Tin phòng vé

Lý giải phòng vé Bắc Mỹ 13-15/1: Phi vụ ngầm lấy được tiền thật

17/01/2012

Kỳ cuối tuần vừa rồi chứng kiến phim hình sự ly kỳ Contraband (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Phi vụ ngầm) của Mark Wahlberg và Người đẹp và quái vật (Beauty and the Beast) tái phát hành ở định dạng 3D của Disney ra rạp đều đạt thành tích vượt hơn kỳ vọng.

Người thắng cuộcContraband, bản làm lại bộ phim của Iceland, có Mark Wahlberg đóng chính (giữ vị trí số 1 với khoảng 24 triệu đôla), vượt bản làm lại 3D Beauty and the Beast của Disney (vị trí số 2 với 18,5 triệu đôla).

Người thua cuộc Một sự sụt giảm thê thảm đến 77% lượng người xem bộ phim kinh phí thấp The Devil Inside của Paramount (vị trí thứ 7 với chưa đến 8 triệu đôla) khi tiếng xấu lan xa rằng phải bị quỷ ám thực sự mới khiến bạn đem đồng tiền đổ mồ hôi sôi nước mắt mới kiếm được đi mua vé xem một phim suy nhược thần kinh vô lý đến như vậy.

Sự thể thế nào? Ngay sau cú tái phát hành Vua sư tử 3D được 100 triệu đôla hồi tháng 10 năm ngoái, các sếp của Disney kỳ vọng một doanh thu tương tự từ việc hâm lại những phim hoạt hình cũ rích của họ. Họ kỳ vọng Contraband Beast cùng chia sẻ vị trí đầu bảng cuối tuần rồi.

Nhưng sức hút của Beauty and the Beast đâu có bằng Timon và Pumbaa. Doanh thu của bản gốc phim này chưa bằng một nửa doanh thu bản gốc The Lion King kiếm được từ 1994–1995, thật khó hiểu sao có người lại kỳ vọng Beast tái thể hiện ở mức cao của The Lion King kia chứ.

Trong khi đó, hãm hiếp, tra tấn, thú tính, và cuồng tín không còn là nguồn đề tài nuôi sống điện ảnh như đã từng. Và thế cho nên, vấn đề thật sự mà The Girl With the Dragon Tattoo của David Fincher phải đối mặt là liệu Sony có đủ sức giữ bộ phim này có mặt ở rạp đủ lâu để đạt được doanh số 100 triệu đôla ở Bắc Mỹ giữ mày giữ mặt nhưng chung cuộc thì vô nghĩa hòng trang trải một phần tiếp theo có nhiều màn khỏa thân hơn là cái chắc. Cho đến giờ, Tattoo mới kiếm được có 88 triệu đôla mà đã tốn 90 triệu chỉ riêng để làm phim thôi.

The Girl with the Dragon Tattoo

Paramount Pictures còn phải đối mặt với một lựa chọn khó khăn tương tự nữa, The Adventures of Tintin của Spielberg thành công ở thị trường quốc tế bao nhiều thì thất bại ở thị trường Bắc Mỹ bấy nhiêu: tuần này bộ phim của Spielberg văng khỏi tốp 10, thu được vỏn vẹn 4 triệu đôla từ hơn 2.000 rạp chiếu để đưa vào một tổng doanh thu vé thị trường Bắc Mỹ chỉ khoảng 68 triệu đôla.

Trong số những phim trụ được, Mission: Impossible — Ghost Protocol giảm 42%, thu 11,5 triệu đôla. Hôm thứ bảy phần thứ tư đã vượt qua doanh thu 181 triệu đôla của Mission: Impossible phần đầu trở thành phần có doanh thu cao thứ nhì trong loạt phim hành động này, sau Mission: Impossible II với 215,4 triệu đôla. Sherlock Holmes: A Game of Shadows cũng tiếp tục làm ăn tốt, giảm chỉ 39% được 8,4 triệu, và đẩy doanh thu cộng dồn lên 170 triệu đôla.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: New York MagazineEntertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi