Tin tức

11 A.M. đưa khán giả trở lại tương lai gần

17/01/2014

Nhìn bề ngoài thì 11 A.M có mọi trang bị của một phim khoa học viễn tưởng Hollywood cao siêu: một lỗ sâu không gian, một đột phá công nghệ, một nhà đầu tư người Nga giàu có, một trưởng nhóm quyết định thay đổi điều gì đó trong quá khứ của anh ta, những người yêu nhau lẫn lộn công việc và khoái lạc, và một phòng thí nghiệm dưới lòng đất.

“Tôi nghĩ giờ đây mình hiểu vì sao các nhà làm phim Hàn Quốc tránh xa thể loại phim này,” đạo diễn kỳ cựu Kim Hyun Seok nói trong buổi họp báo ra mắt phim.

Cùng tham dự là các diễn viên chính Choi Daniel, Jung Jae Young và Kim Ok Bin, vị đạo diễn nổi tiếng với những phim như Cyrano AgencyYMCA Baseball Team nói ban đầu anh không biết mình đang dấn thân vào cái gì.

Từ trái sang: Jung Jae Young, Kim Hyun Seok, Kim Ok Bin và Choi Daniel tại buổi họp báo ra mắt bộ phim

“Việc thực hiện khiến tôi nản chí, đặc biệt là khi quay 20 phút đầu của bộ phim,” Kim Hyun Seok nói, nhấn mạnh anh không hề biết quay một cảnh hành động lại tốn công sức và phí tổn như vậy.

“Và khó mà hoàn thành công việc thật tốt trừ khi có nguồn kinh phí khổng lồ. Đó có lẽ là lý do mọi đạo diễn đều tránh xa,” anh cho biết.

Nếu chỉ đánh giá qua phản ứng tại buổi chiếu cho giới phê bình, nhiều người có vẻ sẽ đồng tình. Nhưng, một lần nữa, những ý tưởng đằng sau 11 A.M. có thể khó nuốt. Kịch bản đi cùng với lời khuyến cáo hài hước của Jung Jae Young.

“Nếu bạn xem một bộ phim và không thích, chỉ vì phim quá phức tạp. Bạn phải xem lại lần nữa,” anh cao giọng.

11 A.M. mở màn khi một nhóm các nhà khoa học, đã nghiên cứu về công nghệ du hành xuyên thời gian suốt ba năm, bị buộc phải tự thử nghiệm chiếc máy của họ. Máy này có thể dịch chuyển vật thể đến 24 giờ tới, nhưng nhóm khoa học gia chưa từng thử nghiệm trên con người. Giờ đây hai thành viên trong đội, Woo Suk (Jung Jae Young đóng) và Young Eun (Kim Ok Bin), phải di chuyển đến 11 giờ sáng hôm sau.

Khi đến thời điểm đó, họ nhận ra một ngày đã xảy ra rất nhiều chuyện, nên họ tập hợp các đoạn phim trong máy quay an ninh và đem về hiện tại để cảnh báo những chuyện không hay sắp xảy ra.

Woo Suk (Jung Jae Young) và Young Eun (Kim Ok Bin) trong một cảnh phim

“Phim nói về một người đàn ông cố gắng sắp đặt tương lại, và cũng cho thấy con người có thể tầm thường đến mức nào,” Jung Jae Young nói về nhân vật của anh.

Đạo diễn Kim Hyun Seok đương nhiên có thể hiểu nhân vật của Jung Jae Young, vì ông trở thành một trong số ít đạo diễn Hàn Quốc thử sức với phim khoa học viễn tưởng.

“Khi bắt đầu bấm máy, tôi đã cố đọc thật nhiều sách về khoa học và du hành xuyên thời gian,” ông nói.

Kim Hyun Seok cho biết anh từ bỏ việc cố gắng hiểu tính khoa học và triết lý đằng sau việc du hành xuyên thời gian, và thay vào đó tập trung vào việc mà mình giỏi nhất: miêu tả cảm xúc.

Sau chuyến tham quan ban đầu phòng thí nghiệm dưới lòng đất nơi phim diễn ra, mọi người tập trung vào câu chuyện và tính hợp lý mờ dần đi.

Chủ nghĩa tượng trưng và đạo đức cũng được nhắm đến trong 11 A.M., dưới lớp vỏ bọc phim viễn tưởng. Ví dụ, có một bức tranh vẽ thiên thần và ác quỷ trong phim. Kim Hyun Seok nói rằng bức tranh ấy tổng quát cả bộ phim.

“Bức tranh phù hợp với chủ đề phim,” ông nói. “Con người có hai mặt, tốt và xấu.”

Phim truyền tải một thông điệp mạnh mẽ về tội ác đi theo sự ích kỷ, thông qua đối thoai, những tình huống và kể cả hồi tưởng. Thông điệp về sự ích kỷ là thứ gắn liền với Jung Jae Young.

“Nếu là tôi có lẽ tôi đã bỏ lại đồng đội của mình,” Jung Jae Hyun trầm ngâm, anh nói mình yêu thích từng khoảnh khắc vào vai một nhà khoa học.

“Được chọn đóng vai một nhà khoa học của Kaist là vinh dự lớn,” Jung nói, ám chỉ trường đại học khoa học công nghệ của Hàn Quốc. “Tôi không nghĩ mình sẽ lại được vào vai một nhân vật ưu tú như vậy lần nữa trong sự nghiệp.”

Mặc dù vui mừng với thành quả, các diễn viên cho biết ban đầu họ đã lo ngại về bộ phim tham vọng này.

“Đạo diễn rất thoải mái và không suy nghĩ quá nhiều về mọi thứ,” Jung Jae Young cho biết, nói thêm sự đúng giờ của đạo diễn ban đầu khiến anh lo ngại. “Anh ấy thực sự khó chịu hơn cả diễn viên khi chúng tôi phải làm việc quá giờ.”

Kim Ok Bin đồng ý rằng thái độ bất can thiệp của đạo diễn cũng khiến cô phiền muộn. “Tôi cho rằng đạo diễn không dốc hết sức và nổi giận với anh ấy,” cô nói. “Nhưng khi nhìn vào kết quả, tôi thấy mình đã sai. Tôi đã ôm anh ấy để bày tỏ sự biết ơn.”

Vào cuối buổi họp báo, đạo diễn yêu cầu khán giả hãy rộng lượng như diễn viên. “Tôi chỉ mong khán giả xem phim với một tư tưởng thoáng,” Kim Hyun Seok nói.

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi