Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Phòng vé Bắc Mỹ 2020 chính thức đứng sau Trung Quốc

11/01/2021

Phòng vé Bắc Mỹ 2020 giảm 80% xuống còn 2,3 tỉ USD, đứng sau 2,7 tỉ USD của Trung Quốc.

CHÂU Á

Netflix định ngày ra mắt bom tấn Hàn Space Sweepers

Bom tấn khoa học giả tưởng Space Sweepers, một trong những phim Hàn được chờ đón nhất ban đầu dự kiến ra mắt 2020, sẽ khởi chiếu trên Netflix từ ngày 5/2.

Ông lớn phát trực tuyến này đã xác nhận ngày ra mắt bộ phim, sẽ có mặt ở 190 vùng lãnh thổ vào ngày đó. Netflix cũng công bố áp phích và trailer giới thiệu phim.

Do Jo Sung Hee đạo diễn, từng được biết đến với A Werewolf Boy (2012), bộ phim nói về một nhóm lao công không gian năm 2092 – do Yoo Hai Jin, Song Joong Ki, Kim Tae Ri và Jin Sun Kyu thủ vai – những người nhặt nhạnh mảnh vụn để kiếm tiền.

Một ngày, cả nhóm gặp người máy tên “Dorothy”, được thiết kế để làm vũ khí hủy diệt hàng loạt, và quyết định thực hiện một thỏa thuận rủi ro, nhưng béo bở.

Dự án 24 tỉ won (22 triệu USD) ban đầu dự kiến ra rạp mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, việc ra mắt bị hoãn nhiều lần do đại dịch COVID-19.

Hai tháng trước, nhà phân phối Merry Christmas quyết định phát hành bộ phim này qua Netflix bỏ qua rạp chiếu.

Song Hye Kyo xác nhận tham gia phim mới của biên kịch Hậu duệ mặt trời

Nữ diễn viên Hàn Quốc Song Hye Kyo sẽ có màn trở lại hoành tráng năm nay. Không chỉ đang thảo luận đóng chính bộ phim sắp tới Now, We Are Breaking Up, cô cũng xác nhận sẽ tham gia một dự án khác của biên kịch Hậu duệ mặt trời Kim Eun Sook. Phim sẽ do đạo diễn Ahn Gil Ho chỉ đạo, người đứng sau Memories of AlhambraRecord of Youth. Trong khi nam chính chưa được quyết định, sự kết hợp của cả ba đã là một chủ đề nóng.

Cụ thể là, tin Kim Eun Sook và Hye Kyo tái ngộ đã làm cư dân mạng điên đảo kể từ lần hợp tác trước trong siêu phẩm Hậu duệ mặt trời đình đám khắp châu Á. Cũng dễ hiểu, người hâm mộ đặt kỳ vọng cao cho phim sắp tới của bộ đôi.

Được biết, Song Hye Kyo đã cẩn thận xem xét những lời mời khi cô đã ở ẩn hai năm nay. Trong thời gian đó, việc cô ly hôn với bạn diễn Hậu duệ mặt trời Song Joong Ki rất ồn ào, nên có thể cô có động lực muốn để lại một ấn tượng khó phai với dự án mới để khuyến khích công chúng tập trung vào các xuất phẩm cô đóng hơn. Tham gia một phim do Kim Eun Sook viết kịch bản là một lựa chọn thông minh có chiến lược vì biên kịch ngôi sao này có tiếng tạo ra những bộ phim hài lãng mạn thắng giải thưởng và xứng đáng được bàn tán.

Hơn nữa, qua năm tháng Ahn Gil Ho cũng nổi danh với kỹ năng đạo diễn. Vì thế, việc hợp tác giữa ba tên tuổi gạo côi chắc chắn mang đến một bộ phim mà người xem sẽ trông đợi. Tuy nhiên, người hâm mộ sẽ phải kiên nhẫn vì bộ phim này bắt đầu bấm máy gần cuối năm hoặc đầu năm sau, theo một nguồn tin cho biết.

Âm Dương sư: Tình nhã tập bị gỡ khỏi rạp ở Trung Quốc

Bộ phim Trung Quốc The Yin-Yang Master: Dream of Eternity / Âm Dương sư: Tình nhã tập, với sự tham gia của Triệu Hựu Đình và Đặng Luân, bị gỡ khỏi các rạp chiếu do cáo buộc sao chép. Ban đầu dự kiến ra mắt quốc tế trên Netflix ngày 5/2, không rõ dịch vụ phát trực tuyến này định làm thế nào tiếp sau đây.

Dù chỉ ra rạp có 10 ngày, phim đã thu về 400 triệu nhân dân tệ, và sẽ tiếp tục kiếm lời nếu không phải vì bị cắt giữa chừng. Hãng phim không chắc liệu The Yin Yang Master sẽ có thể trở lại rạp hay không nên cơ hội kiếm lời là khá thấp đặc biệt so với mức đầu tư ban đầu 300 triệu tệ.

Cảnh Triệu Hựu Đình biểu diễn bí thuật trong The Yin-Yang Master xuất hiện trên mạng và nhiều cư dân mạng khẳng định rằng cảnh sắc, ngoài hình tổng thể, cũng như cả bùa phép đều rát giống bộ phim Mỹ nổi tiếng, Doctor Strange.

Đây không phải lần đầu tiên đạo diễn tác gia nổi tiếng Quách Kính Minh, người đứng sau The Yin-Yang Master, bị vướng phải nghi án đạo phim. Gần đây anh đã chính thức xin lỗi vì đạo một tiểu thuyết trong sự nghiệp của mình.

Nhận được những lời khen tuyệt vời cho diễn xuất trong bộ phim năm 2017 Eternal Love, Triệu Hựu Đình giảm công việc để dành thời gian nhiều hơn với vợ Cao Viên Viên và con gái. Triệu Hựu Đình đã được mời đóng vai chính trong những dự án tầm cỡ, Saturday FictionThe Yin-Yang Master. Ban đầu dự kiến phát hành năm 2019, ngày ra mắt của Saturday Fiction vẫn chưa được quyết định. Với việc loại The Yin-Yang Master khỏi rạp chiếu, Triệu Hựu Đình đã biến mất khỏi màn bạc trong hai năm.

Phim truyền hình đầu tiên Monarch Industry của Chương Tử Di sẵn sàng để ra mắt

Đã hơn hai năm thực hiện, nhưng phim bộ truyền hình đầu tay của Chương Tử Di Monarch Industry/ Thượng Dương phú cuối cùng cũng sẵn sàng cho 2021.

Dựa trên tiểu thuyết Đế hoàng nghiệp của Mị Ngữ Giả, bộ phim có bối cảnh lịch sử hư cấu Trung Quốc, dõi theo một người phụ nữ lớn lên trở thành một trong những người trị vì lớn nhất vương quốc khi cô giúp chồng đang đi chinh chiến.

Chương Tử Di vào vai Vương Huyên và Chu Nhất Vi vào vai người chồng Tiêu Kỳ. Nam diễn viên Đài Loan Dương Hựu Ninh vào vai Zidan, tình yêu đầu tiên của cô.

Monarch Industry đối mặt với một loạt khó khăn trong giai đoạn sản xuất, bao gồm nhiều lần trì hoãn và một diễn viên bị sa thải vì nghiện rượu. Việc quay phim kết thúc năm 2018, được thực hiện im ắng, không có tư liệu quảng cáo nào được tung ra.

Đây là phim bộ truyền hình đầu tiên của Chương Tử Di, ra mắt màn bạc Trung Quốc trong bộ phim Star Lighting 24 năm trước.

Sau đó cô tiến tới trở thành một trong những nữ diễn viên Trung Quốc được ca tụng nhất thế giới, sau màn hóa thân trong Ngọa hổ tàng long của Lý An.

Monarch Industry còn có sự tham gia của nữ diễn viên Hồng Kông Huệ Anh Hồng và Triệu Nhã Chi, vào vai mẹ của Chương Tử Di trong phim.

2021 sẽ là một năm cực phẩm cho người xem phim truyền hình Trung Quốc, khi mà các diễn viên thắng nhiều giải thưởng bao gồm Chu Đông Vũ và Tôn Lệ sẽ đóng phim bộ mới. Nữ hoàng tỷ suất người xem Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh cũng sẽ tham gia phim mới sau khi nghỉ diễn lâu ngày.

Tuy nhiên, người hâm mộ đã bày tỏ lo ngại cho Chương Tử Di, và sợ rằng phim mới của cô sẽ không thu hút được người hâm mộ mới cũng như người xem, vì những phim như Như Ý truyệnĐại Minh phong hoa, với sự tham gia của lần lượt Châu Tấn và Thang Duy, chìm nghỉm và thất bại trong việc để lại ấn tượng trong ngành truyền hình.

QUỐC TẾ

Chính thức rồi: Phòng vé Bắc Mỹ 2020 đứng sau Trung Quốc

Chính thức rồi: doanh thu phòng vé Bắc Mỹ rớt thẳng 80% trong năm 2020 giữa đại dịch virus corona và việc đóng cửa rạp chưa từng thấy, trong khi doanh thu toàn cầu giảm mạnh hơn 70%.

Như dự đoán, doanh thu vé từ 1 tháng 1 tới 31 tháng 12 thu về theo Comscore ước tính 2,3 tỉ USD (chính xác 2,28 tỉ USD) so với 11,4 tỉ USD năm 2019. Đó là con số thấp nhất trong vòng 40 năm trở lại đây. Sự sụt giảm kịch tính này đã được đoán trước, với nhiều rạp phim ở Mỹ đóng cửa hơn 9 tháng.

Toàn cầu, doanh thu vé 2020 được kỳ vọng ở mức từ 11,5 đến 12 tỉ USD, so với 42,5 tỉ USD năm 2019.

Lần đầu tiên, Trung Quốc qua mặt Bắc Mỹ trở thành thị trường phim hàng đầu thế giới năm 2020, thu về 2,7 tỉ USD doanh thu phòng vé ước tính, theo Comscore.

Một điều lần đầu xảy ra khác, một phim Trung Quốc — sử thi Thế chiến II The Eight Hundred — đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé toàn cầu với gần 440 triệu USD. Một số phim Hoa ngữ khác, gồm My People, My Homeland, cũng chiếm các vị trí đầu bảng, và phim ăn khách Demon Slayer của Nhật Bản. Trong thời không có đại dịch, các phim bom tấn Hollywood thường thống trị.

Tuy nhiên, không quốc gia nào thoát khỏi ảnh hưởng của virus. Phòng vé Trung Quốc vẫn giảm 70% so với doanh thu 2019 là gần 9 tỉ USD ngay cả khi bật lại nhanh hơn ở Mỹ và châu Âu.

Phim Hollywood có doanh thu toàn cầu cao nhất năm 2020 là Bad Boys for Life của Sony, phát hành vào giữa tháng 1 và trên đường thu về 413 triệu USD, theo Comscroe. 1917 của Sam Mendes, phát hành ở Mỹ ngày 10 tháng 1, thu về khoảng 385 triệu USD. Tenet của Christopher Nolan — bom tấn Hollywood đầu tiên dũng cảm lên màn ảnh rộng giữa đại dịch — cán mốc 362 triệu USD ước tính toàn cầu sau khi phát hành cuối hè.

Hầu hết bom tấn 2020 của Hollywood bị lùi sang 2021 hoặc xa hơn, hoặc được gửi/bán cho các hạ tầng trực tuyến — biên giới lớn tiếp theo của Hollywood.

COVID-19 đã đánh dấu khoảnh khắc nghĩ lại cho cả các hãng phim và nhà rạp, và thay đổi cửa sổ phát hành rạp từng được coi là thần thánh.

WarnerMedia, sở hữu Warner Bros. trong đế chế của mình, sẽ phát hành các phim 2021 cùng ngày cả trên HBO Max và rạp, như Wonder Woman 1984 đã làm vào Giáng sinh 2020. Và Universal đã ký thỏa thuận mang tính lịch sử với các chuỗi rạp lớn để phát hành phim của họ qua hạ tầng video theo yêu cầu có phí 17 ngày hoặc hơn sau khi ra rạp.

“Không nghi ngờ gì nữa, ngành điện ảnh sẽ thay đổi mãi mãi, nhưng rạp phim sẽ sẵn sàng cho cận cảnh của họ và với mọi thứ dần trở lại bình thường, rạp chiếu bóng sẽ vào vai chính trong một phần tiếp theo tươi sáng dành cho riêng họ,” Paul Dergarabedian của Comscore nói. “2021 có thể coi là một năm quan trọng trong lịch sử màn bạc, và sẽ thu hẹp khoảng cách với năm 2020 tàn khốc đã ảnh hưởng tang thương lên rất nhiều người và tác động sâu sắc đến rất nhiều doanh nghiệp truyền thống.”

Boss Baby phần 2 lùi ngày phát hành đến tháng 9 năm 2021

Nhóc trùm cần thời gian nghỉ ngơi.

Universal đã thông báo vào cuối năm ngoái rằng phần tiếp theo The Boss Baby: Family Business của DreamWorks Animation sẽ lùi ngày phát hành rạp từ 26 tháng 3 năm 2021 sang 17 tháng 9 năm 2021.

Trong một bước đi tương tự, Bad Guys của DWA, được định ngày phát hành 17 tháng 9, cũng đã chuyển ngày. Ngày phát hành vào 2022 sẽ được công bố sau.

Các hãng phim Hollywood tiếp tục sắp xếp lại lịch phát hành giữa đại dịch đang diễn ra, dẫn đến việc đóng cửa rạp và đẩy lùi việc sản xuất.

Boss Baby 2 sẽ cho đạo diễn Tom McGrath tái ngộ giọng lồng tiếng chính Alec Baldwin. Lisa Kudrow và Jimmy Kimmel cũng sẽ trở lại trong vai cha mẹ của Ted và Tim. Những giọng mới bao gồm James Marsden, Eva Longoria, Ariana Greenblatt, Amy Sedaris và Jeff Goldblum.

Boss Baby phần 1, phát hành năm 2017 khi DWA còn do 20th Century Fox sở hữu, là một phim ăn khách bất ngờ tại phòng vé, thu về trên 500 triệu USD toàn cầu.

Earwig and the Witch của Ghibli có lịch phát hành rạp ở Mỹ và HBO Max

GKIDS đã công bố kế hoạch phát hành ở Mỹ cho phim truyện mới nhất của Studio Ghibli, Earwig and the Witch.

Phim sẽ ra rạp vào ngày 3 tháng 2 ở cả hai phiên bản phụ đề và lồng tiếng Anh, thông qua đối tác lâu năm Fathom Events, cũng như ở các rạp chiếu độc lập. Tiếp theo là phát hành trên HBO Max, trang phát trực tuyến độc quyền danh mục phim Ghibli ở Mỹ, vào ngày 5 tháng 2.

Bộ phim mới nhất của hãng phim tượng đài Studio Ghibli của Nhật Bản — nổi tiếng với các tựa phim như Spirited Away, My Neighbor TotoroPrincess MononokeEarwig and the Witch do Goro Miyazaki (From Up on Poppy Hill), con trai của người đồng sáng lập hãng phim huyền thoại và từng đoạt Giải thưởng Viện Hàn lâm Hayao Miyazaki, đạo diễn.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết dành cho trẻ em của Diana Wynne Jones (Howl’s Moving Castle), bộ phim đánh dấu tác phẩm hoạt hình CG đầu tiên của Studio Ghibli và là phim truyện đầu tiên sau bốn năm.

Dàn diễn viên lồng tiếng nói tiếng Anh được công bố gần đây bao gồm Richard E. Grant, Kacey Musgraves và Dan Stevens.

Dịch: © Ngô Bình – Phương Hà – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, JayneStars, The Hollywood Reporter