Tin tức

Beautiful Creatures: loạt phim mới có khả năng hay hơn Twilight

14/12/2012

Breaking Dawn phần hai (phát hành ở Việt Nam với tựa Hừng đông phần hai) tiếp tục thống trị phòng vé, nhưng chẳng bao lâu nữa, loạt phim này chỉ đọng lại trong tim và đầu đọc Blu-ray của những người cuồng Twilight (phát hành ở Việt Nam với tựa Chạng vạng) khắp nơi. Đến cuối tuần lễ Valentine 2013, một hiện tượng thanh thiếu niên mới sẽ lên màn ảnh rộng – một hiện tượng rốt cục có thể tốt hơn Twilight, loạt phim chưa bao giờ được giới phê bình đón nhận như Harry Potter hoặc The Hunger Games.

Áp phích phim

Dựa trên quyển đầu tiên trong bộ sách năm quyển của Kami Garcia và Margaret Stohl, Beautiful Creatures xoay quanh chàng trai Ethan Wate 16 tuổi, sống tại thị trấn nhỏ ở thị trấn Gatlin phía Nam, Nam Carolina, nơi chưa có gì thay đổi và người dân vẫn nghĩ cuộc nội chiến Hoa Kỳ là “cuộc chiến tranh xâm lược của phương Bắc”. Thế nhưng vào ngày đầu của năm học thứ hai, Wate (Alden Ehrenreich) gặp gỡ Lena Duchannes (Alice Englert) bí ẩn, cháu gái của một người sống ẩn dật trong thị trấn (Jeremy Irons) và là cô gái trong mơ của mình, theo đúng nghĩa đen. Ethan nhanh chóng phát hiện ra Lena không phải là một người bình thường, và mối quan hệ của họ không đơn thuần dựa trên sự thu hút lẫn nhau nhau mà còn là sự kết nối tâm linh được định sẵn sẽ thay đổi cuộc sống của họ.

Vì thế hãy nói lời giã biệt những gã ma cà rồng chói lóa và người sói vạm vỡ, và hãy chào đón phù thủy, nhà tiên tri và ác thần trong mộng (ôi trời). Sau đây là năm lý do mà Beautiful Creatures có thể là loạt phim hay hơn Twilight.

1. Dàn diễn viên uy tín

Các diễn viên trong phim

Dàn diễn viên của Beautiful Creatures tự hào có hai người đoạt giải thưởng Oscar (Irons và Emma Thompson), một diễn viên hai lần được đề cử giải Oscar (Viola Davis), một diễn viên được đề cử giải Quả cầu vàng (Emmy Rossum) và một diễn viên đoạt giải Emmy (Margo Martindale đóng chính trong Justified). Thực ra, Irons chính là người mà tác giả Garcia hình dung ra Macon Ravenswood lịch lãm khi bà và Stohl viết loạt truyện. “Tôi nghĩ người ta đang trêu đùa mình,” bà nói khi biết ông đã nhận vai diễn. “Anh là người tôi luôn hình dung trong đầu về nhân vật Macon.”

2. Tuổi mới lớn đúng nghĩa

Wate (Alden Ehrenreich đóng) và Lena (Alice Englert đóng)

Tuy gia tộc Cullen giả vờ là những thanh thiếu niên, nhưng tất cả bọn họ là những ma cà rồng bất tử đã sống qua nhiều thập niên (nếu không muốn nói là cả thế kỷ, Edward đã 107 tuổi). Nhưng những cô cậu mới lớn trong Beautiful Creatures thì đúng là những thanh thiếu niên thực. Mấu chốt của câu chuyện chính là Lena sẽ được khẳng định là phù thủy thiện hoặc ác vào sinh nhật thứ 16 của mình. Mặc dù 16 tuổi, Ethan – người mà Garcia trêu là đáng yêu, vì anh “trái ngược hẳn với những chàng trai mà Margie và tôi đã hẹn hò” (lời Garcia) - cũng lịch lãm, giàu đức hy sinh và đáng tôn trọng (theo cách nhạy cảm và thông minh của anh) như Edward [của Twilight].

3. Bối cảnh hấp dẫn

Một cảnh lãng mạn của cặp đôi chính trong phim

Beautiful Creatures là chuỗi truyện dài giả tưởng thuộc thể loại Gothic miền Nam diễn ra ở Bắc Charleston trong thị trấn hư cấu Gatlin, nơi bánh luôn được làm từ hư không, tin đồn lan rất nhanh và nhiều bí mật nặng nề hơn cả giọng người dân vùng này. Giống như Hogwarts và Quận 12, Gatlin cũng là một nhân vật như người dân sống ở đó. Được những người con của Liên minh (Confederacy) kiểm soát nghiêm ngặt, Gatlin không hoan nghênh người ngoài, đặc biệt là những ai với quyền năng bí mật như Lena Duchannes. Thị trấn Forks trong Twilight như vậy là có lý do (trời mưa và tối tăm, vì thế gia đình Cullen có thể tránh ánh nắng), nhưng Gatlin – và vùng đất nơi đó – là một phần không thể thiếu trong câu chuyện của Ethan và Lena.

4. Chủ đề quan trọng

Một cảnh trong phim

Một trong những lời phàn nàn lớn nhất về Twilight là thông điệp lộn xộn mà mối quan hệ của các nhân vật chính gửi đến độc giả và khán giả trẻ. Trong Beautiful Creatures, có nhiều chủ đề tồn tại độc lập ngoài tình yêu đôi trẻ. Nếu đi đúng theo tinh thần của bộ sách mà tác giả tin là thế, bộ phim nên khai thác những nguy cơ của sự mù quáng và định kiến, cũng như tính bảo thủ và các lề thói, cùng lúc với việc ủng hộ tầm quan trọng của việc tìm kiếm tri thức và trải nghiệm tình yêu vô điều kiện (trong phạm vi gia đình, không chỉ là tình yêu đôi lứa).

5. Sức hấp dẫn mạnh hơn

Jeremy Irons (trái) trong một cảnh phim

Quyển sách được viết dưới góc nhìn của Ethan, và tập trung cũng nhiều về chuyện Ethan và Lena khám phá ra bí mật từ bao thế kỷ của thị trấn và quyền năng của mình cũng như về mối quan hệ nảy nở giữa họ. Bởi vì không phải chỉ toàn cảnh hôn hít, vẫn còn nhiều cơ hội cho khán giả nam giới thật sự thưởng thức chuyến phiêu lưu phi thường này. Ngay cả những khán giả trưởng thành chưa từng nghe đến bộ sách sẽ muốn xem phim do Richard LaGravanese đạo diễn (đồng thời viết kịch bản) và dàn sao đồng bộ xuất chúng. “Richard thật sự hiểu câu chuyện của chúng tôi, vì thế chúng tôi tin tầm nhìn anh dành cho phim,” Stohl cho biết.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi