Tin tức

9 phim Hollywood được trông đợi nhất năm 2015

07/01/2015

Mấy năm qua các mọt phim đã được chiêu đãi những màn giải trí kỳ ảo. Phần tiếp theo được trông đợi đã lâu từ các chuỗi phim Star TrekIron Man đã làm hài lòng ‘fan’ phim giả tưởng, còn những phim kỳ ảo như The Hobbit đã đưa những thế giới mới đi vào cuộc sống. Các chính kịch kiểu American Hustle 12 Years a Slave có nghĩa vô số mời chào đến với người mê phim muốn cái gì đó nghiêm túc.

2015 có vẻ sẽ là một trong những năm sôi động nhất một thập niên qua. Dưới đây là 10 phim được trông đợi nhất (lịch phát hành ở Mỹ).

1. Star Wars: Episode VII
(Phát hành ngày 18/12/2015)

Một trong những tin tức điện ảnh ‘khủng’ nhất đã nổ ra hồi năm 2012 khi Disney thu tóm Lucasfilm.

Người hâm mộ Star Wars đã phản ứng dữ dội, và nỗi sợ hãi Disney sẽ phá hỏng ký ức về những phim đã có tăng lên.

Disney đã phải trấn an rằng các tựa phim tương lai trong loạt phim này sẽ trung thành với nguyên bản, và thật khó mà không háo hức về những phần phim sắp tới.

Phim Star Wars đầu tiên sau một thập kỷ do J.J. Abrams đạo diễn, và tin này đã cho ‘fan’ niềm tin rằng Episode VII sẽ đạt những kỳ vọng. Bàn tán thật dữ dội với việc Mark Hamill, Harrison Ford, và Carrie Fisher tất thảy trở lại vai diễn cũ.

Nghe đồn phim diễn ra sau những sự kiện của Star Wars: Episode VI – Return of the Jedi. Rất đáng lưu ý quãng thời gian 30 năm, những nhân vật Luke, Han, và Leia xuất hiện già đi.

Episode VII có tiềm năng hồi sinh chuỗi phim nổi tiếng này với thế hệ khán giả thứ ba. Cũng có những bàn luận về các phim ăn theo cho những nhân vật chính, và ‘fan’ sẽ có vô số cơ hội thưởng thức vũ trụ Star Wars trong những năm sắp đến.

[Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 1/1/2016, với tựa Chiến tranh giữa các vì sao: Thần lực thức tỉnh]

2. The Hunger Games: Mockingjay Part 2
(Phát hành ngày 20/11/2015)

Khi trường thiên Hunger Games dài bốn phần đi đến hồi kết, ‘fan’ của chuỗi phim này rốt cuộc sẽ biết chuyện gì xảy ra với Katniss, Peeta, và tất cả những người dân Panem bị áp bức.

Sự nổi tiếng của bộ ba truyện The Hunger Games có nghĩa là không tránh khỏi phải có một chuỗi phim, và cho đến giờ người hâm mộ chưa hề bị thất vọng.

Nhà văn Suzanne Collins sáng tạo những nhân vật mạnh mẽ và một viễn cảnh kinh hoàng về tương lai, công thức này đã từng được chuyển hóa hoàn hảo lên màn bạc.

Người hâm mộ bộ truyện đã biết phần cuối cùng sẽ đầy ắp hành động. Một số nhà phê bình cảm thấy Mockingjay kết thúc vội vàng, vì thế thật thú vị để xem các tình tiết trong cốt truyện sẽ được xử lý thế nào.

Jennifer Lawrence được khen ngợi nhiệt liệt vì đã thể hiện nhân vật nữ chính rất sống động, và dàn diễn viên chắc chắn phải được ghi công cho sự thành công của bản chuyển thể điện ảnh này.

Sẽ rất thú vị để xem xem bộ tiểu thuyết nào mà các nhà làm phim đang trù tính đưa lên màn ảnh rộng tiếp nối được thành công của trường thiên tiểu thuyết Twilight và bộ ba The Hunger Games.

3. The Avengers: Age of Ultron
(Phát hành ngày 1/5/2015)
Phim hành động có doanh thu cao nhất mọi thời đại sắp có phần tiếp theo trong năm 2015, và được sắp xếp để tái hợp đạo diễn phần đầu, Joss Whedon, với dàn diễn viên toàn sao của anh.

Mấy năm qua phim siêu anh hùng ngày càng ‘khủng’, và Marvel dẫn đầu trong việc đưa các nhân vật của mình lên màn ảnh rộng.

Iron Man, Captain America và Thor đều đã xuất hiện trong phim riêng, và có những ‘fan’ lo sợ rằng tập hợp họ lại với nhau là mạo hiểm cho hãng phim.

Không cần phải lo lắng nữa, The Avengers đã là một thành công vang dội. DC Comics đang chống trả bằng những phim của họ, và thành công của Man of Steel nghĩa là những nhân vật DC khác sẽ sớm xuất hiện. Người Dơi và Wonder Woman đã được xác nhận có mặt trong phần tiếp theo của Man of Steel.

Giới hâm mộ truyện tranh nóng lòng muốn biết người hùng nào của họ sẽ tham gia trong Avengers: Age of Ultron. Những cái tên tiềm năng bao gồm Scarlet Witch, Ant Man, Wasp và Doctor Strange. Nhân vật Ultron đã xuất hiện trong rất nhiều truyện tranh Marvel bao năm qua, và lúc nào cũng ‘đỉnh’ đối với ‘fan’ truyện tranh.

Cốt truyện có khả năng liên quan đến Người Sắt trong vai chính, và phần tiếp theo của The Avengers có khả năng trở thành một trong những phim ‘khủng’ nhất của 2015.

[Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam, chưa biết tựa ra rạp]

4. Inside Out
(Phát hành ngày 19/6/2015)
Phim phần tiếp theo luôn ghi bàn với ‘fan’, nhưng xem phim mới nguyên sắp ra mắt trong năm 2015 thì cũng thích. Lần đầu tiên từ trước đến nay, Disney-Pixar cho ra hai phim hoạt hình trong một năm.

Ngoài The Good Dinosaur, đang gặp đôi chút trục trặc trong quá trình sản xuất, Inside Out sẽ là cuộc phiêu lưu mới toanh trong bộ não của một cô bé 12 tuổi.

Khả năng sáng tạo những thế giới kỳ ảo mới mẻ của Pixar có thể sẽ đi đến tận cùng giới hạn với chuyện kể về những chuyến phiêu lưu dưới đại dương và hành trình vào không gian trong Inside Out.

Đội ngũ sản xuất đã nhận định đây là một trong những dự án thách thức nhất của họ tính đến nay, nhưng hết sức sự tin rằng họ sẽ đem lại một tuyệt tác giải trí. Các nhân vật trong phim đại diện cho các cảm xúc của cô bé Riley. Tạo hình (concept art) cho Niềm vui, Giận dữ, Chán nản, Sợ hãi và Nỗi buồn cho thấy lần này Pixar sẽ sáng tạo một điều gì đó hết sức đặc sắc.

Rời xa những nhân vật chúng đa đều biết và yêu mến có chút mạo hiểm, nhưng đây sẽ là khởi đầu của một hình thái hoạt hình mới.

[Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 26/6/2015, chưa biết tựa ra rạp]

5. Peanuts
(Phát hành ngày 6/11/2015)
Các nhân vật kinh điển của Charles Schulz đã lâu không lên màn ảnh rộng kể từ năm 1980, nhưng giờ đây Charlie Brown và Snoopy sẽ số hóa trong một phim hoạt hình 3D.

Peanuts đã xuất hiện trên nhật báo ở 75 quốc gia, và hãng phim đang hy vọng bộ phim mới này sẽ hấp dẫn ‘fan’ khắp thế giới.

Khán giả trẻ có lẽ không quen thuộc với các nhân vật, và đây sẽ là cơ hội để Peanuts tiếp cận một thế hệ khán giả mới.

Những người ủng hộ Peanuts truyền thống không chừng rúm lại trước ý tưởng phim 3D, nhưng bạn có thể yên lòng với việc hậu duệ của Schulz tham gia dàn biên kịch. Cái hài hước mỉa mai và chân thực cảm xúc có thể hấp dẫn khán giả lớn tuổi, thế nên các bậc phụ huynh sẽ muốn đưa con trẻ đi xem phim này hơn là những phim khác.

Trailer đầu tiên cho thấy Charlie Brown và Snoppy với hình thức đã được cập nhật cho khán giả hiện đại. Không có chi tiết nào được tiết lộ, nhưng hãy cứ hy vọng Linus và Lucy sẽ có mặt. Đạo diễn, Steve Martino, là người đứng sau Horton Hears a Who! đình đám, và có năng lực đưa câu chuyện và các nhân vật lập dị này đi vào cuộc sống.

Nếu khán giả nồng nhiệt đón nhận Peanuts trên màn ảnh rộng thì đây có thể sẽ là khởi đầu của một chuỗi phim vĩ đại nữa. Cũng có tin đồn rằng Calvin và Hobbes sẽ sớm có phim riêng.

[Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam, chưa biết tựa ra rạp]

6. Fifty Shades of Grey
(Phát hành ngày 13/2/2015)

Chuyển thể điện ảnh quyển sách ăn khách nhất mọi thời đại này đổ bộ rạp chiếu năm 2015.

Đây có thể là một trong những phim phát hành nhiều rủi ro hơn của năm nay, và nhiều nhà phê bình đã cảnh báo rằng sức hút của cuốn sách đã qua rồi.

Có lẽ phim sẽ hấp dẫn một lượng khán giả giới hạn, và hãng phim có thể phải chịu lỗ vì nó.

Người hâm mộ tiểu thuyết không biết kỳ vọng gì về một “dâm thư” được giảm nhẹ xuống cho phù hợp với khán giả đại chúng, nhưng việc Dakota Johnson và Jamie Dornan trong hai vai chính đã khiến người ta hào hứng.

Những đoạn phim đầu tiên đã được phát hành hạn chế, và có vẻ như kể câu chuyện theo kiểu lãng mạn chứ không nhấn vào cảnh nóng. Tuy nhiên vậy tức là phim có thể được phát hành với nhãn PG-13 sẽ khiến những ‘fan’ nào trông đợi sự trung thành theo cuốn tiểu thuyết phải thất vọng.

Thay đổi diễn viên và các vấn đề kịch bản đã làm chậm trễ quá trình sản xuất, và người hâm mộ cuốn tiểu thuyết đã bày tỏ ý kiến mạnh mẽ về diễn viên nào nên đóng các vai chính. Sự nổi tiếng của bộ tiểu thuyết có nghĩa là nếu phần đầu chuyển thể này hấp dẫn được khán giả thì ắt sẽ có một chuỗi phim.

[Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam, chưa biết tựa ra rạp]

7. Fanstatic Four
(Phát hành ngày 7/8/2015)

Sau hai nỗ lực hầu như thất bại trong việc đưa truyện tranh được yêu mến này lên màn ảnh rộng, Fox đang làm cú thử thứ ba để tạo ra một phim Fantastic Four đáng nhớ.

Thành công gần đây của các phim nhân vật Marvel khác nghĩa là khán giả sẽ vui lòng mạo hiểm tiền vé để xem liệu phim này có nắm bắt được ma thuật của bộ truyện tranh không.

Đạo diễn Josh Trank hy vọng gồm thu được thế giới phong phú của các câu chuyện gốc vào nỗ lực lần này.

Phiên bản phim năm 2005 của Fantastic Four nhận được phản hồi hết sức trái chiều, và nhiều nhà phê bình cảm thấy phim đã quá nhấn mạnh yếu tố hài hước. Làm phim siêu anh hùng đúng chuẩn có thể là rất khó, và đây là trọng trách khi bạn xử lý những nhân vật mà khán giả đã lớn lên cùng với họ.

Internet đang xôn xao đồn đoán về việc Fantastic Four được giới thiệu thế nào vào vũ trụ mới của Marvel. Một trong những giả thuyết nổi tiếng nhất là các nhân vật đó có thể sẽ xuất hiện trong một phim X-Men sắp tới. ‘Fan’ truyện tranh cũng mong mỏi Người Nhện xuất hiện bên cạnh Fantastic Four trên màn ảnh rộng.

Nếu phim có được lực hút của The Avengers thì có khả năng sẽ mở ra một chuỗi phim siêu anh hùng mới khác nữa cho Marvel. Biết đâu có ngày chúng ta sẽ thấy tất cả siêu anh hùng Marvel hội tụ cùng nhau trong một siêu bom tấn?

8. Jurassic World
(Phát hành ngày 12/6/2015)

Lại một chuỗi phim nữa trong vô số chuỗi phim đang được hồi sinh sau nhiều năm, Jurassic World hứa hẹn những phát triển mới trên nội dung của Jurassic Park.

Jurassic Park bản gốc là trải nghiệm lần đầu của nhiều người ở cụm rạp chiếu, và chuỗi phim này có sức hút ‘khủng’. Các phần tiếp theo nói chung là gây thất vọng và không có được ma lực của phần đầu.

Khán giả hiện đại đòi hỏi một cốt truyện mang tính giải trí và dàn diễn viên giỏi, còn CGI cùng hiệu ứng đặc biệt không phải là tất cả những gì cần thiết để làm nên một siêu phẩm.

Phần lớn cốt truyện được giữ bí mật đến nay, nhưng Universal đã công bố họ đang tiến hành chọn diễn viên. Steven Spielberg, đạo diễn của phim gốc, sẽ sản xuất phim này.

Cốt truyện có khả năng bao gồm một cuộc tấn công ồ ạt của khủng long và các thử nghiệm di truyền tạo ra loài người với ADN của khủng long. Người hâm mộ phim gốc hy vọng một sự trở lại với ý tưởng ban đầu về chủ đề công viên khủng long.

Jurassic Park là một cú nhảy vọt về CGI và hiệu ứng đặc biệt, và bộ phim năm 2015 này chắc chắn lại đột phá trong lĩnh vực này. Tiến bộ công nghệ và kỹ thuật tiên tiến có nghĩa đây không phải là phim nên bỏ qua.

[Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Thế giới khủng long]

9. James Bond 24
(Phát hành ngày 6/11/2015)

Thành công đình đám của Skyfall (thu về hơn 1 tỉ đôla ở phòng vé) chứng minh rằng phim James Bond vẫn ăn khách như bao giờ.

Loạt phim đã có chút đi xuống từ khi Daniel Craig nhận vai chính, và thể hiện chàng điệp viên người Anh của anh không lài hài lòng tất cả mọi người.

007 của Craig thực tế hơn các phiên bản trước nhiều, và phim cũng trở nên bạo lực hơn. Đây là phản ứng trước thành công của loạt phim Bourne Identity.

Đạo diễn Sam Mendes quay lại với bộ phim Bond thứ 24, làm việc với Daniel Craig trong lần thứ tư vào vai 007. Đến giờ chẳng ai biết gì về bộ phim, nhưng người ta tin rằng Penelope Cruz sẽ vào vai nữ cộng sự mới nhất của Bond.

Một số nhà phê bình cảm thấy Skyfall đánh mất tinh thần của James Bond vì thiếu những lời thoại dí dỏm, và điều này có lẽ sẽ thay đổi trong bộ phim ra mắt năm 2015 này.

Daniel Craig đã cam kết đóng ít nhất hai phim Bond nữa, và hầu hết ‘fan’ của loạt phim này vui sướng với tin đó. Các tiền nhiệm của Craig thường rời cuộc sau chỉ một vài phim, thế nên thật thú vị được thấy nhân vật này phát triển trong một nhiệm kỳ dài.

Đối chiếu với kết quả khảo sát của Fandango

Không mấy ai ngạc nhiên: theo khảo sát của Fandango, Star Wars: Episode VII — The Force Awakens là phim được trông đợi nhất năm 2015.

Trong danh sách này còn có Avengers: Age of Ultron của Marvel, The Hunger Games: Mockingjay – Part 2 của Lionsgate, chuyển thể tiểu thuyết của EL James Fifty Shades of GreyJurassic World.

Cuộc khảo sát được tiến hành với hơn 1.000 ‘fan’ trong tuần lễ cuối cùng của tháng 12/2014, Fandango cũng phát hiện rằng Jennifer Lawrence của Hunger Games một lần nữa là nữ diễn viên được ‘fan’ ưa thích, trong khi Robert Downey Jr. đứng đầu dnah sách nam diễn viên. Ridley của Star Wars là nữ diễn viên đột phá của năm, còn Jamie Dornan của Fifty Shades of Grey đứng đầu danh sách nam diễn viên đột phá.

Danh sách đầy đủ các kết quả khảo sát của Fandango

• Phim được trông đợi nhất 2015

1. Star Wars: Episode VII — The Force Awakens
2. Avengers: Age of Ultron
3. The Hunger Games: Mockingjay – Part 2
4. Fifty Shades of Grey
5. Jurassic World

• Nữ diễn viên được yêu mến nhất trên phim trong năm 2015

1. Jennifer Lawrence (The Hunger Games: Mockingjay – Part 2, ảnh trên)
2. Scarlett Johansson (Avengers: Age of Ultron)
3. Angelina Jolie (By the Sea)
4. Melissa McCarthy (Spy)
5. Halle Berry (Kidnap)

• Nam diễn viên được yêu mến nhất trên phim trong năm 2015

1. Robert Downey Jr. (Avengers: Age of Ultron, ảnh trên)
2. Chris Hemsworth (Avengers: Age of Ultron, Black Hat, In the Heart of the Sea)
3. Daniel Craig (Spectre)
4. Chris Pratt (Jurassic World)
5. Tom Cruise (Mission Impossible 5)

• Ngôi sao nam đột phá của năm 2015

1. Jamie Dornan (Fifty Shades of Grey, ảnh trên)
2. John Boyega (Star Wars: The Force Awakens)
3. Levi Miller (Pan)
4. Neel Sethi (The Jungle Book)
5. Tony Jaa (Furious 7)

• Ngôi sao nữ đột phá của năm 2015

1. Daisy Ridley (Star Wars: The Force Awakens, ảnh trên)
2. Lily James (Cinderella, Pride and Prejudice and Zombies)
3. Dakota Johnson (Fifty Shades of Grey, A Bigger Splash)
4. Kate Mara (The Fantastic Four, The Martian)
5. Sofia Boutella (Kingsman: The Secret Service)

• Phim gia đình được trông đợi nhất năm 2015

1. Minions (ảnh trên)
2. Cinderella
3. Pixar’s Inside Out
4. Peanuts
5. Pan


Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Box Office Scoop, The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi