Tin tức

Điện ảnh Hàn năm 2015: Sự trở lại của các đạo diễn hàng sao

07/01/2015

Ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc ăn nên làm ra trong năm 2014. Các rạp chiếu ghi nhận kỷ lục 100 triệu lượt xem ba năm liên tiếp và nhiều kỷ lục khác đã bị phá vỡ. Phim lịch sử Roaring Currents (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Đại thủy chiến) thu hút 17,6 triệu lượt xem, trở thành phim có nhiều lượt xem nhất trong lịch sử điện ảnh Hàn, và ba phim khác tham gia câu lạc bộ 10 triệu lượt, trong đó có The Attorney.

Theo đó, đặt cược được định ở mức cao cho năm 2015, với nhiều phim tham vọng trong và ngoài nước đang chờ đổ bộ rạp chiếu. Dưới đây là những điều trông đợi ở 2015.

Các đạo diễn hàng sao quay lại

Một cảnh trong Gangnam 1970

Gangnam 1970 là phần cuối cho bộ ba phim "đường phố" của đạo diễn Yoo Ha, tiếp nối hai phim trước miêu tả về găng-xtơ đường phố ― Once Upon a Time in High School (2004) và A Dirty Carnival (2006).

Bộ phim 'noir' hành động này lấy bối cảnh thị trường địa ốc bùng nổ ở quận Gangnam của Seoul thập niên 1970, một thời kỳ hỗn loạn dưới chế độ độc tài quân sự Park Chung Hee. Hai người bạn từ thơ ấu bị buộc trở thành kẻ thù, lún sâu trong hiểu lầm, báo thù và âm mưu. Bộ phim đánh dấu vai diễn điện ảnh đầu tay của nam diễn viên điển trai Lee Min Ho.

Phim ra rạp ở Hàn Quốc ngày 21/1 (dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 29/1 với tựa Bụi đời Gangnam).

Đạo diễn Choi Dong Hoon, thứ hai từ trái sang) cùng dàn diễn viên phim The Assassination

• Tiếp sau thành công vang dội của The Thieves năm 2012 ― thu hút 12,98 triệu lượt xem ― đạo diễn Choi Dong Hoon trở lại với một phim toàn sao khác: The Assassination.

Nữ diễn viên Jun Ji Hyun và nam diễn viên Lee Jung Jae từ The Thieves đóng cùng Ha Jung Woo và Cho Jin Woong. Phim kể câu chuyện về những sát thủ hạ một băng đảng người Nhật lấy bối cảnh Thượng Hải và Seoul thập niên 1930.

Phim được lên lịch phát hành vào tháng 7.

Áp phích tiếng Hàn của Revivre

• Bộ phim thứ 102 của đạo diễn lừng danh Im Kwon Taek có tựa đề Revivre sẽ ra mắt vào tháng 3, tiếp theo màng công chiếu lần đầu được khen ngợi tại Liên hoan phim Venice 2014.

Dựa theo quyển tiểu thuyết nhan đề Hwajang (trong tiếng Hàn từ này có hai nghĩa trang điểm và đốt ra tro) của nhà văn Kim Hoon, phim xoay quanh vị giám đốc tiếp thị tại một công ty mỹ phẩm hàng đầu (do nam diễn viên kỳ cựu Ahn Sung Ki thể hiện) phải lòng một cô gái trẻ khi vợ anh đang chết dần vì u não. Đây là phim thứ bảy của Ahn Sung Ki với đạo diễn này.

Cái nhìn chân thành về tình yêu trong hai phim mở màn năm 2015 cho điện ảnh Hàn

Có hai phim lãng mạn khác biệt từ hai đạo diễn lừng danh - Park Jin Pyo và Kim Jung Kwon – sẽ mở màn năm 2015.

Today’s Love

Moon Chae Won, trái, và Lee Seung Gi trong vai hai người bạn lâu năm đang ngấp nghé trở thành người yêu

Ngờ vực về xu hướng đánh giá thấp sự chân thành trong tình yêu trai gái hiện nay, đạo diễn Park Jin Pyo nói anh làm Today’s Love trong niềm hy vọng phim sẽ “khuyến khích người trẻ nghĩ sâu hơn về quan hệ yêu đương.”

Đạo diễn Park từng làm You Are My Sunshine (2005) và Closer to Heaven (2009), cả hai đều là những phim lấy nước mắt với các vai chính là người mắc bệnh nan y.

Lần này, đạo diễn Park tránh bi lụy và không khí nặng nề của hai phim trước để lên tinh thần bằng tiệc tùng và những lời tán tỉnh.

Nhưng thái độ chân thực của anh về tình yêu thì không thay đổi.

Cảnh trong phim

Phim có Lee Seung Gi và Moon Chae Won, hai trong số những diễn viên đang lên nóng nhất của Hàn Quốc, trong vai Jun Soo và Hyun Woo, là bạn của nhau suốt 18 năm trời.

Jun Soo là giáo viên tiểu học nhạy cảm. Anh chắc chắn mình có cảm tình sâu sắc đối với Hyun Woo và đã nhiều lần thố lộ tình cảm, nhưng sự việc không như anh mong đợi. Ngược lại, Hyun Woo, phóng viên thời tiết nổi tiếng ở địa phương, tìm đến Jun Soo chỉ khi cô thấy mình bị tổn thương và cần an ủi.

Nam diễn viên Lee Seo Jin là người xen vào câu chuyện trong vai người mà Hyun Woo tạm thời để ý.

“Cầm tay là tiếp xúc thể xác mà tôi cho phép trong giai đoạn [ban đầu] của mối quan hệ,” đạo diễn Park nói tại buổi họp báo về bộ phim hôm 16/12/2014.

Áp phích phim

“Tôi rất tiết chế tiếp xúc thể xác.”

Lee Seung Gi và Moon Chae Won cho biết họ được phép ôm hôn, nhưng chỉ có vậy khi mới bắt đầu mối quan hệ.

“Bộ phim phản ánh ý định khuyến khích suy nghĩ sâu hơn về tình yêu thay vì gặp rắc rối khi đã vượt rào,” đạo diễn Park nói.

Còn có tựa là Love Forecast, phim ra rạp ở Hàn Quốc ngày 15/1/2015. [Dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 30/1/2015, chưa biết tựa ra rạp]

Snow in Sea Breeze

Park Hae Jin, trái, và Lee Young Ah trong Snow in Sea Breeze

“Cách người ta yêu nhau thời buổi bây giờ hời hợt như kẹo bông gòn,” đạo diễn Kim Jung Kwon phát biểu tại buổi họp báo ra mắt bộ phim Snow in Sea Breeze. “Vì tôi cảm thấy chua chát về điều đó, tôi hy vọng bộ phim này sẽ khiến người ta nghĩ lại về sự quan tâm và hy sinh.”

Như đã thể hiện với Ditto (2000) và Ba:Bo (2008), nhịp phim chậm rãi và tình yêu đầy nước mắt là dấu ấn của đạo diễn Kim.

Không chệch quá xa phong cách cũ của nhà đạo diễn, Snow In Sea Breeze có Park Hae Jin và Lee Young Ah trong vai Sang Woo và Sun Mi, phải lòng nhau và chữa lành vết thương cho nhau.

Mối quan hệ của hai người phẳng lặng cho đến ngày Sun Mi được chẩn đoán mắc hội chứng loạn sản tủy (myelodysplastic syndrome), tủy xương không sản xuất ra đủ tế bào máu khỏe mạnh khiến cô chẳng còn sống được bao lâu.

“Đây là lần trở lại của tôi sau năm năm yên ắng,” đạo diễn Kim nói tại buổi chiếu ra mắt hôm 19/12/2014.

“Tôi đã năm lần làm phim tình cảm và tôi muốn tiếp cận chủ đề này một cách chân thực hơn. Là một phim khiến người ta suy nghĩ và tự hỏi lòng thay vì xem xong rồi quên.”

Từng được quảng bá tại Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 19 năm 2014, phim được bán trước cho các thị trường châu Á gồm Đài Loan, Hồng Kông, Philippines và Indonesia.

Khi nam diễn viên Park Hae Jin được hỏi liệu anh có tận tụy hết lòng cho tình yêu y như nhân vật anh thể hiện hay không, anh nói người đàn ông nào cũng sẽ hành động y như vậy khi yêu.

Áp phích phim

“Tôi không biết liệu tôi có thể hy sinh lớn lao như nhân vật của tôi trong phim hay không, nhưng tôi sẽ không chọn cách khác khi yêu ai đó,” anh nói.

Phim ra mắt các rạp Hàn Quốc ngày 5/1/2015.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea HeraldJoongAng Daily


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi