Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Phim phát hành chiếu bãi đủ điều kiện tranh giải Oscar 2021

12/10/2020

Để chấp nhận một năm rạp chiếu bị đại dịch COVID-19 bóp nghẹt, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh sẽ cho phép các bộ phim phát hành ở bãi chiếu cho lái xe xem (drive-in) là đủ điều kiện tranh giải Oscar 2021.

CHÂU Á

Kinh doanh rạp chiếu ở Hàn Quốc giảm 70% do đại dịch corona tái bùng phát kéo dài

Tổng doanh thu từ các rạp chiếu Hàn Quốc giảm khoảng 70% khi đại dịch virus corona mới đã kéo dài nhiều tháng.

Các rạp chiếu phim khắp nước Hàn đã thông báo doanh thu 415,1 tỉ won (356,9 triệu USD) trong chín tháng đầu năm nay, giảm hơn 70% từ 1.448 nghìn tỉ won năm ngoái, đại diện Park Jeung của Đảng Dân chủ cho biết.

Con số người xem cũng giảm khoảng 70%, từ 170 triệu xuống 48 triệu, trong cùng khoảng thời gian, ông trích dẫn dữ liệu từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc.

Trong lần tổng kết gần nhất, từ tuần lễ 31/8 tới 6/9 khi đất nước này trải qua thời kỳ thắt chặt quản lý virus Cấp độ 2, rạp chiếu ở hầu hết các khu vực, ngoại trừ Seoul, ghi nhận giảm hơn 90% ở cả lượng người xem lẫn doanh thu.

Phía nam tỉnh Jeolla chứng kiến lượng giảm 94,2%, kế tiếp là tỉnh Gangwon và phía đông nam thành phố Ulsan, cả hai ở mức 93,9%.

Bất chấp thiệt hại, các rạp chiếu phim đến hiện tại đã thành công trong việc ngăn chặn virus lây lan, theo nhà làm luật này.

Từ tháng 2 đến tháng 9, tổng cộng có 49 người dương tính với virus đã tới rạp chiếu phim, nhưng không có lan truyền virus trong số 31,5 triệu người cũng tới đây trong cùng thời điểm, ông nói, chỉ ra một tổng kết khác từ Viện Điện ảnh Hàn Quốc.

“Xem ra các biện pháp phòng chống virus được triển khai tốt ở các rạp chiếu phim nhưng đúng là lo ngại vẫn còn đó,” nhà làm luật này nói, kêu gọi các biện pháp khuyến khích mọi người đến rạp chiếu phim mà không lo lắng và giữ cho ngành điện ảnh Hàn Quốc không sụp đổ vì đại dịch.

Phim bộ Cliffhanger của tvN sẽ được phát hành qua iQIYI năm tới

Từ trái qua, các diễn viên Jun Ji Hyun, Ju Ji Hoon, Sung Dong Il và Oh Jung Se trong bộ phim sắp tới của tvN Cliffhanger, dự kiến phát sóng năm tới

Phim bộ Cliffhanger của tvN, dự kiến phát sóng năm tới, sẽ được phát hành toàn cầu qua một hạ tầng iQIYI, theo hãng quảng cáo cho bộ phim Hannam Sister.

Dựa trên Mount Jiri, câu chuyện bí ẩn tập trung vào những người leo núi và có một dàn diễn viên toàn sao gồm Jun Ji Hyun Ju Ji Hoon.

Bộ phim được đánh giá cao không chỉ bởi dàn diễn viên mà còn có bởi biên kịch danh tiếng Kim Eun Hee, người đứng sau nguyên tác Kingdom (2019-2020) của Netflix và loạt phim dài tập tvN Signal (2016), nhà sản xuất ngôi sao Lee Eun Bok, người lèo lái những siêu phẩm truyền hình như Guardian: The Lonely and Great God (2016-2017) trên tvN và Hậu duệ mặt trời (2016) trên KBS, cùng hợp tác trong dự án này.

Bộ phim sẽ có trên iQIYI đồng thời trên toàn thế giới, trừ Hàn Quốc và Trung Quốc, với phụ đề tám thứ tiếng.

Cùng với Jun Ji Hyun và Ju Ji Hoon, các diễn viên kỳ cựu khác như Sung Dong Il, Ong Jung Se, Cho Han Cheul, Jeon Seok Ho, Lee Ga Sub, Go Min Si, Ju Min Kyung và Kim Yong Ok cũng tham gia dự án.

Phim điện ảnh Daemuga của Jung Kyung Ho và Park Sung Woong ra mắt ở BIFF

Daemuga, với Jung Kyung Ho, trái, và Park Sung Woong, sẽ công chiếu ngày 22/10 tại Liên hoan phim quốc tế Busan năm nay

Bộ phim nhiều thể loại Daemuga, với sự tham gia của Jung Kyung Ho và Park Sung Woong, sẽ ra mắt thế giới tại Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 25 (BIFF), diễn ra từ ngày 21 tới 30/10.

Cookie Pictures cho biết bộ phim đã được mời dự liên hoan năm nay trong hạng mục Cinema Open.

“Bộ phim sẽ được chiếu rạp ngoài trời của BIFF ngày 22/10 và sẽ đổ bộ rạp nội địa sau đó,” công ty sản xuất nói.

Daemuga, đan xen nhiều thể loại hài hước, ly kỳ và chính kịch, nói về ba pháp sư — Seung Joon (Park Sung Woong thủ vai), Chung Dam (Yang Hyun Min) và Shin Nam (Ryu Gyeong Soo) — cạnh tranh để thực hiện một lễ trừ tà.

Cuộc tranh tài đổi hướng một cách kỳ lạ sau khi bước vào một sự kiện. Jung Kyung Ho vào vai phản diện Ik Soo, thủ lĩnh một đám du côn.

Đây sẽ là phim đầu tay của đạo diễn Lee Han Jong. Phim ngắn trước đó của anh Blues with Me được mời đến một vài liên hoan quốc tế và nội địa, bao gồm Liên hoan phim ngắn quốc tế Clermont-Ferrand năm 2016.

Châu Du Dân trở lại phim bộ truyền hình Đài Loan với Chaser of Evil

Châu Du Dân sắp sửa quay lại với phim bộ truyền hình Đài Loan sau chín năm vắng bóng.

Thông qua quản lý, nam diễn viên 39 tuổi đã xác nhận tham gia Chaser of Evil của đạo diễn Trang Huyến Duy, người đã chỉ đạo The Victims’ Game. Lần gần đây nhất Châu Du Dân đóng phim bộ Đài Loan là năm 2012 trong Home. Chaser of Evil sẽ được quay ở Đài Loan và do iQIYI sản xuất.

Sau khi thắng Nam chính xuất sắc tại giải Kim Chung lần thứ 48 với vai diễn trong Home, Châu Du Dân chuyển hướng sang điện ảnh và truyền hình Đại lục. Năm 2018, anh xuất hiện trong hai phim cổ trang Trung Quốc Beauty in the Closet / Quỹ trung mỹ nhânThe Flame’s Daughter / Liệt hỏa như ca, cả hai đều cực kỳ thành công khi phát sóng, đem lại cho Châu Du Dân biệt danh “nam thần cổ trang”. Anh sẽ có mặt trong phim bộ cổ trang sắp tới Poetry of the Song Dynasty / Đại Tống cung từ, đóng cùng Lưu Đào.

Do đóng phim ở Đại lục, đã có tin đồn Châu Du Dân và Thái Nhạc Huân, đạo diễn bộ phim thắng giải đình đám năm 2009 Black & White / Anh hung du côn, bàn luận để hợp tác trong một phim bộ, nhưng chưa có tiến triển gì mới.

Theo tin đưa, Chaser of Evil là phim bộ bối cảnh hiện đại dài 40 tập, kinh phí hơn 10 triệu đôla Đài Loan một tập, tổng cộng 400 triệu đôla Đài Loan cho cả bộ.

Vương Hạo Tín và Viên Vĩ Hào ký hợp đồng với Thiệu Thị

Theo chân nhiều diễn viên hàng đầu của TVB như Quách Tấn An, Huỳnh Tông Trạch, và Mã Đức Chung, Vương Hạo Tín và Viên Vĩ Hào đã ký hợp đồng với công ty Thiệu Thị. Cả hai đã lặng lẽ gia nhập công ty đàn chị của TVB trong năm nay, nhưng hồ sơ của họ đã được cập nhật lên trang web của công ty.

Đóng chính nhiều phim bộ TVB đình đám như Al Cappuccino / Quái kiệt siêu hạng và phim bộ sắp lên sóng Legal Mavericks 2 / Bước qua ranh giới 2, sự ra đi của Vương Hạo Tín có thể nghĩa là khán giả sẽ ít gặp nam diễn viên giàu bản sắc này trong các phim của nhà đài. Hợp đồng mới của anh với Thiệu Thị sẽ mở đường cho anh có nhiều cơ hội đóng phim điện ảnh, nhưng khả năng đoạt Ảnh đế truyền hình TVB của Vương Hạo Tín năm nay có thể bị thiệt hại do sự ra đi này vì TVB khét tiếng ưu ái diễn viên do họ quản lý.

Tuy nhiên Vương Hạo Tín đã đoạt danh hiệu cao nhất này rồi và có lẽ muốn mở rộng sự nghiệp, thế nên có phần ngạc nhiên khi Viên Vĩ Hào cũng đầu quân cho Thiệu Thị. Nam diễn viên mới nổi này đã được giao những vai có nhiều đất diễn và cơ hội đóng phim sau khi thành công trong phim bộ Anh hùng thành trại và sắp tới sẽ gặp anh trong Line Walker 3 / Sứ đồ hành giả 3.

Ngoài việc mất rất nhiều nam diễn viên đẳng cấp, hai nữ chính của TVB là Lâm Hạ Vy và Lý Thi Vận cũng đã đầu quân cho Thiệu Thị. Từ khi Lạc Dịch Linh trở thành giám đốc điều hành tại Thiệu Thị, bà đã thuyết phục nhiều diễn viên do bà quản lý trước đây về dưới trướng của hãng phim này nhờ hợp đồng linh hoạt hơn nhiều.

QUỐC TẾ

Phim phát hành chiếu bãi được xem là đủ điều kiện tranh giải Oscar 2021

Vào ngày 6/10, Ban điều hành Viện Hàn lâm đã bỏ phiếu cho một số sửa đổi ngoại lệ trái với các quy tắc truyền thống do đại dịch đóng cửa các rạp chiếu bóng trên khắp nước Mỹ.

Theo truyền thống, các bộ phim phải hoàn thành bảy ngày phát hành tại một nhà hát ở hạt Los Angeles, với ba suất chiếu mỗi ngày, để đủ điều kiện tranh giải Oscar.

Nhưng đối với giải Oscar 2021, các bãi chiếu bóng ngoài trời ở các thành phố lớn — Los Angeles, New York, San Francisco / Bay Area, Chicago, Miami và Atlanta — giờ đây sẽ đủ điều kiện là địa điểm thương mại nếu bộ phim chiếu mỗi ngày một lần trong suốt bảy ngày.

Ban điều hành đã điều chỉnh thêm hướng dẫn về điều kiện hợp lệ của họ khi các rạp chiếu phim tiếp tục mở cửa trên toàn quốc.

Ban điều hành quyết định rằng các bộ phim hiện có thể đủ điều kiện với một đợt phát hành rạp trong một danh sách mở rộng các thành phố (Los Angeles, New York, San Francisco / Bay Area, Chicago, Miami, Atlanta), chiếu ít nhất ba suất mỗi ngày trong bảy ngày.

Hồi tháng 4, Viện Hàn lâm đã quyết định rằng đối với giải Oscar 2021, những bộ phim dự định phát hành rạp, nhưng ban đầu được cung cấp thông qua phát trực tuyến thương mại, dịch vụ VOD hoặc chương trình phát sóng khác (chẳng hạn Mulan) do đại dịch, có thể đủ điều kiện.

Phim phải có sẵn trên trang web chiếu riêng cho thành viên của Viện Hàn lâm trong vòng 60 ngày kể từ ngày phát hành hoặc phát sóng trực tuyến / VOD. (Đối với các phim phát hành rạp thì là tùy chọn.)

Lễ trao giải Oscar được lên kế hoạch diễn ra vào ngày 25 tháng 4 năm 2021.

Minamata của Johnny Depp bán tốt

Các nhà phân phối quốc tế đã tập trung vào Minamata, phim cổ trang do Johnny Depp đóng chính, kể về thảm họa môi trường ở Minamata, Nhật Bản vào những năm 1970.

HanWay Films đã chốt các hợp đồng trên khắp châu Âu và châu Á cho bộ phim, từ đạo diễn Andrew Levitas, chứng kiến Depp đóng vai phóng viên ảnh đời thực W. Eugene Smith. Chính những hình ảnh đau lòng của Smith về dân làng Nhật Bản bị nhiễm độc thủy ngân — hậu quả của ô nhiễm công nghiệp — đã giúp đưa câu chuyện về thảm kịch Minamata đến với thế giới.

Nữ diễn viên Nhật Bản Minami đóng vai nhà hoạt động Aileen, người đã thuyết phục Smith đưa tin về câu chuyện. Bill Nighy đóng vai sếp của Smith, chủ bút tạp chí Life Robert Hayes, người đầu tiên xuất bản những bức ảnh Minamata.

Vertigo Releasing đã mua quyền để phát hành ở Anh và Ireland cho Minamata và đang lên kế hoạch chiếu rạp vào ngày 12 tháng 2 năm 2021. HanWay cũng đã chốt các hợp đồng với Eagle Pictures cho Ý, Swift Distribution ở Pháp, Films4U ở Bồ Đào Nha, Forum Film ở Ba Lan và Odeon Hcủa y Lạp, và nhiều vùng lãnh thổ khác của châu Âu. Rialto Distribution sẽ phát hành Minamata ở Australia và New Zealand, Front Row nhận quyền ở Trung Đông, PVR lấy bộ phim cho Ấn Độ, Intercontinental Films bảo đảm phân phối ở Hồng Kông và Exponenta Film có quyền tại các lãnh thổ các nước thuộc Liên Xô cũ (CIS).

Tại Nhật Bản, Minamata sẽ ra mắt thông qua Longride.

Depp và Sam Sarkar đã sản xuất Minamata thông qua Infinitum Nihil cùng với Andrew Levitas và Metalwork Pictures. Các nhà sản xuất khác bao gồm Bill Johnson, Gabrielle Tana, Kevan Van Thompson, David K Kessler và Zach Avery.

Bộ phim đã công chiếu ở Berlin vào đầu năm nay. Nhiều nhà phê bình ca ngợi màn trình diễn của Depp, khiến tựa phim này trở thành ứng cử viên tiềm năng của mùa giải thưởng. Phim chưa có nhà phân phối ở Hoa Kỳ.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, JoongAng Daily, Korea Times,
Jayne Stars, USA Today, The Hollywood Reporter