Tin phòng vé

Doanh thu của Bố già lên tít báo Mỹ với đúng tựa tiếng Việt

01/06/2021

Cuối cùng chúng ta cũng có thể thấy một chút ánh sáng quay trở lại phòng vé phim ngách vào cuối tuần này trong Ngày lễ Tưởng niệm.

Báo chí Mỹ nói cộng đồng người Việt ở các thị trường Nam California, Dallas, Houston và Atlanta đã đi xem mạnh

Bố già (phát hành ở Mỹ với tựa Dad, I’m Sorry) là phim hài-gia đình do diễn viên hài kiêm người dẫn chương trình truyền hình Việt Nam Trấn Thành và Vũ Ngọc Đãng làm đạo diễn. Là chuyển thể điện ảnh phim bộ mạng (web drama) nổi tiếng ban đầu được phát hành trên YouTube, thu được hơn 90 triệu lượt xem cho năm tập.

Bộ phim kể chuyện ông già Sang làm nghề lái xe ôm từ một khu phố nghèo ở trung tâm thành phố Sài Gòn, chật vật kiếm tiền nuôi gia đình.

Trấn Thành trong vai ông già Sang làm nghề lái xe ôm từ một khu phố nghèo ở trung tâm thành phố Sài Gòn, chật vật kiếm tiền nuôi gia đình

Ước tính Bố già thu được khoảng 350-380 ngàn đôla trên 20 điểm chiếu. Nếu bộ phim hài-tâm lý nói tiếng Việt do 3388 Films phân phối này kết thúc bốn ngày cuối tuần đầu mạnh mẽ, thì sẽ thu về trung bình 15-20 ngàn đôla mỗi điểm chiếu. Cho đến nay trong năm nay, một bộ phim phát hành hạn chế sẽ được coi là đã mở màn tốt nếu doanh thu trung bình trên mỗi điểm chiếu đạt con số lớn. Báo chí nói cộng đồng người Việt ở các thị trường Nam California, Dallas, Houston và Atlanta đã đi xem mạnh.

Sau Bố già, không gian phát hành hạn chế có phần lờ đờ.

American Traitor: The Trial of Axis Sally kể về cuộc đời của người phụ nữ Mỹ Mildred Gillars (Williams) và luật sư của cô (Pacino) đấu tranh để lấy lại danh tiếng cho cô

American Traitor: The Trial of Axis Sally của Vertical Entertainment công chiếu cuối tuần rồi ở 33 rạp. Bộ phim chính kịch lịch sử với sự tham gia của Al Pacino kể về cuộc đời của người phụ nữ Mỹ Mildred Gillars (Williams) và luật sư của cô (Pacino), đấu tranh để lấy lại danh tiếng cho cô. Có bối cảnh trong Thế chiến 2, bộ phim này thu về khoảng 14 ngàn đôla.

Tiếp theo, có phim chính kịch Port Authority do Danielle Lessovitz đạo diễn.

Phim theo chân Paul, do Fionn Whitehead thủ vai, đến nhà ga trung tâm đông đúc chóng mặt của thành phố New York mà không có nơi nào khác để đi sau khi bị đuổi khỏi nhà ở trung tâm Pennsylvania. Một cuộc gặp gỡ thoáng qua với Wye (Leyna Bloom), người phụ nữ da màu chuyển giới, khiến anh phải tìm kiếm cô ấy. Sững sờ bởi vẻ đẹp và sự tự tin của cô, một tình yêu sớm chớm nở. Nhưng khi cả hai tìm hiểu thêm về nhau, những câu chuyện sai lầm của Paul bắt đầu lộ ra và cuộc sống hai mặt mà anh đang sống phải kết thúc.

Wye (Leyna Bloom), người phụ nữ da màu chuyển giới trong Port Authority

Bộ phim do Momentum Pictures phát hành đã thu về 11 ngàn đôla chỉ với bảy điểm chiếu, đạt mức trung bình cao là 1.560 đôla mỗi điểm chiếu. Bộ phim cũng sẽ được phát hành kỹ thuật số vào ngày 1 tháng 6.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Deadline