Tin tức

Những nghệ sĩ Hồng Kông nổi tiếng vẫn có cátxê cao ở Đại lục

19/05/2020

Thời hoàng kim của giải trí Hồng Kông có thể đã không còn nữa, song sức ảnh hưởng của những người nổi tiếng thì còn lâu mới hết.

Từ trái qua: Thành Long, Đặng Tử Kỳ, Châu Nhuận Phát, Lưu Gia Linh

Theo nhiều danh sách và bảng xếp hạng trên các trang mạng Đại lục, nhiều người nổi tiếng Hồng Kông vẫn còn là những người có cátxê cao nhất ở đây, bất chấp sự nổi lên của những thần tượng Đại lục.

Khi nói đến thù lao tham dự, huyền thoại võ thuật Hồng Kông Thành Long, vẫn là nam nghệ sĩ có cátxê cao nhất, 3 triệu nhân dân tệ cho một chương trình. Hồng Kim Bảo, nam diễn viên Đại lục Trần Đạo Minh, và Lý Liên Kiệt cũng có cátxê 3 triệu nhân dân tệ cho một chương trình.

Ca sĩ kiêm diễn viên thần tượng Đại lục Ngô Diệc Phàm, nổi tiếng trong Kpop với vai trò là thành viên của nhóm EXO, cũng có cátxê 3 triệu nhân dân tệ cho một chương trình, và là nghệ sĩ trẻ nhất trong hàng cátxê 3 triệu.

Ngô Diệc Phàm là nghệ sĩ trẻ nhất trong hàng cátxê 3 triệu

Nam diễn viên Hồng Kông Trương Gia Huy là diễn viên được trả cátxê cao thứ nhì, 2,6 triệu nhân dân tệ cho một chương trình. Đáng ngạc nhiên là Cổ Thiên Lạc, lại ở mức thấp hơn, khoảng 1,05 triệu nhân dân tệ cho một lần tham gia.

Khi nói đến nữ nghệ sĩ, ca sĩ Hồng Kông Đặng Tử Kỳ gây há hốc với mức thù lao 2,4 triệu nhân dân tệ cho một chương trình, cao hơn bất kỳ nữ nghệ sĩ nào trong danh sách, kể cả Phạm Băng Băng và Chương Tử Di, mỗi người chỉ được 2 triệu nhân dân tệ cho một lần tham gia. Đặng Tử Kỳ nổi tiếng ở Đại lục sau khi tham gia phiên bản I Am a Singer năm 2014.

Có một mô hình rõ ràng là nam nghệ sĩ kiếm nhiều tiền hơn nữ nghệ sĩ – trong danh sách những người nổi tiếng được trả cátxê cao nhất, Trần Đạo Minh đứng đầu danh sách, nhận 38 triệu nhân dân tệ với hợp đồng hai năm. Theo sau là nam diễn viên Hồng Kông Châu Nhuận Phát với cátxê 30 triệu trong hai năm. Lưu Đức Hoa và Lương Triều Vỹ cũng kiếm được 30 triệu nhân dân tệ trong hai năm. Ngô Diệc Phàm theo sau với 25 triệu nhân dân tệ, và là nghệ sĩ 9x duy nhất trong danh sách.

Cátxê của Cổ Thiên Lạc thấp đáng ngạc nhiên

Về phần nữ nghệ sĩ, diễn viên Hồng Kông Lưu Gia Linh vẫn là người đứng đầu, kiếm được 25 triệu nhân dân tệ trong hai năm, đánh bại diễn viên nổi tiếng như Dương Mịch, kiếm được 23 triệu nhân dân tệ trong hai năm. Theo sau Dương Mịch là Tôn Lệ và Vương Phi, mỗi người kiếm được 20 triệu nhân dân tệ.

Mặc dù con số cátxê chỉ có thể dùng để tham khảo, song nó cũng cho một cái nhìn lướt qua về ai có quyền lực ngôi sao thực sự ở Đại lục.

Những nam nghệ sĩ có cátxê cao nhất ở Đại lục

1. Thành Long, 3 triệu nhân dân tệ (Hồng Kông)
2. Hồng Kim Bảo, 3 triệu nhân dân tệ (Hồng Kông)
3. Trần Đạo Minh, 3 triệu nhân dân tệ
4. Lý Liên Kiệt, 3 triệu nhân dân tệ
5. Ngô Diệc Phàm, 3 triệu nhân dân tệ
6. Cận Đông, 3 triệu nhân dân tệ
7. Tiết Chi Khiêm, 3 triệu nhân dân tệ
8. Trương Gia Huy, 2,6 triệu nhân dân tệ (Hồng Kông)
9. Đặng Siêu, 2,3 triệu nhân dân tệ
10. Uông Phong, 2,2 triệu nhân dân tệ

Tôn Lệ (phải) và Đặng Siêu

Những nữ nghệ sĩ có cátxê cao nhất ở Đại lục

1. Đặng Tử Kỳ, 2,4 triệu nhân dân tệ (Hồng Kông)
2. Trương Lương Dĩnh, 2 triệu nhân dân tệ
3. Lý Vũ Xuân, 2 triệu nhân dân tệ
4. Song Hye Kyo, 2 triệu nhân dân tệ (Hàn Quốc)
5. Thái Y Lâm, 2 triệu nhân dân tệ (Đài Loan)
6. Phạm Băng Băng, 2 triệu nhân dân tệ
7. Chương Tử Di, 2 triệu nhân dân tệ
8. Lưu Gia Linh, 2 triệu nhân dân tệ (Hồng Kông)
9. Na Anh, 2 triệu nhân dân tệ
10. Vương Phi, 2 triệu nhân dân tệ (Hồng Kông)
11. Tạ Na, 2 triệu nhân dân tệ
12. Angelababy, 2 triệu nhân dân tệ (Hồng Kông)
13. Địch Lệ Nhiệt Ba, 2 triệu nhân dân tệ
14. Trương Mạn Ngọc, 1,8 triệu nhân dân tệ (Hồng Kông)
15. Lý Băng Băng, 1,8 triệu nhân dân tệ (Hồng Kông)


Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars