Tin tức

Số phận éo le của các nhân vật trong That Winter, the Wind Blows

17/04/2013

Mặc dù trọng tâm của bộ phim xem ra là xoáy vào bi kịch của Oh Soo (Jo In Sung), nhưng Oh Young, Jo Moo Cheol (Kim Tae Woo) kể một câu chuyện xúc động về quá khứ riêng.

Có vẻ là một nhân vật phản diện trong phần lớn phim, ở tập gần cuối, Jo Moo Cheol nhanh chóng trở thành một người hùng và là người hy sinh vì nghĩa.

Jo In Sung và Kim Tae Woo

Khi Jo Moo Cheol được chẩn đoán bị ung thư phổi, anh chỉ còn sống được hai tháng nữa. Với việc sống trong khoảng thời gian ngắn, anh và Oh Soo chia sẻ nhiều điểm chung trong giai đoạn này. Lúc Oh Soo và Park Jin Sung đánh cược với nhau, Jin Sung có bố mẹ để cậy dựa, còn Oh Soo luôn sống kiếp cô đơn. Người mẹ vứt bỏ đứa con trai của mình bên gốc cây chỉ thăm con mình một lần duy nhất ở trại mồ côi, trước khi biến mất lần nữa.

Được bố mẹ Jin Sung nhận nuôi, Oh Soo sống một cuộc sống rối bời, chịu tổn thương bởi bị bỏ rơi khi còn là đứa trẻ, thế rồi cuối cùng bỏ nhà ra đi, trải qua một cuộc sống bài bạc và lừa đảo. Lúc 19 tuổi, anh gặp Moon Hee Joo, và cả hai sống với nhau được một thời gian hạnh phúc ngắn ngủi. Mặc dù Moon Hee Joo dự định có con với Oh Soo, Oh Soo lo sợ những thay đổi mà một đứa trẻ sẽ mang đến và ra đi sau một tranh cãi nảy lửa. Trong khi đuổi theo Oh Soo, Moon Hee Joo bị một chiếc xe tải tông chết, khiến Oh Soo mang cảm giác tội lỗi về cái chết của cô từ đó.

Oh Soo (phải) và Moon Hee Joo có một thời gian hạnh phúc ngắn ngủi

Sau cái chết của Moon Hee Joo, Oh Soo mất tự tin để yêu lần nữa, và sống mà chẳng có hy vọng và ước mơ, chỉ đơn giản lay lắt qua ngày. Trong thời gian này, anh có mối quan hệ với Jin So Ra nổi tiếng (Seo Hyo Rim), người yêu anh sâu nặng, trong khi anh chẳng đáp lại tình cảm của cô. Mặc dù yêu mê đắm, tình yêu của Jin So Ra cũng tàn nhẫn và cô vay món nợ khổng lồ với tên của Oh Soo từ chủ tịch Kim hòng ngăn cản anh rời khỏi cô. Chủ tịch Kim ra lệnh Jo Moo Cheol hoặc gánh toàn bộ khoản nợ đó hoặc giết chết Oh Soo. Jo Moo Cheol cho Oh Soo thời hạn 100 ngày để trả lại số tiền đó, vì chuyện này Oh Soo nảy ra ý định giả làm người thừa kế mất tích của tập đoàn PL, cũng có tên Oh Soo, và là anh trai của Oh Young (Song Hye Kyo).

Kế hoạch ban đầu của Oh Soo gồm lấy được lòng tin của Oh Young, chiếm 7,8 tỉ won và bỏ đi. Tuy nhiên, bất ngờ anh bắt đầu mê đắm sự quyến rũ của Oh Young. Vẫn còn đau khổ vì sự qua đời của anh trai và mẹ khi cô còn trẻ, và cái chết gần đây của cha, Oh Young đóng cửa tim mình với thế giới bên ngoài. Bị mù lòa, và biết rằng tất cả những người bên cạnh trông mong bòn rút tài sản của mình, Oh Young chẳng còn tha thiết sống.

Mục đích tiếp cận Oh Young (phải) của Oh Soo (trái) ban đầu chỉ vì tiền

Khi Oh Soo phải lòng Oh Young, Oh Young dần dần chuyển từ xem anh như người anh trai chuyển sang người yêu. Sau khi phát hiện sự phản bội của Oh Soo, Oh Young giận dữ và một lần nữa mất lòng tin và rồi đuổi anh đi với chiếc va-li có 7,8 tỉ won vì sự an toàn của anh theo thỉnh cầu, để đền đáp lại tình yêu chân thành của anh. Tuy nhiên, mặc dù tiền bạc có thể là mục đích tiếp cận Oh Young ban đầu, ước muốn hiện tại của Oh Soo chỉ là vì tương lai của Oh Young.

Ở tập cuối, phim tiết lộ rằng mặc dù Jo Moo Cheol luôn luôn có vẻ khống chế Oh Soo và Jin Sung, anh luôn vạch ra kế hoạch lớn để bảo vệ cặp đôi thoát khỏi ông chủ của mình. Cũng gánh chịu nỗi buồn vì cái chết của Moon Hee Joo, quả thực, hai chuyện này kết hợp hẳn là một gánh nặng quá lớn đối với anh.

Hai nhân vật Oh Soo (phải) và Moo Cheol trong một cảnh phim

Jo Moo Cheol chỉ có một tình yêu duy nhất; Moon Hee Joo. Mặc dù cô chọn Oh Soo, Jo Moo Cheol vẫn vui vẻ chấp nhận điều này miễn là họ sống hạnh phúc. Tuy nhiên, những kết quả không ngờ của mối tình lãng mạn làm anh không thể quên Moon Hee Joo và không thể tha thứ cho Oh Soo.

Biết rằng mình chẳng còn sống được bao lâu, Jo Moo Cheol tìm cách hòa giải với Oh Soo, anh nói: “Tôi muốn nói lời tạm biệt anh như lần đầu ta gặp nhau.” Không lâu sau cuộc trò chuyện, Moo Cheol bị tay sai của chủ tịch Kim đâm một nhát. Trong cuộc sống của một gã giang hồ, Moon Hee Joo như một tia sáng nhỏ thoáng qua, một tia hy vọng mong manh trong cuộc đời tối tăm của anh. Từ quan điểm này, hành động và nếp suy nghĩ của anh là điều dễ hiểu.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yahoo News Singapore


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi