Tin tức

Ba phim bom tấn cạnh tranh rạp chiếu Hàn Quốc tháng 12

02/12/2015

Phòng vé Hàn Quốc sắp sửa đóng lại một năm năng động của những phim thành công ‘khủng’ như Assassination Veteran cùng những phim nghệ thuật nhỏ hơn như Alice in Earnestland được giới phê bình khen ngợi, nhưng không có tiến bộ gì với những phim thương mại cỡ vừa.

Tháng cuối cùng của năm 2015 có vẻ sẽ tiếp tục khuôn mẫu đó. Ba ông lớn phát hành ở Hàn Quốc - CJ Entertainment, Next Entertainment World và Lotte Entertainment – sẽ đụng độ nhau trong cuộc đổ xô ra rạp mùa lễ.

The Himalayas
Phiêu lưu. Đạo diễn: Lee Seok Hoon
Phát hành: 16/12

CJ Entertainment giới thiệu The Himalayas do Lee Seok Hoon đạo diễn, một phim phiêu lưu dựa theo chuyện thật về nhà leo núi nổi tiếng Hàn Quốc Uhm Hong Kil và nhóm mạo hiểm của anh đã leo lên dãy Himalaya để đưa xác các đồng đội bị thiệt mạng trong chuyến phiêu lưu trước đó trở về.

Hwang Jung Min (Ode to My Father, Veteran) thể hiện vai Uhm Hong Kil, được hỗ trợ bởi Jung Woo (nổi tiếng với phim truyền hình Reply 1994) và các diễn viên phụ tài năng là những cây hài đem lại sự nhẹ nhõm như Kim In Kwon (Clown of a Salesman, C’est Si Bon) và La Mi Ran (Wonderful Nightmare, Reply 1988).

Việc ghi hình tại lộ trình thực trên dãy Himalaya và Mont Blanc ở Pháp, The Himalayas là một phim tầm cỡ bom tấn – vấn đề là so với Everest của Mỹ đã ra rạp năm nay về phẩm chất hình ảnh thế nào.

Tiếp sau The Priests, The Himalayas là phim thương mại thứ nhì của CJ CGV sử dụng định dạng ba màn hình Screen X.

The Tiger

Phiêu lưu cổ trang. Đạo diễn: Park Hoon Jung
Phát hành: 16/12

The Tiger là xuất phẩm lớn của NEW phát hành năm nay, với ngôi sao của Roaring Currents Choi Min Shik vào vai chính Man Duk (Ảnh trên), một trong những thợ săn hổ vĩ đại nhất thời Joseon giai đoạn bị Nhật đô hộ.

Sau một tai nạn đi săn bi thảm, Man Duk gác súng, nhưng những kẻ cai trị Nhật tham lam hổ Hàn Quốc buộc ông trở vào rừng.

Yếu tố hấp dẫn chính của bộ phim là con hổ đồ họa vi tính, nhân vật trung tâm của câu chuyện, cũng như sự tương thích giữa các diễn viên Hàn cùng nam diễn viên nổi tiếng của Nhật Bản Ren Osugi.

Do đạo diễn kiêm biên kịch của New World là Park Hoon Jung chỉ đạo, The Tiger hy vọng đưa một trong những sinh vật bí ẩn và được yêu thích nhất của Hàn Quốc lên đời thực trong một phim cổ trang đầy ắp hành động.

The Magician
Tâm lý cổ trang. Đạo diễn: Kim Dai Seung
Ra rạp trong tháng 12

Trong khi The Himalayas The Tiger đối đầu nhau ở phòng vé, The Magician của Lotte Entertainment vẫn chưa công bố ngày phát hành chính thức.

Kể về một nhà ảo thuật thời Joseon, bộ phim rất được trông đợi vì là phim điện ảnh đầu tiên của nam diễn viên điển trai Yoo Seung Ho sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Yoo Seung Ho đóng vai nhà ảo thuật Hwan Hui (ảnh trên) vô tình phải lòng một công chúa (do ngôi sao phim lãng mạn tuổi mới lớn Go A Ra đóng) và thấy mình không thể cưỡng lại tình yêu dành cho cô bất chấp trở ngại giữa hai người.

Cốt truyện theo khuôn khổ chuyện tình lãng mạn kinh điển với các nhân vật đen tối từ quá khứ đau khổ của vai chính, và các đoạn phim chiếu trước thể hiện bối cảnh và phục trang tinh tế hoàn chỉnh khía cạnh hình ảnh kỳ ảo của câu chuyện.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald