Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: ATV bán nhiều phim bộ truyền hình kinh điển của mình cho Fox

25/05/2015

Thương vụ sẽ đưa 28 phim bộ từ thư viện của ATV đến Fox International Channels (FIC) thuộc 21st Century Fox, trong đó có những phim làm nên dấu ấn ATV như Khử tà diệt ma / My Date with a Vampire, cùng với Tình đêm kinh hoàng / Central Affairs, Forrest Cat, Tung hoành bốn biển / Flaming BrothersƯớc mộng tình xuân / I Have a Date with Spring.

CHÂU Á

Song Seung Heon biến thành người đàn ông hết lòng vì gia đình

Nam diễn viên Song Seung Heon nhận vai diễn người đàn ông của gia đình trong bộ phim sắp tới Wonderful Nightmare. Vào vai một người cha, người chồng tốt là một sự thay đổi với các vai trước đây nhưng anh nghĩ có khi thế lại hay.

“Tôi muốn thử sức để phá vỡ hình ảnh thường thấy của mình,” anh cho biết trong một phỏng vấn với OSEN. “Tôi chưa bao giờ thử sức với vai diễn nào gần gũi với cuộc sống thường ngày của mình đến thế và cũng hài hước như vai này. Tôi tin rằng các bạn sẽ có thể thấy được những khía cạnh khác của tôi trong Wonderful Nightmare.

Tựa phim có chút liên quan tới điều xảy ra trong phim, vừa tuyệt lại vừa ghê cho hai nhân vật chính.

Nhân vật của Song Seung Heon là Seon Hwan tỉnh dậy một ngày phát hiện ra vợ anh hành xử rất lạ. Cô không muốn anh chạm vào và không có vẻ gì là còn yêu anh. Cô mắc lỗi với những việc cô vẫn thường làm. Anh vẫn yêu cô song những hành vi thay đổi của cô là một ác mộng mà anh muốn thoát ra.

Đó cũng là một ác mộng đối với vợ anh, Yeon Woo, do Uhm Jung Hwa thủ vai. Ban đầu, cô không thực sự là vợ anh. Cô chỉ sống trong cơ thể vợ anh. Cô là một luật sư độc thân thành đạt nhưng một ngày cô gặp tai nạn. Cô qua đời và lên thiên đường để rồi khám phá ra đó là một sai lầm, một lỗi giấy tờ. Cô chưa tới số. Thế nên, để bù lại lỗi lầm này, cô được đưa trở lại trong thân thể của Yeon Woo, làm mẹ một đứa con tuổi mới lớn và một đứa 6 tuổi.

Yeon Woo chưa bao giờ kết hôn, có con hay làm việc nhà. Nhưng cuối cùng hóa ra lại rất tuyệt. Dù sao cô cũng đã lấy Song Seung Heon.

Uhm Jung Hwa nghĩ gì về việc Song Seung Heon biến thành một nhân viên văn phòng và một người đàn ông vì gia đình?

“Anh ấy muốn thay đổi hình tượng trước đây và cố gắng vì điều đó,” cô cho biết. “Tôi nghĩ trông anh thật tuyệt khi đóng vai này. Anh ấy đem lại những giây phút giải trí bất ngờ. Tôi tin rằng việc chọn anh vào vai diễn này là một đánh cược thú vị không ngờ tới.”

Phim điện ảnh mới nhất của Song Seung Heon là Obsessed và anh cũng xuất hiện trong bộ phim điện ảnh Trung Quốc The Third Love. Phim truyền hình gần đây nhất của anh là When a Man Loves năm 2013.

Uhm Jung Hwa mới xuất hiện trong bộ phim truyền hình Witch’s Romance. Phim điện ảnh gần đây nhất của cô là Venus Talk.

Wonderful Nightmare sẽ ra mắt trong tháng 7.

The Chronicles Of Evil đổ bộ các rạp Bắc Mỹ

Câu chuyện hấp dẫn này có sự góp mặt của Son Hyun Joo, Choi Daniel và Park Seo Joon. The Chronicles of Evil ra mắt khu vực Bắc Mỹ vào ngày 22/5 ở New York, Toronto, Chicago và Los Angeles.

Bộ phim, do Baek Woon Hak viết kịch bản và đạo diễn, đào sâu tâm lý phức tạp của kẻ giết người.

Son Hyun Joo (The Chaser, Secretly, Greatly) đóng vai chính Choi Chang Sik, một cảnh sát hình sự có tiếng. Anh đang chuẩn bị được đề bạt thì bất ngờ gây ra án mạng. Khi anh rời bữa tiệc ăn mừng, anh gọi taxi. Lái xe đưa anh khỏi nơi anh cần đến và tấn công anh. Anh kháng cự lại và giết người này khi tự vệ.

Việc đề bạt lên vị trí quyền lực chính là chất xúc tác để Choi Chang Sik nảy ra một kế hoạch che đậy tinh vi cho hành động của anh. Anh giật mình khi xác người lái xe được tìm thấy, bị treo ở một công trường. Anh nhận vụ điều tra và cố tránh né các bạn đồng nghiệp. Lo lắng tăng dần khi đồn cảnh sát nhận được cuộc gọi là một nguồn bí mật.

Nam diễn viên Choi Daniel (Cyrano Agency) vào vai Kim Jin Gyu, một nhân vật trung tâm giúp hình thành câu chuyện ly kỳ này. Anh được biết đến với những vai diễn trong các phim hài tình cảm, nhưng cũng thành công với những bộ phim về đề tài tối tăm hơn như phim bi năm 2014 Big Man.

Park Seo Joon chuyển mình từ vai diễn ấm áp tình cảm sang vai cảnh sát Cha Dong Jae một cách dễ dàng. Dong Jae là một cảnh sát trẻ mà động lực phá án giúp dẫn dắt tình thế ngặt nghèo của bộ phim. Park Seo Joon vào nghề từ video ca nhạc năm 2011 của Bang Yong Guk, bài hát I Remember. Anh tiếp tục với vai diễn trong bộ phim điện ảnh Perfect Game.

Những người hâm mộ cũng nhận ra anh với vai Si Woo trong bộ phim ca nhạc năm 2012 Dream High 2, theo sau là vai Yoon Dong Ha trong Witch’s Romance. Đó là phim tình cảm hài với tình yêu giữa Ban Ji Yeon (Uhm Jung Hwa), một phóng viên điều tra 41 tuổi phải lòng Dong Ha, anh chàng làm việc bán thời gian 25 tuổi. Bộ phim làm lại từ nguyên tác thành công của Đài Loan My Queen.

Reply 1988 hoàn tất việc chọn diễn viên

Reply 1994Reply 1997 thành công đến mức mà việc góp mặt trong đó giúp nâng cao sự nghiệp của các diễn viên. Thế thì, sự nghiệp của ai sẽ được lợi với phần tiếp theo này?

Vào ngày 18/5 vừa qua tvN đã công bố danh sách diễn viên cho Reply 1988. Theo tvN, dàn diễn viên sẽ gồm Lee Hyeri của Girl’s Day, Ryu Hye Young, Go Kyung Pyo, Park Bo Gum, Ahn Jae Hong, Ryu Jun Yeol, Lee Dong Hwi và Choi Sung Won. Sung Dong Il và Lee Il Hwa, hai diễn viên đóng vai phụ huynh trong hai phần trước vẫn sẽ đóng tiếp.

Lee Hyeri đã từng tham gia sáu phim truyền hình, mặc dù hai trong đó chỉ là vai khách mời. Mới đây cô tham gia vai chính trong bộ phim gây tranh cãi Seonam Girls High School Investigators và vào vai Min Woo Jung trong Hyde, Jekyll and Me.

Ryu Jun Yeol vào vai thành viên nhóm điệp viên của Kim Jae Joong trong Spy và cũng xuất hiện trong phim điện ảnh Socialphobia. Go Kyung Po xuất hiện trong hai bộ phim điện ảnh năm năm nay, Coin Locker Girl, được nhiều khen ngợi và Casa Amor. Phim truyền hình mới nhất của anh là Cantabile Tomorrow với Joo Won. Park Bo Gum cũng tham gia Coin Locker GirlThe Admiral: Roaring Currents cũng như Tomorrow Cantabile.

Ahn Jae Hong xuất hiện trong các phim điện ảnh Twenty, C'est Si BonTazza: The Hidden Card. Ryu Jun Seol cũng xuất hiện trong Socialphobia và bộ phim điện ảnh Glory Day.

Bộ phim Reply đầu tiên lấy bối cảnh 1997 và tập trung vào sáu sinh viên đại học. Câu chuyện trở đi trở lại giữa 1997 và 2012, khi hai người bạn chuẩn bị kết hôn. Bộ phim có sự góp mặt của Jung Eun Ji, Seo In Guk và Hoya của Infinite.

Phần hai lấy bối cảnh 1994, câu chuyện xen kẽ giữa năm đó và 2013. Nó cũng tập trung vào các sinh viên đại học và một vụ kết hôn. Reply 1994 có sự góp mặt của Go Ara, Jung Woo và Yoo Yeon Suk.

Reply 1988 sẽ không giống hệt hai bộ phim trước. Theo nhà sản xuất Shin Won Ho, câu chuyện không tập trung vào tình đầu mà là năm gia đình sống chung một khu năm 1988. Một chương trình của MBC Three Families Under One Roof, chiếu từ năm 1986 tới 1994 đã tạo cảm hứng cho bộ phim này.

Reply 1988 sẽ là một bộ phim gia đình lấy bối cảnh năm 1988," anh tiết lộ.

Lee Woo Jung, từng viết kịch bản cho hai bộ phim trước, cũng sẽ là biên kịch cho Reply 1988.

ATV bán nhiều phim bộ truyền hình kinh điển của mình cho Fox

 

Nữ diễn viên Vạn Ỷ Văn, trái, trong phim truyền hình dấu ấn của ATV Ước mộng tình xuân

Fox International Channels (FIC), thuộc 21st Century Fox, đã mua 840 giờ phim bộ truyền hình Hồng Kông của đài Asia Television (ATV).

Thương vụ sẽ đưa 28 phim bộ từ thư viện của ATV đến công ty truyền hình thuê bao này, trong đó có những phim làm nên dấu ấn ATV như Khử tà diệt ma / My Date with a Vampire, cùng với Tình đêm kinh hoàng / Central Affairs, Forrest Cat, Tung hoành bốn biển / Flaming BrothersƯớc mộng tình xuân / I Have a Date with Spring.

Các phim này sẽ được phát sóng trên ba kênh tiếng Trung hàng đầu của FIC, trong đó có SCM Legend.

Theo South China Morning Post, FIC đã mua quyền vĩnh viễn các phim này từ nhà đài đang lâm cảnh cùng quẫn.

Ngoài thương vụ với FIC, ATV kẹt tiền đã bán 3.000 giờ phim bộ và hàng trăm phim Hoa ngữ kinh điển cho đối thủ TVB chỉ được chưa đến 20 triệu đôla Hồng Kông.

ATV, phát sóng từ năm 1957, sẽ ngừng hoạt động khi giấy phép hết hạn vào tháng 4/2016, không đạt được một đề án tái cấu trúc nào.

Giám đốc điều hành của ATV, Diệp Gia Bảo, tuyên bố công ty đang đàm phán với một người mua, tuy nhiên Cục trưởng Cục Lao động và phúc lợi xã hội Hồng Kông Trương Kiến Tông đã hối thúc ATV định đoạt tương lai càng nhanh càng tốt vì quyền lợi của nguười lao động.

Cổ Thiên Lạc vung tiền vào bộ phim giả tưởng Virtus

Năm 1991, trước khi Cổ Thiên Lạc gia nhập ngành giải trí, anh đã làm trợ lý cho một hãng chế tác và chịu trách nhiệm cung cấp nước uống cho những người nổi tiếng như Ngô Quân Như. Trong sự xoắn xuýt của số phận, giờ đây Cổ Thiên Lạc lập công ty chế tác riêng, đầu tư vào những phim của Ngô Quân Như, như Golden Chicken 3. Tiếp tục đa dạng hóa danh mục, Cổ Thiên Lạc đẩy mạnh đầu tư làm phim những năm gần đây.

Năm nay Cổ Thiên Lạc đầu tư vào tám phim, trong đó có phim khoa học giả tưởng kinh phí lớn Virtus / Mâu thuẫn chiến tranh, Cổ Thiên Lạc cũng là diễn viên chính. Với kinh phí 300 triệu đôla Hồng Kông, hiệu ứng thị giác của bộ phim do công ty của Cổ Thiên Lạc thực hiện. Cổ Thiên Lạc hy vọng bộ phim sẽ cho thấy điện ảnh Hồng Kông có năng lực đạt đến những chuẩn mực như nhiều bom tấn Hollywood.

Virtus được lên kế hoạch khởi quay cuối năm nay, nhưng đã vừa mới tung ra trailer. Đoạn phim thể hiện Cổ Thiên Lạc trong bộ đồ rôbô và nhiều cảnh hành động. Nhiều ý kiến trái chiều về trailer này, một số cư dân mạng chê tơi bời hình ảnh trông quá tệ, một số khác lại khen ngợi Cổ Thiên Lạc can đảm làm những phim tham vọng như thế.

Quách Tấn An là Mạt đại ngự y

Phim bộ cổ trang của TVB The Last Imperial Physician / Mạt đại ngự y lấy bối cảnh cuối những năm 1800 tập trung vào những ngày cầm quyền cuối cùng của Từ Hi Thái hậu, ngay trước khi triều Thanh sụp đổ. Quách Tấn An vào vai một ngự y tham vọng và gian xảo can dự vào triều chính. Dương Di là một đại phu chuyên về chỉnh hình.

Mạt đại ngự y là phim truyền hình đầu tiên của Quách Tấn An sau một năm nghỉ diễn. Vì thế, dù phim đã khởi quay được một tuần, anh vẫn đang chật vật với lịch quay hàng giờ. “Qua nửa đêm thì tôi như thể lên cơn ghiền thuốc,” Quách Tấn An cười nói. “Nhưng tôi đang càng lúc càng quen dần.”

Về việc tạm nghỉ diễn, Quách Tấn An cho biết anh muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. “Tôi phải đưa con trai đi học mỗi sáng,” anh nói.

QUỐC TẾ

Đội ngũ Hunger Games làm phim Odyssey cho Lionsgate

Lionsgate đang lên kế hoạch làm ít nhất hai bộ phim dựa theo trường ca sử thi The Odyssey của Homer, với đạo diễn Francis Lawrence và nhà sản xuất Nina Jacobson của loạt phim Hunger Games.

Giám đốc điều hành Lionsgate, Jon Feltheimer đã thông báo tin này khi trả lời một câu hỏi của các nhà phân tích trong ngành về doanh thu của hãng trong quý vừa rồi. “Hiện nay thỏa thuận giữa hãng và Francis sẽ gồm nhiều hơn một phim,” ông nói. “Chúng tôi có mục tiêu lớn với ý tưởng này.”

Lionsgate đã thông báo từ tháng 4 là sẽ lên dự án làm phim dựa theo The Odyssey với Lawrence trong vai trò đạo diễn và Jacobson sản xuất nhưng vào thời điểm đó chưa đề cập tới khả năng có hơn một phim.

Lawrence nhận vai trò đạo diễn ba phần phim cuối của loạt phim Hunger Games từ tay Gary Ross và Jacobson là nhà sản xuất của cả bốn phim trong loạt phim này.

Peter Craig, đồng biên kịch hai phần Mockingjay, dự tính sẽ viết kịch bản The Odyssey.

The Odyssey là trường ca sử thi được cho là được viết bởi Homer vào thế kỷ thứ 8 trước Công nguyên, kể về hành trình của Odysseus về quê nhà sau khi thắng trận thành Troy.

Lionsgate hiện nổi tiếng là hãng phim của những loạt phim nhiều phần. Sau thành công của các loạt phim Twilight, Hunger GamesDivergent, hãng vừa thông báo sắp tới sẽ có Now You See Me phần ba.

Phần hai chưa ra mắt, Lionsgate đã lên kế hoạch cho Now You See Me 3

Lionsgate đã bắt đầu chuẩn bị làm Now You See Me 3, dù một năm nữa Now You See Me 2 mới ra mắt vào 10/6/2016. Đây được cho là một phần trong chiến lược tập trung vào các loạt phim nhiều phần của hãng.

Tin này được Giám đốc điều hành của hãng Jon Feltheimer xác nhận vào thứ sáu vừa qua.

Now You See Me 2 đã được quay xong và hiện phim đang trong phần hậu kỳ. Mark Ruffalo, Woody Harrelson, Jesse Eisenberg, Dave Franco, Morgan Freeman và Michael Caine đều trở lại trong vai cũ trong khi Lizzy Caplan thay Isla Fisher trong vai Henley.

Feltheimer cho biết Lionsgate tin rằng phim sẽ vượt qua mức doanh thu 350 triệu USD của phần đầu, ra mắt năm 2013.

Jon M. Chu đạo diễn phần hai với kịch bản của Ed Solomon và Pete Chiarelli, với các nhà sản xuất Alex Kurtzman và Bobby Cohen.

Reese Witherspoon dự tính đóng chính trong phim về Tinker Bell bản người thật đóng của Disney

Reese Witherspoon sẽ đóng vai chính và sản xuất phim Tink, phim người thật đóng về nàng tiên tí hon Tinker Bell trong truyện Peter Pan.

Victoria Strouse, người viết kịch bản cho phần tiếp theo của Finding Nemo, Finding Dory, của Pixar, sẽ viết kịch bản. Phim hiện chưa có đạo diễn.

Chi tiết về cốt truyện đang được giữ bí mật, nhưng một số nguồn tin cho biết câu chuyện sẽ diễn ra cùng thời điểm với cốt truyện Peter Pan đã quen thuộc với khán giả.

Phim được cho là tương tự với Maleficent, bộ phim năm 2014 của Disney với Angelina Jolie trong vai phù thủy độc ác trong truyện Công chúa ngủ trong rừng. Như Maleficent, câu chuyện này về Tinker Bell dự tính sẽ cho ta một góc nhìn mới về nhân vật, và kể “câu chuyện mà bạn không biết”.

Ban đầu là một nhân vật nhỏ không có lời thoại trong tiểu thuyết dành cho trẻ em của J. M. Barrie, Tinker Bell xuất hiện lần đầu trong phim hoạt hình năm 1953 của Disney, và từ đó trở thành một trong những biểu tượng của hãng và là nhân vật trung tâm trong chuỗi những sản phẩm và phim về các nàng tiên của Disney. Nàng tiên của Peter Pan thường được thể hiện là một cô nàng tính khí thất thường và có thể lên cơn ghen vì đem lòng yêu mến cậu bé không chịu lớn lên kia.

Dịch: © Ngô Bình - Ngân Mai - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, Rapid TV News, Jayne Stars,
Variety, The Hollywood Reporter