Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: LHP Locarno 2020 mở màn với First Cow của Kelly Reichardt

03/08/2020

Đạo diễn Kelly Reichardt sắp thực hiện nhiệm vụ kép tại Liên hoan phim Locarno năm nay.

CHÂU Á

Netflix công bố dàn diễn viên toàn sao cho loạt phim Hellbound

Dịch vụ trực tuyến toàn cầu Netflix mới thông báo dàn diễn viên cuối cùng cho dự án tiếp theo của đạo diễn Yeon Sang Ho (phải), Hellbound

Dàn diễn viên toàn sao của bộ phim tiếp theo từ đạo diễn Yeon Sang Ho Hellbound đã được quyết định, Netflix mới thông báo.

Dựa trên loạt truyện tranh mạng (webtoon) mà đạo diễn Yeon đang xuất bản cùng họa sĩ hoạt hình Choi Gyu Seok, Hellbound nói về một tổ chức cuồng tín cho rằng các Thần Chết sẽ xuất hiện đưa “kẻ xấu” xuống địa ngục.

Dịch vụ trực tuyến toàn cầu Netflix thông báo họ đã mua câu chuyện của Yeon hồi tháng 4.

Các diễn viên Yoo Ah In và Park Jung Min sẽ đảm nhận hai vai chính. Yoo Ah In sẽ vào vai thủ lĩnh tổ chức nhóm cuồng tín Jung Jin Soo, dẫn dắt mọi người tin rằng họ nên “tốt” để khỏi bị đưa xuống địa ngục. Park Jung Min sẽ vào vai Bae Young Jae, nhà sản xuất truyền hình muốn khám phá sự thật đằng sau nhóm này.

Các diễn viên Kim Do Yoon và Lee Re từ Peninsula của đạo diễn Yeon cũng tham gia bộ phim.

Đạo diễn Yeon sẽ cùng viết kịch bản phim với Choi.

The Woman Who Ran sẽ ra rạp Hàn Quốc giữa tháng 9

Phim mới nhất của đạo diễn Hong Sang Soo, The Woman Who Ran, mới nhận giải Gấu Bạc cho Đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 70 hồi tháng 3 dự kiến ra mắt rạp chiếu Hàn Quốc từ ngày 17/9, công ty sản xuất Jeonwonsa thông báo.

Bộ phim xoay quanh Gam Hee (do Kim Min Hee thủ vai) gặp ba người bạn của cô khi chồng đi công tác.

Đây là phim thứ 24 của đạo diễn Hong và phim thứ bảy với Kim Min Hee. Cô nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc cho vai diễn trong One the Beach at Night Alone (2017) tại Liên hoan phim Berlin lần thứ 67.

The Woman đáng lẽ được chiếu đầu năm nay ngay sau liên hoan, nhưng bị hoãn do Covid-19.

Mã Y Lợi và Hồ Ca là cặp đôi chính trong Blossoms của Vương Gia Vệ

Blossoms, phim điện ảnh đầu tiên của Vươn Gia Vệ sau tám năm, đang chuản bị sản xuất. Vốn được lên lịch khai máy đầu năm nay, việc sản xuất đã bị hoãn do COVID-19 bùng phát ở Trung Quốc.

Với Hồ Ca vào vai nam chính, Blossoms dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Kim Vũ Trừng. Câu chuyện theo chân nam chính tên A’bao, từ lúc 10 tuổi đến lúc trung niên. Lấy bối cảnh Thượng Hải, nửa đầu phim diễn ra từ thập niên 1960 đến 1970; nửa sau từ 1980 đến 1990.

Báo chí cũng đã đưa tin Vương Gia Vệ sẽ sản xuất một phiên bản truyền hình cho cuốn tiểu thuyết, nhưng ông sẽ không đạo diễn.

Theo những tin tức mới nhất, nữ diễn viên Trung Quốc Mã Y Lợi được mời đóng cặp với Hồ Ca trong vai người yêu. Ngô Diệc Phàm cũng sẽ tham gia trong bộ phim.

Cư dân mạng và người hâm mộ tiểu thuyết gốc dè dặt về việc chọn Mã Y Lợi, vì nghe nói cô sẽ đóng vai một “phụ nữ trẻ chưa kết hôn.” Y Lợi năm nay 44 tuổi và đã có hai con. Cô cũng lớn hơn Hồ Ca bảy tuổi. Là một nữ diễn viên nổi tiếng khắc họa những nhân vật trưởng thành và mạnh mẽ, để Mã Y Lợi vào vai một phụ nữ trẻ là không điển hình và không thuyết phục.

Tuy nhiên, cũng có những cư dân mạng tin tưởng vào kỹ năng của Mã Y Lợi, và rằng biết đâu Blossoms sẽ là cơ hội để cô xử lý vai diễn thách thức hơn và khác biệt.

Miêu Kiều Vỹ và Mễ Tuyết tham gia vai khách mời cho trường thiên sitcom Mái ấm gia đình

Hôm 29/7, TVB mời truyền thông đến chụp ảnh việc ghi hình sitcom nổi tiếng Come Home Love: Lo and Behold vì Mễ Tuyết và Miêu Kiều Vỹ vào vai khách mời. Hai diễn viên kỳ cựu nhận trả lời phỏng vấn, chỉ sau khi quay xong, nhằm mục đích ngăn ngừa COVID-19.

Miêu Kiều Vỹ cười đùa rằng ai xuất hiện trong Mái ấm gia đình cũng trở nên nổi tiếng hết. Anh nói, “Tôi vào vai khách mời là chính mình. [Mễ Tuyết] sẽ trong vai Mễ Tuyết, tôi sẽ là Miêu Kiều Vỹ. Hồi Âu Dương Chấn Hoa đóng vai khách mời, anh ấy lập tức nổi tiếng và phá kỷ lục, thế nên làm sao nổi tiếng nếu bạn chưa đóng Mái ấm gia đình kia chứ?”

Mặt khác, Mễ Tuyết chia sẻ cô thực sự thích đóng sitcom vì kịch bản mỗi ngày mỗi khác, và lời thoại rất thư giãn.

Ngoài Mái ấm gia đình, Miêu Kiều Vỹ đang bận quay Phi Hổ Cực chiến 3. Anh tiết lộ dàn diễn viên và đoàn làm phim thực hiện các biện pháp an toàn trong lúc làm việc. Anh nói, “Tất cả diễn viên và đoàn làm phim, kể cả đạo diễn và quay phim, đều phải làm xét nghiệm. Họ chỉ quay lại làm việc nếu âm tính. Đoàn phim từ 70 hay 80 giảm còn 30 hay 40 người. Tất cả đều phải có xét nghiệm âm tính. Tất cả diễn viên phải mang khẩu trang khi không ghi hình, và tự khử trùng. Chúng tôi giữ khoảng cách an toàn với nhau.”

QUỐC TẾ

Phim tài liệu Covid-19 Wuhan- A Season in Hell từ Malcolm Clarke

Malcolm Clarke, nhà làm phim từng thắng giải Oscar, đã ghi lại những ngày đầu của đại dịch virus corona trong phim tài liệu sắp tới, Wuhan - A Season In Hell.

Để quay phim, Clarke đã tới tỉnh Hồ Bắc, cùng nhóm 20 nhà làm phim quốc tế cư trú trong một khách sạn an toàn cạnh khu chợ ẩm ướt nơi mà được cho là đã phát sinh virus. Tại Vũ Hán, các nhà làm phim, cùng với một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, đã dựng lại câu chuyện có nghiên cứu về những gì đã xảy ra ở Vũ Hán trong những ngày đầu sau khi phát hiện ra virus corona, bao gồm việc huy động hàng chục ngàn chuyên gia y tế và xây dựng hai bệnh viện dã chiến.

Bộ phim tài liệu này sẽ có các cuộc phỏng vấn độc quyền với những người buôn bán ở khu chợ, các bác sĩ địa phương, tình nguyện viên, các quan chức cấp cao điều tra sự bùng phát virus và một số bệnh nhân đầu tiên được chẩn đoán mắc COVID-19.

ARTeFACT Entertainment đứng đằng sau bộ phim, hợp tác với nhà sản xuất độc lập Han Yi có trụ sở tại Thượng Hải .

Công trình của Clarke không phải là phim tài liệu đầu tiên đề cập phản ứng của Vũ Hán với COVID-19. Nhà sản xuất từng nhận giải Oscar Donna Gigliotti đứng sau một bộ phim tài liệu sắp tới khác, mang tên Vũ Hán! Vũ Hán!, cũng về thành phố Trung Quốc tại tâm chấn của đại dịch toàn cầu.

Cả Wuhan - A Season In HellVũ Hán! Vũ Hán! đều là xuất phẩm đồng sản xuất Trung-Mỹ. (Bất kỳ phim nào quay ở Trung Quốc đều phải được chính phủ xem xét và phê duyệt, trong đó kiểm duyệt nghiêm ngặt nội dung).

Clarke nói, “Bộ phim này nói về tinh thần trách nhiệm; gồm những câu chuyện về những con người bước ra và mạo hiểm tính mạng, và những câu chuyện về những người còn có thể làm được nhiều hơn thế.”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng trải nghiệm làm việc đầu tiên của tôi ở Trung Quốc sẽ là tâm điểm của một bệnh dịch,” Fejmi Daut, đạo diễn quay phim, nổi tiếng với Honeyland, nói. “Tôi đã phải làm quen với việc vận hành máy ảnh với ba lớp PPE. Tôi thực sự cảm nhận được nỗi sợ hãi và đau đớn của người dân Vũ Hán.”

Han Yi nói thêm, “Bằng cách hiểu những gì đã xảy ra và dũng cảm đối phó với sự tàn phá và nỗi đau, chúng tôi hy vọng thành phố Vũ Hán sẽ trở lại mạnh mẽ hơn ở những nơi đã bị tàn phá.”

CAA Media Finance đại diện cho quyền phân phối toàn thế giới của bộ phim.

Pixar lên kế hoạch phim kế tiếp Luca bối cảnh Ý

Hãng phim hoạt hình Pixar đã tiết lộ dự án tiếp theo, Luca bối cảnh Ý, do Enrico Casarosa, biên kịch và đạo diễn phim hoạt hình ngắn được đề cử Oscar năm 2012 La Luna, chỉ đạo.

Walt Disney cho biết Luca, do Andrea Warren (Lava, Cars 3) sản xuất, dự kiến ra rạp ở Mỹ ngày 18 tháng 6 năm 2021. Lấy bối cảnh vùng Riviera nước Ý, bộ phim hoạt hình này là câu chuyện tuổi mới lớn về một cậu bé trải qua một mùa hè khó quên với gelato, mì ống và những cuốc xe tay ga bất tận.

Pixar cho biết thêm Luca sẽ chia sẻ những cuộc phiêu lưu của mình với một người bạn thân mới, một quái vật biển đến từ thế giới khác ngay dưới mặt nước.

“Đây là một câu chuyện mang tính cá nhân sâu sắc đối với tôi, không chỉ bởi vì nó được đặt ở vùng Riviera nước Ý nơi tôi lớn lên, mà còn vì cốt lõi của bộ phim này là kỷ niệm về tình bạn. Tình bạn thời thơ ấu thường định hình lộ trình con người mà chúng ta muốn trở thành và đó là những mối quan hệ cốt lõi trong câu chuyện của chúng tôi ở Luca,” đạo diễn Casarosa nói trong một tuyên bố.

“Vì vậy, ngoài vẻ đẹp và sự quyến rũ của miền biển nước Ý, bộ phim của chúng tôi sẽ có cuộc phiêu lưu mùa hè khó quên sẽ làm thay đổi Luca hoàn toàn,” ông nói thêm.

Phim ngắn La Luna của Casarosa, cũng lấy bối cảnh Ý, theo chân một cậu bé trên chuyến đi thuyền nửa đêm với cha và ông nội. Phim được chiếu rạp chung với Brave của Pixar. Hãng phim sử dụng chương trình phim ngắn để nhận diện nhân tài, với Domee Shi, biên kịch và đạo diễn phim hoạt hình ngắn Bao đoạt giải Oscar 2019 của Pixar đang phát triển một dự án phim truyện cho hãng.

Tại Pixar, Casarosa cũng từng là một họa sĩ cốt truyện của các bộ phim bao gồm Coco, Up Ratatouille.

First Cow của Kelly Reichardt chiếu khai mạc Liên hoan phim Locarno

First Cow, phim dài mới nhất từ đạo diễn độc lập người Mỹ nổi tiếng, sẽ khai mạc Liên hoan phim Locarno 2020 vào ngày 5 tháng 8 và Reichardt cũng sẽ tham gia ban giám khảo quốc tế của Locarno trong cuộc thi năm nay.

Đạo diễn người Israel Nadav Lapid (Synonyms) và nhà làm phim Lesotho Lemohang Jeremiah Mosese (This Is Not a Burial, It’s a Resurrection) tham gia cùng Reichardt trong ban giám khảo Locarno, năm nay sẽ chọn ra những dự án hay nhất từ 10 tác phẩm đang phát triển trong hạng mục Films After Tomorrow của liên hoan. Các dự án, bao gồm các tác phẩm mới của các đạo diễn nghệ thuật Lucrecia Martel, Lav Diaz và Miguel Gomes, đều bị buộc phải ngừng sản xuất do đại dịch virus corona.

Các đạo diễn Alina Marazzi (All About You), Matías Pineiro (They All Lie) và Mohsen Makhmalbaf (The Silence) tạo thành ban giám khảo cho bộ phim hạng mục Swiss Films After Tomorrow.

First Cow được công chiếu tại Telluride năm ngoái và cũng đã được chiếu tại các liên hoan phim New York và Berlin. A24 ban đầu dự định phát hành bộ phim vào tháng 3, nhưng sau khi hoãn do dịch COVID-19, đã đưa bộ phim ra mắt VOD vào ngày 10 tháng 7, phấn chấn bởi hưởng ứng mạnh mẽ của giới phê bình dành cho bộ phim, A24 đang định vị First Cow là một ứng viên tiềm năng cho mùa giải thưởng.

Locarno năm nay sẽ diễn ra trong một hình thức lai. Trong khi sẽ có các buổi chiếu tại rạp ở Locarno, phần lớn chương trình năm 2020 sẽ phát trực tuyến. Giám đốc nghệ thuật của Liên hoan Locarno Lili Hinstin đặt trọng tâm vào việc hỗ trợ các nhà làm phim độc lập chịu ảnh hưởng nặng nề của cuộc khủng hoảng hiện nay.

Thay vì các tựa phim mới, phần lớn chương trình năm nay sẽ bao gồm các tác phẩm đang thực hiện, với các đạo diễn được chọn cho các hạng mục Films After Tomorrow chọn các tựa phim yêu thích của họ từ danh mục tuyển chọn hơn bảy thập kỷ của Locarno.

Liên hoan phim quốc tế Locarno lần thứ 73 sẽ kết thúc vào ngày 15 tháng 8 với buổi ra mắt thế giới của La France contre les Robots, phim ngắn mới của đạo diễn người Pháp Jean-Marie Straub (Sicily!), cùng với chín phim ngắn do các đạo diễn Thụy Sĩ sản xuất trong thời gian khủng hoảng thành một phần của dự án có tên là “Bộ sưu tập cách ly xã hội.”

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, Jayne Stars, The Hollywood Reporter