Tin tức

Gone with the Bullets của Khương Văn thiết lập chuẩn mực mới

10/12/2014

Hồi đầu tháng 9/2014 ở Bắc Kinh, đạo diễn kiêm diễn viên Trung Quốc Khương Văn đã công bố phim mới của anh Gone with the Bullets / Nhất bộ chi dao, và tự tin rằng tác phẩm sẽ là cột mốc mới trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc.

Khương Văn cùng dàn diễn viên toàn sao của anh, bao gồm Cát Ưu (Personal Tailor / Định chế tư nhân, Sacrifice / Triệu thị cô nhi), Chu Vận (Let the Bullets Fly / Nhượng tử đạn phi, Bodyguards and Assassins / Thập nguyệt vi thành, Thư Kỳ (Love, If You Are the One / Nếu em là người tình, và Văn Chương (Journey to the West: Conquering the Demons / Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện), tất cả đều đến dự buổi họp báo ở Bắc Kinh. Trong số các nhà sản xuất bộ phim cũng bao gồm tám ông lớn trong ngành điện ảnh như Tập đoàn Điện ảnh Trung Quốc, Tập đoàn Điện ảnh Thượng Hải, Emperor Entertainment Group, Wanda Pictures và Columbia Pictures.

Từ trái qua: Cát Ưu, Thư Kỳ, Khương Văn, Chu Vận và Văn Chương trong buổi họp báo tại Bắc Kinh ngày 1/9

Gone with the Bullets xác thực là bộ phim Hoa ngữ được mong đợi nhất nhưng bí ẩn nhất năm, Khương Văn và các nhà sản xuất của anh tự tin tác phẩm sẽ phá kỷ lục phim đạt doanh thu cao nhất ở Trung Quốc và đánh bại nhà vô địch mới, Transformers: Age of Extinction (2014) do Michael Bay đạo diễn, thu về gần 2 tỉ nhân dân tệ (322 triệu đôla) chỉ riêng ở Trung Quốc.

“Tôi muốn doanh thu phòng vé càng cao càng tốt,” Khương Văn nói.

Lạt Bồi Khang, chủ tích Tập đoàn Điện ảnh Trung Quốc, phát biểu tại buổi họp báo rằng bộ phim của Khương Văn chắc ăn. “Gone with the Bullets sẽ là tiêu chuẩn cho sản phẩm điện ảnh Hoa ngữ.”

“Tôi cảm thấy chúng ta sẽ chứng kiến thời khắc lịch sử trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc,” Trương Hoa, cán bộ cấp cao của một trong những nhà sản xuất bộ phim, Omnijoi Media Corporation Co. Ltd, nói. Anh chỉ ra rằng “với sự đảm bảo của đội ngũ tiếp thị và phân phối mạnh nhất, chúng tôi có thể kiểm tra độ sâu mực nước của thị trường điện ảnh Trung Quốc và đong đếm tiềm lực phát triển.”

Văn Chương và Chu Vận (phải) trong một cảnh phim

Các nhà sản xuất tán đồng rằng Gone with the Bullets là siêu bom tấn và nói Trung Quốc cần nhiều phim như thế này hơn nữa trong tương lai để chống lại “sự xâm lấn của Hollywood”.

Let the Bullets Fly của Khương Văn thu về 659 triệu tệ (107,2 triệu đôla) vào bốn năm trước, trở thành một trong những phim đạt doanh thu cao nhất từ trước tới nay ở Trung Quốc, chinh phục khán giả cũng như các nhà phê bình. “Bạn có thể nói Gone with the Bullets là phần tiếp theo của Let the Bullets Fly, nhưng tôi cũng có thể nói không phải,” Khương Văn nói, ngụ ý các bộ phim của anh luôn sử dụng vài yếu tố tương tự giống nhau.

Gone with the Bullets, lấy bối cảnh những năm 1920 ở Thượng Hải, dựa trên một câu chuyện có thật. Các nhân vật chính Mã Tẩu Nhật (Khương Văn) và Hạng Phi Điền (Cát Ưu) lập ra cuộc thi sắc đẹp trứ danh mang tên “Flowers Competition”. Tất cả tinh anh trong thành phố tới dự buổi gala, nhưng khi Hoàn Nhan Anh (Thư Kỳ) bất ngờ thắng cuộc, việc này khởi động một loạt bi kịch làm thay đổi số phận của các nhân vật.

Khương Văn, từng ghét công nghệ 3D, trở thành đạo diễn Trung Quốc đầu tiên sử dụng máy quay IMAX 3D ở châu Á và là đạo diễn đầu tiên trên thế giới sử dụng máy quay Alexa M 3D của Arri, được phát triển cho Avatar 2 của James Cameron. Đạo diễn Khương nói, “Mới đầu tôi nghĩ 3D sẽ làm tôi hoa mắt, chóng mặt, nhưng sau khi sử dụng máy quay 3D tiên tiến nhất, tôi phát hiện thứ này thật tuyệt diệu, và không gây chóng mặt chút nào!”

Cảnh trong phim

Gone with the Bullets kết thúc quay phim vào đầu năm nay và đang hoàn thiện khâu hậu kỳ ở New York. Có tin Columbia Pictures đã tổ chức một buổi chiếu trước không chính thức cho nhiều người trong nội bộ Hollywood. Các nhà phê bình rất thỏa mãn với chỉ đạo phim, cho “điểm A” và nói đây là phim Hoa ngữ hay nhất trong 20 năm qua. Chất lượng đồ họa xuất sắc của bộ phim làm ấn tượng ngay cả những nhà biên tập phim thường thực hiện những phim bom tấn bậc nhất Hollywood.

Kịch bản phim cũng được khen ngợi, được các nhà phê bình cho rằng thật dí dỏm, khôi hài, thỏa mãn, và tinh tế. Một nhà phê bình nhận xét Gone with the Bullets đem lại cho ông nhiều thỏa mãn, những cảm xúc ông chỉ có thể có được khi xem phim của Quentin Tarantino.

Biên đạo phim Keith Young ca ngợi cốt truyện hóm hỉnh mà cảm động. “Tôi chỉ muốn nói – Khương Văn, người anh em của tôi ơi, anh thật tài năng! Xin hãy nhớ lời thoại này trong phim – “Hôm nay, chúng ta làm nên lịch sử!”

Và lịch sử đó có lẽ đã bắt đầu. Gone with the Bullets lập kỷ lục 120 triệu tệ (19,61 triệu đôla) tiền bán trước trên mạng một tháng trước ngày phát hành.

Cát Ưu trong vai Hạng Phi Điền

Các nhà sản xuất phim cũng nhấn mạnh trong buổi họp báo hôm 18/11 rằng doanh số bán trước IMAX của bộ phim đã phá kỷ lục khởi chiếu lúc nửa đêm với 4 triệu tệ (653.700 đôla) do tác phẩm bom tấn rôbô và người ngoài hành tinh của Michael Bay Transformers: Age of Extinction lập ra.

Một trong những nhà sản xuất phim, Mã Kha, né tránh câu hỏi về việc Gone with the Bullets sẽ phá kỷ lục phòng vé Trung Quốc mọi thời đại – 1,97 tỉ nhân dân tệ (322 triệu đôla) của Transformers: Age of Extinction mùa hè này – hay không, nói rằng các kỷ lục luôn bị phá vỡ. “Điều làm chúng tôi hạnh phúc hơn là: dành bốn năm thực hiện một bộ phim nghiêm túc, chất lượng cao. Việc đảm trách một bộ phim nội địa luôn là về chất lượng trước tiên, sau đó mới tới doanh thu phòng vé.”

Khương Văn thừa nhận các nhà làm phim Trung Quốc không thể cạnh tranh với nền điện ảnh Mỹ về mặt thực hiện những tác phẩm lớn ngoạn mục, “Nhưng chúng tôi luôn làm việc trong 30 năm trong khi những người khác có thể cần 300 năm. Chúng tôi luôn hy vọng mình có thể thực hiện một tác phẩm đánh bại phim Mỹ.”

Gone with the Bullets sẽ ra rạp ở Trung Quốc vào ngày 18/12/2014.

Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn và Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi