Tin tức

Lâm Văn Long chia sẻ dự án tương lai của anh với ATV

27/03/2020

Trong những năm gần đây, Lâm Văn Long đã tham gia nhiều phim truyền hình TVB kinh phí cao, gồm Another Era / Câu chuyện khởi nghiệpMy Unfair Lady / Binh đoàn phái yếu.

Bởi có nhiều vai diễn quan trọng ở TVB, hồi cuối năm 2019 Lâm Văn Long khiến nhiều người ngạc nhiên khi tuyên bố anh đảm nhận chức Phó chủ tịch ATV, đối thủ của TVB. Lui về hậu trường, Lâm Văn Long muốn mang đến sự phóng khoáng mới mẻ cho công ty non yếu này.

Một người trong ngành tiết lộ, “Lâm Văn Long đã ở trong ngành công nghiệp giải trí hơn 30 năm. Anh là một diễn viên chính nhiều năm và đã giậm chân trong sự nghiệp. Khi chủ tịch ATV, Lại Thái Vân tìm anh, đó là với vai trò quản lý, chứ không phải với tư cách diễn viên. Đối với những người như Lâm Văn Long chưa từng ở cương vị quản lý, đây chắc chắn là một thách thức mới. Chủ tịch Lại tự tin vào mạng lưới và kinh nghiệm trong nghề của Lâm Văn Long và đã hứa hẹn với anh quyền tự quyết lớn. Anh đã xem xét lời đề nghị một thời gian, và cảm thấy đến lúc đón nhận thử thách và thay đổi lối sống kỷ luật của mình. Vợ anh, Quách Khả Doanh, rất ủng hộ và cho rằng anh nên tận dụng cơ hội này.”

Lâm Văn Long đã bắt đầu thay đổi. Hồi đầu, anh tái tổ chức ATV hoàn toàn. Để đối phó với việc bùng phát virus corona, Lâm Văn Long đã mua 200.000 khẩu trang và chuyển cho người dân Hồng Kông hồi đầu tháng 2. Anh cũng quyên góp 10 triệu nhân dân tệ để hỗ trợ việc phòng chống dịch bệnh ở Vũ Hán.

Lâm Văn Long cùng chủ tịch ATV, Lại Thái Vân (giữa), tại buổi công bố vai trò mới của anh với đài này

Muốn tuyển các nghệ sĩ nổi tiếng những năm 1990

Tuy nhiên, ngoài những nỗ lực này, rốt cuộc thì chức năng cốt lõi của ATV là sản xuất truyền hình. Một người trong ngành cho biết, “Sau khi gia nhập ATV, Lâm Văn Long đã tham gia nhiều cuộc họp liên quan đến chiến lược sản xuất và quản lý. Vì tin rằng cạnh tranh chỉ giúp ích cho việc cải thiện, anh đã tiến tới mà không hề e ngại. ATV sẽ khởi quay phim truyền hình sớm, và anh không muốn vội vàng và bất cẩn.”

Ở mặt trận này, Lâm Văn Long tìm kiếm những diễn viên Hồng Kông nổi tiếng những năm 1990 để hợp tác với ATV. “Lâm Văn Long có nhiều bạn bè trong ngành công nghiệp và anh tuyển dụng những nghệ sĩ ưu ái. Anh tìm kiếm nhiều nghệ sĩ mà vợ chồng anh từng hợp tác, gồm Âu Dương Chấn Hoa, Đào Đại Vũ, La Gia Lương, và Ngô Khải Hoa… Anh đặt mọi thứ vào đấy và muốn khán giả có nhiều lựa chọn,” một người trong ngành chia sẻ.

Đào Đại Vũ (phải), một trong những đồng nghiệp từng cộng tác với vợ chồng Lâm Văn Long (Quách Khả Doanh, trái), là những diễn viên Hồng Kông nổi tiếng thập niên 1990 mà Lâm Văn Long nhắm đến

Lâm Văn Long chia sẻ kế hoạch

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Lâm Văn Long đã nói về kế hoạch sắp tới. Anh cho biết, “Lúc này, tôi thực hiện từng bước một. Chúng tôi cần xây dựng một nền tảng vững chắc trước. Tôi là người đặt kỳ vọng cao, song không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Tôi phải xem mọi chuyện diễn ra thế nào. Chủ tịch Lại đã cho tôi nhiều quyền tự quyết. Tôi nghĩ đó là quyết định đúng đắn, tôi sẽ tiến tới. Chúng tôi sẽ tiêu tiền đúng mục đích. Vì bà đã tin tưởng tôi, tôi sẽ làm việc cật lực hơn.”

Lâm Văn Long chia sẻ rằng ATV sẽ tập trung phát triển nội dung để phát hành trên Internet, “Lúc này, chúng tôi chỉ làm những dự án liên quan đến web. Mong muốn của các nhà đầu tư là giống nhau, và họ muốn tiếp tục với con đường hiện tại.”

Cho biết ATV sẽ làm phim truyền hình năm nay, Lâm Văn Long đã liên hệ với bạn bè trong ngành về khả năng hợp tác. Anh nói, “Sau khi đảm nhận chức vụ này, nhiều người trong nghề đã liên hệ tôi, gồm cả những người vốn là đồng nghiệp ở TVB. Tất cả họ nói rằng dạng hợp đồng ngày nay cho phép nghệ sĩ làm việc cho các công ty khác. Theo quan điểm của tôi, tôi hy vọng ‘trăm hoa đua nở cùng lúc’, và mọi người giúp đỡ nhau. Tôi cảm thấy nếu TVB có thể cởi mở hơn và cho phép diễn viên đóng phim ATV, tôi sẽ mở rộng vòng tay chào đón họ.”

Lâm Văn Long, chính thức tiếp nhận vai trò phó chủ tịch ATV hồi tháng 1/2020. Anh dẫn đầu êkíp ATV mừng Tết Nguyên đán

Anh nói tiếp, “Vẫn chưa chốt hạ. Song, tôi đã liên lạc với nhiều cựu đồng nghiệp để xem có cơ hội hợp tác nào không.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars