Tin tức

6 nữ diễn viên Hoa ngữ là con nhà giàu có học vấn cao

03/12/2015

Nhiều người nghĩ rằng diễn viên thường xuất thân thấp kém, nhân vật chính trong các câu chuyện kiểu “triệu phú ổ chuột”. Nhưng thực ra rất nhiều diễn viên nổi tiếng không chỉ có học vấn tốt, họ còn xuất thân từ những gia đình thành đạt. Những siêu sao “thế hệ con nhà giàu” không chỉ có nhan sắc và trí tuệ mà còn rất giàu có.

Trái: Trần Tuệ Lâm vai Yến Phi Nhân trong phim Giang sơn mỹ nhân
phải: Lâm Chí Linh vai Tiểu Kiều trong phim
Xích Bích

1) Nữ diễn viên-ca sĩ Hồng Kông Trần Tuệ Lâm là cựu học sinh Parsons School of Design, một trường về nghệ thuật và tạo mẫu cực kỳ danh giá ở thành phố New York. Từng học ở Nhật một thời gian, Trần Tuệ Lâm nói lưu loát tiếng Nhật và tiếng Anh. Tính cách khiêm tốn và thành công gian khổ mới có của Trần Tuệ Lâm trong lĩnh vực ca hát đã khiến nhiều người quên mất cô chính là con gái của một nhà tài phiệt kim hoàn rất thành công ở Hồng Kông.

2) Nữ diễn viên-người mẫu Đài Loan Lâm Chí Linh, nổi tiếng với vóc dáng xinh đẹp và gương mặt thiên thần, hơn cả một gương mặt đẹp. Cô tốt nghiệp cử nhân về kinh tế và lịch sử nghệ thuật phương Tây tại Đại học Toronto. Cô đã nỗ lực theo đuổi sự nghiệp hội họa tại một học viên danh tiếng trước khi trở thành người mẫu. Không nhiều người nhận ra, Lâm Bàn Nam, ông chủ nhiều doanh nghiệp về nhôm và công nghệ, tài sản cả tỉ đôla, chính là cha cô.

Trái: Trần Nghiên Hy vai Thẩm Giai Nghi trong phim You Are the Apple of My Eye;
phải: Trương Quân Ninh vai Phương Vịnh Vịnh trong phim truyền hình
Hạnh phúc ngày nắng

3) Nữ diễn viên Trần Nghiên Hy của Đài Loan bắt đầu vào nghề năm 2007, nhưng không thành công lớn mãi đến năm 2011, với vai diễn trong phim You Are the Apple of My Eye. Sinh viên toàn điểm A, từng đạt điểm cao nhất trong 200 sinh viên, tốt nghiệp cử nhân quản trị kinh doanh Đại học Nam California. Hiện đang hẹn hò với nam diễn viên Trung Quốc Trần Hiểu, giới truyền thông Đài Loan nói rằng Trần Hiểu chuột sa hũ nếp, vì Trần Nghiên Hy xuất thân từ một gia đình giàu có và thành đạt ở Đài Loan.

4) Một trong những nữ diễn viên nổi tiếng nhất của Đài Loan, Trương Quân Ninh, là một sinh viên đầy tham vọng. Sau khi thi đỗ vào đại học với điểm tuyệt đối, cô được nhận vào Đại học Bách khoa Đài Bắc chuyên ngành lịch sử. Năm thứ hai, cô chuyển sang học luật. Sau khi ra mắt trong ngành giải trí, Trương Quân Ninh tiếp tục theo đuổi việc học và cuối cùng tốt nghiệp thạc sĩ luật tại Đại học Trung ương Đài Loan vào tháng 6/2010. Trương Quân Ninh xuất thân từ một gia đình học vấn cao, và có liên hệ với gia tộc Vụ Phong Lâm, một trong những gia tộc quyền lực nhất trong lịch sử hiện đại của Đài Loan.

Trái: Trần Khải Lâm vai Hoàng Đệ Muội trong phim truyền hình TVB Trương Bảo Tử;
phải: Quan Dĩnh vai Âu Dương Thiên Quân trong phim
Lệ vương tử

5) Hoa hậu Hồng Kông Trần Khải Lâm di dân sang Canada khi mới năm tuổi. Cô tốt nghiệp về truyền thông tại Simon Fraser University trước khi trở về Hồng Kông năm 2013 tham gia cuộc thi hoa hậu. Cha của Trần Khải Lâm là một doanh nhân thành đạt, và cô hiện sống trong một trang viên xa hoa ở khu Cửu Long.

6) Sinh trưởng ở Đài Loan, nữ ca sĩ-diễn viên Quan Dĩnh sang Mỹ theo đuổi khoa địa chất. Cô tốt nghiệp cử nhân về khiêu vũ tại University of the Arts, một trong những trường đại học lâu đời nhất của Mỹ, và thạc sĩ quản trị nghệ thuật tại New York University. Quan Dĩnh là con gái của Trần Quốc Hòa, thành viên của hội đồng quản trị Jih Sun Financial Holding Co., Ltd., và ông ngoại cô là Thái Vạn Xuân, nhà sáng lập Linyuan Group.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars