Tin tức

Giải cứu tướng gia: khúc tráng ca về những người con trung cang nghĩa đảm

16/04/2013

Bộ phim cổ trang về chiến tranh rất được mong đợi Saving General Yang / Trung liệt Dương gia tướng (phát hành ở Việt Nam vào ngày 19/4 với tựa Giải cứu tướng gia) đã khởi chiếu ở Trung Quốc vào ngày 4/4. Mặc dù đối mặt với sự cạnh tranh từ phim nội địa lẫn phim quốc tế, Giải cứu tướng gia vẫn nhận được hưởng ứng vô cùng tích cực từ khán giả bình thường lẫn giới chuyên môn.

Dương gia thất tử

Vào ngày khởi chiếu, Giải cứu tướng gia đã cạnh tranh với những phim nội địa Finding Mr. Right, The Chef, the Actor, the Scoundrel, và Drug War, cũng như các phim Hollywood Oz: The Great and Powerful (phát hành ở Việt Nam với tựa Lạc vào xứ OZ vĩ đại và quyền năng) và Jack the Giant Slayer (phát hành ở Việt Nam với tựa Jack và đại chiến Người khổng lồ). Tuy nhiên, dàn diễn viên diễn xuất ấn tượng, kết hợp với cốt truyện hấp dẫn và các sự kiện quảng bá hiệu quả, đã đảm bảo thành công của phim.

Những người hâm mộ háo hức chộp lấy những tấm vé xem trước Giải cứu tướng gia diễn ra vào ngày 2/4 ở 60 rạp phim khắp 12 thành phố. Vé cho các buổi chiếu này bán sạch trong vòng hai tiếng. Vào ngày khởi chiếu chính thức, lượng vé của Giải cứu tướng gia nhanh chóng vượt mặt hai phim nói trên của Hollywood. Tại một rạp phim ở Bắc Kinh, quá nửa số vé cho suất chiếu hai giờ chiều đã được bán trước 10 giờ sáng.

Giữa cơn háo hức, những người hâm mộ nhanh chóng chỉ ra một sự thất vọng về Giải cứu tướng gia: thiếu phòng chiếu có thể sử dụng. Vì phim khởi chiếu ngay Tết Thanh minh, nhiều khán giả tranh thủ ngày nghỉ đi đến rạp phim. Tuy nhiên, họ cảm thấy rằng không đủ suất chiếu, điều này có nghĩa khán giả phải đợi một hồi lâu cho đến suất chiếu tiếp theo. Kết quả là nhiều người yêu cầu nhà rạp dành nhiều suất chiếu cho Giải cứu tướng gia.

Hai người con Dương gia sát cánh bên nhau trên sa trường

Cư dân mạng cũng bày tỏ lo lắng rằng dàn diễn viên toàn sao, có các diễn viên thần tượng như Ngô Tôn và Lâm Phong, nghĩa là phim đặc biệt hướng đến nhóm người hâm mộ những diễn viên này. Đáp lại, nam diễn viên Đài Loan Châu Du Dân nói, “Sự nổi tiếng của mỗi người chúng tôi là một sự bảo đảm cho doanh thu phòng vé, nhưng chúng tôi hy vọng rằng khán giả sẽ quên đi họ đến xem vì diễn viên nào, và rằng họ đến rạp để cảm nhận và trải nghiệm mà không có bất kỳ kiểu thiên vị nào, thế rồi đắm mình vào thế giới mà chúng tôi cùng nhau tạo ra.”

May mắn thay, diễn xuất ấn tượng của các diễn viên, những cảnh chiến đấu tuyệt vời, và câu chuyện tình thân đầy xúc động đã thuyết phục nhiều khán giả. Khi xem Giải cứu tướng gia, khán giả đã quên đi mác thần tượng của diễn viên. Thay vào đó, họ nhớ đến mỗi diễn viên vì nhân vật mà diễn viên đó nhập vai. Thậm chí nhiều khán giả nói rằng họ đã gần như thôi xem phim cổ trang Trung Quốc, nhưng Giải cứu tướng gia đã mang lại niềm hy vọng mới.

Bộ phim cũng dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi về cốt truyện, nhất là cảnh trong đó Xa Thái Quân, phu nhân của Dương Nghiệp và là mẹ của Dương gia thất tử, đến tìm nhà tiên tri Quỷ Cốc Tử để xin lời khuyên. Quỷ Cốc Tử tiên đoán, “Thất tử khứ, lục tử hồi”. Dương gia hiểu là trong số bảy người con, sẽ có một người tử trận. Kết quả là, Dương Đại Lang (Trịnh Y Kiện) cương quyết bảo vệ thung lũng và một mình giao tranh với quân thù cho đến hơi thở cuối cùng. Tuy nhiên, đến cuối phim, hóa ra lời tiên đoán của Quỷ Cốc Tử nghĩa là chỉ có Dương Lục Lang, người con thứ sáu, trở về.

Dương Đại Lang (Trịnh Y Kiện) hy sinh cứu phụ thân bằng mọi giá

Đáp lại phát hiện này, nhiều khán giả nói rằng lời tiên đoán không được cụ thể, nếu được giải thích rõ ràng hơn, Dương gia có thể tránh được sự hy sinh này. Đặc biệt nhiều khán giả thất vọng oán trách Quỷ Cốc Tử là nguyên nhân dẫn đến cái chết của những người con trong Dương gia, và thậm chí người hâm mộ còn đến các sự kiện quảng bá cho bộ phim than khóc rằng “Dương gia thất tử lẽ ra không nên chết.”

Những phản ứng nhiệt tình và xúc động này chứng tỏ Giải cứu tướng gia đã làm khán giả cảm động. Trên trang Mtime.com, điểm số của bộ phim đã tăng sau khi khởi chiếu, thậm chí vươn lên mức 7,7, điều chưa từng thấy trong những năm gần đây đối với một phim điện ảnh thể loại này. Trang web cũng cho thấy nhiều người hâm mộ đề nghị cho bộ phim năm sao.

Sự đón nhận bộ phim từ giới chuyên môn cũng khá lạc quan. Sau buổi chiếu trước ở Trịnh Châu, một nhóm quản lý rạp phim đã có đánh giá tích cực về Giải cứu tướng gia; một nhà quản lý đã đăng bài giới thiệu trên trang Sina Weibo của ông, nhận xét rằng, “Dương gia thất tử là những trang nam tử anh tuấn và tuyệt vời, và Thiệu Binh đã có màn diễn xuất hoàn hảo và tuyệt nhất kể từ khi bước vào ngành điện ảnh.”

Xa Thái Quân (Từ Phàm) dẫn đầu các cô nhi quả phụ Dương gia ra trận

Những nhân vật nổi tiếng khác trong ngành công nghiệp giải trí cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với Giải cứu tướng gia qua tài khoản Sina Weibo. Đạo diễn Vương Tinh đã viết, “Với phương pháp kể chuyện hiệu quả nhất và quay phim tinh tế nhất, kỹ năng của Vu Nhân Thái lại tiến bộ hơn nữa.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Popular Asians


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi