Tin tức

Space Sweepers: Những lao công vũ trụ Hàn Quốc kiếm sống trong môi trường nguy hiểm

10/10/2020

Được tung hô là bom tấn vũ trụ nguyên tác đầu tiên của Hàn Quốc, nhưng Space Sweepers không thể hiện những người hùng hào nhoáng trên phi thuyền tối tân đi cứu vũ trụ.

Thay vào đó, khán giả thấy những công nhân vũ trụ thu nhặt rác nguy hiểm và chiến đấu với những kẻ thù trong cuộc đấu tranh sinh tồn.

Dàn diễn viên Space Sweepers (từ trái qua): Yoo Hai Jin, Song Joong Ki, Kim Tae Ri và Jin Seon Kyu 

Trước ngày dự kiến ra mắt 23/9 (nay đã hoãn vô thời hạn), đạo diễn Jo Sung Hee và các diễn viên Song Joong Ki, Kim Tae Ri, Jin Seon Kyo và Yoo Hai Jin đã tham dự một buổi họp báo giới thiệu phim ở Seoul vào tháng 8. Sự kiện ban đầu được lên lịch diễn ra ở rạp phim trong khu vực, nhưng cuối cùng được phát trực tuyến do số ca nhiễm COVID-19 tăng trở lại.

“Bộ phim bắt đầu từ một cuộc nói chuyện phiếm với bạn tôi vào 10 năm trước. Cậu ấy nói với tôi về mảnh vụn trong không gian bị vứt ra từ công việc đã hoàn tất trên đó. Có vẻ như tốc độ của chúng nhanh hơn một viên đạn và chúng đang là một vấn đề nghiêm trọng,” đạo diễn nói. “Các lao công vũ trụ đã từng được thấy trên phim hoạt hình và trò chơi điện tử, nhưng tôi tự hỏi sẽ ra sao nếu có người Hàn Quốc – được biết đến vì sự bền bỉ giúp họ sống sót ở mọi nơi trên thế giới – làm công việc đó trên phim.”

Kim Tae Ho (Song Joong Ki) là một người thực tế và tuyệt vọng, làm mọi chuyện vì tiền

Song Joong Ki lần thứ hai hợp tác với đạo diễn Jo Sung Hee – anh đã đóng chính trong phim A Werewolf Boy năm 2012 của đạo diễn. Trong Space Sweepers, Song Joong Ki vào vai phi công của Victory, một phi thuyền nhặt mảnh vụn, và phi hành đoàn lái tàu ngang dọc vũ trụ rộng lớn để thu nhặt rác lấy tiền.

“Anh ta như một cái tất thủng. Thực ra anh ta đi một cái tất như thế. Anh ta sẽ làm mọi chuyện vì tiền, và anh ta là một người thực tế và tuyệt vọng,” Song Joong Ki miêu tả nhân vật Kim Tae Ho của anh.

Nữ diễn viên Kim Tae Ri, đã đóng chính trong The Handmaiden (2016) và Little Forest (2018), vào vai chỉ huy mạnh mẽ nhưng có trái tim ấm áp của phi thuyền.

Cơ trưởng Jang (Kim Tae Ri) là bộ não của phi hành đoàn

“Cơ trưởng Jang là bộ não của phi hành đoàn. Cô ấy có cái đầu xuất sắc, và cô ấy biết cách chăm sóc phi thuyền hỗn loạn,” Kim Tae Ri nói. “Dù cô ấy là một thiên tài có thể sửa chữa được toàn bộ phi thuyền, tôi không muốn cô ra vẻ hoàn hảo theo kiểu khuôn mẫu. Tôi muốn bộc lộ khía cạnh con người của cô ấy – không hoàn hảo và thậm chí ngây thơ,” Kim Tae Ri nói.

Jin Seon Kyo đã đóng chính trong phim hài ăn khách Extreme Job (2019), cũng tiết lộ một khía cạnh khác của anh trong vai kỹ sư phi thuyền Tiger Park, để tóc thắt bím và có hình xăm.

Nam diễn viên gạo cội Yoo Hai Jin lần đầu đóng vai robot – Bubs, một tay phóng lao. Thay vì chỉ đóng góp giọng nói như được yêu cầu ban đầu, Yoo còn diễn các hành động của robot nữa.

Jin Seon Kyo trong vai kỹ sư phi thuyền Tiger Park, để tóc thắt bím và có hình xăm

“Thấy giọng nói của mình đặt vào hành động của ai khác không giống tôi cho lắm. Tôi khát khao cái gì mới, và đây là một thử thách mới mẻ,” nam diễn viên nói.

Bộ phim miêu tả sự phân chia giai cấp vào năm 2092, một sự phân chia trở nên trầm trọng vì Trái Đất bị sa mạc hóa. Không thực vật sống nào có thể được tìm thấy và những người đủ khả năng chạy khỏi Trái Đất đã tìm được mái nhà mới ngoài không gian, còn những người thuộc tầng lớp thấp không có lựa chọn nào ngoài ở lại. Bốn thành viên phi hành đoàn của phi thuyền Victory là những người lao động nhập cư làm việc và sống trong môi trường nguy hiểm xa nhà.

Đạo diễn Jo Sung Hee (phải) và các diễn viên trên trường quay

Space Sweepers hầu như dựa vào trí tưởng tượng của chúng tôi và câu chuyện của các nhân vật không quá khác với chúng tôi. Họ lo lắng trả lãi vay và hóa đơn điện nước và ăn cơm với canh đậu hũ. Họ không phải là người hùng trong những bộ cánh đẹp mắt, mà chỉ là những công dân Hàn Quốc bình thường đang bay trong vũ trụ,” đạo diễn Jo Sung Hee nói.

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald