Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Phòng vé Trung Quốc đã vượt mốc 6 tỉ đôla

07/12/2015

Doanh thu do phim Trung Quốc tạo ra đạt 23,7 tỉ tệ, chiếm hơn 59% tổng doanh thu phòng vé và ghi nhận mức tăng trưởng 73,1% so với năm trước.

CHÂU Á

Song Il Gook vào vai sát thủ hàng loạt và một nhà khoa học

Song Il Gook đã trở nên quen thuộc với khán giả trong tư cách cha của cặp sinh ba dễ thương trên chương trình thực tế The Return of Superman. Nhưng cha của Dae Han, Min Guk và Man Se sẽ thể hiện một khía cạnh khác trong bộ phim điện ảnh mới. Anh vào vai một người đàn ông mà không ai muốn nhận là cha.

Bộ phim điện ảnh tựa Tattoo, kể câu chuyện một nghệ nhân xăm hình, do Yoon Joo Hee thủ vai. Khi còn trẻ cô bị lạm dụng và chẳng thể thoát khỏi bi kịch này. Nhiều năm sau đó cô gặp lại kẻ tâm thần giết người hàng loạt đã lạm dụng cô. Song Il Gook vào vai người đó. Khi tên giết người đến chỗ cô xăm, Yoon Joo Hee đã nhìn ra cơ hội trả thù.

Ngày 1/12 vừa qua, tại buổi họp báo công bố bộ phim, đạo diễn Lee Seo nói về việc tại sao anh chọn Song Il Gook cho vai diễn thú tính như vậy.

“Nếu ai đó hoàn toàn không ngờ được đã thực hiện một hành vi ghê tởm, thì hành động đó cảm giác càng vô nhân tính hơn,” Lee Seo chia sẻ. “Song Il Gook đã có một hình tượng dịu dàng và tôi chọn anh ấy vì tôi luôn nghĩ rằng nếu ai đó kiểu như anh ấy vào một vai như vậy thì trông sẽ độc ác hơn.”

Song Il Gook không quá lo lắng về việc nhận một vai quá khác với hình tượng của anh.

“Tôi chọn vai diễn này bởi tôi luôn muốn đóng nhân vật mới mẻ,” anh cho biết. “Bạn có thể nghĩ tôi lo lắng nhiều về vai này và hình tượng trước đó của tôi trên truyền hình và chương trình thực tế, nhưng tôi nhận vai mà không lo lắng gì cả.”

Đây là cơ hội để cho thấy anh có thể làm gì đó khác biệt.

“Chẳng phải tội tình gì khi một diễn viên thay đổi bản thân,” Song Il Gook tiết lộ, người mà anh nhận lời khuyên về việc đóng vai tội phạm là vợ anh, một thẩm phán.

Nam diễn viên này từng tham gia Jumong, The Kingdom of the WindsKimchi Family, đồng thời cũng đã được chọn vào bộ phim cổ trang của KBS, Jang Yeong Sil. Do sự nổi tiếng của Song Il Gook, phim bộ này đã được xuất sang Hồng Kông. Đây là phim bộ cổ trang đầu tiên được xuất sang Hồng Kông, đại diện KBS cho biết. Trong phim đó anh sẽ vào vai nhà khoa học thời Joseon Jang Yeong Sil.

Tattoo chiếu ra mắt hôm 10/12. Bộ phim điện ảnh từng được chiếu ở Liên hoan phim kỳ ảo quốc tế Bucheon 2015 hồi tháng 7.

Bộ phim truyền hình Jang Yeong Sil sẽ lên sóng trong tháng 1.

Kim Soo Hyun sẵn sàng cho vai diễn trong Real

Điều gì tiếp tục chờ đón Kim So Hyun? Sau khi thắng giải APAN Star 2015 ở hạng mục Nam diễn viên xuất sắc vào ngày 28/11, anh đã sẵn sàng để vào một anh chàng đầu gấu.

Đây không phải vai diễn tội phạm đầu tiên của anh. Anh ra mắt trên màn ảnh rộng với vai diễn một tên trộm trong The Thieves, với bạn diễn Jun Ji Hyun, Kim Hae Sook, Shin Ha Kyun, Lee Jung Jae và Kim Hye Soo. Nhưng trong bộ phim tiếp theo này, Real, anh sẽ vào vai một nhân vật còn đen tối hơn. Trong Real, anh vào vai Jang Tae Young, một tên tội phạm trái tim sắt đá yêu cầu giải quyết vấn đề. Anh làm bất cứ điều gì để hoàn thành việc và không bao giờ chùn tay. Anh mơ mở một khách sạn casino và trở thành người có quyền lực trong thành phố anh sống. Mỗi nhiệm vụ mang anh đến gần hơn tới việc nhận ra ước mơ đó.

“Tôi đang sẵn sàng để trở thành một người đàn ông mạnh mẽ,” anh nói với tờ Sport Donga.

Real sẽ là bộ phim điện ảnh đầu tiên trong ba năm nhưng không nghi ngờ gì sự hiện diện của anh trong phim này sẽ là một điểm thu hút ở phòng vé. Bộ phim trước đó, câu chuyện về gián điệp Secretly Greatly phá vỡ kỷ lục ngày đầu tiên ở phòng vé của phim Hàn Quốc.

Nhân vật giải quyết vấn đề không động lòng của Kim Soo Hyun sẽ là một thay đổi khác hẳn so với nhân vật nhà sản xuất trẻ bị phụ tình anh thủ vai trong phim dài tập Producer. Nam diễn viên 27 tuổi không chỉ thắng Giải thưởng lớn cho vai diễn trong Producer ở Lễ trao giải APAN mà còn thắng Giải thưởng lớn ở Giải thưởng Truyền hình Hàn Quốc lần thứ 8. Và anh cũng thắng giải thưởng được khán giả yêu thích ở Lễ trao giải Grand Bell lần thứ 52.

Những bộ phim trước đây như You Who Came From The StarsThe Moon Embracing the Sun cũng đem về cho anh nhiều giải thưởng. Cả hai bộ phim đều khiến anh thêm nổi tiếng ở Trung Quốc.

Chính do sự nổi tiếng của Kim Soo Hyun đã khiến Alibaba Pictures, cánh tay đầu tư của hãng thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba đầu tư vào bộ phim điện ảnh sắp tới của anh. Zhang Qiang của Alibaba đã phát biểu với tờ Variety của Mỹ về lý do cho sự đầu tư này.

“Chúng tôi đầu tư vào Real bởi ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc chắc chắn là ngành sáng tạo có ảnh hưởng nhất trong khu vực hiện tại, và Kim Soo Hyun nổi tiếng chính là hiện thân cho điều này.”

Chưa có tin diễn viên nào khác được thông báo.

Lee Jung Sub, người viết kịch bản Romantic IslandLost in Love sẽ đạo diễn Real. Bộ phim được lên lịch phát hành nửa cuối năm 2016.

Fall in Love Like a Star ra rạp

Fall in Love like A Star, do Lý Dịch Phong và Dương Mịch đóng chính, là một bộ phim tập trung vào mối quan hệ mong manh giữa người nổi tiếng với hãng đại diện, ra rạp ở Đại lục từ ngày 3/12.

Trần Quốc Huy, nhà làm phim kỳ cựu Hồng Kông chuyên về phim lãng mạn, nói phim kể câu chuyện về luật bất thành văn trong làng giải trí Trung Quốc.

Chuyện Phim xoay quanh mối tình bí mật giữa một nam diễn viên tham vọng và đại diện của anh trong một nghề nghiệp khuyến khích nam diễn viên vẫn cứ độc thân trong mắt công chúng vì sợ mất ‘fan’, nhất là ‘fan’ nữ. Sau một chuỗi những hiểu lầm và tai họa, hai người yêu nhau cuối cùng đứng vững.

"Tôi hy vọng bộ phim khuyến khích phụ nữ trẻ có can đảm tìm kiếm tình yêu đích thực," Trần Quốc Huy nói tại sự kiện truyền thông ở Bắc Kinh.

Nam diễn viên chính của bộ phim Lý Dịch Phong, anh chàng điển trai đối với nhiều phụ nữ trẻ Trung Quốc, đồng ý rằng tình yêu đáng để chấp nhận những vấn đề trong sự nghiệp.

Các phim thành công của Trần Quốc Huy gồm Bride Wars, bản làm lại bộ phim Mỹ cùng tên năm 2009, và bộ phim hợp tác Trung-Mỹ Hot Summer Days.

Phòng vé Trung Quốc đạt đỉnh cao kỷ lục

Monster Hunt, phim Trung Quốc có doanh thu cao nhất tính đến nay

Phòng vé Trung Quốc chạm mức cao kỷ lục 40 tỉ nhân dân tệ (6,25 tỉ đôla) vào ngày 3/12, tăng hơn 48% so với năm trước, theo các nhà quan sát trong lĩnh vực.

Doanh thu do phim Trung Quốc tạo ra đạt 23,7 tỉ tệ, chiếm hơn 59% tổng doanh thu phòng vé và ghi nhận mức tăng trưởng 73,1% so với năm trước, theo thống kê của Cục Quản lý Báo chí, Xuất bản, Truyền thanh, Điện ảnh và Truyền hình.

Năm ngoái, phòng vé nước này đạt tổng cộng 29,64 tỉ tệ.

Sáu phim nội địa có trong danh sách tốp 10 phim có doanh thu cao nhất năm nay. Phim hoạt hình kết hợp người thật đóng Monster Hunt chiếm vị trí cao nhất, với tổng doanh thu vé 2,44 tỉ tệ, trở thành phim có doanh thu cao nhất ở Trung Quốc tính đến nay.

Bom tấn Hollywood Furious 7 tiếp theo sau, với 2,43 tỉ tệ. Các xuất phẩm nước ngoài khác có trong danh sách là Avengers: Age of Ultron, Jurassic WorldMission: Impossible - Rogue Nation.

Dự kiến tổng thu phòng vé năm nay sẽ đạt từ 42-43 tỉ tệ, và các phim nội địa chiếm hơn 60% tổng doanh thu vé, theo Fu Yalong, giám đốc EntGroup Consulting, công ty tư vấn trong lĩnh vực giải trí đóng tại Bắc Kinh.

Thông tin và số liệu thống kê từ cơ sở dữ liệu của EntGroup cho thấy khoảng 28 phim được lên lịch phát hành từ giờ đến hết năm, và chỉ có một phim Hollywood - Rush, do Chris Hemsworth đóng chính, nam diễn viên đảm nhận vai Thor trong các phim Marvel Comics.

Phim Trung Quốc sẽ ra rạp trong tháng 12 có tiềm năng lớn ở phòng vé bao gồm phim phiêu lưu-hành động The GhoulsMr. Six, với đạo diễn Phùng Tiểu Cương vào vai nam chính, và Surprise, chuyển thể từ loạt truyện nổi tiếng trên mạng.

"Sự cải thiện trong phẩm chất làm phim, nhất là với các phim nội địa, và khán giả Trung Quốc ngày càng có thói quen đi xem phim đã đóng góp và sự tăng trưởng bùng nổ của thị trường điện ảnh Trung Quốc," Fu nói.

Việc mở rộng các rạp chiếu khắp Trung Quốc cũng giúp thúc đẩy tăng trưởng phòng vé. Số lượng rạp chiếu đạt 5.780 cuối năm ngoái, với 23.630 khán phòng, theo thống kê từ Analysys International, một hãng tư vấn công nghệ thông tin đặt tại Bắc Kinh. Đến cuối tháng 11 vừa rồi, số lượng màn hình đã tăng tới 30.809, trong khi các rạp chiếu ở đô thị lên tới 6.210.

QUỐC TẾ

Jennifer Lawrence chuẩn bị trở thành đạo diễn với Project Delirium

Jennifer Lawrence dự tính sẽ đạo diễn bộ phim đầu tiên của mình, Project Delirium trong thời gian sắp tới.

Diễn viên đoạt giải Oscar Jennifer Lawrence hiện là một trong những nữ diễn viên thành công nhất ở Hollywood, với khả năng đóng cả những vai tâm lý nặng ký như trong Joy và những vai hành động trong các phim bom tấn The Hunger GamesX-Men. Nhưng có vẻ cô chưa hài lòng dừng lại ở đó, vì tuần này, cô chia sẻ với Entertainment Weekly rằng cô có ý định học hỏi từ Ben Affleck, Angelina Jolie và các diễn viên khác từng lấn sân sang làng đạo diễn. Hiện Lawrence đang lên kế hoạch cho bộ phim đầu tay, một bộ phim hài đen tối, mang tên Project Delirium.

“Tôi muốn đạo diễn một bộ phim hài. Trong suốt thời gian diễn xuất, tôi luôn muốn làm đạo diễn. Trước kia tôi không nói gì nhiều về việc này vì chỉ muốn lúc có thể thì bắtt tay vào làm. Tôi đã ký hợp đồng đạo diễn một bộ phim mang tên Project Delirium — dựa theo một bài báo về những thí nghiệm vũ khí thất bại trong thập kỷ 60. Đây là một câu chuyện khá hài và tôi muốn bắt đầu tiến tới ước mơ tôi có kể khi 16 tuổi. Nếu làm sớm hơn, chắc tôi chưa thể sẵn sàng. Nhưng giờ tôi cảm thấy sẵn sàng rồi.”

Bài báo xuất bản năm 2012 trên tờ New Yorker cô đang nói tới, với tít "Chiến dịch Delirium" của Raffi Khatchadourian, nói về những cuộc thí nghiệm vũ khí hóa học do Đại tá James S. Ketchum thực hiện từ năm 1960 tới năm 1969, khi ông thí nghiệm trên 5.000 lính tự nguyện của Mỹ với những “chất gây mê, gồm LSD, BZ và cần sa. Mục đích là tìm cách vô hiệu hóa quân địch mà không giết họ, dù những tình nguyện viên của cuộc thí nghiệm không hề được khám thêm vào những năm sau đó để kiểm tra những bệnh tâm thần có thể mắc phải vì những tác dụng phụ của thí nghiệm.

Lawrence hiện đang đóng phim khoa học viễn tưởng tình cảm Passengers với Chris Pratt, và sẽ trở lại vai Mystique trong X-Men: Apocalypse vào mùa hè năm sau. Hiện nay cô đang xuất hiện trong The Hunger Games: Mockingjay – Part 2 đang chiếu rộng rãi ở các rạp.

Thor 3 có biên kịch mới

Taika Waititi, đồng đạo diễn và đồng biên kịch What We Do in the Shadows, sẽ đạo diễn phần ba loạt phim Thor.

Stephany Folsom đã được chọn viết kịch bản Thor: Ragnarok.

Đây là tin tức mới nhất về tiến trình bộ phim kể từ tháng 10, khi Marvel Studios thông báo Taika Waititi sẽ đạo diễn.

Chris Hemsworth sẽ trở lại trong vai Thần sấm Bắc Âu. Bộ phim còn có sự tham gia của Mark Ruffalo trong vai Hulk.

Folsom là biên kịch nữ mới nhất được đưa tới bàn thảo luận của Marvel, và những kịch bản trước kia của cô cũng thuộc các thể loại được cho là thế mạnh của nam giới. Marvel hiện đã có Nicole Perlman hợp tác viết kịch bản Guardians of the Galaxy và cô đang viết thêm kịch bản Captain Marvel cùng một biên kịch nữ khác, Meg LeFauve (Inside Out).

Bold Films làm phim về sự ra đời của búp bê Barbie; Reese Witherspoon được nhắm cho vai chính

Ai cũng có câu chuyện khởi đầu, kể cả búp bê nổi tiếng nhất thế giới.

Bold Films đã thông báo trong tuần vừa rồi là họ sẽ đầu tư và sản xuất Barbie and Ruth, một bộ phim về sự ra đời của một món đồ chơi thay đổi thế giới, và người phụ nữ đằng sau cô búp bê đó. Reese Witherspoon được nhắm vào vai người sáng tạo ra búp bê Barbie, Ruth Handler.

Bold đã hợp tác với Witherspoon và hãng Pacific Standard để mua bản quyền làm phim dựa theo cuốn sách Barbie and Ruth: The Story of the World’s Most Famous Doll and the Woman Who Created Her của Robin Gerber.

Handler lấy cảm hứng cho búp bê Barbie sau khi thấy con gái, Barbara, đang chơi với búp bê giấy hình em bé. Muốn con gái có nhiều cảm hứng về nghề nghiệp khi lớn lên, Handler tìm một loại đồ chơi cho người lớn ở nước ngoài và sửa đổi mẫu mã để phù hợp với trẻ em, và tạo nên một dòng búp bê với những nghề nghiệp khác nhau, sản xuất bởi công ty Mattel của hai vợ chồng bà. Búp bê Barbie đầu tiên ra mắt tại Triển lãm Đồ chơi Quốc tế Mỹ năm 1959. Từ thời điểm đó, hàng triệu búp bê được bán ra, khơi dậy nhiều cuộc thảo luận về vai trò của phụ nữ trong xã hội.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, China.org.cn, The Hollywood Reporter, Deadline