Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: 26 phim tranh đề cử Oscar phim hoạt hình xuất sắc 2018

13/11/2017

Những ứng cử viên hàng đầu trong hạng mục này có Coco của Pixar và The Lego Batman Movie của Warner Animation Group. Ngoài ra, The Breadwinner do Angelina Jolie cũng tham gia tranh đề cử.

CHÂU Á

Phim kỳ ảo Hàn Quốc Along with the Gods: The Two Worlds được bán trước cho 103 thị trường

Lotte Entertainment cho biết, tại Hội chợ phim châu Á năm nay tổ chức hồi tháng trước ở thành phố cảng Busan, bộ phim điện ảnh kỳ ảo Along with the Gods: The Two Worlds được bán trước tới 13 thị trường châu Á.

Đầu tháng này, tại Hội chợ phim Mỹ (AFM) ở Santa Monica, bang California, bộ phim đã bán được cho 90 thị trường nữa, đưa tổng số thị trường sẽ chiếu phim này lên 103.

Đoạn trích 27 phút từ bộ phim được chiếu tại AFM và nhận được phản hồi khen ngợi, đặc biệt là với hiệu ứng thị giác tuyệt vời và cốt truyện hấp dẫn.

Theo đại diện từ nhà phân phối Nam Mỹ Sun Distribution, sự kết hợp thể loại thú vị - hành động, kỳ ảo và tâm lý – cùng với hiệu ứng đặc biệt hấp dẫn người mua.

Bộ phim chuyển thể từ truyện tranh mạng nổi tiếng cùng tên về một người đàn ông đã chết bị phán xử ở bảy tầng địa ngục trong 49 ngày. Phim dự kiến ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 20/12. Ở Việt Nam, dự kiến phim được phát hành ngày 29/12 với tựa Thử thách Thần Chết: Giữa hai thế giới.

Park Chan Wook đạo diễn phim gián điệp truyền hình của BBC

Nhà làm phim lừng danh Park Chan Wook sẽ sản xuất bộ phim truyền hình Anh The Little Drummer Girl phát sóng trên BBC.

Đây là dự án đạo diễn đầu tiên của Park Chan Wook sau khi ra mắt bộ phim ly kỳ tâm lý gợi cảm The Handmaiden năm ngoái.

Phim truyền hình The Little Drummer Girl dựa theo tiểu thuyết cùng tên năm 1983 của tác giả nổi tiếng John Le Carre và sẽ được làm thành sáu tập. Park Chan Wook sẽ bắt đầu quay phim đầu năm tới nhưng lịch chiếu chưa được quyết định.

Câu chuyện kể về một diễn viên làm gián điệp xuyên biên giới Anh, Đức, Hy Lạp, Áo và Israel. Bộ phim điện ảnh đầu tiên dựa theo cuốn sách này được nhà làm phim người Mỹ Roy Hill thực hiện năm 1984, với sự tham gia của diễn viên hàng đầu thời đó Diane Keaton.

Trong phiên bản The Little Drummer Girl của Park Chan Wook, nữ diễn viên người Anh Florence Pugh, mới xuất hiện trong phim điện ảnh 2016 Lady Macbeth sẽ đóng vai chính.

Pugh ra mắt qua bộ phim bí ẩn The Falling năm 2014, vào vai cô bé lớn trước tuổi Abbie và để lại ấn tượng mạnh mẽ trong mắt khán giả.

Cô nhận vai chính đầu tiên là cô gái 17 tuổi ngây thơ Katherine trong Lady Macbeth, bị bán cho một địa chủ già nhưng rồi vươn lên quyền lực trong lâu đài. Pugh thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc của Hội đồng Phê bình Dublin với bộ phim này.

Sau khi xem phim, Park Chan Wook nói Pugh nổi bật nhất trong số các nữ diễn viên ông gặp năm ngoái và nhấn mạnh rằng ông có mắt nhìn diễn viên rất tinh.

Park Chan Wook đã làm nhiều phim có vai nữ chính mạnh mẽ như Lady Vengeance với Lee Young Ae, Thirst với Kim Ok Bin và The Handmaiden với Kim Min Hee và Kim Tae Ri.

Lee Seung Gi nhận vai chính trong phim truyền hình Hwayugi tức Tây du ký phiên bản Hàn

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, ca sĩ–diễn viên Lee Seung Gi sẽ trở lại màn ảnh nhỏ trong bộ phim phiêu lưu sắp tới của tvN Hwayugi.

Nhà sản xuất xác nhận Lee Seung Gi sẽ vào vai chính Son Oh Gong trong bộ phim dựa theo tiểu thuyết thế kỷ 16 Trung Quốc Tây du ký. Bộ phim sẽ tập trung vào việc Son Oh Gong, một con quái vật nuông chiều bản thân nhưng có sức lôi cuốn và Woo Ma Wang, một quái vật nhẹ nhàng thanh lịch do Cha Seung Won thủ vai, cùng nhau phiêu lưu vào thế giới con người hỗn loạn và đấu với kẻ thù để đem lại hòa bình cho loài người.

Theo êkíp làm phim, nhân vật Son Oh Gong được phát triển nhắm cho Lee Seung Gi và họ đã thuyết phục nam diễn viên nhận Hwayugi là dự án đầu tiên sau khi rời quân ngũ.

Hwayugi, còn có các nữ diễn viên ngôi sao Oh Yeon Seo, Kim Ji Soo, Lee Hong Ki của nhóm FT Island và rapper One, dự kiến khởi chiếu trên đài cáp tvN ngày 23/12 lúc 9 giờ tối.

Lee Seung Gi ra mắt trong vai trò ca sĩ năm 2004 và từ đó đã mở rộng sự nghiệp sang diễn xuất và các chương trình tạp kỹ.

Anh vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự của một thanh niên Hàn Quốc.

Two Wrongs Make A Right của đạo diễn Cốc Đức Chiêu nhắm khán giả Ngày độc thân

Phim lãng mạn-hài luôn làm ăn tốt ở Trung Quốc. Bộ phim Two Wrongs Make A Right của Trung Quốc đang tìm cách tận dụng điều này và ngày độc thân vào thứ bảy 11/11 bằng cách phục vụ khán giả bằng chuyện tình lãng mạn và tiếng cười.

Nguyên dành để chúc mừng những người trẻ chưa có người yêu, Ngày độc thân ở Trung Quốc đã trở thành một trong những lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trên thế giới và là ngày giới trẻ Trung Quốc chủ yếu dành cho việc đến các địa điểm giải trí.

Là tác phẩm mới nhất từ đạo diễn người Hồng Kông Cốc Đức Chiêu, Two Wrongs Make A Right tập trung vào nhận vật Tần Thụy (Châu Du Dân), một thầy tử vi và tư vấn phong thủy tin vào số phận, và Hà Bội Bội (Tiết Khả Kỳ) cùng tất cả những chuyện xấu xảy ra bất cứ khi nào hai tình cờ gặp nhau.

Theo đạo diễn Cốc, từ lâu anh đã mơ ước kể một câu chuyện qua thuật phong thủy cổ truyền của Trung Quốc, tìm cách sắp xếp không gian sống để họ hòa hợp và cân bằng với thế giới tự nhiên.

Cốc Đức Chiêu lưu ý rằng anh đã cố gắng sử dụng cách mới để trình bày một câu chuyện lãng mạn được thiết kế riêng cho khán giả của ngày độc thân.

The Outsiders của Đài Loan được chuyển thể điện ảnh

The Outsiders bản truyền hình

Bộ phim tuổi mới lớn The Outsiders của Đài Loan đã được xác nhận sẽ có bản chuyển thể điện ảnh!

Bản phim truyền hình gốc năm 2004 dựa theo cuốn truyện Little Daisy của Lạc Tâm. Được xem là phiên bản Đài Loan của Young and Dangerous, The Outsiders phát sóng ở Đài Loan phá kỷ lục tỷ suất người xem và đẩy các diễn viên trẻ như Quách Phẩm Siêu, An Dĩ Hiên và Lam Chính Long lập tức nổi tiếng, khi đó tất cả vẫn còn là diễn viên mới toanh. Bài hát chủ đề kết thúc của bộ phim Lydia cũng trở thành ‘hit’ trên bảng xếp hạng, đẩy nhóm F.I.R. thành nhóm nhạc đương thời ngay cả trước khi nhóm này chính thức ra mắt.

Trong một phỏng vấn vào tháng 8 năm ngoái, tác giả Lạc Tâm đã gợi ý với báo chí rằng Little Daisy sẽ được chuyển thể thành phim màn ảnh rộng. Nay nhà sản xuất Outsiders Kha Nghi Cần cuối cùng đã xác nhận một bản chuyển thể điện ảnh đang được thực hiện.

“Chúng tôi đã làm kịch bản cho bộ phim trong vòng hai đến ba năm nay. Đến nay đã hoàn chỉnh khoảng 80%,” cô cho biết. Khi được hỏi liệu dàn diễn gốc có tham gia bộ phim, Kha Nghi Cần nói, “Chúng tôi muốn diễn viên mới, nhưng chúng tôi hy vọng dàn diễn viên gốc có thể tham gia. Kịch bản vẫn đang phát triển. Chúng ta sẽ nói về việc chọn diễn viên một khi đã ổn định.”

Phóng viên đã liên hệ với An Dĩ Hiên, thông qua người quản lý, nữ diễn viên cho biết cô chưa nhận được thông tin về việc mời tham gia.

Phiên bản nhí của các tác phẩm kinh điển Trung Quốc là sự kiện lớn kế tiếp

Chuỗi phim bộ truyền hình Ngôi sao tương lai của đài Hồ Nam đã có thành công tiếp theo với giới phê bình Trung Quốc, và không gì khiến họ giảm nhịp.

Bắt đầu từ tháng 12/2015, Ngôi sao tương lai là chuỗi phim bộ truyền hình làm lại các tác phẩm kinh điển của Trung Quốc với các diễn viên từ 6 đến 12 tuổi. Chương trình này nhận được sự chú ý của công chúng và trở thành thành công lan truyền sau khi Ngôi sao tương lai: Bạch Xà truyện được phát sóng năm ngoái, lấy số điểm đánh giá đáng thèm muốn là 8.3 trên Douban, trang mạng tương đương IMDB của Hollywood.

Tháng trước, bản làm lại Hồng lâu mộng với các diễn viên nhí đã đẩy chuỗi chương trình này lên đỉnh cao mới với 9,3 điểm trên Douban, điểm cao nhất trong chuỗi. Ngôi sao tương lai: Hồng lâu mộng được sản xuất để kỷ niệm 30 năm bản chuyển thề truyền hình năm 1987 từ cuốn tiểu thuyết danh tiếng của Tào Tuyết Cần.

Giới phê bình và khán giả ấn tượng và khen ngợi diễn xuất thuyết phục của các diễn viên nhí.

QUỐC TẾ

Sandra Bullock đóng vai Thượng nghị sĩ Wendy Davis từng phát biểu 12 tiếng tại Thượng viện bang Texas

Sandra Bullock sắp tới sẽ đóng chính trong bộ phim Let Her Speak. Cô vào vai Thượng nghị sĩ Wendy Davis, người từng đứng phát biểu hơn 11 tiếng đồng hồ nhằm mục đích chặn bang Texas thông qua một dự luật thắt chặt quyền phá thai của phụ nữ.

Todd Black và Jason Blumenthal sẽ sản xuất với kịch bản của Mario Correa. Phim hiện chưa có đạo diễn.

Năm 2013, Davis còn là một Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ của bang Texas được ít người biết đến. Sau ngày 25/6/2013, bà nhanh chóng trở thành biểu tượng ủng hộ quyền lựa chọn phá thai toàn quốc sau khi có bài phát biểu không ngừng nghỉ trước Thượng viện bang Texas kéo dài hơn 11 tiếng đồng hồ. Theo luật của Mỹ, một thượng nghị sĩ có quyền “filibuster”, tức quyền tranh luận không giới hạn miễn là họ không dừng nói, không ngồi xuống thì không ai có quyền ngắt lời.

Bang Texas lúc đó đang đưa ra biểu quyết một dự luật thắt chặt quyền phá thai, nếu thông qua sẽ dẫn tới việc đóng cửa hầu hết các phòng khám phụ khoa có khả năng thực hiện phá thai trong bang. Davis đã đặt mục tiêu kéo dài bài phát biểu của mình quá 12 giờ đêm ngày cuối cùng của phiên thảo luận dự luật. Sau thời điểm đó, thượng nghị viện bang sẽ không thể bỏ phiếu biểu quyết thông qua dự luật này.

Let Her Speak dự tính sẽ kể về ngày lịch sử đó, và xen kẽ là câu chuyện về một người làm mẹ từ tuổi thiếu niên, sau đó trở thành luật sư tốt nghiệp Đại học Harvard, một người đã dùng sức mạnh của mình để thay đổi cả cuộc đời mình, và cuộc đời những người phụ nữ Mỹ khác.

Vai diễn này có thể là một cơ hội Oscar mới cho Bullock. Cô từng đoạt giải Oscar đầu tiên khi cũng đóng một nhân vật có thật, Leigh Anne Tuohy trong The Blind Side.

Christopher Plummer sẽ thay thế Kevin Spacey trong All the Money in the World

Kevin Spacey sẽ bị loại khỏi phim All the Money in the World bản đã hoàn chỉnh

Trong một quyết định quyết đoán nhưng cũng rất đắt đỏ, đạo diễn Ridley Scott sẽ loại bỏ diễn viên Kevin Spacey ra khỏi bộ phim All the Money in the World, bất chấp bộ phim chỉ còn cách ngày ra mắt vài tuần, sau khi có những lời các buộc tội quấy rối tình dục được đưa ra với Spacey.

Christopher Plummer giờ sẽ thay Spacey vào vai J. Paul Getty trong bộ phim kể về vụ người cháu của nhân vật này, John Paul Getty III 16 tuổi, bị bắt cóc vào năm 1973.

Bộ phim tính tới nay là đã hoàn tất và vốn sẽ được công chiếu lần đầu tại buổi bế mạc Liên hoan phim của Viện Điện ảnh Hoa Kỳ. Tuy nhiên, Scott đã rút phim này khỏi buổi bế mạc để thay Spacey. Hiện nay bộ phim vẫn dự tính ra rạp ngày 22/12 như đã được định trước, bất chấp việc sẽ phải quay lại tất cả những cảnh của Spacey.

Đạo diễn đã đưa ra quyết định này với sự hợp tác của Imperative Entertainment, hãng sản xuất và nhà đầu tư chính của bộ phim, và chỉ thông báo với Sony, hãng phân phối, sau đã ra quyết định.

Theo đoàn làm phim, Plummer vốn là lựa chọn đầu tiên cho vai diễn này, nhưng các nhà lãnh đạo Sony muốn chọn diễn viên tên tuổi hơn.

Các cảnh của Spacey mất cả thảy tám ngày quay và phần lớn các cảnh quay chỉ có một mình nhận vật của ông. Mark Wahlberg và Michelle Williams cũng đóng chính trong bộ phim, trong vai luật sư và con gái của J. Paul Getty. Dự tính cả hai người sẽ phải quay lại một số cảnh với Plummer.

Thay cả một diễn viên và vẫn giữ thời gian ra rạp ban đầu là một nỗ lực khổng lồ, nhất là khi các cảnh của Spacey diễn ra ở nhiều địa điểm khác nhau. Ít nhất thì đây sẽ là một thay đổi với chi phí lên hàng triệu đôla.

Nhưng All the Money in the World không phải là bộ phim duy nhất tự cách ly với Spacey. Netflix đã thông báo mùa thứ sáu của loạt phim House of Cards đã đình chỉ lịch quay và đoàn làm phim đang tìm cách sửa lại mùa cuối cùng của loạt phim này để loại bỏ nhân vật của Spacey. Hãng này cũng đã rút bỏ khỏi dự án phim tiểu sử Gore Vidal, Gore, dự tính do Spacey đóng chính.

Oscars 2018: 26 phim tranh đề cử hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc

Coco

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ đã thông báo có tổng cộng 26 phim đệ đơn xin được đề cử cho giải Oscar hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc.

Những ứng cử viên hàng đầu trong hạng mục này có Coco của Pixar và The Lego Batman Movie của Warner Animation Group. Ngoài ra, The Breadwinner do Angelina Jolie điều hành sản xuất cũng tham gia tranh đề cử.

Các phim khác trong danh sách còn có The Boss Baby và Captain Underpants: The First Epic Movie của DreamWorks và Despicable Me 3 của Illumination.

Toàn bộ danh sách như sau:

The Big Bad Fox & Other Tales
Birdboy: The Forgotten Children
The Boss Baby
The Breadwinner (ảnh dưới)

Captain Underpants The First Epic Movie
Cars 3
Cinderella the Cat
Coco
Despicable Me 3
The Emoji Movie
Ethel & Ernest
Ferdinand
The Girl without Hands
In This Corner of the World
The Lego Batman Movie
The Lego Ninjago Movie
Loving Vincent
Mary and the Witch’s Flower
Moomins and the Winter Wonderland
My Entire High School Sinking into the Sea (ảnh dưới)

Napping Princess
A Silent Voice
Smurfs: The Lost Village
The Star
Sword Art Online: The Movie – Ordinal Scale
Window Horses The Poetic Persian Epiphany of Rosie Ming

Một số phim trong danh sách này vẫn chưa chiếu đủ lượng thời gian cần thiết ở Los Angeles. Các phim được cân nhắc đề cử phải đáp ứng yêu cầu về thời gian trình chiếu và một số điều kiện khác. Tùy vào số lượng phim hợp lệ, Viện Hàn lâm có thể đưa ra hai đến năm đề cử. Phải có ít nhất 16 phim hợp lệ thì mới có được đủ năm đề cử.

Các đề cử cho giải Oscar lần thứ 90 sẽ được công bố vào ngày 23/1/2018.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Korea Times, Global Times, China.org.cn,
The Hollywood Reporter, Variety, Deadline