Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Django Unchained bị hủy trình chiếu ở Trung Quốc vào giờ chót

15/04/2013

Đây không phải lần đầu một phim bị hủy chiếu ở Trung Quốc dù đã được chấp thuận. Nhưng người trong cuộc nói rằng một quyết định như thế chưa bao giờ đến bất ngờ như vầy.

CHÂU Á

Goo Hara của Kara sẽ hát cho phim truyền hình Nhật cùng với Fukuyama Masaharu

Fukuyama Masaharu (trái) và Goo Hara

Để cho tài năng của mình tỏa sáng, Goo Hara của Kara đã tham gia vào ghi âm nhạc phim của Nhật cùng Fukuyama Masaharu nổi tiếng và đa tài.

Vào ngày 9/4, DSP Media đã thông báo rằng Goo Hara và Fukuyama Masaharu đã cùng nhau tạo nên một nhóm tên Hara+ để hát ca khúc chính cho phim truyền hình Nhật Galileo 2.

Với Goo Hara cầm mic và là nhà sản xuất, Hara+ sẽ tạo ra phiên bản Hàn Quốc của bài The Spell of Love. Đây là lần đầu tiên Fukyama Masaharu hợp tác với ca sĩ ngoài nước Nhật.

“Tôi rất vinh dự được hát phiên bản Hàn của bài The Spell of Love. Đây là một phim nổi tiếng ở Hàn và tôi nghĩ làm việc với Fukuyama Masaharu sẽ là một trải nghiệm đặc biệt. Tôi còn thiếu sót nhiều thứ, nhưng sẽ làm hết sức mình,” Goo Hara nói.

Galileo 2 sẽ ra mắt trên đài Fuji TV của Nhật vào ngày 15/4 và MBC QueeN cùng MBC Plus Media của Hàn Quốc vào ngày 6/5.

Công bố poster của Rock, Paper, Scissors of Love với Park Shin Hye và Yoon Kye Sang

Poster phim Rock, Paper, Scissors of Love

Chơi đùa với con tim mình, bộ phim có Park Shin Hye và Yoon Kye Sang đóng chính vừa tung poster mới.

Vào ngày 10/4, poster chính của phim Rock, Paper, Scissors of Love được hé lộ, cho thấy Park Shin Hye và Yoon Kye Sang đổi trao những cái liếc nhìn rất tình cảm có thể mang rất nhiều nghĩa.

Lời thuyết minh trên poster ghi, “Lựa chọn duy nhất mà tôi tin là tốt nhất”.

Rock, Paper, Scissors of Love nói về một người đàn ông chưa bao giờ thành công trong tình cảm nhưng may mắn cuối cùng gặp được người phụ nữ trong mơ của mình. Bộ phim được Kim Ji Woon đạo diễn cho dự án tên Way to Nature Film Project để chào mừng kỷ niệm 40 năm Kolon Sports.

Phim sẽ được hé lộ vào cuối tháng 4 trên trang chủ của Kolon Sports.

Gu Family Book được bán cho Philippines, Hồng Kông, và Campuchia

Poster phim Gu Family Book

Phim truyền hình Gu Family Book của MBC vừa được bán ra ngước ngoài khi chỉ mới chiếu hai tập ở Hàn Quốc.

Một đại diện của MBC nói vào ngày 10/4 rằng “Gu Family Book vừa được bán cho Philippines, Hồng Kông và Campuchia thậm chí trước khi toàn bộ câu chuyện được hé lộ.”

Người này nói thêm, “Chúng tôi không thể nói chi tiết về giá cả, nhưng giá gần với số tiền được trả cho The Sun and the Moon. Chúng tôi đang bàn thảo với các nước khác ngoài ba nước trên, nên doanh số chắc chắc sẽ còn tăng.”

Gu Family Book đã được lên lịch chiếu 24 tập, và hai tập đầu đã trèo lên ngôi vị quán quân trên biểu đồ tỷ suất người xem trong khung giờ chiếu của mình. Các chỗ dành cho quảng cáo đã được bán sạch tính đến tập tám, cho thấy sự kỳ vọng dành cho phim.

Phim đạt được những điều này khi mà còn chưa có sự xuất hiện của các vai chính, Lee Seung Gi và Suzy (Miss A)

Drug War phá kỷ lục phim gangster

Poster phim Drug War

Drug War, phim hành động mới nhất của đạo diễn Hồng Kông Đỗ Kỳ Phong, đã thu được hơn 100 triệu nhân dân tệ (# 16 triệu đôla Mỹ) kể từ khi ra rạp ở Đại lục ngày 2/4, theo hãng sản xuất phim cho biết.

Được quay hoàn toàn ở Đại lục, bộ phim xoay quanh một cảnh sát chìm, do nam diễn viên kỳ cựu Tôn Hồng Lỗi của Trung Quốc thể hiện, trong nỗ lực phá một đường dây ma túy lớn.

Theo một thông báo được phát hành vào hôm 10/4 từ Hairun Pictures, Drug War đã qua mặt Wind Blast (2010) trở thành phim gangster có doanh thu cao nhất ở Đại lục. Doanh thu vé của Wind Blast là 63,4 triệu nhân dân tệ.

Drug War cũng là phim đầu tiên của Đỗ Kỳ Phong vượt mốc 100 triệu nhân dân tệ, dù phim lãng mạng hài năm 2011 Don't Go Breaking My Heart của ông đã bám sát nút, với 98 triệu nhân dân tệ.

Django Unchained bị hủy trình chiếu ở Trung Quốc

Một cảnh trong phim Django Unchained

Hôm thứ năm 11/4, tất cả các rạp khắp Trung Quốc buộc phải hủy bỏ việc trình chiếu bộ phim đoạt giải của Quentin Tarantino Django Unchained một cách bất ngờ, lấy lý do "kỹ thuật". Nhưng công chúng bị chưng hửng thì cho rằng vì những cảnh khỏa thân lộ liễu trong phim.

Thứ năm 11/4 tuần qua là ngày ra mắt của phim này ở khắp Trung Quốc. Sáng hôm đó, một "nickname" là Xueyidao nói trên trang Sina Weibo của anh ta rằng một rạp chiếu ở Bắc Kinh mới chiếu phim này được một phút thì ngừng chiếu, và nhân viên rạp chiếu bảo anh rằng cơ quan kiểm duyệt phim gọi điện thoại yêu cầu hoãn chiếu.

Một phóng viên của Global Times đã đến Wanda Cinema và Palace Cinema ở phía đông Bắc Kinh ngay hôm đó, và được xác nhận rằng việc trình chiếu Django Unchained đã bị hủy, và không có thêm thông tin gì về việc chừng nào phim có thể được chiếu.

Yan Yu, phó tổng giám đốc của China Film Stellar Theater Chain, nói với Global Times họ nhận được một thông báo khẩn cấp vào sáng thứ năm 11/4 từ hai nhà phát hành phim này là Tập đoàn điện ảnh Trung Quốc và Huaxia Film Distribution, rằng phim tạm thời bị hoãn chiếu trên cả nước vì "những lý do kỹ thuật" nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Không thể liên lạc được với Cục quản lý báo chí, xuất bản, phát thanh, điện ảnh và truyền hình và Tập đoàn điện ảnh Trung Quốc trong hôm 11/4.

Sony Pictures Releasing International, nhà phát hành quốc tế của bộ phim này, đã từ chối bình luận khi Global Times liên hệ.

Django Unchained là phim đầu tiên của Tarantino ra mắt ở Trung Quốc. Nhà đạo diễn này, nổi tiếng với những miêu tả đầy phong cách về bạo lực, có rất nhiều người hâm mộ ở Trung Quốc, nhưng vì những miêu tả bạo lực của ông, phim của ông chưa bao giờ được công chiếu ở đất nước này, nơi có sự kiểm duyệt vô cùng nghiêm ngặt.

Ở Trung Quốc, các bộ phim phải được sự chấp thuận của cơ quan kiểm duyệt trước khi được chiếu lên màn ảnh rộng. Các nhà sản xuất phim được yêu cầu chỉnh sửa tác phẩm của họ theo các quy định hướng dẫn của cơ quan kiểm duyệt nếu nội dung phim bị xem là không phù hợp.

Tarantino đã biên tập một phiên bản Django Unchained riêng cho Trung Quốc, cắt một số cảnh khỏa thân và làm giảm bớt một số nội dung bạo lực. Phiên bản Trung Quốc này ngắn hơn phiên bản chiếu ở Mỹ hai phút.

Đây không phải lần đầu một phim bị hủy chiếu ở Trung Quốc dù đã được chấp thuận. Nhưng người trong cuộc nói rằng một quyết định như thế chưa bao giờ đến bất ngờ như vầy.

Việc Django Unchained bị hoãn chiếu đã kích thích sự chú ý rộng khắp trên mạng, hầu hết đều cho rằng vì những cảnh khỏa thân.

Zhou Xing, giáo sư tại Đại học Bắc Kinh và là thành viên hội đồng kiểm duyệt phim về phim trong nước nói với Global Times rằng: dù không có bất cứ hướng dẫn cụ thể nào trong việc thẩm định phim, ngôn ngữ thô tục, cảnh bạo lực và tình dục, nhất là để lộ bộ phận sinh dục, là vượt quá giới hạn.

"Đôi khi, các thành viên hội đồng kiểm duyệt rộng lượng hơn đối với phim nước ngoài nếu họ xem những cảnh như thế là cần thiết cho câu chuyện. Tuy nhiên, có thể họ sợ rằng chuyện này sẽ kích hoạt một sự thoải mái đối với những nội dung như thế ở các phim trong nước," Zhou nói.

Tạ Đình Phong - Phạm Băng Băng lên ngôi Ảnh đế và Ảnh hậu tại giải Huading

Ảnh đế Tạ Đình Phong (trái) và Ảnh hậu Phạm Băng Băng

Tối 10/4, Lễ trao giải Huading lần thứ 9 đã được tổ chứ tại Trung tâm triển lãm và thương mại quốc tế Cửu Long ở Hồng Kông. Tạ Đình Phong, Lưu Đức Hoa, Phạm Băng Băng, Thành Long, Đỗ Kỳ Phong, Dung Tổ Nhi, Cổ Cự Cơ, Thái Trác Nghiên và nhiều diễn viên khác đã tham dự.

Tạ Đình Phong đạot ngôi Ảnh đế cho vai diễn của anh trong phim The Bullet Vanishes (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Viên đạn ma). Anh vui mừng bày tỏ rằng anh hạnh phúc đã đoạt được giải này vì anh thực sự thích bộ phim. Người ta nói Tạ Đình Phong đã đánh bại Lương Triều Vỹ trong The Silent War? Tạ Đình Phong bảo rằng đừng nên nói như vậy, trước đây khi anh trở thành Ảnh đế tại giải Kim Tượng (Hong Kong Film Awards), Châu Nhuận Phát cũng được đề cử.

Phạm Băng Băng đoạt Ảnh hậu cho vai diễn trong Double Xposure, cô nói: "Tôi rất hạnh phúc, đây là một phim nghệ thuật với hơn 20 triệu người bình thường tham gia vào việc sản xuất, nhưng doanh thu vé được hơn 100 triệu. Tôi sẽ sớm cộng tác với đạo diễn của phim này lần nữa."

Thành Long là người đoạt danh hiệu Đạo diễn xuất sắc cho phim CZ12 / 12 con giáp của anh. Anh bày tỏ: "Tôi đã diễn xuất 53 năm nay và chưa bao giờ quan tâm đến giải thưởng cũng không có số đoạt giải. Đây là giải thưởng về đạo diễn đầu tiên của tôi ở Hồng Kông, cách đây rất lâu tôi từng nhận giải về đạo diễn ở Nhật. Tôi sẽ tiếp tục làm việc trong lĩnh vực này, Nhưng tôi sẽ không làm đạo diễn nữa. Nghề đạo diễn rất khó, như Project A mất hết bảy năm để chuẩn bị. Tôi còn có bao nhiêu lần bảy năm nữa! Tôi không ngờ CZ12 lại được ưa thích đến thế và kiếm được rất nhiều tiền ở Đông Nam Á. Phim ảnh giống như cờ bạc. Hoặc ăn cả hoặc về không."

Đỗ Vấn Trạch đoạt giải Diễn viên phụ xuất sắc với vai diễn trong phim DIVA. Han Ga In và Nhậm Đạt Hoa đã trao giải này cho anh.

Chinh phục khắp Trung Quốc với vai diễn trong G.I. Joe 2, củng cố địa vị nam diễn viên nổi tiếng nhất châu Á, tại Huading Awards, nam diễn viên Hàn Quốc Lee Byung Hun đã thắng giải Diễn viên nước ngoài xuất sắc.

Sau khi nhận giải, Lee Byung Hun nói, "Tôi muốn cảm ơn những người hâm mộ trong và ngoài Hàn Quốc đã giúp tôi có được như hiện nay. Tôi đặc biệt cám ơn người hùng thời niên thiếu của tôi và là ngôi sao hành động xuất sắc nhất Thành Long."

Lee Byung Hun cũng là người trao giải Nữ diễn viên xuất sắc, và khi anh trao cho Phạm Băng Băng, anh đã chỉ cô cách nói "Hạnh phúc nhé" bằng tiếng Hàn.

Danh sách các giải Huading chính

Phim xuất sắc: Cold War

Đạo diễn xuất sắc: Thành Long (CZ12)

Nam diễn viên xuất sắc: Tạ Đình Phong (The Bullet Vanishes)

Nữ diễn viên xuất sắc: Phạm Băng Băng (Double Xposure)

Nam diễn viên phụ xuất sắc: Đỗ Vấn Trạch (DIVA)

Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Phạm Hiểu Huyên (The Silent War)

Giải thành tựu: Diệp Đức Nhàn

Nam diễn viên nước ngoài xuất sắc: Lee Byung Hun

QUỐC TẾ

Anne Hathaway và Morgan Freeman tham gia hai phim khác nhau của Christopher Nolan

Anne Hathaway (trái) và Morgan Freeman

Gần đây có nhiều xu hướng làm phim như phim làm lại, phim chuyển thể từ truyện cổ tích được nhắc tới, nhưng điều hiển nhiên nữa là khoa học viễn tưởng cũng là một thể loại đang thịnh hành. Hiện nay Christopher Nolan đang liên quan tới ít nhất hai phim trong thể loại này.

Phim thứ nhất là Interstellar. Nolan là một đạo diễn thích làm việc với những diễn viên quen thuộc trong nhiều bộ phim. Anne Hathaway lần đầu làm việc với anh trong phim The Dark Knight Rises trong vai Miêu nữ và giờ cô đang trong quá trình ký hợp đồng với Paramount và Warner Bros để nhận một vai trong phim sắp tới của đạo diễn này, Interstellar.

Anne Hathaway sẽ xuất hiện trong phim cùng Matthew McConaughey. Đây sẽ là lần đầu nam diễn viên này hợp tác với Nolan.

Chi tiết về Interstellar hiện giờ vẫn chưa rõ, nhưng dự tính phim diễn ra ngoài vũ trụ và liên quan tới việc du hành thời gian. Ít nhất thì đó là thông tin có được khi dự tính Steven Spielberg sẽ đạo diễn.

Paramount Pictures sẽ cho ra mắt phim vào 7/11/2014.

Ngoài ra, Nolan còn đang là nhà sản xuất chính cho phim Transcendence, sẽ là phim đầu tay trong ghế đạo diễn của nhà quay phim trong nhiều phim của Nolan, Wally Pfister (bộ ba Dark Knight, Inception v.v.). Johnny Depp sẽ đóng chính trong Transcendence trong vai một người đàn ông bị tải lên một bộ nhớ máy tính. Trong vai một người thông thái đưa ra lời khuyên cho nhân vật chính (vì đó là điều duy nhất ông làm trong phim gần đây) sẽ là Morgan Freeman. Các diễn viên khác gồm Paul Bettany, Rebecca Hall, và Kate Mara.

Warner Bros dự tính cho ra mắt phim vào 25/4/2014.

Kung Fu Panda 3 thêm nhiều diễn viên mới vào dàn sao lồng tiếng

Bryan Cranston (trái), Mads Mikkelsen và Rebel Wilson (phải)

Nghĩ về một phim có sự tham gia của Bryan Cranston (phim truyền hình Breaking Bad) và Mads Mikkelsen (phim truyền hình Hannibal), bạn sẽ nghĩ đó sẽ là phim tâm lý lâm ly bi đát đầy máu và nước mắt. Ngược lại, đó cũng có thể là phim Kung Fu Panda 3. Rebel Wilson (Bridesmaids) cũng sẽ là một trong những diễn viên lồng tiếng trong phim này. Ba diễn viên này là ba cái tên mới nhất được thêm vao dàn diễn viên lồng tiếng cho phim, ngoài những diễn viên cũ gần như chắc chắn sẽ quay lại như Jack Black, Angelina Jolie, và Seth Rogen.

DreamWorks Animation đã đưa thời gian ra mắt phim sớm hơn, thay vì ra mắt vào tháng 6, 2016, phim sẽ ra mắt vào 23/12/2015.

Liam Neeson và Woody Harrelson có thể đuổi bắt Bonnie và Clyde trong Highwaymen

Liam Neeson (trái) và Woody Harrelson

Universal Pictures và Media Rights Capital (Elysium, Riddick) đang hợp tác làm phim dựa theo một câu chuyện tội phạm có thật. Phim sẽ mang tên Highwaymen, kể về những cảnh sát Texas đã truy đuổi và xử tử bộ đôi cướp Bonnie (Parker) và Clyde (Barrow) vào năm 1934.

Highwaymen dự tính cho John Lee Hancock đạo diễn. Ông từng đạo diễn The RookieThe Blind Side.

Liam Neeson và Woody Harrelson hiện đang được mời các vai diễn trong phim (nhưng chưa ký hợp đồng), và chưa rõ ai sẽ đóng vai chính, Frank Hamer, người mở ra cuộc truy đuổi này.

Kịch bản Highwaymen do John Fusco (The Forbidden Kingdom, Spirit: Stallion of the Cimarron) viết.

Dịch: © Mai Khanh - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: enwesworld, Chinese Films, Global Times, Asian Fanatics, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi