Tin tức

Những bài học cuộc sống trong Sư phụ, minh bạch liễu

02/09/2013

Phim truyền hình Sư phụ, minh bạch liễu của TVB phát sóng ngày 15/7 được đón nhận một cách lãnh đạm. Tập ra mắt đạt tỷ suất người xem là 26 điểm, khoảng 1,66 triệu khán giả. Tập đầu tiên đạt đỉnh 29 điểm.

Huỳnh Hạo Nhiên trong vai Sơ Nhất Tiễn

Với diễn viên chính Huỳnh Hạo Nhiên và Huỳnh Thúy Như, phim mô phỏng theo chuyện tình Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài xoay quanh những mối quan hệ phức tạp. Đồng thời phim cũng lồng vào đó những tranh luận về lối sống.

Giám chế Trần Diệu Toàn tiết lộ nguyên văn tựa phim "Thưa sư phụ, con đã hiểu" được trích từ lời của nhân vật Sơ Nhất Tiễn (Huỳnh Hạo Nhiên). Trong phim anh từng nói, "Gió, mưa và một đôi bướm đều có thể gọi là sư phụ", ám chỉ việc bất kỳ một sự vật nào gây cảm hứng cũng có thể là thầy của con người. Huỳnh Hạo Nhiên giải thích: "Chúng ta đau khổ khi một người thân yêu qua đời. Nhưng sau nỗi mất mát đó ta cũng học được cách trân trọng những người xung quanh. Bất chấp chuyện gì xảy ra, những điều này luôn được lấy làm cảm hứng."

Huỳnh Hạo Nhiên miêu tả bộ phim rất ảm đạm và sầu thảm, tuy vậy vẫn hấp dẫn và truyền tải một thông điệp. "Chúng tôi muốn nói rằng cuộc đời đầy rẫy những khó khăn sẽ ảnh hưởng đến cách ta tiếp tục sống như thế nào. Trong phim, Mạch Trường Thanh luôn trích dẫn lý thuyết định mức ba xu, 'Khi một người mở mắt sau khi nhắm, tức người đó đã vượt qua được thêm một ngày. Nếu không thể mở mắt lần nữa tức đã mất đi cuộc đời.’ Ai cũng phải học cách sống với thực tế và học cách vượt qua.” Ngoài Mạch Trường Thanh, Huỳnh Hạo Nhiên cũng có nhiều lời thoại sâu sắc trong phim, dạy cho người khác tin tưởng vào bản thân để vượt qua khó khăn.

Tình tay ba

Huỳnh Thúy Như (trái) trong phim

Giám chế Trần Diệu Toàn tiết lộ ý tưởng của phim chỉ dựa rất ít vào truyền thuyết Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài. Những ngôi nhà trong thị trấn cũng được thiết kế như truyền thuyết. Huỳnh Hạo Nhiên bị vướng vào tình tay ba với các nhân vật của Huỳnh Thúy Như và Hứa Diệc Ni. Ban đầu Sơ Nhất Tiễn-Huỳnh Hạo Nhiên ngỡ mình thích Hồ Điệp (Hứa Diệc Ni), nhưng tình cảm này không được đáp lại. Sau khi gặp gỡ nhân vật của Huỳnh Thúy Như, hai người từ oan gia thành tình nhân. Huỳnh Thúy Như mô tả nhân vật của cô là người đầy bi kịch đã trải qua nhiều khổ đau và nước mắt. Liệu kết cục của họ có giống như Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài không, đó vẫn là ẩn số.

Huỳnh Hạo Nhiên cạo đầu vì vai diễn

Để vào vai Sơ Nhất Tiễn, Huỳnh Hạo Nhiên phải cạo trọc. Khi được sư phụ cứu sống và đặt tên anh là Nhất Tiễn, có ý muốn anh làm lại cuộc đời. Đầu trọc ngụ ý cuộc sống không phiền muộn, nhưng sau đó khi anh vướng vào tình tay ba, tóc anh dần mọc lại.

Mạch Trường Thanh vai Doãn Thiên Bang

Doãn Thiên Bang (Mạch Trường Thanh) cũng đóng vai trò quan trọng trong phim. Sau khi thấy một con bướm biến đổi, ông có khả năng đặc biệt là nhìn thấy số phận của người nào đó. Song, ông chỉ thấy được điều đó vào thời điểm nhất định. Sau này ông là nghi can giết người và bị người mình đã cứu sống và nuôi dưỡng truy đuổi, Sơ Nhất Tiễn.

Những khoảnh khắc hài hước

Phim có nhiều khoảnh khắc hài hước nhờ Vi Gia Hùng, người đã từ chối vai phản diện trong Thâm cung nội chiến 2 để đem lại chút khuây khỏa vui vẻ cho bộ phim bi kịch này. Ngoài ra, dù là một phim cổ trang nhưng Sư phụ, minh bạch liễu không lấy bối cảnh giai đoạn lịch sử nào cụ thể. Chẳng hạn, kiểu tóc ngắn của Vi Gia Hùng rất hiện đại và không thuộc thời nào. Rồi còn những cảnh đánh nhau, hầu hết do Huỳnh Hạo Nhiên thực hiện, cũng không theo môn phái võ thuật nào và giống với kiểu thấy trong truyện tranh.

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi