Tin tức

Tại sao School 2013 xứng đáng với sự trông đợi

13/12/2012

Loạt phim truyền hình School nổi tiếng ra mắt mùa phim mới sau 10 năm kể từ mùa thứ nhất.

School 2013 là dự án mới của KBS nhằm đưa loạt phim School, một bộ phim truyền hình dài tập được xem là huyền thoại về phim học đường, trở lại.

Bất chấp những kỳ vọng lớn lao đặt lên phần phim mới này vì sự nổi tiếng cùng khắp của phần trước, các nhà sản xuất và diễn viên cho thấy họ không chịu tác động chút nào bởi áp lực đó; thay vì vậy, thực tế xem ra họ rất tự tin.

Dàn sản xuất chắc tay

Lý do School 2013 rất được trông đợi là vì phim được những đấu thủ mạnh về thể loại phim học trò sản xuất. Choi Gwan Yong, giám đốc Contents K, công ty sản xuất School 2013, trước đó từng sản xuất những phim như Master of Study, do Kim Soo Ro, Bae Doo Na và Yoo Seung Ho đóng chính, và Dream High, do Kim Soo Hyun và Suzy đóng. Ông cũng sản xuất các phim trào lưu với CJ E&M như Cool Guys, Hot Ramen.

Nhà sản Lee Min Hong, chịu trách nhiệm chỉ đạo, từng là đạo diễn của bộ phim School năm 1999 và là người đưa Jang Hyuk lên đài danh vọng.

Lee Min Hong nói, "School năm 1999 là về học sinh. School 2013 sẽ nói nhiều hơn về học trò, thầy cô giáo và phụ huynh và khiến phim hiện thực hơn. Phim sẽ khiến người xem cảm thấy khó chịu và có thể khiến họ nghi ngờ liệu những chuyện như thế có xảy ra trong đời thực không."

Sau đó ông nói thêm, "Chúng tôi làm bộ phim này tại một lớp học của trường trung học có thật. Chúng tôi đã tham quan rất nhiều lớp trong lúc tìm địa điểm quay phim, và chúng tôi khám phá ra rằng một phần ba học sinh ngủ gục. Đây là một sự thật gây sốc. Chúng tôi biết được nhiều hơn qua những cuộc phỏng vấn với học sinh. Tỷ suất người xem là quan trọng, nhưng tôi muốn sản xuất một bộ phim hay có một cú đấm thẳng vượt ra ngoài tất cả những điều đó."

Dàn diễn viên trong mơ

Dàn diễn viên toàn sao cũng gây chú ý cho bộ phim. Choi Daniel và Jang Nara, từng đóng chung trong Babyfaced Beauty, xuất hiện trong vai giáo viên, và Choi Daniel hợp cùng các bạn diễn trong loạt phim High Kick là Park Hae Mi và Lee Jong Seok. Ngôi sao 'nóng' nhất lúc này, gồm có ′Kim Hee Sun kế tiếp′ Park Se Young và thành viên nhóm 5Dolls Hyo Young, cũng sẽ sung vào hàng ngũ trở thành Jang Hyuk và Ha Ji Won kế tiếp.

Một tình tiết thú vị: Choi Daniel trong vai một thầy giáo trong khi các diễn viên khác cùng tuổi anh lại vào vai học sinh.

"Trong High Kick tôi đóng vai chú của Yoon Shi Yoon trong khi chúng tôi cùng tuổi nhau," anh vừa nói vừa cười. "Tôi nghĩ tôi được chọn đóng những vai như thế vì có những thành kiến nhắm vào tôi."

School 2013 phơi bày thực tế phũ phàng về trường lớp ở Hàn Quốc ngày nay

Cảnh bắt nạt và bạo lực học đường trong phim

School 2013 không chút nhẹ tay; phim mở toang cánh cửa nhìn vào hiện thực cho mọi người ngay từ tập đầu tiên.

Tập đầu tiên của School 2013, đã phát sóng ở Hàn Quốc hôm 3/12, mời khán giả bước vào một câu chuyện phơi bày chính xác chuyện gì xảy ra đằng sau cánh cổng trường.

Môi trường lớp học trong School 2013 khác với môi trường tươi mới và sinh động mà khán giả nhớ về.

Các nhân vật trong phim gây ra những vụ việc chấn động mà thường chỉ thấy trên internet qua những clip phim chất lượng thấp và nhòe nhoẹt do học sinh quay lén. Học sinh hút thuốc trong và ngoài trường, bị bạn học bắt nạt và bạo hành, và một hệ thống quyền lực khắc nghiệt nhe nanh giơ vuốt ra với các em.

Cực điểm của những điều đó, mâu thuẫn gay gắt giữa cô giáo Jung In Jae (Jang Nara) và thầy Oh Jung Ho (Kwak Jung Wook) cho thấy giáo viên bất lực đến mức nào.

Jang Nara (trái) và Choi Daniel trong một cảnh phim

Cuộc sống của cậu học sinh không tham vọng Go Nam Soon (Lee Jong Seok), ban ngày đi học ban đêm làm bán thời gian cho một hãng thám tử, cũng cho thấy có một số học sinh tuổi mới lớn đi học chỉ để lấy bằng chứ không có mục tiêu hay ước mơ gì.

Khán giả choáng váng trước những cảnh tượng bày ra ngay tập đầu. Mục ý kiến khán giả đầy những bình luận như, "Tập đầu quá sốc!" "Đây đúng là miêu tả chân thực về trường lớp ngày nay," "Tôi thấy Jang Nara sẽ là một cô giáo chịu đựng," "Tôi không biết chuyện lại tệ hại như thế này; tôi cứ há hốc"...

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: enewsworld.com


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi