Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: 12 con giáp chiếu ra mắt tại Bắc Kinh

17/12/2012

Bộ phim hành động ly kỳ Chinese Zodiac 12 (phát hành ở Việt Nam với tựa 12 con giáp) của Thành Long đã chiếu ra mắt ở Bắc Kinh hôm 12/12 trong một buổi lễ toàn ngôi sao điện ảnh hạng A.

CHÂU Á

Donghae của Super Junior ra mắt màn ảnh rộng với vai chính trong You Belong Here

Donghae

Donghae của Super Junior sẽ có sự ra mắt chỉn chu trên màn ảnh rộng.

Theo một số người trong ngành điện ảnh vào ngày 14/12, Donghae đã được chọn vào vai nam chính cho phim You Belong Here.

You Belong Here nói về Chae Yi, một nhà văn cầu tiến, chuyển đến sống tại một ngôi làng nhỏ sắp bị san bằng và bắt đầu tìm hiểu những người sống ở đó.

Đạo diễn Kang Hye Yeon, từng đoạt giải Artreon Award tại Liên hoan phim quốc tế phụ nữ 2012 tại Seoul, sẽ dẫn dắt tác phẩm này.

Donghae đã được chọn vào hai vai là Hyun Soo, người Chae Yi có tình cảm, và Jung Woo, người bí mật chăm sóc cho cô. Nhà sản xuất dự định sẽ chọn một nữ diễn viên tầm 30 tuổi thời thượng vào vai Chae Yi.

Donghae đã từng chứng minh anh có thể diễn điêu luyện trong các phim truyền hình It′s Okay, Daddy′s GirlMs. Panda and Mr. Porcupine. Anh cũng từng thử sức với màn ảnh rộng trong bộ phim về Super Junior tên Attack on the Pin-up Boys năm 2007 cùng phim về buổi biểu diễn Super Show 3D năm 2011, nhưng đây sẽ là vai chính thức đầu tiên của anh trên màn ảnh rộng.

Bộ phim sẽ khởi quay vào đầu năm 2013, dự định ra mắt cùng năm.

Bản tình ca mùa đông kỷ niệm một thập kỷ ngày phát sóng lần đầu

Hai diễn viên chính trong Bản tình ca mùa đông

Để kỷ niệm mười năm ngày phát sóng đầu tiên, Winter Sonanta (phát sóng ở Việt Nam với tựa Bản tình ca mùa đông) sẽ tổ chức gặp gỡ người hâm mộ tại Nhật vào năm 2013.

Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 8/2 tại Hội trường Diễn đàn Quốc tế Tokyo, theo trang web của phim này cho biết. Hơn 5.000 người hâm mộ sẽ được mời đến sự kiện gặp gỡ chào mừng này trong hai phiên.

Đạo diễn Yoon Suk Ho, cũng như các diễn viên Jung Dong Hwan, Song Ok Sook, Ryu Seung Soo và mẹ của nam diễn viên quá cố Park Young Ha sẽ tham gia chương trình.

Bộ phận sản xuất bài hát chủ đề và nhạc phim cũng sẽ tham dự buổi gặp mặt này.

Hiện vẫn chưa biết các diễn viên chính Bae Yong Jun và Choi Ji Woo có xuất hiện hay không.

Từ năm 2002, bộ phim truyền hình có Bae Yong Jun và Choi Ji Woo đóng chính này đã trở thành đại diện cho phim truyền hình Hàn Quốc trên toàn thế giới. Phim thành công lớn ở Nhật Bản, và du khách Nhật kéo đến thăm đảo Nami của Hàn Quốc, nơi quay bộ phim này.

Vào tháng 9/2012, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết phim này của KBS đã được chọn vào danh sách giúp người nước ngoài học hỏi về Hàn Quốc trên trang web của bộ.

Iris 2 trở thành phim đầu tiên quay ở Angkor Wat sau Tomb Raider

Đoàn làm phim Iris 2 ở Angkor Wat

Công ty sản xuất phim đã hé lộ tin này vào ngày 14/12, cho biết thêm rằng Iris 2 sẽ là phim đầu tiên được quay ở phế tích này sau Tomb Raider năm 2001.

Địa điểm này được chọn để mang đến cảm giác bí ẩn và uy nghiêm cho các cảnh quay và đội ngũ làm phim đã hứa sẽ làm hết sức trong các cảnh quay ở đó.

Tại Angkor Wat, các nhân vật của Lee Bum Soo và Im Soo Hyang sẽ gặp nhau lần đầu, trong khi Lee Bum Soo và Yoon Du Jun của B2ST sẽ có cảnh rượt đuổi hồi hộp cũng ở đây.

Một nguồn tin từ đội ngũ làm phim chia sẻ, “Với sự thu hút của Lee Bum Soo và đam mê của Yoon Du Jun, chúng tôi có thể quay một cảnh thót tim. Đặc biệt, diễn xuất của Yoon Du Jun trong các cảnh hành động vượt quá mong đợi của chúng tôi và anh đã nhận được nhiều lời khen.”

Iris 2 sẽ trình chiếu trên KBS vào 13/2/2013.

12 con giáp chiếu ra mắt tại Bắc Kinh

Buổi lễ ra mắt CZ 12 [Ảnh: chinesefilms.cn]

Được đồn đãi là phim kung fu lớn cuối cùng của Thành Long, bộ phim hành động ly kỳ Chinese Zodiac 12 (phát hành ở Việt Nam với tựa 12 con giáp) đã chiếu ra mắt ở Bắc Kinh hôm 12/12, Chinesefilms.cn đưa tin.

Nhiều ngôi sao điện ảnh hạng A đã đến dự buổi lễ trên thảm đỏ cùng với Thành Long và các diễn viên Liêu Phàm, Diêu Tinh Đồng và Trương Lam Tâm.

Bộ phim sẽ trình chiếu khắp các rạp ở Trung Quốc ngày 20/12 đúng vào mùa phim năm mới tấp nập trên thị trường phim Trung Quốc. CZ 12 sẽ gặp các đấu thủ lớn, trong đó có Lost in Thailand, tác phẩm đạo diễn đầu tay của Từ Tranh, đã thu được 35 triệu tệ (5,6 triệu đôla) trong ngày ra mắt 12/12. Đến nay, phim này được xem là phim hài của Đại lục thành công nhất trong vòng một thập niên qua.

CZ 12 cũng sẽ đụng phải siêu phẩm kỳ ảo Life of Pi của Lý An, hiện đã chiếu đến tuần thứ ba, và Back to 1942, một bộ phim nhớ lại thời kỳ đen tối của lịch sử Trung Quốc, đã có thành tích mạnh mẽ ở phòng vé.

The Last Tycoon có Châu Nhuận Phát và The Grandmasters / Nhất đại tông sư của Vương Gia Vệ cũng sẽ sớm gia nhập cuộc cạnh tranh này.

My Sassy Husband tái hợp Thái Trác Nghiên và Trịnh Y Kiện

Áp phích phim

10 năm trước, khán giả mê phim đã thưởng thức chuyện tình trên màn bạc giữa Thái Trác Nghiên và Trịnh Y Kiện trong bộ phim My Wife is 18 / Vợ tôi 18 tuổi, trong phim Thái Trác Nghiên đóng vai vợ của Trịnh Y Kiện, một sinh viên tâm lý học đã tám năm chưa tốt nghiệp nổi. Mùa phim cuối năm nay, một lần nữa những người hâm mộ cặp đôi này sẽ gặp lại họ trong My Sassy Husband.

My Sassy Husband theo chân nhân vật Yoyo Ma (Thái Trác Nghiên) và Trương Thập Tam (Trịnh Y Kiện) 10 năm sau khi đã kết hôn và trải qua nhiều vấn đề trong hôn nhân. Khi họ nhận ra lễ cưới tổ chức ở London của họ không được xem là chính thức ở Hồng Kông, họ quyết định đường ai nấy đi để tìm tình yêu đích thực. Trong khi Yoyo và Thập Tam đều bắt đầu những triển vọng hẹn hò mới, liệu họ có quay lại với nhau không? Hay là mối quan hệ của họ chấm dứt luôn?

My Sassy Husband là phim hài lãng mạn duy nhất ra mắt trong mùa phim này dành cho khán giả muốn tránh né những phim đen tối thường có và thưởng thức chút hài hước nhẹ nhàng. Những bình luận ban đầu từ khán giả cho thấy bộ phim được đón nhận rất tốt. Một bình luận trên mạng viết, “Từng giây từng phút của phim đều rất vui nhộn giải trí – Thậm chí tôi không muốn đi vệ sinh! Tôi cười và khóc suốt bộ phim, đây là một trong những phim hay nhất mà tôi đã xem trong năm nay!”

Phim hoạt hình mới của Miyazaki trong năm tới

Áp phích phim

Bộ phim đầu tiên trong vòng năm năm nay của đạo diễn phim hoạt hình từng đoạt giải Oscar người Nhật Bản Hayao Miyazaki - một chuyện tình thời chiến tranh - sẽ được ra mắt vào năm tới, nhà phát hành phim cho biết.

Miyazaki, người đã sáng tạo nên Spirited Away, đoạt giải Phim hoạt hình xuất sắc năm 2003, và Ponyo (2008), sẽ ra mắt Kaze Tachinu, dựa theo tiểu thuyết cùng tên, thường được chuyển ngữ tiếng Anh là The Wind Has Risen, nhà phát hành Toho cho biết hôm thứ năm 13/12.

Nhân vật chính của phim là anh kỹ sư hàng không Jiro Horikoshi, người đã thiết kế nên chiếc phi cơ chiến đấu Zero, phi cơ chiến đấu nổi tiếng nhất của Nhật Bản trong Thế chiến thứ II.

Trong một sự nghiệp trải dài năm thập kỷ, Miyazaki đã nhận được nhiều giải thưởng và thành công thương mại khắp toàn cầu, đưa thể loại phim hoạt hình Nhật Bản - còn gọi là "anime" - sáng chói trên trường quốc tế.

Năm tới, người cộng tác với Miyazaki là Isao Takahata cũng sẽ ra mắt phim đầu tiên của ông trong vòng hơn một thập niên trở lại đây. Kaguyahime no Monogatari dựa trên cuốn tiểu thuyết cổ nhất của Nhật Bản Taketori Monogatari (The Tale of the Bamboo Cutter), cuốn tiểu thuyết này được tin rằng được viết ra hơn 1.000 năm trước.

QUỐC TẾ

Tuần này, Hollywood tràn ngập tin về các phần phim tiếp nối cho các phim thành công gần đây. Chúng ta hãy điểm qua một số phim dự tính sẽ có phần hai.

Disney trở lại Xứ sở diệu kỳ với Alice

. .

Thành công một tỉ đôla của Alice in Wonderland (2010) đã là nguồn động lực cho các phim sắp tới của Walt Disney Pictures như Oz the Great and the Powerful (2013), Maleficent (2014, dựa theo truyện cổ tích Công chúa ngủ trong rừng) và có lẽ là một phiên bản Lọ Lem vào năm 2015.

Nhưng cùng lúc đó, hãng này cũng đang lên kế hoạch làm Alice in Wonderland phần hai, và đã thuê Linda Woolverton (cũng là biên kịch Maleficent) viết kịch bản. Đến giờ chưa có thêm tin nào khác, dù nhiều khán giả muốn biết Tim Burton có trở lại ghế đạo diễn hay không.

Phần hai Tintin của Peter Jackson nhiều khả năng ra mắt năm 2015

Từ khi The Adventures of Tintin ra mắt năm 2011, tất cả các tin tức khác về Peter Jackson đều liên quan tới The Hobbit, nhất là khi hai phần phim được mở rộng thành ba. Ít ai còn để ý tới việc Jackson vẫn có kế hoạch làm phần hai cho Tintin, tiếp quản vai trò đạo diễn từ Steven Spielberg.

Tuần này, Jackson vừa xác nhận sẽ bắt đầu bấm máy bộ phim vào năm 2013 để kịp cho ra mắt vào năm 2015. Dự tính Adventures of Tintin sẽ vẫn đợi đến khi Jackson hoàn thành 6 đến 8 tuần quay còn lại cho hai bộ phim Hobbit dự tính ra mắt vào 2013: The Hobbit: The Desolation of SmaugThe Hobbit: There and Back Again.

Việc cho ra mắt phim vào năm 2015 có nghĩa trong vòng bốn năm, Jackson đã cho ra mắt tổng cộng bốn phim. Đạo diễn này chưa bao giờ có thời điểm ra nhiều phim tới thế. Chưa có tin về ai sẽ đạo diễn Tintin phần ba.

Phần hai Tinker Tailor Soldier Spy đang được lên kế hoạch

Phim tình báo ly kỳ của Anh, Tinker Tailor Soldier Spy không phải là thành công phòng vé lớn nhất năm nay, nhưng với ngân sách chỉ 21 triệu USD và tổng doanh thu 80 triệu USD, bộ phim cũng có lãi kha khá, đủ để làm phần tiếp theo. Tomas Alfredson (đạo diễn Let the Right One In) đang làm việc với biên kịch Peter Straughan để làm phần hai cho bộ phim đựa theo theo tiểu thuyết của John Le Carre.

Nhà sản xuất Eric Fellner đã xác nhận tin sẽ có phần hai nhưng không thông báo phần phim này sẽ dựa theo tiểu thuyết nào của Le Carre.

Gary Oldman từng cho biết vào đầu năm là phần hai có thể dựa theo tiểu thuyết Smiley's People nhưng ta chưa thể chắc chắn về điều gì. Nếu phim thực sự dựa theo Smiley's People, thì sẽ kể về việc nhân vật của Oldman về hưu sau cái chết của một điệp viên bên ông. Vấn đề là Smiley's People là phần ba trong bộ ba tiểu thuyết, với phần hai là The Honorable Schoolboy.

Ty Burrell của Modern Family đóng chính trong phim Muppets tiếp theo

"Ty Burrell đã thay thế Christoph Waltz" có lẽ là một câu sẽ không bao giờ được lặp lại trong bất cứ tin điện ảnh nào nữa. Bộ phim đang nói đến là phần hai của The Muppets của Disney và vai diễn là một đặc vụ Interpol đi theo đám Muppet khi họ đi quanh châu Âu.

Với bất cứ ai xem phim truyền hình Modern Family sẽ biết là Burrell là lựa chọn khá lạ lùng với vai đặc vụ Interpol, nhưng đây dù sao cũng là phim Muppets… (và đó cũng có thể là lý do tại sao Christoph Waltz không đóng vai này nữa).

Đạo diễn James Bobin sẽ trở lại trong phần hai chưa tên này. Phim dự tính ra mắt 20/12/2013.

Thêm tin diễn viên cho Transformers 4 có nghĩa phim vẫn sẽ diễn ra

Trừ khi người Maya nói đúng và thế giới bị diệt vong, thì ta vẫn phải xem thêm một phần phim Transformers của Michael Bay.

Đầu năm nay, Mark Wahlberg xác nhận sẽ đóng chính trong Transformers 4, và giờ đây có tin con gái của nhân vật của anh sẽ do Nicola Peltz (The Last Airbender) thủ diễn, và bạn trai của cô sẽ do Brenton Thwaites (Blue Lagoon: The Awakening) đóng.

Dịch: © Mai Khanh - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: enewsworld, Yahoo News Singapore, Chinesefilms.cn,
Popular Asians, Channel News Asia, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi