Tin tức

10 phim Hàn trong cuộc chiến tỷ suất màn ảnh nhỏ đầu năm 2014

14/01/2014

Danh sách này là những phim truyền hình Hàn Quốc sẽ lên sóng vào đầu năm 2014, được sắp xếp theo ba nhà đài lớn nhất của Hàn Quốc (MBS, KBS, SBS) theo khung thời gian tối thứ hai/thứ ba và tối thứ tư/thứ năm, cùng với một vài kênh truyền hình cáp. Nghĩa là những phim này, được phát cùng khung giờ trong tuần, sẽ là các đối thủ.

• Khung giờ tối thứ hai/thứ ba

Trong năm 2013, MBC rất mạnh trong khung giờ phát sóng này. Trong số những phim truyền hình Hàn phát sóng tối thứ hai/thứ ba năm ngoái, Good Doctor của KBS và Queen Of Ambition của SBS thu hút sự chú ý của khán giả, nhưng người thắng cuộc lại là MBC với các phim cổ trang. The Horse Doctor, Gu Family Book, và Empress Ki tiếp tục thể hiện sức hấp dẫn ở khung giờ này.

Sau đây là những ứng viên sẽ thay chỗ:

1. Unprecedented của MBC (tháng 4)

Cha Seung Won (trái) và Han Suk Gyu

Phim của đài MBC trong khung giờ tối thứ hai/thứ ba thường là phim cổ trang. Empress Ki đã giữ kỷ lục đứng đầu bảng xếp hạng tỷ suất người xem cho dù có vấn đề với việc bóp méo sự thật lịch sử. Sau khi Empress Ki (50 tập) kết thúc, Unprecedented, do Kim Young Hyun viết kịch bản, sẽ được phát sóng. Tuy nhiên, MBC đã quyết định làm Jewel In The Palace phần 2, phần 1 của phim này cũng do Kim Young Hyun viết kịch bản. Người hâm mộ phim truyền hình Hàn và biên kịch không muốn Jewel In The Palace 2 lại do một biên kịch khác viết, thế nên nếu Unprecedented bị hoãn chiếu thì có nghĩa Jewel In The Palace 2 sẽ sớm có.

Đạo diễn: Park Hong Kyun (New Heart, Queen Seon Duk)
Biên kịch: Kim Young Hyun, Park Sang Yun (Queen Seon Duk, Tree With Deep Roots, H.I.T)
Chọn vai: Han Suk Kyu, Kim Nam Gil và Cha Seung Won đang được cân nhắc vào các vai chính.

Cốt chuyện: Phim nói về hai thế lực cuối cùng của các thành viên sáng lập triều đại Joseon, Jung Do Jun đối đầu với Lee Bang Won, được biểu trưng bằng cuộc đối đầu giữa thế lực hoàng gia và chính trị thần quyền. Bộ phim sẽ cho thấy cuộc chiến của hai người đàn ông này thông qua những câu chuyện chính trị và hành động.

2. The Full Sun của đài KBS (10/2/2014)

Đạo diễn: Bae Kyung Soo (Wild Romance, Women Of The Sun)
Biên kịch: Huh Sung Hye (All About My Wife)
Diễn viên chính: Yoon Kye Sang, Jo Jin Woong, Han Ji Hye, Song Jong Ho

Cốt chuyện: Số phận khốc liệt giữa một chàng trai bị mất cha và mất mạng trong cuộc chiến giành kim cương ở Thái Lan, và một phụ nữ bị mất đi vị hôn phu của mình. Phim bi này cho thấy tình yêu và sự trả thù của người đàn ông.

3. Present of God - 14days (tựa tạm thời, tháng 2/2013) của đài SBS

SBS có thể không hài lòng với việc là người thắng cuộc khung giờ tối thứ tư/năm. Họ chọn Lee Bo Young và Lee Jong Suk, cặp đôi đã làm nên thành công của I Hear Your Voice, vào hai phim khác nhau để cạnh tranh với các phim cổ trang của MBC. Khán giả sẽ rất hào hứng được xem nam nữ diễn viên tuyệt vời này thể hiện thêm nhiều nhân vật tuyệt vời khác trong năm nay.

Đạo diễn: Lee Dong Hoon (Protect The Boss)
Biên kịch: Choi Ran (Iljimae)
Diễn viên: Lee Bo Young (ảnh trên) được cân nhắc nhiều cho phim này khi quay lại với công việc sau kết hôn.

Cốt chuyện: Phim nói về một người mẹ du hành vượt thời gian để cứu đưa con bị chết.

Du hành thời gian không phải là một chọn lựa tốt cho việc thu hút khán giả lúc này, nhưng bạn biết đó, Lee Bo Young là nữ hoàng tỷ suất ở Hàn Quốc.

4. Doctor Stranger (hoặc Doctor Lee Bang In) (tháng 4/2014)

Đạo diễn: Jin Hyuk (City Hunter, Prosecutor Princess, Shining Inheritance)
Biên kịch: Park Jin Woo (The Kingdom Of The Wind)
Diễn viên chính: Lee Jong Suk có khả năng lớn nhất để đảm nhận vai chính, và Park Hye Jin đang được cân nhắc cho phim này.

Cốt chuyện: Một bác sĩ thiên tài từ Triều Tiên làm việc cho một bệnh viện nổi tiếng nhất Hàn Quốc nhưng không thể hòa hợp với các bác sĩ khác tại đây nên anh sống như một người xa lạ.

• Khung giờ tối thứ tư/thứ năm

Năm ngoái, các phim của SBS đã áp đảo trong khung giờ này. Với That Winter, The Wind Blows, I Hear Your Voice, The Master’s Sun, The Heirs My Love From Another Star, nhà đài đã đứng đầu về tỷ suất người xem trong số các đài lớn nhất Hàn Quốc. SBS toàn chọn diễn viên ngôi sao và đề tài độc đáo được khán giả trẻ ưa chuộng.

5. Cunning Single Lady (tháng 3/2014) của đài MBC

Joo Sang Wook (trái) và Lee Min Jung

Đạo diễn: Go Dong Sun (Me Too, Flower!, Queen Of Housewives, Merry Mary)
Biên kịch: Lee Ha Na
Phân vai: Lee Min Jung được nhiệt tình cân nhắc cho vai chính của phim này khi cô quay lại với công việc. Joo Sang Wook cũng đã có xác nhận cuối cùng cho việc tham gia.

Cốt chuyện: Sau khi chia tay với chồng, Na Ae Ra mơ mộng tình yêu với một người đàn ông đã ly dị giống như Bạch mã hoàng tử, nhưng kế hoạch của cô toàn thất bại. Một hôm, cô biết ra chồng cũ của cô đã trở nên giàu có. Cô tìm cách khiến anh phải yêu cô trở lại.

6. Inspiring Generation (15/1/2014) của đài KBS

Đạo diễn: Kim Jung Kyu
Biên kịch: Chae Seung Dae
Diễn viên chính: Kim Hyun Joong, Jo Dong Hyuk, Kim Gab Soo, Im Soo Hyang, Jin Sae Youn, Kim Sung Ho, Jung Ho Bin, Park Chul Min, Son Byung Ho

Cốt chuyện: Lấy bối cảnh những năm 1930 ở Thượng Hải, Trung Quốc, đây là một bộ phim về tình yêu, tình bạn, tình yêu nước và tham vọng. Shin Jung Tae là một con người tàn bạo, nhưng có một tình yêu vô điều kiện dành cho gia đình và đất nước, và được coi là tay đấm giỏi nhất ở các hang cùng ngõ hẻm của Thượng Hải.

7. Three Days (tháng 2/2014) của đài SBS

SBS có tiếp tục giữ được ngôi đầu bảng ở năm nay không? Tập 4 của bộ phim truyền hình My Love From Another Star đạt tỷ suất người xem là 20%, và phim giữ vị trí số 1 trong số các phim truyền hình cuối tuần. My Love From Another Star sẽ kết thúc trong tháng 2/2014, và Three Days sẽ nối vào. Son Hyun Joo và Yoon Jae Moon, những nam nữ diễn viên nổi tiếng trong việc hóa thân nhân vật, và các diễn viên trẻ như Park Yoo Chun, Park Ha Sun, và So Yi Hyun đã thu hút được sự chú ý của khán giả.

Đạo diễn: Sin Kyung Soo (Tree With Deep Roots, I Am Legend, Temptation Of Wife)
Biên kịch: Kim Eun Hee (Ghost, Sign)
Diễn viên chính: Park Yoo Chun, Son Hyun Joo, Park Ha Sun, Yoon Jae Moon, So Yi Hyun

Cốt chuyện: Tổng thống Hàn Quốc đang đi nghỉ ở một biệt thự. Sau ba tiếng súng nổ, ông biến mất. Vệ sĩ của ông Han Tae Kyung cố gắng tìm ra tổng thống.

• Truyền hình cáp - tvN, OCN

8. Phim truyền hình thứ sáu/thứ bảy: Emergency Marriage (24/1/2014) của tvN's

Chúng ta có thể gặp lại Choi Jin Hyuk, đã đảm nhiệm vai anh trai của Kim Tan trong The Heirs. Anh chọn bộ phim lãng mạn hài này làm dự án kế tiếp sau The Heirs. Tương tự, nếu bạn thích Running Man, bạn sẽ biết Song Ji Hyo là ai, cô đảm nhận vai vợ cũ của Jin Hyuk trong phim này. Dù phát sóng trên truyền hình cáp, Answer Me 1994 đã ghi kỷ lục tỷ suất cao nhất hơn các phim truyền hình của những đài lớn, thế nên sự nổi tiếng của phim này sẽ giúp Emergency Marriage thu hút khán giả.

Đạo diễn: Kim Chul Kyu (Hwang Jin Yi)
Biên kịch: Choi Yoon Jung (Lie To Me)
Diễn viên chính: Choi Jin Hyuk, Song Ji Hyo

Cốt chuyện: Phim lãng mạn hài về một cặp đôi kết hôn trong thời gian học ở trường y nhưng do cá tính va chạm đã phải chia tay ngay sau đó. Nhiều năm sau họ tái hợp khi cùng thực tập ở một bệnh viện. Liệu có tiếng sét ái tình lần nữa cho cả hai?

9. Phim tối thứ hai/thứ ba: I Need Romance 3 (13/1/2014) của tvN's

Bộ phim I Need Romance đã thu hút sự chú ý của khán giả nữ trẻ thế nên đây là phim đang rất được trông đợi. Kim So Yoen là nữ diễn viên thường đóng phim cho cái đài truyền hình lớn, và luôn đóng vai quan trọng. I Need Romance là cơ hội tốt để cô thay đổi hình tượng nặng nề. Sung Joon là gương mặt quen thuộc trên đài cáp tvN vì anh đã đóng Shut up Flower Boy Band. Còn Namgoong Min và Park Yoo Hwan, cũng góp mặt trong phim thế nên khán giả kỳ vọng được xem một phim hay với toàn trai đẹp.

Đạo diễn: Jang Young Woo (I Need Romance 2)
Biên kịch: Jung Hyun Jung (I Need Romance 1, 2)
Diễn viên: Kim So Yeon, Sung Joon, Namgoong Min, Yoon Seung Ah, Park Yoo Hwan

Cốt chuyện: Phim truyền hình kiểu Sex and the City này kể câu chuyện gia đình, sự nghiệp, tình yêu của một nhóm bạn tuổi 30.

10. The Vampire của OCN

Không có thông tin cụ thể về bộ phim này, nhưng OCN, đài cáp đã phát sóng Vampire Prosecutor, tiết lộ họ đang chuẩn bị phim ăn theo Vampire Prosecutor: The Vampire qua loạt hình từ phim năm 2014 của họ. OCN thường chiếu phim truyền hình Anh-Mỹ, và họ tập trung vào thể loại phim hành động, điều tra, kỳ ảo như phim nước ngoài.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: DramaFever


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi