Tin tức

11 tài tử Hồng Kông quyến rũ nhất

18/04/2013

Có diện mạo rất đẹp chẳng bao giờ bất lợi, nhưng để thành công trong ngành giải trí, chỉ đẹp thôi không đủ. Muốn thu hút hàng triệu khán giả khắp thế giới, phải có sức lôi cuốn nữa.

Mới đây, hơn 100 nghệ sĩ trong làng giải trí Hồng Kông đã tham gia bình chọn ai là nam diễn viên quyến rũ nhất Hồng Kông. Để được xem là diễn viên xuất sắc nhất trong mắt đồng nghiệp, những diễn viên trong danh sách này rõ ràng phải hơn cả xuất sắc nhất.

11 người trong danh sách được công bố. Lưu Đức Hoa và Lương Triều Vỹ đồng hạng nhất. Những diễn viên kỳ cựu như Châu Nhuận Phát và Lưu Thanh Vân cũng góp mặt. Kể cả những ngôi sao trẻ đang lên như Lâm Phong cũng xuất hiện; Lâm Phong thậm chí còn xếp hạng cao hơn các ngôi sao đình đám như mỹ nam không tuổi Quách Phú Thành hay anh chàng đa tài Tạ Đình Phong!

Hạng 1 - Lưu Đức Hoa và Lương Triều Vỹ

Cả hai cùng chia sẻ vị trí diễn viên quyến rũ nhất Hồng Kông, chiến thắng không gây bất ngờ. Hai Ảnh đế đều là siêu sao từ khi ra mắt làng giải trí với vai trò diễn viên TVB đầu thập niên 80. Cùng với Miêu Kiều Vỹ, Thang Chấn Nghiệp và Huỳnh Nhật Hoa, họ là thành viên của Ngũ Hổ tướng, nhóm các nam diễn viên trẻ nổi tiếng nhất của TVB những năm 1980

Thành công ở màn ảnh nhỏ đẩy mạnh sự nghiệp mang tính lịch sử của họ trong nền điện ảnh. Khi Lưu Đức Hoa rời TVB cuối thập niên 80, anh theo đuổi sự nghiệp diễn xuất lẫn ca hát. Bên cạnh những ca sĩ nhiều kỷ lục như Trương Học Hữu, Lê Minh và Quách Phú Thành, Lưu Đức Hoa là một trong Tứ đại thiên vương của những năm 90.

Còn Lương Triều Vỹ lại đạt được nhiều giải thưởng phim ảnh. Dù đôi mắt anh đã làm tan chảy con tim hàng triệu khán giả thế giới, chính diễn xuất trau chuốt và lôi cuốn của anh đã giúp anh trở thành một trong những diễn viên được kính trọng nhất trong ngành điện ảnh Hồng Kông. Những phim anh hợp tác với đạo diễn Vương Gia Vệ được xem là kinh điển, và tính đến nay, chưa diễn viên nào của điện ảnh Hồng Kông hiện tại đoạt nhiều giải Nam diễn viên xuất sắc nhất hơn Lương Triều Vỹ.

Hạng 3 - Châu Nhuận Phát

Sau gần bốn thập kỷ trong ngành, Châu Nhuận Phát vẫn là cái tên của mọi gia đình cho đến thời điểm này. Sau Bản sắc anh hùng (1986), phim Hồng Kông nào có ông cũng được xem là sự bảo đảm cho phòng vé. Ngôi sao 57 tuổi còn có sự nghiệp đáng kể ở Hollywood, góp mặt trong nhiều bom tấn phòng vé như Ngọa hổ tàng long của đạo diễn Lý An, Pirates of the Caribbean: At World’s End của Disney. Ông còn được mệnh danh là "ngôi sao của mọi người" một cách trìu mến. Dù là một trong những diễn viên hàng đầu thế giới, Châu Nhuận Phát vẫn là khách hàng trung thành của phương tiện công cộng. Ông rất thân thiện với người hâm mộ, hàng xóm và càng vui vẻ hơn khi chụp ảnh với người hâm mộ lúc bị bắt gặp đang đi dạo trên đường.

Hạng 4 - Cổ Thiên Lạc và Ngô Ngạn Tổ

Với làn da ngăm quyến rũ, bề ngoài trông lạnh lùng và khó tiếp cận nhưng thực ra Cổ Thiên Lạc lại nổi tiếng với những vai diễn kết hợp giữa sự dí dỏm và châm biếm. Cũng như những sao trên, Cổ Thiên Lạc bắt đầu từ một tiểu sinh TVB trước khi trở thành ngôi sao điện ảnh. Dù anh chưa đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc, nhưng không thể chối cãi rằng anh là người kế tiếp thành công ở cương vị anh cả trong ngành.

Đồng hạng với anh là Ngô Ngạn Tổ. Dù nổi tiếng nhờ diện mạo nhưng ngôi sao 38 tuổi cũng cố gắng chứng tỏ rằng gương mặt đẹp không chỉ là ưu điểm duy nhất của anh. Anh không những là một diễn viên tài năng, mà còn là một người chồng mẫu mực, và cống hiến hết mình cho phim ảnh. Sở thích làm công việc hậu trường thể hiện qua việc anh cùng bạn thân Phùng Đức Luân thành lập một hãng phim năm 2012, đã phát hành bộ phim thành công về thương mại Taichi Zero.

Hạng 6 - Ngô Trấn Vũ

Tốt nghiệp khóa đào tạo diễn viên của TVB năm 1982, tài tử 51 tuổi Ngô Trấn Vũ cũng là bạn học của Lương Triều Vỹ. Dù đường công danh của anh mất nhiều thời gian hơn Lương Triều Vỹ, Ngô Trấn Vũ vẫn có nhiều vai diễn khó quên trong phim truyền hình. Vai diễn hài hước nhại theo Tạ Hiền trong Huynh đệ song hành năm 1997 ngày nay vẫn được khán giả nhớ đến. Ngô Trấn Vũ còn có công trong việc giúp ngành hàng không của Hồng Kông bùng nổ nhờ vai diễn phi công Đường Diệc Sâm trong Bao la vùng trời (2003). Nhiều người tha thiết trở thành phi công đã gõ của các trường huấn luyện bay sau khi phim phát sóng.

Hạng 7 - Lâm Phong và Lưu Thanh Vân

Lâm Phong là tài tử nhỏ tuổi nhất trong danh sách. Ngôi sao đa tài ra mắt dưới quyền TVB năm 1999 và tham gia rất nhiều phim từ đó đến nay. Thành công của anh trong lĩnh vực điện ảnh lẫn âm nhạc là đáng ghi nhận. Chỉ trong năm năm, Lâm Phong đã có bốn buổi hòa nhạc độc diễn ở Hong Kong Coliseum, tất cả đều cháy vé, một kỳ công mà nhiều ca sĩ Hồng Kông khó lòng đạt được.

Đồng hạng 7 là nam diễn viên từng đoạt giải Lưu Thanh Vân. Anh không có ngoại hình quá lôi cuốn nhưng bù lại kỹ thuật diễn xuất sắc và sức hút trên sân khấu thừa sức lôi kéo được khán giả toàn cầu. Lưu Thanh Vân nổi tiếng sau vai Phương Triển Bác trong Đại thời đại, bộ phim lịch sử đình đám của TVB, cũng là nơi anh gặp gỡ người vợ xinh đẹp Quách Ái Minh. Tính tình vui vẻ, diễn xuất tốt và yêu thương vợ là những điều giúp anh trở thành một trong những diễn viên được yêu thích nhất Hồng Kông.

Hạng 9 - Quách Phú Thành

Quách Phú Thành không mất quá lâu để nổi tiếng. Anh vụt thành sao vào thập niên 90 nhờ vẻ đẹp trẻ trung và hình tượng vũ vương. Nắm trong tay một lượng album bán cực kỳ chạy, Thiên vương Quách Phú Thành còn là ngôi sao làng nhạc Hồng Kông. Những vai diễn đoạt giải trong Tam xóa khẩuPhụ tử cũng giúp tên tuổi anh luôn bảo đảm doanh thu phòng vé.

Hạng 10 - Miêu Kiều Vỹ

Miêu Kiều Vỹ không chỉ là hiện thân của sự quyến rũ, anh còn là bằng chứng sống cho chuyện tuổi tác không thành vấn đề. Nét đẹp ngầm của anh càng cuốn hút hơn theo thời gian. Tài tử 54 tuổi vẫn được xem là anh cả của Ngũ Hổ tướng và thỉnh thoảng gặp gỡ các thành viên khác. Dù mục tiêu chính của Miêu Kiều Vỹ không phải là điện ảnh, nhưng địa vị ngôi sao hàng đầu màn ảnh nhỏ Hồng Kông của anh vẫn không suy suyển.

Hạng 11 - Tạ Đình Phong

Là con trai của "Điện nhãn Thiên vương" * đầu tiên Tạ Hiền, Tạ Đình Phong ra mắt ngành giải trí từ năm 16 tuổi. Dù con đường danh vọng của anh khá gập ghềnh và biến động, hình tượng nổi loạn của anh đã giúp bùng nổ cơn sốt thần tượng âm nhạc những năm 90. Anh cũng thích nghi nhanh chóng sau khi tham gia đóng phim. Sự nhẫn nại, cần cù và hết lòng với gia đình đã biến anh từ "trai hư" thành "con cưng" của Hồng Kông. Anh cũng là diễn viên trẻ nhất từng đoạt Ảnh đế. Tạ Đình Phong hiện làm chủ một công ty chuyên về hậu kỳ cho phim ảnh trị giá 1 tỉ đôla Hồng Kông.

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Popular Asians


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

* "Điện nhãn Thiên vương" hay "Chok King" là danh hiệu người hâm mộ đặt cho những nam diễn viên có đôi mắt đẹp hút hồn - ND