Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Grace of Monaco khai mạc Liên hoan phim Cannes 2014

26/01/2014

Grace of Monaco của đạo diễn Olivier Dahan đã được hoãn lại ngày công chiếu ở Mỹ (trước kia dự tính vào tháng 3) để công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Cannes vào tháng 5.

CHÂU Á

Kim Ji Soo khắc họa nhân vật bằng trải nghiệm đau khổ trong tình yêu của chính mình

Về tỷ suất người xem, phim truyền hình Kind Words chỉ đứng sau Empress Ki. Xét chủ đề khó của phim và sự cạnh tranh, thứ hạng tỷ suất này rất đáng ấn tượng. Phim nổi bật nhờ sự khắc họa trung thực và giàu sắc thái về sự không chung thủy trong hôn nhân.

Nữ diễn viên Kim Ji Soo đã đem đến một trong những diễn xuất tinh tế nhất trong phim này. Cô đóng vai người vợ tan nát cõi lòng, Song Mi Kyung, người phụ nữ có cuộc hôn nhân đã bị định nghĩa bởi hôn nhân bất hạnh của cha mẹ. Cô dành cả cuộc đời cho chồng và gia đình để rồi phát hiện ra chồng cô ngoại tình. Và chưa hết, chồng cô thực sự yêu người phụ nữ mà anh ta đang dan díu.

Hiểu ra điều đó, cả thế giới của Song Mi Kyung vụn vỡ và lần đầu tiên trong bao nhiêu năm qua cô buộc phải suy nghĩ thấu đáo xem mình thực sự muốn điều gì trong đời. Bộ phim đào sâu những suy nghĩ và hành động là hậu quả của một tình huống như thế và ảnh hưởng của chúng đối với không chỉ hai vợ chồng mà mở rộng ra cả gia đìh.

Đây là một phim hấp dẫn và bi thương.

"Tính thuyết phục của bộ phim đến từ kịch bản," Kim Ji Soo nói trong cuộc phỏng vấn với tờ Chosun Ilbo. "Biên kịch xuất sắc trong việc miêu tả chi tiết của những hỗn loạn cảm xúc và rối trí mà bất cứ cặp vợ chồng nào trở nên xa cách vì sự ngoại tình cũng trải qua," Kim Ji Soo nói.

Trong cuộc phỏng vấn cô cũng kể về trải nghiệm cá nhân của mình khi tan nát trái tim và trải nghiệm đó đã giúp cô xác định hành động của nhân vật cô đóng.

Trong phim cô đã khóc một cách rất thuyết phục khi biết chồng ngoại tình. Để diễn đạt những cảm xúc đó nữ diễn viên đã vận dụng đến nỗi thất vọng tình yêu mà cô trải qua trong đời thực. Mặc dù chưa kết hôn, cô đã hẹn hò cùng nam diễn viên Kim Joo Hyuk, hai người đã gặp nhau trên phim trường Like A Flowing River của đài SBS. Mối quan hệ tình cảm này kéo sáu năm và kết thúc hồi năm 2009. Sau đó cô có quan hệ tình cảm với một chàng trai Canada gốc Hàn trẻ hơn cô 16 tuồi, và quan hệ này kết thúc vào năm ngoái. Nữ diễn viên không muốn chia sẻ chi tiết về tình yêu tan vỡ của cô mà chỉ nói rằng điều đó giúp cô chuyển tải được cảm xúc.

"Tôi nghĩ một trái tim tan vỡ có thể là nguồn cảm hứng cho người diễn viên, vì chiều sâu của nỗi đau khổ mà bạn có thể bộc lộ được càng sâu hơn," cô nói.

Mặc dù đóng vai người vợ bị phản bội trong phim, quan niệm của cô đối với hôn nhân vẫn không thay đổi. Cô không loại trừ khả năng ngày nào đó sẽ kết hôn, nhưng giờ đây cô có thể nhìn thấy hôn nhân cũng có những mặt bất lợi.

Phim mới của Lee Jong Suk bán trước cho ba thị trường nước ngoài

Poster chính của Hot Young Bloods [Ảnh: Lotte Entertainment]

Hot Young Bloods, phim mới của nam diễn viên Hàn Quốc rất được ưa chuộng Lee Jong Suk đã được bán cho Hồng Kông tại Hội chợ phim Mỹ tháng 11/2013, và gần đây được bán cho Singapore và Malaysia, theo thông cáo báo chí của nhà phát hành bộ phim là Lotte Entertainment.

Deltamac, đơn vị phát hành bộ phim này ở Hồng Kông và trước đây từng phát hành No Breathing cũng do Lee Jong Suk đóng, được dẫn lời nói rằng, “Chúng tôi mong đợi Hot Young Bloods thành công ở Hồng Kông vì chúng tôi đã thấy tiềm năng ở ngôi sao đang lên 'nóng' nhất hiện nay Lee Jong Suk.”

Lee Jong Suk đã trở nên nổi tiếng khắp châu Á với các vai diễn trong nhiều phim truyền hình, trong đó có School 2013 của KBS và I Can Hear Your Voice của SBS.

Nữ diễn viên Park Bo Young của bom tấn phòng vé A Werewolf Boy cũng có mặt trong bộ phim này, về tình yêu và những kỷ niệm của các học sinh trung học năm 1982.

Phát hành The Wind Rises phiên bản tiếng Anh

Những tên tuổi lớn của Hollywood như Joseph Gordon-Levitt và Emily Blunt là hai trong số những ngôi sao sẽ lồng tiếng cho bom tấn hoạt hình của Hayao Miyazaki, The Wind Rises, (Kaze Tachinu) do Disney phát hành ở Mỹ vào đầu năm 2014. Bên cạnh những đồn đoán Oscar, bộ phim này còn có vị thế khác biệt khi là phim điện ảnh dài cuối cùng của Miyazaki, sau khi ông tuyên bố nghỉ hưu hồi tháng 9/2013.

Gordon-Levitt sẽ lồng tiếng cho vai nam chính, Jiro Hiroshiko, một chàng trai trẻ người Nhật sinh vào đầu thế kỷ 20 và trở thành nhà phát minh máy bay chiến đấu Zero, thành phần chính của lực lượng Hải quân Hoàng gia Nhật Bản trong Thế chiến thứ II. Các nam diễn viên khác góp giọng cho ộ phim này gồm Stanley Tucci, Elijah Wood, William H. Macy và ngay cả đạo diễn danh tiếng người ức Werner Herzog. Phiên bản lồng tiếng này đợc lên lịch ra rạp ở Bắc Mỹ vào ngày 21/2 trước sự trông đợi dữ dội dành cho tác phẩm nghệ thuật cuối cùng từ Miyazaki.

Dù dấy nên tranh cãi ở một số khu vực về bộ phim của hãng Studio Ghibli này, nhưng điều đó vẫn không ngăn cản The Wind Rises thu được 120 triệu đôla chỉ riêng thị trường trong nước. Phim cũng đoạt luôn vị trí phim có doanh thu cao nhất năm 2013 tại Nhật. Phim cũng được giới phê bình ca ngợi và nhận một đề cử Quả cầu vàng dành cho Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc và được vinh danh là phim hoạt hình hay nhất năm 2013 do Hiệp hội phê bình quốc gia bình chọn.

Gordon-Levitt là 'fan' lớn của Miyazaki và đã nói trên tài khoản mạng xã hội của mình rằng The Wind Rises là “một trong những phim hoạt hình đẹp nhất mà tôi đã xem.” Anh nói, só với các phim khác của Miyazaki, bộ phim này hiện thực hơn nhiều nhưng vẫn có “hương vị phép màu” trong đó.

Quách Phú Thành đạo diễn phim hành động

 

Quách Phú Thành sẽ làm tác phẩm đạo diễn đầu tay là một phim hành động. Là một trong những diễn viên đảm bảo doanh thu hàng đầu ở Hồng Kông, Quách Phú Thành từ lâu đã muốn đạo diễn phim của chính mình. Ngoài việc đóng chính trong phim, Quách Phú Thành có tham gia vào việc viết kịch bản, nhưng không phải là một trong số những nhà đầu tư cho bộ phim.

Trong chuyến đi Bắc Kinh gần đây, Quách Phú Thành có được cảm hứng mà anh chuyển thành kịch bản đầu tiên của mình. Vộ phim hiện ở giai đoạn tiền sản xuất và đã trải qua hai kịch bản nháp. Với sự giúp đỡ của một biên kịch chuyên nghiệp đưa ý tưởng của mình lên giấy, Quách Phú Thành nói, “Toàn bộ câu chuyện hiện rõ trong đầu tôi. Tôi chỉ thiếu chi tiết. Tôi vẫn chưa hài lòng với kịch bản nháp thứ nhì.”

Phim không dựa trên trải nghiệm cá nhân của Quách Phú Thành mà thuần túy được sáng tạo từ trí tưởng tượng của anh. Dù tuyến truyện khá đơn giản, phim sẽ không thiếu chiều sâu. Từng cảnh phim sẽ đầy ắp các tình tiết chạm đến những quan hệ tình yêu, tình cảm gia đình và tình bạn của các nhân vật. Giống như nhiều tác phẩm của Quách Phú Thành, phim sẽ có những cảnh hành động hấp dẫn và lời thoại hài hước.

Quách Phú Thành sẽ chọn diễn viên tùy theo sự hợp vai, thay vì chỉ có các bạn bè của anh.

Mong muốn tác phẩm đạo diễn đầu tay là một xuất phẩm chất lượng, Quách Phú Thành sẽ dành thời gian đảm bảo mọi chi tiết đầu được xử lý thỏa đáng. Thừa nhận phim của anh sẽ mang tính thương mại hơn là nghệ thuật, Quách Phú Thành nói, “Nhất định tôi sẽ ưu tiên doanh thu phòng vé. Khi thành công ở phòng vé thì những lời truyền miệng sẽ phát tán, chứng tỏ khán giả quan tâm đến phim của bạn. Phim của tôi là phim thương mại. Tôi sẽ làm phim cho khán giả.”

Được hỏi về lâu dài anh có dự định chuyển sang làm đạo diễn, Quách Phú Thành đáp, “Để xem phim này làm ăn ra sao. Không chừng phim sẽ thành bom xịt thì sao. Nhưng dù chuyện gì xảy ra đi nữa, điều quan trọng là thử làm những chuyện khác trong đời. Vì tôi có giấc mơ này, tôi sẽ theo đuổi nó để không hối hận.”

Naked Ambition 2 ra rạp vào tháng 4

Do Đỗ Vấn Trạch đóng chính, phim 3D cấp 3 của Hồng Kông Naked Ambition 2 / Hào tình 3D vừa tung trailer đầu tiên lên mạng. Ăn theo Naked Ambition năm 2003, phim nói về những vấn đề của nền công nghiệp tình dục Hồng Kông, Naked Ambition 2 sẽ đưa khán giả vào trung tâm của nền công nghiệp phim video người lớn Nhật Bản (adult video - AV).

Trong phim Đỗ Vấn Trạch là một thường dân Hồng Kông không thành đạt thề phải làm chuyện gì đó khó quên trong đời. Bạn thân của anh, do Hà Siêu Nghi đóng, sử dụng ảnh hưởng cá nhân để giúp nhân vật của Đỗ Vấn Trạch khởi nghiệp trong nền công nghiệp AV, ở đấy anh nhận được sự đào tạo từ diễn viên AV huyền thoại, Taka Katō.

Dành hơn sáu tháng để rèn luyện, Đỗ Vấn Trạch đã đến núi Phú Sĩ vào đầu năm ngoái để quay phim này. Đỗ Vấn Trạch nói rằng được làm việc với huyền thoại Taka Katō là một vinh dự, nói thêm rằng đoàn làm phim trên phim trường kinh ngạc trước kiến thức và kinh nghiệm của Taka Katō. Đỗ Vấn Trạch sẽ thể hiện rất nhiều nhân dạng trong phim, gồm một thần tượng AV điển hình, samurai, tay đấm bốc, và một gã bị ám ảnh tình dục.

Để khắc họa chân thực về công nghiệp AV, nhà sản xuất Trần Khương Gia và đạo diễn Lý Công Lạc đã mời các nữ diễn viên AV nổi tiếng của Nhật Bản đóng cùng Đỗ Vấn Trạch và Taka Katō. Phim hài này nhại nền công nghiệp AV tái diễn những cảnh tượng bằng sự cường điệu.

Naked Ambition 2 được lên lịch ra rạp tháng 4/2014 ở Hồng Kông.

Boonie Bears đặt kỷ lục mới cho phim hoạt hình Trung Quốc

Poster phim Boonie Bears [Ảnh: mtime.com]

Phim hoạt hình 3D Boonie Bears của Trung Quốc đã đặt kỷ lục mở màn mới cho một phim hoạt hình nội địa tại phòng vé Trung Quốc.

Boonie Bears: To the Rescue, dựa theo loạt phim hoạt hình truyền hình Boonie Bears, thu được 101 triệu tệ (16,69 triệu đôla) trong ba ngày kể từ sau khi mở màn. Chỉ riêng ngày đầu phim đã kiếm được 32,4 triệu tệ (5,35 triệu đôla), phá kỷ lục trước đó của Pleasant Goat and Big Big Wolf. Phim cũng trở thành phim hoạt hình Trung Quốc đầu tiên đạt mốc 100 triệu tệ trong một thời gian ngắn như thế.

Loạt phim hoạt hình truyền hình Boonie Bears lâu nay rất được trẻ em Trung Quốc yêu mến. Phim xoay quanh nhân vật thợ đốn củi Vick và hai chú gấu. Cả ba nhân vật này thoạt đầu là kẻ thù, nhưng buộc phải hợp sức cùng nhau trong công cuộc giành lại kho báu.

Kết quả phòng vé này gần như là phép màu, nếu xét phần mới nhất của loạt phim Pleasant Goat and Big Big Wolf Meet The Pegasus cùng Despicable Me 2 của Universal cũng có mặt ở rạp trong tuần vừa rồi; chưa kể hai phim này có nhiều rạp chiếu hơn Boonie Bears trong ngày mở màn.

Boonie Bears: To the Rescue rất có khả năng đạt doanh thu tổng 300 triệu tệ (49,59 triệu đôl), các nhà quan sát trong ngành nói.

QUỐC TẾ

Grace of Monaco khai mạc Liên hoan phim Cannes 2014

Grace of Monaco của đạo diễn Olivier Dahan đã được hoãn lại ngày công chiếu ở Mỹ (trước kia dự tính vào tháng 3) để được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Cannes vào tháng 5.

Bộ phim sẽ mở màn liên hoan này vào ngày 14/5, nhưng không tham gia tranh giải. Bộ phim tiểu sử đưa Nicole Kidman (ảnh trên) vào vai Grace Kelly - nữ diễn viên Hollywood sau trở thành công nương xứ Monaco.

Phim Superman-Batman dời ngày ra mắt, Ant-Man thế chỗ

Warner Bros. đã lùi ngày ra mắt bộ phim Superman-Batman hiện chưa có tên tới tận ngày 6/5/2016.

Phim về tiểu sử Peter Pan mang tên Pan của Joe Wright với kịch bản của Jason Fuchs đã được đổi ngày công chiếu lên ngày 17/7/2015 mà phim Siêu nhân kia vừa để trống. Ngoài ra, Marvel cũng đưa Ant-Man của Edgar Wright lên ra mắt trong ngày này.

Hiện nay, với ngày ra mắt mới vào năm 2016 có nghĩa phim Superman-Batman kia sẽ trực tiếp đối đầu với một phim Marvel khác.

Phim phần hai của Man of Steel, dự tính kể về sự đối đầu giữa Siêu Nhân và Người Dơi, hiện đang vẫn trong khâu chuẩn bị tiền kỳ, và sẽ có hai diễn viên chính là Henry Cavill và Ben Affleck, với đạo diễn Zack Snyder.

Warners cho biết quyết định lùi ngày chiếu nhằm mục đích cho hãng thêm thời gian tạo một tầm nhìn hoàn thiện hơn đối với bộ phim.

Sự thay đổi đặt câu hỏi công việc sắp tới của Affleck sẽ bị ảnh hưởng thế nào. Affleck dự tính đạo diễn Live by Night sau khi Superman-Batman đóng máy, và Warners đã định Night ra mắt vào 25/12/2015.

Giờ đây, có vẻ Affleck sẽ không thể ngồi vào ghế đạo diễn trước khi năm 2014 kết thúc, và sẽ có nhiều áp lực để bộ phim của anh được hoàn thiện trước ngày công chiếu của WB.

Ngài Ben Kingsley tham gia Night at the Museum 3 của Shawn Levy

Ngày càng có nhiều cái tên được thêm vào danh sách diễn viên phim Night at the Museum 3 của Shawn Levy và Ben Stiller. Cái tên mới nhất chính là Ngài Ben Kingsley, người vừa ký hợp đồng vào vai một hoàng đế Ai Cập cổ đại được trưng bày tại Bảo tàng Anh Quốc (nơi nhân vật của Stiller giờ đây đang làm việc).

Kingsley tham gia vào dàn diễn viên đến giờ gồm Stiller, Rebel Wilson, Robin Williams, Owen Wilson, Steve Coogan và Ricky Gervais – bốn người cuối cùng trở lại lần thứ ba trong loạt phim.

Diễn viên từng đoạt giải Oscar Kingsley năm vừa rồi xuất hiện trong các phim Iron Man 3Ender's Game.

Hai phần trước của Night at the Museum có tổng doanh thu suýt soát một tỉ đôla. Levy trở lại trong vai trò đạo diễn lần thứ ba. 20th Century Fox dự tính cho ra mắt phim vào 19/12/2014.

Hợp đồng của Gal Gadot gồm ba phim, có thể có cả phim về Justice League và phim riêng về Wonder Woman

Nhận vai diễn Wonder Woman trong phim về Siêu Nhân và Người Dơi của Zack Snyder vào cuối năm ngoái, nữ diễn viên Gal Gadot đã tiết lộ trong một phỏng vấn truyền hình tại Israel rằng cô đã ký hợp đồng với Warner Bros cho tổng cộng ba phim.

Phim hiện nay đang được người hâm mộ gọi tạm là Batman vs. Superman là phần hai của Man of Steel, dự tính bấm máy trong năm sau và còn có sự tham gia của Amy Adams, Diane Lane và Laurence Fishburne.

Có nhiều hy vọng từ phía người hâm mộ rằng ngoài bộ phim này, hai phim còn lại trong hợp đồng của Gadot sẽ là phim về Justice League được đồn đại từ lâu và một phim của riêng Wonder Woman. Nhưng cũng phải nhớ rằng, ngày nay việc ký hợp đồng nhiều phim trong các loạt phim bom tấn là điều hết sức bình thường và chưa có điều gì khẳng định được vai trò của Gadot sau Man of Steel 2.

Dịch: © Yên Khuê - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KDrama Stars, 10Asia, Japan Daily Press, Jayne Stars
Variety, Coming Soon, Deadline, The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi