Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Án mạng trên tàu tốc hành Phương Đông lại lên màn ảnh rộng

30/11/2015

Hãng phim đã chính thức công bố: Kenneth Branagh sẽ đạo diễn, đồng thời cũng xuất hiện trước ống kính trong vai thám tử Hercule Poirot.

CHÂU Á

Yoon Kye Sang và Han Ye Ri tham gia One Dramatic Night

Yoo Seung Ho và Han Ye Ri sẽ tham gia bộ phim điện ảnh lãng mạn One Dramatic Night

Bộ phim lãng mạn hài nói về một người con trai và một người con gái bị người yêu bỏ và cùng nhau có tình một đêm. Chàng trai không thể quên được tình cũ. Cô gái thì không thể không thể bỏ qua được sự thật cô đã ngủ với một người hoàn toàn xa lạ.

Hai diễn viên cho rằng sự lãng mạn trong bộ phim hài này sẽ lan truyền. Khi tờ Cosmopolitan ấn bản Hàn Quốc phỏng vấn Yoon Kye Sang, anh cho biết anh hy vọng bộ phim sẽ truyền cảm hứng để người xem tự đi tìm kiếm hoặc bắt đầu những điều lãng mạn của chính họ.

"Chúng tôi muốn khán giả cảm thấy như ở trong một mối quan hệ sau khi họ xem A Romantic Night. Chúng tôi muốn họ mỉm cười trước những chuyện xảy ra trong bộ phim."

Thành viên cũ của nhóm nhạc g.o.d. mô tả nhân vật của anh là một người trẻ con nhưng vui tính. Anh cũng đưa ra những chi tiết sâu hơn về nhân vật Jung Hoon khi được tạp chí Elle ấn bản Hàn Quốc phỏng vấn.

"Đã lâu tôi không diễn một vai diễn dễ chịu như thế này. Tôi cố gắng hết sức để thể hiện kiểu đàn ông đầu 30 tự nói mình đã trưởng thành nhưng vẫn cư xử trẻ con. Tôi nghĩ Jung Hoon sẽ là lần cuối tôi thể hiện hình ảnh trẻ trung của mình. Nếu bạn là người vẫn nhớ về hình ảnh tinh nghịch từ hồi g.o.d. của tôi, bạn sẽ thích bộ phim này."

Tại buổi họp báo phim, anh cũng tiết lộ rằng nhân vật của anh sẽ tỏ tình.

Khi được hỏi rằng liệu anh có bao giờ thấy khó khăn khi bộc lộ tình cảm trong thực tế, Yoon Kye Sang trả lời: "Có. Có những lúc khi tôi còn trẻ và cả khi có tuổi hơn. Tôi nghĩ cứ như thể không hề có cơ hội mà tôi không thể thẳng thắn. Có lần tôi không thể lấy dũng khí để bày tỏ. Khoảng ba lần." Anh đã hẹn hò với nữ diễn viên Lee Honey mấy năm nay.

Yoon Kye Sang còn tham gia bộ phim điện ảnh Minority Opinion năm nay, phim truyền hình gần nhất của anh là Last.

Han Ye Ri xuất hiện trong bộ phim điện ảnh đoạt nhiều giải thưởng Sea Fog và sẽ lồng tiếng trong bộ phim Imaginary Cat với Yoo Seung Ho.

One Dramatic Night dựa trên vở kịch cùng tên. Phiên bản tiếng Anh của vở diễn này sẽ sớm được dựng ở Anh. Bộ phim điện ảnh còn có sự tham gia của Park Byung Eun, Park Hyo Joo, Jo Bok Rae và Jung Soo Young, sẽ được ra mắt vào ngày 3/12.

Ha Jung Woo, Bae Doo Na, Oh Dal Su tham gia Tunnel

Các diễn viên Ha Jung Woo, Bae Doo Na và Oh Dal Su sẽ tham gia bộ phim mới tựa Tunnel, hãng sản xuất vừa chính thức thông báo.

Bộ phim sẽ do Kim Sung Hoon của A Hard Day (2014) chỉ đạo.

Tunnel tập trung vào anh chàng Lee Jung Soo, do Ha Jung Woo thủ vai (Kundo,The Terror Live), một người bán ô tô bị kẹt trong một hầm sập và chật vật để sống sót. Bae Doo Na (Cloud Atlas,A Girl at My Door) vào vai Se Hyun vợ của Jung Soo, cô lo lắng cho chồng mình và chờ đợi trong hy vọng anh được cứu.

Oh Dal Su (Ode to My Father,Assassination) vào vai Dae Kyung, một người cứu hộ trợ giúp Jung Soo và động viên anh đừng bỏ cuộc.

Bộ phim điện ảnh Tunnel, bắt đầu ghi hình đầu tháng 12 và sẽ ra rạp trong năm tới.

Giải thưởng Điện ảnh Rồng xanh được ngợi khen vì 'không thành kiến'

Yoo Ah In (trái) trong The Throne và Lee Jung Hyun trong Alice in Earnestland

Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh, giải thưởng phim truyền thống của Hàn Quốc từ năm 1963, đã được khen ngợi vì trao giải công bằng không có thành kiến với những bộ phim doanh thu lớn.

Lễ trao giải mới diễn ra ở Đại học Kyung Hee và giải thưởng được trao cho 18 hạng mục.

Trong số những cái tên thắng giải là ba bộ phim bom tấn Hàn Quốc năm nay - Ode to my Father, VeteranAssassination - cùng những bộ phim không phải bom tấn như Alice in Earnestland, Minority Opinion, Set Me FreeThe Treacherous.

Bất ngờ lớn nhất ở lễ trao giải lần thứ 36 là Lee Jung Hyun của bộ phim kinh phí thấp Alice in Earnestland thắng giải Nữ diễn viên xuất sắc trong số năm đề cử, bao gồm ngôi sao hallyu Jun Ji Hyun với Assassination và diễn viên lão làng Kim Hye Soo với Coin Locker Girl.

Choi Woo Shik thắng giải Nam diễn viên mới xuất sắc với Set Me Free và nữ diễn viên Lee Yoo Young thắng giải Nữ diễn viên mới xuất sắc với The Treacherous. Cả hai bộ phim đều thất bại ở phòng vé.

Giải Kịch bản xuất sắc thuộc về đạo diễn Kim Sung Jae và biên kịch Son Ah Ram với Minority Opinion.

Những bộ phim bom tấn cũng cùng được vinh danh với giải thưởng Phim xuất sắc (Assassination), Đạo diễn xuất sắc (Ryu Seung Wan, Veteran) và Nam diễn viên chính xuất sắc (Yoo Ah In, The Throne).

Trương Gia Huy – Cổ Thiên Lạc – Ngô Trấn Vũ: Ba nam chính của Line Walker bản điện ảnh

Không còn nghi ngờ gì nữa, Line Walker / Sứ đồ hành giả (đã phát sóng ở Việt Nam với tựa Mất dấu), phim bộ truyền hình TVB được yêu thích nhất mấy năm gần đây sẽ được chuyển thể điện ảnh. Với Xa Thi Mạn vẫn đảm nhận vai nữ chính, ba nam chính trong phim sẽ do Cổ Thiên Lạc, Trương Gia Huy và Ngô Trấn Vũ thể hiện. Lâm Phong không quay lại với nhân vật của anh.

Tham gia dự án này có cựu giám chế TVB Lương Gia Thụ và đạo diễn Vương Tinh trong vai trò tư vấn.

Tương tự cốt truyện của phim truyền hình gốc, Xa Thi Mạn có nhiệm vụ tìm ra sáu nội gián. Giúp đỡ cô là sếp Q (Ngô Trấn Vũ), một cảnh sát khôn ngoan già dặn kinh nghiệm.

Thâm nhập xã hội đen trở lại, nhân vật của Xa Thi Mạn đối mặt với những nguy hiểm của thế giới ngầm và bị ném vào giữa hai tay trùm khét tiếng: một trùm ma túy hành tung bí ẩn do Cổ Thiên Lạc đóng, và một sát thủ cẩn thận, máu lạnh không từ bất cứ thủ đoạn nào do Trương Gia Huy thể hiện.

Trong lúc hoạt động, nhân vật của Xa Thi Mạn nhận được tin nhắn gây sốc rằng một trong số sáu nội gián là một trong hai nhân vật của Cổ Thiên Lạc và Trương Gia Huy. Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, cô liều mạng dấn thân vào xã hội đen.

Được xem là xuất phẩm kinh phí lớn nhất của năm tới, phim điện ảnh Line Walker có kinh phí 85 triệu đôla Hồng Kông để quay ở Brazil. Cát-sê cho diễn viên nghe nói cũng hậu hĩ, với Trương Gia Huy, Cổ Thiên Lạc và Ngô Trấn Vũ theo thứ tự lần lượt nhận 20 triệu, 15 triệu và 10 triệu đôla Hồng Kông.

Thần điêu đại hiệp lại lên phim truyền hình

Một phiên bản phim truyền hình mới dựa theo bộ tiểu thuyết kiếm hiệp Thần điêu đại hiệp của Kim Dung được nhắm vào việc thu hút khán giả trẻ.

Quách Tĩnh Vũ, điều hành sản xuất của phiên bản truyền hình mới, nói rằng phim sẽ không sử dụng nam/nữ diễn viên tên tuổi vào vai Quách Tĩnh và Hoàng Dung. Êkíp sản xuất sẽ làm việc với một đài truyền hình vệ tinh để sáng tạo một chương trình truyền hình thực tế để khán giả bầu chọn gương mặt trẻ mới đảm nhận hai vai diễn này.

"Phiên bản mới của chúng tôi sẽ tìm cách thu hút khán giả sinh sau 1990 bằng cách lôi kéo họ vào cuộc," Quách Tĩnh Vũ, đạo diễn và kiên kịch nổi tiếng của Trung Quốc, nói.

Ếkíp làm phim cũng sẽ kết hợp với Sina Weibo, phiên bản Twitter của Trung Quốc, để người dùng Internet đề cử diễn viên đóng vai Quách Tĩnh – Hoàng Dung, nhà sản xuất nói, thêm rằng một trò chơi trên điện thoại di động cùng tên cũng sẽ được triển khai.

Xuất bản lần đầu vào thập niên 1950, bộ tiểu thuyết đã sản sinh ra hơn 14 phiên bản phim điện ảnh lẫn truyền hình ở Đại lục và Hồng Kông.

Trần Mạn Linh, biên kịch cho bản phim truyền hình mới và là một biên kịch nổi tiếng với dòng phim cổ trang, nói rằng tiểu thuyết của Kim Dung đã khắc họa tỉ mỉ tính cách của tất cả nhân vật và bà sẽ không thay đổi cốt truyện hay nhân vật.

Phim bộ truyền hình Thần điêu đại hiệp mới do Huace Film &TV và Perfect World Pictures, hai công ty chế tác phim điện ảnh và truyền hình hàng đầu của Trung Quốc, sản xuất.

The Murderer Vanishes bắt đầu công chiếu

Nam diễn viên kỳ cựu của Hồng Kông Lưu Thanh Vân đã tái hợp với nữ diễn viên Đại lục Giang Nhất Yến trong bộ phim ly kỳ nối tiếp The Bullet Vanishes của năm 2012.

Bộ phim mới The Murderer Vanishes ra rạp ngày 27/11. Trước khi phim ra mắt công chúng, nam nữ diễn viên chính, cùng với các thành viên khác, đã quảng bá cho bộ phim ở Bắc Kinh (ảnh trên).

The Murderer Vanishes, của đạo diễn-biên kịch Hồng Kông La Chí Lương, lấy bối cảnh thập niên 1930 ở vùng phía bắc Trung Quốc. Phim theo chân thanh tra cảnh sát Tông Đông Lộ truy bắt một nữ tù đến một thành phố đầy rẫy tham nhũng và tỷ lệ tự tử cao.

Lưu Thanh Vân tiếp tục vào vai Tông Đông Lộ, nhân vật ở phần trước là một cảnh sát trẻ chưa có kinh nghiệm, nhưng đã trở thành thanh tra nổi tiếng qua kinh nghiệm trong The Murderer Vanishes.

Anh tiết lộ sự khác biệt của phần phim thứ hai: "The Bullet Vanishes The Murderer Vanishes kể hai câu chuyện hoàn toàn khác nhau. Và bộ phim mới này có rất nhiều cảnh chiến đấu. Điều khiến tôi thấy đặc biệt là những cảnh kỹ xảo trên lưng ngựa."

Giang Nhất Yến trong vai Phó Nguyên, đã dùng chiếc muổng bằng bạc đào một đường hầm trong nhà giam nữ tù ở vùng phía bắc Trung Quốc, và trốn thoát.

Thực ra, Giang Nhất yến cũng đã đóng vai Phó Nguyên trong The Bullet Vanishes, được ghi nhận là “phim Trung Quốc có doanh thu cao thứ tám năm 2012". Trong phần trước, nhân vật Phó Nguyên là người phụ nữ bị kết tội giết chồng.

Theo Giang Nhất Yến, phần hai đưa cô đến gần với thanh tra Tông Đông Lộ hơn.

Quách Hiểu Đông trong vai một doanh nhân quyền lực. Murderer Vanishes còn có Lâm Gia Đống, nam diễn viên Hồng Kông nổi tiếng với các vai phụ trên phim điện ảnh lẫn truyền hình. Nữ diễn viên Đại lục Lý Tiểu Lộ và nam diễn viên người Anh gốc Đài Loan Rhydian Vaughan cũng tham gia.

QUỐC TẾ

Tom Cruise thương thảo để đóng The Mummy bản làm lại cho Universal

Tom Cruise đang đàm phán để tham gia bản làm lại The Mummy kinh điển của Universal, một nguồn tin nói với TheWrap.

Không như các phim trước với Brendan Fraser, bản làm lại lấy bối cảnh hiện tại, nhưng chi tiết kịch bản chưa được tiết lộ.

Alex Kurtzman đã đồng ý làm đạo diễn, trong khi Chris Morgan và Sean Daniel cùng Kurtzman là nhà sản xuất. Jon Spaihts viết kịch bản.

Phát ngôn viên của Universal không bình luận.

Bản làm lại có lịch ra rạp ngày 24/3/2017, còn bộ phim được dự định mở đầu cho một chuỗi phim quái vật mà hãng phim hy vọng xây dựng một thế giới điện ảnh từ những phim kinh điển của hãng.

Cruise vừa xuất hiện trong Mission Impossible — Rogue Nation, phim đã thu được 682 triệu đôla toàn cầu từ khi ra rạp cuối tháng 7.

Anh hiện đang đóng Jack Reacher: Never Go Back và tiếp sau là Mission Impossible 6, sẽ bắt đầu khởi quay tháng 8 năm sau.

20th Century Fox gỡ bỏ Fantastic Four 2 ra khỏi lịch phát hành

20th Century Fox đã từng có kế hoạch nghiêm túc làm phần tiếp theo cho bộ phim là hiện tượng thảm họa phòng vé hè năm nay, Fantastic Four. Điểm số của phim này trên Rotten Tomatoes hiện “tăng lên” được 10% ‘fresh’, nhưng thực sự là một điểm số quá sức thấp (còn với Top Critics, điểm chỉ được 5%!). Đã thế, 20th Century Fox vẫn giữ Fantastic Four 2 trên lịch phát hành 9/6/2017.

Nhưng đến tuần này, phim đã bị gỡ ra khỏi lịch phát hành. Lịch chiếu phim thường thay đổi xoành xoạch, hoặc bị lùi lại nhưng bị gỡ ra thì rất ít khi xảy ra. Tuy 20th Century Fox có lẽ đã từ bỏ một phim Fantastic Four nữa, nhưng vậy không có nghĩa là quyền làm phim về các nhân vật tự động quay lại Marvel (như nhiều ‘fan’ hy vọng). Thay vào đó, khả năng là 20th Century Fox sẽ vẫn giới thiệu họ, với cùng dàn diễn viên, trong bất cứ phim X-Men nào sắp tới.

Kenneth Branagh đạo diễn và đóng chính trong Murder on the Orient Express

Kenneth Branagh sẽ đảm nhận hai vai trò trong phiên bản chuyển thể mới của Fox quyển truyện trinh thám Agatha Christie Án mạng trên tàu tốc hành Phương Đông / Murder on the Orient Express. Hãng phim đã chính thức công bố: Branagh sẽ đạo diễn, đồng thời cũng xuất hiện trước ống kính trong vai thám tử Hercule Poirot.

Poirot, vị thám tử kén chọn người Bỉ, một trong những nhân vật dài hơi nhất của Christie, xuất hiện trong 33 tiểu thuyết của bà. Poirot từng do Albert Finney, nam diễn viên được đề cử Oscar, đóng trong phiên bản phim Orient Express năm 1974. David Suchet thể hiện nhân vật này trong phim truyền hình của Anh hơn 20 năm. Trong Orient Express, Poirot được mời phá vụ án giết người xảy ra trên con tàu nổi tiếng này.

Ridley Scott, Simon Kinberg, Mark Gordon và Branagh sẽ sản xuất bộ phim, cùng với Michael Schaefer và Aditya Sood. Michael Green (Blade Runner 2) viết kịch bản.

Branagh xuất hiện gần đây nhất trên màn ảnh rộng trong phim Jack Ryan: Shadow Recruit năm 2014 và là đạo diễn bộ phim Cinderella năm nay.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, Korea Times, Jayne Stars, China.org.cn
TheWrap, Rotten Tomatoes, The Hollywood Reporter