột bị trục xuất từ Công viên Trung tâm của Oakton và điều này đã thôi thúc sóc ta lên kế hoạch đánh quả một tiệm bán hạt dẻ mờ ám.

Để đánh giá phim có đáng xem không, xin mời các bạn xem mục bình luận phim, còn ở đây chúng ta sẽ đào sâu vào yếu tố 3D. Xét qua bảy hạng mục, loạt tin 3D hay không 3D sẽ cân nhắc mức độ toàn dụng 3D qua trải nghiệm của người xem. Hãy xem đây là một cẩm nang hướng dẫn tiêu dùng cho việc xem phim của bạn.

Tính phù hợp

Là một phim hoạt hình-vi tính, The Nut Job đã tính tới việc thực hiện 3D khi lên kế hoạch. Nhờ thế mà cung cấp một nền tảng tuyệt vời để đưa ứng dụng 3D vào. Ngoài ra, phim này tập trung vào một dàn thú vật lập dị who are thường xuyên lăn xả vào những hành động kỳ quặc, đáp ứng tốt với hiệu ứng chiều sâu 3D.

Điểm: 5/5

Kế hoạch và công sức

Theo ghi nhận công lao của ToonBox, hãng này giao phó việc thực hiện cho các nhà sản xuất đã từng làm phim 3D trước đó, như Jung Wook Yung, người đã từng làm bộ phim hoạt hình 3D đầu tiên của Hàn Quốc, Ark, và Daniel Woo, người đã lên kế hoạch và sản xuất phim hoạt hình 3D từ năm 2004. Trên hết, hai nhà lãnh đạo của ToonBox là Hong Kim và Jay Ahn đã chuyên môn hóa công nghệ 3D thành ưu tiên hàng đầu cho các kế hoạch đang triển khai của họ. Thế nên về cơ bản, rất nhiều thời gian và công sức đã được đổ vào việc lên kế hoạch cho The Nut Job.

Điểm: 5/5

Trước màn ảnh

Bạn biết khi nào dường như 3D với ra ngoài nhà rạp không? Khía cạnh này của hiệu ứng được gọi là "Trước màn ảnh", tức thị đặc tính hòa nhoáng nhất của công nghệ 3D. Thật không may là tác giả bài viết này không nhận thấy có bao nhiêu ứng dụng đó trong The Nut Job, chỉ có vài cảnh hạt dẻ và bắp rang dường như vọt ra đôi chút khi chúng được xóc lên.

Điểm: 2/5

Sâu trong màn ảnh

Ngược lại, hạng mục này đề cập đến khía cạnh 3D dường như ăn sâu vào màn ảnh. The Nut Job có một số vận dụng chắc tay hiệu ứng này, làm cho những địa điểm chính trong phim -- Công viên Trung tâm và Hiệu Hạt dẻ Maury -- cảm giác sâu hơn nhiều. Tuy nhiên, nơi đầu tiên thì xuất hiện ít trong phim, còn nơi thứ nhì là một cửa hiệu khá nhỏ. Thế nên không có nhiều đại cảnh (các lâu đài trong Frozen hay là nhà máy rộng lớn trong Monsters Inc.) thực sự cho phép yếu tố 3D này có đất dụng võ.

Điểm: 3/5

Độ sáng

Một nhược điểm cố hữu của 3D là cặp kính chết tiệt không chỉ làm đồ vật nổi lên mà cũng làm cho phim mờ hơn. Bản phim 3D nên được tăng sáng để cân bằng lại. Tuy nhiên, một số hãng phim không làm được điều này, khiến các cảnh hành động quá tối tăm, mờ ảo. May thay, The Nut Job không phạm phải sai lầm ấy. Màu sắc của phim rất chói và sinh động ngay cả khi mang kính 3D. Thế nên bạn sẽ không bỏ lỡ giây phút nào đâu.

Điểm: 5/5

Thử bỏ kính

Để thử xem một cảnh nào đó được ứng dụng 3D nhiều hay ít, chỉ việc bỏ kính 3D ra một chút. Quan sát độ nhòa trên màn ảnh. Cơ bản là, cảnh phim càng nhòa, thì ứng dụng 3D càng nhiều. Giờ hãy đeo kính lên lại, và độ nổi 3D sẽ trở lại trong mắt bạn. Thi thoảng trong lúc xem The Nut Job tác giả đã làm vậy, và phim qua được phép thử này một cách đáng ngưỡng mộ.

Điểm: 4/5

Sức khỏe của khán giả

3D tồi có thể còn hơn cả thiệt hại cho sự kiên nhẫn và túi tiền của bạn; nó còn hại cho sức khỏe, gây buồn nôn và nhức đầu. May quá, đây không phải trường hợp của The Nut Job.

Điểm: 5/5

BẢNG ĐIỂM
Tính phù hợp
5
Kế hoạch và công sức
5
Trước màn ảnh
2
Sâu trong màn ảnh
3
Độ sáng
5
Thử bỏ kính
4
Sức khỏe của khán giả
5
Tổng điểm
29 (trên tối đa 35 điểm)

Kết luận: Tóm lại, tác giả thấy hiệu ứng 3D của The Nut Job là chấp nhận được. Hiệu ứng thấy rõ và được làm tốt. Tuy nhiên, các nhà làm phim không làm được màn ly kỳ đặc biệt nào với công nghệ này. Không như Gravity hay Avatar, những phim mà 3D là then chốt cho trải nghiệm xem phim. Thế nên trừ phi lũ nhóc nhà bạn đặc biệt thích 3D thì không nói làm gì, chớ đây không phải là một phim phải mua vé 3D cho bằng được.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi