Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Jennifer Aniston và Tig Notaro đóng First Ladies của Netflix

21/05/2018

Bộ phim kể về nữ tổng thống đầu tiên của Mỹ Beverly Nicholson (Aniston đóng) và vợ của cô, Đệ nhất Phu nhân Mỹ, Kasey. Khi Beverly và Kasey chuyển vào Nhà trắng, họ sẽ phải chứng minh rằng đằng sau mỗi một người phụ nữ vĩ đại…là một người phụ nữ vĩ đại khác.

CHÂU Á

Lee Dong Wook tham gia bộ phim tài liệu Philippines Hallyu And I

Nam diễn viên Hàn Quốc Lee Dong Wook sẽ tham gia bộ phim tài liệu của Philippines về văn hóa Hàn Quốc và làn sóng Hàn.

Bộ phim tài liệu, do phóng viên Marie Lozano giới thiệu, bao gồm một phỏng vấn với nam diễn viên Hàn Quốc.

Lee Dong Wook được biết đến với vai diễn Gong Chan trong bộ phim năm 2005 My Girl và Grim Reaper trong bộ phim năm 2016 Guardian: The Lonely The Lonely and Great God. Cả hai phim đều được khán giả Philippines đón nhận tốt, thậm chí còn thúc đẩy nam diễn viên tới thăm đất nước này thời My Girl đang nổi.

Đài địa phương ABS-CBN phát sóng Hallyu and I lần đầu ngày 20 tháng 5. Chương trình sẽ được phát sóng trên ANC, Kênh Tin tức ABS-CBN, ngày 23 tháng 5 lúc 8 giờ tối.

Bên cạnh phỏng vấn với Lee Dong Wook, bộ phim tài liệu sẽ giới thiệu những địa điểm quay trong nhiều phim Hàn Quốc thành công, bao gồm Goblin, và danh lam thắng cảnh ở miền quê như miền tuyết trắng diệu kỳ ở tỉnh Gangwon.

Lozano còn thu hút người xem khi cô thưởng thức những hương vị các món ăn Hàn Quốc. Người xem còn được biết đến những xu hướng mới nhất trong thời trang và làm đẹp ở quận Myeongdong.

Hallyu and I là bộ phim tài liệu sản xuất bởi chi nhánh phim tài liệu của ABS-CBN Intergrated News hợp tác với Tổ chức Du lịch Hàn Quốc.

Phim Hàn được mong chờ của Netflix Kingdom hoàn thành lịch quay

Bộ phim cổ trang toàn sao từ biên kịch nổi tiếng Kim Eun Hee (Signal, Ghost, Sign) trải qua nhiều lần trì hoãn kể từ lúc bắt đầu quay vào tháng 10 năm ngoái. Dự án Kingdom do biên kịch Kim Eun Hee hợp tác cùng đạo diễn điện ảnh Kim Seung Hoon (Tunnel).

Hiện tại, Kingdom đang trong giai đoạn biên tập và biên dịch để chính thức phát sóng. Phim dự định dịch ra nhiều ngôn ngữ khi chiếu trên Netflix, một trong những hạ tầng giải trí internet lớn nhất thế giới.

Netflix, ông lớn đã mở rộng chiếu lược kinh doanh ra nước ngoài, đã chiếu phim truyền hình Hàn Quốc chất lượng qua việc hợp tác với các đài cáp Hàn Quốc. Công ty này cũng đã đầu tư vào sản xuất phim nguyên tác và các chương trình giải trí.

Lấy bối cảnh thời Joseon, Kingdom nói về câu chuyện thái tử của nước này sa vào một sự thật kinh hoàng đe dọa cả đất nước này khi điều tra một cuộc bạo động.

Các ngôi sao điện ảnh nổi tiếng Joo Ji Hoon, Bae Doona và Ryu Seung Ryong đóng các vai quan trọng trong bộ phim được xem là ly kỳ hậu tận thế-xác sống.

Phần tiếp theo của Kingdom đang được thương lượng, và khả năng cao được sản xuất khi phần đầu tiên phát sóng.

Ỷ thiên Đồ long ký làm lại tung những hình ảnh đầu tiên

Khi lần đầu tiên tin Ỷ thiên Đồ long ký làm lại được công bố, cư dân mạng có vẻ hoài nghi, nhưng giờ đây xem ra họ phải rút lại những nhận định ban đầu rồi.

Đây là lần thứ tám chính thức làm lại bộ tiểu thuyết kiếm hiệp cùng tên của Kim Dung, với Tằng Thuấn Hy trong vai Trương Vô Kỵ, Trần Ngọc Kỳ trong vai Triệu Minh, và Chúc Tự Đan trong vai Chu Chỉ Nhược. Ba ngôi sao trẻ này không được biết đến vì kỹ năng diễn xuất, và họ thiếu sức mạnh ngôi sao để gánh vác một phim Kim Dung. Tuy nhiên, khi những hình ảnh đầu tiên của bộ phim được tung ra, cư dân mạng bất ngờ mãn nguyện trước thành quả.

‘Fan’ của bộ truyện kiếm hiệp này, là phần thứ ba và cũng là phần chót của Xạ điêu tam bộ khúc của Kim Dung, ngạc nhiên thấy các diễn viên trông hệt nhân vật của họ. Cư dân mạng lạc quan chỉ ra bản làm lại mới nhất truyện Kim Dung, Anh hùng xạ điêu 2017 cũng không nhận được sự ủng hộ khi dàn diễn viên được công bố, nhưng bộ phim đã trở thành một trong những phim truyền hình Trung Quốc được giới phê bình khen ngợi nhất năm. ‘Fan’ hy vọng Ỷ thiên làm lại này cũng sẽ làm ăn tốt đẹp.

Sống sót qua khủng hoảng, Unbreakable Spirit ra rạp ở Trung Quốc trong tháng 8

Áp phích chính thức tiếng Trung của Unbreakable Spirit phát hành hôm 17/5

Dự án phim Unbreakable Spirit tưởng đi vào ngõ cụt đã hồi sinh và sẽ ra rạp ở Trung Quốc trong tháng 8 sau một loạt khủng hoảng và bước ngoặt.

Do Tiêu Phong đạo diễn, bộ phim bom tấn có dàn diễn viên quốc tế sáng chói gồm Lưu Diệp, Bruce Willis, Song Seung Heon, Trần Vỹ Đình, Phạm Vĩ, Ngô Cương, Phùng Viễn Chinh và nhiều người khác. Ngoài ra, nam diễn viên từng đoạt giải Oscar Adrian Brody, cùng các siêu sao Trung Quốc Tạ Đình Phong, Phạm Băng Băng, Trần Đạo Minh cũng xuất hiện trong các vai khách mời đặc biệt. Thế nhưng, dự án đã vấp phải đủ thứ khó khăn, khiến gần như không thể lên đến màn ảnh rộng.

Unbreakable Spirit, từng có tựa là The Bombing, kể câu chuyện trong giai đoạn lịch sử khi Nhật chiếm đóng Trung Quốc liên tục ném bom Trùng Khánh từ tháng 2/1938 đến tháng 12/1944, khiến rất nhiều người thiệt mạng và tàn phá thành phố này. Ban đầu phim được lên lịch phát hành năm 2015 kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít.

Áp phích trước đây của Unbreakable Spirit, với tựa cũ là The Bombing trước khi khủng hoảng xảy ra, thể hiện các diễn viên Lưu Diệp, Bruce Willis, Phạm Băng Băng, Tạ Đình Phong và Adrian Brody

Unbreakable Spirit tuyển được dàn diễn viên và êkíp làm phim tốt nhất có thể và sử dụng công nghệ 3D để quay, bao gồm 2.300 cảnh hiệu ứng đặc biệt. Hiếm có phim nào sử dụng công nghệ 3D mới nhất để quay đại cảnh không chiến. Đồng thời, êkíp sản xuất còn mời Dàn nhạc giao hưởng London danh tiếng trình diễn nhạc nền.

Tuy nhiên, xuất phẩm quy mô lớn này hứng chịu trì hoãn do đủ thứ khủng hoảng. Hôm 19/4 năm nay, trong lúc mừng sinh nhật, đạo diễn phim đã chia sẻ một số câu chuyện hậu trường.

Theo Tiêu Phong, bộ phim được triển khai đã tám năm. Năm 2010, ông được mời làm đạo diễn, và năm 2014 ông bị chẩn đoán nhầm mắc ung thư, khiến ông sợ rằng không thể hoàn thành bộ phim. Năm 2015, một số nhà đầu tư rút vốn. Từ tháng 2/2016, đoàn phim “không có kinh phí” để tiếp tục công việc.

Trong giai đoạn đen tối đó, đoàn phim chỉ còn 15.000 tệ (2.356 đôla Mỹ) trong tài khoản ngân hàng và thậm chí không thể trả tiền khách sạn cho ngôi sao Hollywood Bruce Willis khi anh đến Trung Quốc. Đạo diễn kể lại rằng ông phải dùng tiền tiết kiệm của chính mình để cứu dự án không sụp đổ. Để giữ sự chính trực của một đạo diễn, ông và êkíp còn phải từ chối rất nhiều yêu cầu và đề nghị mua lại bộ phim và tác quyền.

Một cảnh trong phim

Nhà đầu tư chính đằng sau Unbreakable Spirit là Shanghai Kuailu Investment Group từng do ông trùm Thi Kiến Tường lãnh đạo. Nhưng năm 2016 doanh nghiệp này ngập trong xìcăngđan ‘khủng’ vì gian lận phòng vé và tài chính phi pháp liên quan đến bộ phim, dẫn đến hoàng loạt hậu quả thảm khốc cho công ty. Vụ xìcăngđan cũng ảnh hưởng đến bộ phim của Tiêu Phong.

Sau tất cả, Tiêu Phong đau khổ nói đùa rằng không chừng ông trở thành “đạo diễn nghèo nhất có nhiều nợ nhất”. Tuy nhiên, ông xem dự án phim này như đứa con đã hồi sinh, nhờ “tinh thần kiên cường” của ông và đội ngũ. “Tuy chúng tôi gặp nhiều gian nan và khó khăn, chúng tôi không bao giờ hạ thấp tiêu chuẩn trong sản xuất.”

Unbreakable Spirit sẽ ra rạp ở Trung Quốc ngày 17/8.

QUỐC TẾ

Jennifer Aniston và Tig Notaro sẽ đóng chính trong phim hài chính trị First Ladies do Netflix sản xuất

Sau một cuộc đấu giá gay gắt, Netflix đã mua được quyền làm phim First Ladies với hai diễn viên chính là Jennifer Aniston và Tig Notaro.

Notaro và Stephanie Allynne là hai tác giả của kịch bản phim hài chính trị này. Bộ phim kể về nữ tổng thống đầu tiên của Mỹ Beverly Nicholson (Aniston đóng) và vợ của cô, Đệ nhất Phu nhân Mỹ, Kasey. Khi Beverly và Kasey chuyển vào Nhà trắng, họ sẽ phải chứng minh rằng đằng sau mỗi một người phụ nữ vĩ đại…là một người phụ nữ vĩ đại khác.

Notaro, Allynne, và Aniston sẽ sản xuất bộ phim.

Bộ phim này sẽ mở rộng quan hệ hợp tác giữa Notaro và Netflix. Chương trình hài kịch đầu tiên của cô, Tig Notaro Happy to Be Here, sẽ được chiếu trên Netflix từ ngày 22/5 và Notaro cũng sẽ đạo diễn một tiết mục hài khác của Ellen DeGeneres do Netflix sản xuất.

Bộ phim First Ladies cũng là lần thứ hai Aniston hợp tác với Netflix. Cô vừa ký hợp đồng đóng chính trong Murder Mystery cùng Adam Sandler.

Steven Spielberg tthương thảo đạo diễn phim tiểu sử Tổng thống Mỹ Ulysses S. Grant do Leonardo DiCaprio đóng chính

Steven Spielberg và Leonardo DiCaprio đều đang trong quá trình thương thảo cho một bộ phim tiểu sử Tổng thống Mỹ Ulysses S. Grant do Lionsgate sản xuất.

Dự án phim được lên kế hoạch từ năm ngoái khi Lionsgate và DiCaprio cùng cộng sự Jennifer Davisson của anh từ hãng phim Appian Way đồng ý sản xuất bộ phim dựa theo cuốn tiểu sử Grant xuất bản năm 2017 của nhà sử học Ron Chernow.

Grant nổi tiếng là nhà chiến lược quân sự đã dẫn dắt chính phủ Liên bang miền Bắc đánh bại Liên minh miền Nam trong cuộc Nội chiến Hoa Kỳ dưới sự chỉ đạo của Tổng thống Abraham Lincoln. Sau đó, ông được bầu làm Tổng thống Mỹ trong hai nhiệm kỳ sau Andrew Johnson, và góp phần ổn định kinh tế và xóa bỏ những dấu vết cuối cùng của chế độ nô lệ ở nước Mỹ.

David James Kelly sẽ chuyển thể cuốn tiểu sử của Chernow thành kịch bản điện ảnh.

Spielberg từng có được đề cử Oscar thứ tám của mình trong cương vị đạo diễn với bộ phim sử thi Lincoln (2013) cũng về thời kỳ Nội chiến. Bộ phim này cũng mang về cho Daniel Day-Lewis giải Oscar Nam diễn viên xuất sắc. Spielberg từng đạo diễn DiCaprio trong bộ phim Catch Me if You Can (2002).

It: Chapter 2 chọn Andy Bean vào vai Stanley và James Ransone vào vai Eddie

Andy Bean sẽ vào vai Stanley đã trưởng thành và James Ransone sẽ đóng vai Eddie đã trưởng thành trong It: Chapter 2, bộ phim dựa theo tiểu thuyết kinh dị của Stephen King.

Trong phần một của loạt phim, It: Chapter 1, hai nhân vật này do Wyatt Oleff và Jack Dylan Grazer thủ vai. Phần hai còn có sự tham gia của Jessica Chastain trong vai Beverly, James McAvoy trong vai Bill, và Bill Hader trong vai Richie.

Andy Muschietti sẽ đạo diễn và Bill Skarsgård dự tính sẽ trở lại trong vai tên hề Pennywise.

It: Chapter 1 được chuyển thể từ nửa đầu cuốn tiểu thuyết của King, và kể về một nhóm trẻ em phải đối mặt với những nỗi sợ và khủng hoảng trong cuộc sống của mình để đánh bại tên hề Pennywise. Chapter 2 sẽ dựa theo nửa còn lại của tiểu thuyết, khi các nhân vật giờ đã trưởng thành phải trở về quê nhà và đối mặt với Pennywise lần nữa.

Phần một bộ phim, ra mắt năm 2017 (phát hành ở Việt Nam với tựa Chú hề ma quái), có tổng doanh thu 700 triệu USD toàn cầu. Phần hai sẽ ra mắt vào 6/9/2019.

Bean gần đây xuất hiện trong phim truyền hình Here and Now của HBO và Power của Starz. Ransone được biết đến với vai phụ trong Tangerine của Sean Baker, loạt phim Sinister và phim truyền hình Generation Kill của HBO.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: HelloKpop, Jayne Stars,China.org.cn, Variety