Tin phòng vé

Tại sao Eternals là thất vọng phòng vé Bắc Mỹ trong đội hình bom tấn MCU

10/11/2021

Phim sử thi Eternals của Disney và Marvel đã thất bại trước những dự đoán sớm về doanh thu phòng vé Bắc Mỹ vào cuối tuần này, mở màn ở vị trí số 1 với 71 triệu đôla, theo ước tính từ Comscore.

Bom tấn Vũ trụ Điện ảnh Marvel này — ban đầu dự kiến ​​thu về 80-85 triệu đôla ở Bắc Mỹ — thị trường quốc tế thì tốt hơn, thu về 90,7 triệu đôla nên tổng cộng tổng cộng toàn cầu là 161,7 triệu đôla. Theo tiêu chuẩn đại dịch (và phim không phải phim Marvel), Eternals là một thành công phòng vé trong nước — đảm bảo vị trí thứ tư trong số tất cả các tựa phim đã phát hành trong cuộc khủng hoảng COVID-19.

Nhưng so với các phim Marvel khác đã ra mắt trong và trước khi tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng xảy ra, thành tích phòng vé nội địa của Eternals mờ nhạt.

Venom: Let There Be Carnage của Marvel và Sony vẫn giữ kỷ lục tuần mở màn thời đại dịch với 90 triệu đôla, tiếp theo là xuất phẩm của Marvel-Disney Black Widow, ra mắt với 80,4 triệu đôla vào tháng 7, và Shang-Chi and The Legend of the Ten Rings, khởi chiếu lấy 75,4 triệu đôla vào tháng 9.

Black Widow có thể bị thất thoát một số doanh thu phòng vé vì ra mắt trực tuyến đồng thời trên Disney+, trong khi Venom, Shang-ChiEternals đều ra rạp độc quyền.

So với các phim Marvel khác đã ra mắt trong và trước khi tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng xảy ra, thành tích phòng vé nội địa của Eternals mờ nhạt

Sau khi Marvel càn quét bốn vị trí hàng đầu phòng vé thời đại dịch, vị trí thứ năm là F9: The Fast Saga của Universal, thu về 70 triệu đôla tuần mở màn vào tháng 6. Các phim ra mắt lớn khác hậu COVID-19 bao gồm No Time to Die của United Artists Releasing, Halloween Kills của Universal, A Quiet Place Part II của Paramount và Dune của Warner Bros.

Do người từng đoạt giải Oscar Chloé Zhao đạo diễn, Eternals xoay quanh một nhóm gồm những sinh vật bất tử ngoài trái đất được giao nhiệm vụ cứu nhân loại hết lần này đến lần khác thoát khỏi những thế lực khủng khiếp trong hàng nghìn năm.

Dàn sao của phim — đa dạng nhất trong lịch sử MCU — bao gồm Angelina Jolie, Lauren Ridloff, Don Lee, Kumail Nanjiani, Barry Keoghan, Brian Tyree Henry, Lia McHugh, Gemma Chan, Richard Madden và Salma Hayek.

Xếp sau các phim MCU khác do Disney phát hành từ năm 2012, Eternals chỉ hơn Ant-Man, doanh thu nội địa đạt 57,2 triệu USD vào năm 2015.

Dàn sao của phim đa dạng nhất trong lịch sử MCU

Ở cực bên kia của phổ doanh thu phòng vé MCU, các phim Avengers thống trị tối thượng: The Avengers mở màn với 207,4 triệu USD vào năm 2012, Infinity War ra mắt với 257,7 triệu USD vào năm 2018 và Endgame ra mắt với con số khổng lồ 357,1 triệu USD năm 2019.

Nhiều yếu tố có lẽ đã góp phần vào doanh thu phòng vé nội địa tương đối đáng thất vọng cho Eternals. Sau khi hạn hán MCU kéo dài do đại dịch gây ra kết thúc trên Disney+ với WandaVision vào tháng 1, có thể khán giả đang cảm thấy mệt mỏi với Marvel.

Eternals là phim MCU thứ sáu ra mắt trong năm 2021, sau WandaVision, The Falcon and the Winter Soldier, Loki, Black WidowShang-Chi.

Lại thêm Venom: Let There Be Carnage của Sony vào, thế là một lượng nội dung Marvel áp đảo nhồi nhét trong một năm — với Hawkeye của Disney+ và Spider-Man: No Way Home của Sony còn chờ ra mắt.

Eternals là phim MCU thứ sáu ra mắt trong năm 2021

(Trước khi đại dịch hoàn toàn lùi hết lịch phát hành bom tấn của mọi hãng phim, Eternals đã được ấn định sẽ ra mắt vào năm 2020, sau Black Widow và trước Shang-Chi.)

Từ góc độ phê bình, Eternals đạt 48% xoàng xĩnh trên Rotten Tomatoes, thấp hơn rõ rệt so với Shang-Chi (92%), Black Widow (79%) hay thậm chí là Venom (59%).

Trên CinemaScore, Eternals đạt điểm B từ khán giả — mức thấp nhất từ ​​trước đến nay đối với một phim trong danh sách MCU chính thức. Để tham khảo, Shang-Chi đạt điểm A, Black Widow đạt A- và Venom: Let There Be Carnage đạt điểm B.

Eternals đã được tiếp thị và chào hàng như một loại phim MCU khác, không giống bất kỳ thứ gì trong chuỗi do tông điệu nghiêm túc hơn một chút, đặc biệt là quy mô lớn và cấu trúc câu chuyện phức tạp

Trước khi phát hành, Eternals đã được tiếp thị và chào hàng như một loại phim MCU khác, không giống bất kỳ thứ gì trong chuỗi do tông điệu nghiêm túc hơn một chút, đặc biệt là quy mô lớn và cấu trúc câu chuyện phức tạp — nhưng lại có thể làm mất hứng cho fan cuồng của Marvel, những người thích phim siêu anh hùng tiêu chuẩn.

Thua xa Eternals cuối tuần này tại phòng vé nội địa là Dune, thu về 7,6 triệu USD trong tuần thứ ba công chiếu với tổng doanh thu Bắc Mỹ là 83,9 triệu USD; No Time to Die thu 6,2 triệu đôla trong tuần thứ năm công chiếu với tổng doanh thu Bắc Mỹ 143,2 triệu đôla; và Venom, thu về 4,5 triệu đôla ở tuần thứ sáu công chiếu với tổng doanh thu Bắc Mỹ 197 triệu đôla.

Bên mạch phim độc lập, Spencer của Neon — với Kristen Stewart trong vai Công nương Diana — mở màn ở vị trí thứ 8 với 2,1 triệu đôla, ngang bằng với những hưởng ứng yếu hơn cho các tựa phim nghệ thuật thiên về khán giả trưởng thành. Như thường lệ, Netflix đã không báo cáo doanh thu phòng vé cho bộ phim tội phạm mới Red Notice, với sự tham gia của Ryan Reynolds, Gal Gadot và Dwayne Johnson.

Netflix đã không báo cáo doanh thu phòng vé cho bộ phim tội phạm mới Red Notice

Cuối tuần tới có thể sẽ tương đối lặng, chỉ có bộ phim gia đình của Paramount Clifford the Big Red Dog được công chiếu rộng rãi — chừa chỗ cho Eternals chơi trò đuổi bắt.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times