Tin tức

The Girl Who Sees Smells thêm vào thành công của phim truyền hình siêu nhiên Hàn Quốc

20/05/2015

Một sự kết hợp bất thường nhưng mới lạ giữa thể loại lãng mạn, hồi hộp và hài hước đã củng cố sự mong đợi đối với phim mới The Girl Who Sees Smells của đài SBS, tập đầu tiên của phim được phát sóng ngày 1/4 và xếp hạng thứ ba với tỷ suất người xem là 5,6%.

Mặc dù nhà đài KBS và MBC cũng phát sóng những phim với tình tiết tương tự là tập trung vào bà mẹ đơn thân và vấn đề bạo lực học đường, tác phẩm mới của SBS với sự góp mặt của Park Yoo Chun và Shin Se Kyung lấy làm tự hào vì sức hấp dẫn tương đồng kỳ lạ với bộ phim thành công lớn của nhà đài này năm 2014 My Love from the Star.

Park Yoo Chun, phải, và Shin Se Kyung trong phim truyền hình The Girl Who Sees Smells

Điểm cốt lõi là – với một phim truyền hình có chứa yếu tố siêu nhiên muốn thành công, cốt truyện phải thuyết phục, diễn viên phải đáng tin và hiệu ứng đồ họa phải hợp lý. The Girl Who Sees Smells làm được điều này.

Bộ phim truyền hình này kể câu chuyện về một người phụ nữ trẻ, cùng với một cảnh sát, bắt đầu điều tra vụ giết người hàng loạt mang tên “mã vạch”. Người phụ nữ này, do Shin Se Kyung thể hiện, một cách bí ẩn đã sống sót sau một vụ giết người “mã vạch” và từ đó có khả năng "đánh hơi".

Phim này, cũng như My Love from the Star, tự hào có dàn diễn viên toàn sao. Park Yoo Chun, cựu thành viên TVXQ và thành viên JYJ hiện tại, đã xây dựng sự nghiệp diễn xuất của mình với việc xuất hiện trong nhiều phim, trong đó có Sungkyunkwan Scandal, Miss RipleyThree Days. Nhưng người đáng quan tâm nhất của bộ phim là Shin Se Kyung, nổi tiếng với những vai diễn chán nản gần tuyệt vọng của cô. Trong The Girl, Shin Se Kyung đảm nhận vai của diễn viên hài nhiệt huyết, một con người tràn đầy năng lượng với sức cuốn hút từ vẻ lạc quan và sôi nổi. Người hâm mộ và khán giả đang chào đón sự lột xác của Shin Se Kyung trong vai diễn nghèo khổ, nhân hậu điển hình.

Do phim dựa trên một truyện tranh mạng cùng tên, người hâm mộ và chuyên gia trong ngành lo lắng về việc làm thế nào nhà sản xuất có thể tạo được mùi, nhưng đồ họa vi tính hoàn toàn thỏa đáng.

Nhân vật của Shin Se Kyung là Cho Rim có thể thấy được mùi hương trong trạng thái mảnh vỡ hoặc đám mây ánh sáng. Những hiệu ứng thị giác tổng hợp kỹ thuật số này không bị làm quá mức, cũng không thiếu. Diễn xuất của Shin Se Kyung cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thuyết phục người xem về khả năng cảm thụ bất thường của cô.

“Giao vai Oh Cho Rim cho Shin Se Kyung là một lựa chọn có thể hiểu được,” tác giả của bộ truyện tranh mạng đăng trên Twitter của mình.

Hiệu ứng lần này khác với chú khỉ đột kỹ thuật số tổng hợp xuất hiện trong Hyde, Jekyll and Me của nhà đài. Người xem than phiền rằng nỗ lực hiệu ứng vi tính vụng về của đội ngũ sản xuất khiến kịch bản đáng nghi ngờ và bị loãng.

Park Yoo Chun và Shin Se Kyung trong các cảnh phim

Tất cả điều này được thực hiện trên một câu chuyện tưởng tượng được xây dựng tốt xoay quanh một vụ giết người hàng loạt.

Công thức cho một phim truyền hình thành công xoay quanh các sự kiện siêu nhiên là thêm vào nhiều lớp thể loại. Park Yoo Chun, một cảnh sát, tìm đến Shin Se Kyung như tìm đến một đồng sự sẽ giúp anh tìm ra kẻ chịu trách nhiệm về cái chết của chị gái mình. Để giải quyết vụ giết người, Park Yoo Chun đầu tiên phải tìm kẻ tội phạm đằng sau vụ giết người mã vạch. Nữ diễn viên Park Han Byul xuất hiện với vai phụ là một người mẫu thời trang đồng thời là một trong số các nạn nhân.

Shin Se Kyung, mặt khác, tìm đến Park Yoo Chun như một cộng sự diễn hài. Sự cố gắng trong lĩnh vực hài kịch của họ không thiếu chuyên nghiệp chút nào, và sự hài hước khiến vai diễn cảnh sát của Park Yoo Chun dễ nhận biết và quen thuộc.

Với việc thể loại lãng mạn và hồi hộp chống lưng cho một câu chuyện phi thực tế, The Girl Who Sees Smells đã củng cố cho làn sóng Hàn khi lượng xem phim theo yêu cầu (VOD) trên đài SBS chạm mốc 3 tỉ trên iQiyi, một trang phim trực tuyến Trung Quốc.

Áp phích phim The Girl Who Sees Smells

I Can Hear Your Voice với sự góp mặt của Lee Jong Suk và Lee Bo Young kể câu chuyện về một người đàn ông có thể đọc suy nghĩ. Kịch bản phim của đài SBS này cũng xoay quanh một vụ giết người.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times