Tin phòng vé

4 lý do Người Dơi chắc chắn gia nhập câu lạc bộ tỉ đôla phòng vé toàn cầu thời đại dịch

13/03/2022

Sau khi dành cả năm 2021 nghiên cứu thử nghiệm ra mắt cùng ngày trên HBO Max, Warner Bros. đã trở lại độc quyền chiếu rạp một cách hoành tráng với The Batman, bộ phim đã kiếm được 134 triệu đôla ấn tượng ở Bắc Mỹ trong tuần đầu công chiếu.

Quảng cáo cho The Batman ở Quảng trường Thời Đại, New York

Với 258 triệu đôla đã từ toàn thế giới đổ vào tài khoản ngân hàng và truyền miệng mạnh mẽ từ giới phê bình lẫn khán giả, The Batman có cơ hội tốt để theo cùng Spider-Man: No Way Home với tư cách là phim thứ hai thời đại Covid đạt tổng doanh thu 1 tỉ đôla toàn thế giới trên ngân sách được báo cáo là 200 triệu đôla.

The Batman đã cùng No Way Home trở thành phim thứ hai mở màn hơn 100 triệu USD kể từ khi đại dịch bắt đầu và là phim bom tấn đầu tiên không phải của Disney/Marvel vượt qua mốc đó kể từ sau Jurassic World: Fallen Kingdom tháng 6 năm 2018. Đó là khởi đầu khủng cho năm 2022 đối với Warner Bros., hãng đang hướng tới chiến lược kiểu Disney là phát hành ít phim hơn mỗi năm chú trọng nhiều hơn vào phim chuỗi.

Dưới đây là một số yếu tố có thể đưa Bruce Wayne của Robert Pattinson lên địa vị bom tấn.

Một khán giả Hà Nội, Việt Nam, khoe hình vẽ logo The Batman sau khi đã nhận vé vào xem phim

1. Đường chạy trống trải vào tháng 3

Từ giờ cho đến khi Morbius ra rạp ngày 1 tháng 4, The Batman sẽ là phim lớn duy nhất, có nhiều thời gian để thu hút khán giả đi xem phim ngẫu nhiên mà The Suicide Squad, vì những lý do riêng, không thể làm được năm ngoái.

The Batman cũng sẽ được hưởng lợi từ việc không có Turning Red của Disney/Pixar ở hầu hết các quốc gia do phát độc quyền trên Disney+. Mặc dù bộ phim hoạt hình gia đình đó nhắm đối tượng khán giả khác xa bộ phim bạo lực, u ám của DC, nhưng ít ra có thể ngoạm mất một phần doanh thu bán vé từ những người thuộc thế hệ thiên niên kỷ.

2. Nhiều thời gian hơn để những người xem phim lớn tuổi bắt kịp

Đường chạy trống trải hơn đó có thể giúp Người Dơi trụ dài vì khán giả mục tiêu của cuối tuần mở màn khớp với xu hướng tương tự đã diễn ra hơn một năm nay: Để thành công trong thời buổi Covid này, bạn phải chinh phục được thế hệ Z và thế hệ thiên niên kỷ, đặc biệt là nam giới.

Robert Pattinson giao lưu với fan tại buổi chiếu đặc biệt The Batman ở BFI IMAX Waterloo, London, Anh, ngày 23/2/2022

Dữ liệu cuối tuần mở màn cho thấy 78% khán giả của The Batman dưới 35 tuổi và khoảng 60% là nam giới. Mặc dù mấy thập kỷ qua đã có nhiều phim về Người Dơi — đây là phim thứ chín kể từ khi Batman của Tim Burton ra mắt vào năm 1989 — bất kỳ sự tôn sùng nào dành cho Hiệp sĩ Bóng đêm mà những phim đó đã xây dựng ở khán giả lớn tuổi hơn không mảy may tác động đến đám đông khán giả ban đầu từ khuynh hướng dành cho giới trẻ mà các phim bom tấn Godzilla vs. KongNo Way Home thể hiện suốt cả năm ngoái.

Theo truyền thống, số lượng khán giả dành cho các phim bom tấn dần lớn tuổi hơn vào những tuần sau khi chúng ra rạp. Khán giả trên 35 tuổi phần lớn ở nhà trong năm qua do lo ngại Covid-19. Nhưng với số ca nhiễm omicron phần lớn đã giảm và hầu hết các quốc gia đều nới lỏng hoặc dỡ bỏ các quy tắc an toàn Covid-19, chúng ta có thể thấy nhiều khán giả thế hệ X và những người đầu thế hệ thiên niên kỷ lớn lên với các phim Batman của Michael Keaton hoặc bộ ba phim 2005-2012 của Christopher Nolan đến rạp xem phim người bảo vệ Gotham của Matt Reeves.

3. Khán giả (và các nhà phê bình) thích bộ phim

The Batman sẽ có sức hút mạnh mẽ trong suốt tháng 3 với những đánh giá xuất sắc của giới phê bình và khán giả

Không như Batman v Superman - Dawn of Justice, được đón nhận nhạt nhẽo hồi năm 2016 và chứng kiến sụt giảm nghiêm trọng sau cuối tuần công chiếu, The Batman sẽ có sức hút mạnh mẽ trong suốt tháng 3 với những đánh giá xuất sắc của giới phê bình và khán giả.

Phim của Matt Reeves có điểm số trên Rotten Tomatoes là 85% ở giới phê bình và 90% của khán giả cùng với điểm A trên CinemaScore và 4,5/5 điểm trên Postrak.

Spider-Man: No Way Home đã cho thấy quyền lực mà một phim bom tấn có thể có tại phòng vé khi chiếm được trái tim và khối óc của khán giả, ngay cả trong thời đại dịch. Mặc dù Người Dơi không có sự giao thoa lớn với những Bruce Wayne trong quá khứ — một phim khác của DC sẽ làm chuyện đó — phim hiện có sự theo dõi nhiệt thành có thể lôi kéo những ai không mê Người Dơi như cách mà bộ ba phim Dark Knight của Christopher Nolan đã làm.

Khi Warner và DC thực hiện một bộ phim tăm tối, gai góc lấy bối cảnh thành phố Gotham, khán giả toàn thế giới đã thể hiện họ sẽ xuất hiện

Đúng là, truyền miệng không thôi thì không đủ. Năm năm trước, Wonder Woman của Warner Bros. đã trở thành phim có doanh thu cao thứ ba ở Bắc Mỹ năm 2017 với 412 triệu đôla. Tuy thành công vang dội, phim của Patty Jenkins đã hụt 1 tỉ đôla vì doanh thu ở nước ngoài không thể sánh được với những phim Batman như The Dark Knight RisesBatman v Superman: Dawn of Justice.

Nhưng khi Warner và DC thực hiện một bộ phim tăm tối, gai góc lấy bối cảnh thành phố Gotham, khán giả toàn thế giới đã thể hiện họ sẽ xuất hiện. Nhìn Joker đi, phim xếp hạng R đầu tiên từng vượt mốc 1 tỉ với doanh thu 738 triệu đôla ở nước ngoài mà không có sự trợ giúp của Trung Quốc.

4. Sức hấp dẫn toàn cầu

Nói tới Trung Quốc, The Batman sẽ ra mắt ở đó ngày 18 tháng 3 sau khi nhiều phim bom tấn của Hollywood bị nước này từ chối năm ngoái. Mặc dù phim DC chưa bao giờ kiếm được nhiều tiền ở Trung Quốc như đồng cấp Marvel — Batman v Superman chỉ thu về 95 triệu đôla ở đó — đây là một thị trường lớn khác sẽ tăng doanh thu ngoài Bắc Mỹ ở nửa cuối tháng 3.

Nhiều khán giả thế hệ X và những người đầu thế hệ thiên niên kỷ lớn lên với các phim Batman của Michael Keaton hoặc bộ ba phim 2005-2012 của Christopher Nolan sẽ đến rạp xem phim người bảo vệ Gotham của Matt Reeves

Toàn cầu, The Batman đã có một khởi đầu mạnh mẽ trên đường đạt 1 tỉ đôla. Anh Quốc là thị trường đứng đầu với 18,4 triệu USD, tiếp theo là Mexico với 12 triệu USD và Australia với 9,2 triệu USD. Người Dơi sẽ đến Nhật Bản vào thứ sáu 11/3 và mở ra thêm các thị trường khác trong những tuần tới.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: TheWrap