Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Lục Tiểu Linh Đồng lại hóa thân Mỹ Hầu vương trong phim 3D

15/12/2014

Người hâm mộ Mỹ Hầu vương Tôn Ngộ Không sẽ sớm gặp lại người hùng này trong phiên bản điện ảnh 3D với diễn xuất của một trong những diễn viên từng đóng vai Mỹ Hầu vương xuất sắc nhất.

CHÂU Á

Kim Min Hee vào vai người thừa kế trong Agassi

Kim Min Hee sẽ phải canh giữ tiền cũng như sự tỉnh táo của mình khi cô vào vai nữ chính trong bộ phim ly kỳ sắp tới Agassi.

Nữ diễn viên xuất thân là người mẫu này sẽ vào vai nữ thừa kế có vẻ như sẽ trở thành nạn nhân của một kẻ lừa đảo. Ít nhất thì câu chuyện sẽ bắt đầu như thế.

Kẻ lừa đảo này do Ha Jung Woo thủ vai, giả danh là một quý tộc Nhật Bản. Mưu đồ của anh là tán tỉnh và cưới cô gái này. Ngay khi cưới nhau rồi, anh dự định công bố cô bị mất trí rồi đưa vào một nhà thương điên. Rồi khi cô an toàn dưỡng bệnh anh sẽ có thể sử dụng tài sản của cô.

Để hoàn thành kế hoạch cám dỗ này, anh có được sự giúp đỡ của một cô gái chuyên móc túi mà anh sẽ yêu cầu giả làm hầu gái. Nhiệm vụ của cô gái này là trở nên thân thiết với cô chủ rồi thuyết phục cô cưới anh.

Nhưng cô hầu xuất thân từ dân móc túi này, do Kim Tae Ri thủ vai, lại dần quý mến cô chủ và cảm thấy việc mình tham gia mưu đồ này thật xấu xa. Trong bước ngoặt số phận, cô hầu có thể lại thành nạn nhân của âm mưu đó.

Nhân vật nữ thừa kế có một ngừoi chú kiêm người bảo hộ nhưng cũng có kế hoạch kỳ quặc của riêng mình. Jo Jin Woong, từng xuất hiện trong Kundo, đảm nhận vai ông chú này.

Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Fingersmith thời Victoria năm 2002 của tác giả Sarah Waters, nhưng bối cảnh đã được chuyển thành Hàn Quốc đầu thế kỷ 20, khi đất nước này đang bị Nhật Bản cai trị. Tiểu thuyết gốc, với rất nhiều chuyển biến bất ngờ, đã truyền cảm hứng cho ra đời phim dài tập hai phần của BBC năm 2005.

Kim Min Hee được biết đến với vai diễn trong bộ phim điện ảnh Helpless, Very Ordinary CoupleThe Crying Man. Phim truyền hình gần đây nhất của cô là Love Marriage năm 2008. Cô từng thắng giải Nghệ thuật Baeksang năm 2013 hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc cho vai diễn trong Very Ordinary Couple.

Ha Jung Woo mới đây nhất xuất hiện trong Kundo. Anh được biết đến với vai diễn trong nhiều phim điện ảnh gần đây như The Terror Live, The Berlin FileFasten Your Seatbelts.

Park Chan Wook, đạo diễn bộ phim được coi là kinh điển Oldboy, sẽ chỉ đạo Agassi. Đây sẽ là phim điện ảnh Hàn Quốc đầu tiên từ sau bộ phim Thirst (2009). Năm 2013, đạo diễn này làm việc ở Hollywood và cho ra lò Stoker, bộ phim ly kỳ Anh – Mỹ với sự góp mặt của Nicole Widman, Matthew Goode và Mia Wasikowska.

Agassi là sản phẩm hợp tác sản xuất giữa công ty của Park Chan Wook, Moho Film và Yong Film, công ty do nhà sản xuất Oldboy Lim Sung Yong đứng đầu.

Agassi sẽ khởi quay trong tháng 1/2015.

Mnet chọn nhiều ca sĩ thần tượng vào phim ca nhạc mới

Nhiều thần tượng đang chuyển mình từ sân khấu biểu diễn sang phim trường truyền hình. Những thần tượng như Park Yoo Chun và Kim Jae Joong của JYJ, Eric Moon của Shinhwa, Yoona và Sooyoung của Girls’ Generation, T.O.P. của BIGBANG, Taecyeon và Hwang Chansung của 2PM, Suzy Bae của Miss A là động lực làm tăng tỷ suất người xem khi họ tham gia dàn diễn viên trong phim. Và âm nhạc thậm chí trở thành chủ đề của những bộ phim như My Lovable Girl, với sự góp mặt của ca sĩ – diễn viên Bi (Rain) và Krystal Jung của f(x) cùng L của Infinite.

Với việc các nhà sản xuất phim truyền hình chọn kịch bản dựa trên tầm ảnh hưởng tiềm năng của ngôi sao ca nhạc, sự chuyển mình đó có thể diễn ra nhiều hơn trong tương lai. Mnet mới đây đã tiết lộ dàn diễn viên trong bộ phim âm nhạc mới Perseverance, Goo Hae Ra. Đây là một câu chuyện về âm nhạc và có sự góp mặt của nhiều ca sĩ thần tượng.

Trong đó bao gồm Jin Young của B1A4, Henry của Super Junior-M, Park Kwang Sun của Ulala Session và Yu Seong Eun. Vì đây là bộ phim về ngành công nghiệp âm nhạc, tất cả mọi người trong dàn diễn viên đều phải giỏi ca hát lẫn vũ đạo.

Nữ chính của bộ phim là Goo Hae Ra. Cô muốn ký hợp đồng với một hãng đại diện để cô có thể giới thiệu tác phẩm của cha mình ra công chúng. Cô và anh em sinh đôi Kang Sae Jong và Kang Sae Chan nghĩ cách hay nhất để đạt được thành công là đăng ký thi Superstar K.

Jinyoung của B1A4 vào vai Kang Sae Chan và đây không phải lần đầu tiên anh tham gia diễn xuất. Chàng ca sĩ – nhạc sĩ này mới xuất hiện trong phim dài tập Can’t Take It Any More và xuất hiện trong phim điện ảnh Miss Granny.

Henry sẽ vào vai một nhân vật cũng tên là Henry, người cũng giống như tính cách ngoài đời của anh đáng yêu và quyến rũ.

Park Kwang Sun của Ulala Session thực sự trở thành một ngôi sao qua Superstar K, thế nên kịch bản sẽ đề cập tới chuyện gia đình. Trong Perseverance, Goo Hae Ra, anh vào vai Jang Goon, một người mắc chứng OCD hay rối loạn ám ảnh cưỡng chế.

Cũng tham gia bộ phim còn có Yu Seong Chu, cái tên mới thu hút sự chú ý trong Voice Korea. Yu Seong Chu sẽ vào vai Lee Woori.

Với thật nhiều tài năng ca hát và nhảy múa trong một bộ phim thì liệu khán giả có thể mong chờ những màn biểu diễn ca nhạc? Đạo diễn Kim Yong Bum cũng chỉ gợi ý đến thế.

Theo Kim Yong Bum, “Mất một thời gian để tập trung tất cả những nghệ sĩ tài năng này một chỗ. Chúng tôi đã tiết lộ Jin Young và Henry, những người sẽ phá vỡ khuôn mẫu về thần tượng, Yu Seong Eun cùng Park Kwang Sun, những người đều có tiếng nói có trọng lượng, là những diễn viên đầu tiên sẽ tham gia bộ phim. Chúng tôi đặt trái tim và tâm hồn vào việc tập hợp đội ngũ kỳ diệu này. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc hết sức để tạo ra phần âm nhạc tuyệt vời và một câu chuyện cảm động cho bộ phim ca nhạc này."

Bộ phim đã khởi quay từ tháng 11 và sẽ lên sóng trong tháng 1/2015.

Hãng phim Nhật đứng đằng sau Godzilla (1954) dự định làm phim Godzilla năm 2016

Sau phiên bản cập nhật của Mỹ về loạt phim Godzilla kinh điển, việc những người sáng tạo ra quái vật này nhảy vào cuộc chơi chỉ còn là vấn đề thời gian.

Theo tờ Wall Street Journal đưa tin, hãng phim Toho của Nhật đã tuyên bố họ đang chuẩn bị một bộ phim Godzilla mới ra mắt năm 2016 và sẽ đưa Vua của các quái vật trở lại quê nhà Nhật Bản. Lần gần đây nhất Toho làm sống lại con quái thú này là năm 2004, với Gozilla: Final Wars.

Một số chi tiết khác cũng được thông báo về dự án mới này, mặc dù không bất ngờ khi Toho muốn quay lại với tác phẩm gốc của mình, tác phẩm được giới thiệu lần đầu tiên năm 1954.

Theo sau Godzilla năm nay, bộ phim đã thống trị phòng vé, phần phim tiếp theo của Mỹ đã được thông báo sẽ ra mắt năm 2018. Bộ phim cũng tạo động lực cho đạo diễn Gareth Edwards vào vị trí chỉ đạo trong phần mới của Star Wars. Tuy nhiên, khoảng cách bốn năm giữa hai phần cho phép Toho nhảy vào ngay khi khán giả mất kiên nhẫn với bộ phim kia.

Thêm nữa, Toho có khi muốn cho thấy một Gozilla mảnh khảnh đúng nghĩa sẽ trông như thế nào sau những phê bình từ Nhật Bản đối với bộ phim năm nay.

Angelababy múa bụng Bollywood trong phim Love On the Clouds

Phim lãng mạn hài Love On the Clouds của Cố Trường Vệ sẽ ra các rạp Đại lục vào ngày 24/12, cung cấp cho khán giả một chuyện tình đêm Giáng sinh. Hoa Nghị Huynh Đệ đã phát hành clip dài hai phút thể hiện màn mùa bụng Bollywood của nữ diễn viên chính Angelababy cùng nam chính Trần Hách. Trong clip, Angelababy mặc trang phục truyền thống Ấn Độ màu đỏ và khiêu khích Trần Hách bằng điệu múa gợi cảm của cô.

Bộ phim Bollywood này được quay trên mái một tòa nhà thương mại vào lúc chiều tà. Tuy thời tiết cực kỳ lạnh, các diễn viên tỏ ra rất chuyên nghiệp và thích thú việc biên đạo múa. Angelababy chỉ mặc mỗi chiếc áo thun ‘tank top’ mỏng và quần phồng, lưng và tay trần trong giá lạnh.

Trần Hách khen ngợi Angelababy hóa thân “nữ thần thực sự”, giải thích rằng Angelababy không chỉ là bạn diễn tốt, cô còn rất chuyên nghiệp và học hỏi rất nhanh. “Khó có người đàn ông nào lại không thích cô ấy,” anh nói.

Love On the Clouds nói về một chàng trai trẻ có khát vọng trở thành đạo diễn phim, nhưng những đòi hỏi về sáng tạo và xung đột nghệ thuật với nhà đầu tư bộ phim của anh khiến tình bạn của anh bị thử thách.

Lục Tiểu Linh Đồng quay lại với vai diễn tượng đài Mỹ Hầu vương trong phim 3D

 

Lục Tiểu Linh Đồng (trái) và tạo hình vai diễn Mỹ Hầu vương của anh trên phiên bản truyền hình

Người hâm mộ Mỹ Hầu vương Tôn Ngộ Không sẽ sớm gặp lại người hùng này trong phiên bản điện ảnh 3D với diễn xuất của một trong những diễn viên từng đóng vai Mỹ Hầu vương xuất sắc nhất.

Tây du ký là một trong những bộ tiểu thuyết kinh điển đồ sộ nhất của văn học Trung Quốc, sẽ được chuyển thể thành phim điện ảnh vào cuối năm 2014. Phim sẽ do Chương Kim Lai, nổi tiếng hơn với nghệ danh Lục Tiểu Linh Đồng, thủ diễn. Lục Tiểu Linh Đồng đã xác nhận với Yangtse Evening News trong một phỏng vấn. Lục Tiểu Linh Đồng trở thành cái tên cửa miệng ở Trung Quốc với vai Mỹ Hầu vương trong loạt phim truyền hình Tây du ký năm 1986.

Anh nói làm phiên bản điện ảnh 3D của bộ tiểu thuyết này là tâm nguyện chưa hoàn thành của người cha quá cố Chương Tông Nghĩa, một trong những nghệ sĩ diễn vai Tôn Ngộ Không nổi tiếng nhất của Trung Quốc, qua đời hồi đầu năm nay ở tuổi 90.

Mỹ Hầu vương là một trong những vai chính của Tây du ký, kể chuyện Đường Tăng nhà sư Trung Quốc đi về phía tây để thỉnh kinh Phật. Mỹ Hầu vương là một trong những hộ vệ của Đường Tăng.

Tây du ký với Lục Tiểu Linh Đồng đã được phát sóng lại hơn 3.000 lần đến nay, khiến bộ phim trở thành phim truyền hình được trình chiếu nhiều nhất trên thế giới, theo Lục Tiểu Linh Đồng. Anh vừa đăng ký với Kỷ lục thế giới Guinness về tỷ suất phát sóng lại này.

Các nhà làm phim từng nỗ lực tái tạo câu chuyện bằng cách sử dụng công nghệ tiên tiến, với các ngôi sao của Hồng Kông như Châu Nhuận Phát, Chân Tử Đan và Quách Phú Thành đóng trong bom tấn 3D, vừa được trình chiếu hồi đầu năm 2014.

Gone with the Bullets hủy chiếu ra mắt do vấn đề kiểm duyệt

Khương Văn (giữa) phát biểu trước khán giả tại một hội thảo nhỏ trước khi trình chiếu một trong những phim đầu tay của anh, Black Snow (1990), tại Viện tư liệu Điện ảnh Trung Quốc ở Bắc Kinh hôm 7/12/2014. Đạo diễn Khương không cung cấp manh mối hay tỏ ý lo lắng gì về thảm họa công chiếu của Gone with the Bullets [Ảnh: China.org.cn]
Buổi chiếu ra mắt lớn hôm thứ hai 8/12 ở Bắc Kinh của một trong những bộ phim được chờ đợi nhất năm nay, Gone with the Bullets, đã bị hủy do vấn đề kiểm duyệt, các nhà tổ chức đã công bố lời xin lỗi vào chiều chủ nhật.

Gone with the Bullets, do diễn viên-đạo diễn hàng đầu của Trung Quốc Khương Văn thực hiện, đã lên kế hoạch ra mắt hoành tráng vào ngày 8/12, ra rạp đại trà ở Trung Quốc ngày 18/12. Phim có tham vọng đặt ra chuẩn mực mới và kỷ lục phòng vé trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc.

Các bảng quảng cáo, áp phích, thảm đỏ và màn hình IMAX cho buổi chiếu ra mắt này đã được lắp đặt tại Vận động trường thể thao Olympic trung tâm khi gần 3.000 phóng viên và khách VIP từ khắp đất nước đã tề tựu vào tối chủ nhật. Nhưng bi kịch đã xảy ra vào phút chót.

"Chúng tôi phải hoãn buổi lễ ra mắt vào sáng mai, và tôi hy vọng mọi người thông cảm và thể hiện sự ủng hộ trong giai đoạn này," Ma Ke, điều hành sản xuất bộ phim, nói với các phóng viên đã có mặt tại điểm chiếu ra mắt. "Chúng tôi có thể đảm bảo rằng việc phát hành toàn quốc không bị thay đổi," Ma tiếp tục.

Nhiều buổi chiếu riêng với giới truyền thông cũng bị hủy, dù một ít người trong ngành đã được xem phim này trước rồi và đã khen ngợi bộ phim trên mạng xã hội.

"Gone with the Bullets có đủ thứ điên rồ, châm biếm, yêu đương lăng nhăng, sự kính trọng và phát triển tung tẩy," nhà phê bình điện ảnh hàng đầu Raymond Zhou viết. "Đây là một phim hoàn toàn thu hút sẽ khiến bạn tập trung mà không cần thu hút thị hiếu thấp kém. Đây sẽ là phim giải trí nhất mà Khương Văn từng làm."

Beijing Bu Yi Le Hu Film Company đã phát hành thông cáo vào nửa đêm chủ nhật xác nhận vấn đề là do kiểm duyệt.

"Chúng tôi rất tiếc phải thông báo với quý vị tất cả những tình huống mới phát sinh trong khâu kiểm duyệt cuối cùng, và chúng tôi cần thời gian để điều chỉnh, vì thế buổi chiếu ra mắt phải bị hủy," thông báo nói.

"Chúng tôi không có ý làm tất cả quý vị thất vọng. Chúng tôi đã cố gắng hết sức, nhưng tình hình không cho phép chúng tôi tiến hành. Chúng tôi chỉ còn cách một bước nữa thôi," thông báo nói tiếp (tựa gốc tiếng Trung của Gone with the Bullets nghĩa đen là Just A Step Away [tạm dịch: còn cách một bước nữa thôi]).

QUỐC TẾ

Tiết lộ chi tiết và thông tin nhân vật Ant-Man

Marvel Studios vừa thông báo một số chi tiết về cốt truyện và nhân vật cho bộ phim Ant-Man sắp tới của mình. The

“Sự tiến hóa sắp tới của Thế giới Điện ảnh Marvel đưa một thành viên thành lập nhóm Avengers lên màn ảnh rộng trong bộ phim Ant-Man. Với khả năng tự thu nhỏ bản thân nhưng tăng sức mạnh, kẻ cướp tài ba Scott Lang phải đón nhận yếu tố anh hùng trong mình và giúp người cố vấn của mình, Tiến sĩ Hank Pym bảo vệ bí mật đằng sau khả năng Ant-Man thoát khỏi những mối đe dọa. Đối mặt với những rào cản khổng lồ, Pym và Lang phải lên kế hoạch và hoàn thành một vụ cướp có thể cứu cả thế giới.

Marvel cũng đã công bố tên các diễn viên còn lại của bộ phim: Bobby Cannavale sẽ đóng vai Paxton, Michael Peña đóng vai Luis, Judy Greer vào vai Maggie, Tip “Ti” Harris vào vai Dave, David Dastmalchian vào vai Kurt, Wood Harris đóng vai Gale, và Jordi Mollà đóng vai Castillo.

Ant-Man sẽ do Paul Rudd đóng vai chính, Scott Lang tức Ant-Man, Evangeline Lilly sẽ đóng Hope Van Dyne, Corey Stoll sẽ đóng Darren Cross tức Yellowjacket, và Michael Douglas vào vai Hank Pym. Phim do Peyton Reed đạo diễn sẽ ra mắt 17/7/2015.

Sony kết hợp Men in Black Jump Street

Sony Pictures có những kế hoạch đáng ngạc nhiên cho các loạt phim Jump StreetMen in Black của mình: một bộ phim kết hợp.

Thông tin có được từ vụ tin tặc tấn công máy chủ Sony, dẫn tới việc nhiều email và văn bản tài chính từ hãng phim này bị rò rỉ ra ngoài. Trong một email của giám đốc điện ảnh của hãng phim, Amy Pascal, cho thấy phần phim theo sau 22 Jump Street, sẽ có bộ đôi cảnh sát do Jonah Hill và Channing Tatum đóng gặp các nhân vật trong thế giới phim khoa học viễn tưởng Men in Black, trước kia có Will Smith và Tommy Lee Jones đóng chính.

Không có nhiều chi tiết về bộ phim, nhưng các email cho biết Smith và Jones sẽ không tham gia vào bộ phim. Phil Lord và Chris Miller, đạo diễn hai phần Jump Street trước, sẽ sản xuất phim này và có thể cũng lại đạo diễn.

Trong một email gửi Pascal, Hill viết, “Jump Street kết hợp với MIB, tôi nghĩ ý đó thật mới mẻ và tuyệt vời và mạnh mẽ.”

Hannah Minghella, giám đốc sản xuất của Columbia Pictures trực thuộc Sony, cho biết, “Chúng tôi chưa có kịch bản, thế nên sẽ duyệt dựa theo ý tưởng và tài năng được xác nhận tham gia dự án.”

Các email cho thấy đây là một dự án lớn của hãng phim và các lãnh đạo hãng đang muốn thúc đẩy bắt đầu quá trình tiền sản xuất phim. Sony muốn cho phim ra mắt 2016 hoặc 2017.

Một sự kết hợp giữa các loạt phim là khá lạ lùng nhưng có thể rất hợp với phong cách bụi đời của Jump Street. Các lãnh đạo Sony hy vọng dự án này sẽ khiến nhiều người chú ý hơn tới Men In Black, sau khi phần ba của loạt phim khiến hãng phải chịu lỗ.

John Lee Hancock thương thảo đạo diễn phim về McDonald’s, The Founder

Đạo diễn The Blind Side John Lee Hancock đang trong quá trình thương thảo cho ghế đạo diễn bộ phim The Founder của FilmNation, bộ phim kể về quá trình Ray Kroc biến McDonald’s thành một hãng thức ăn nhanh khổng lồ.

FilmNation sẽ sản xuất cùng Jeremy Renner và Don Handfield.

Câu chuyện được thiết kế tựa như The Social Network và cho thấy quá trình Kroc từ một người bán hàng bình thường trở thành một trong những ông trùm lớn nhất thế giới.

Biên kịch The Wrestler Robert Siegel đã viết kịch bản.

FilmNation đã lên kế hoạch bộ phim trong một thời gian dài và tiếp cận Hancock từ sớm, và cũng tiếp cận cả diễn viên từng làm việc với ông trong Saving Mr. Banks Tom Hanks để vào vai Kroc. Ban đầu cả hai từ chối; hiện chưa biết lần này nếu Hancock ký hợp đồng thì có thể dẫn tới việc mở lại đàm phán với Hanks không.

Dịch: © Ngô Bình - Ngân Mai - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, Entertainment Weekly, Jayne Stars,
China.org.cn, Coming Soon, Wall Street Journal


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi